Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào? Tháng 10/2022

5/5 – (4 bình chọn)

Thực hư vụ việc Paday lừa đảo người tiêu dùng như thế nào. Sẽ được giải thích chi tiết dưới đây:

Thói quen người Việt rất lạ, khi họ tìm kiếm thông tin về 1 công ty, hoặc lĩnh vực nào đó thường có xu hướng tìm những thông tin dạng tiêu cực ví dụ như công ty A lừa đảo, Bóc phốt công ty A lừa đảo…. Thói quen này ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm các công ty chân chính, hoạt động đúng pháp luật. 

Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào?

Và gần đây những thông tin liên quan tới vấn đề Paday lừa đảo đang được rất nhiều người tìm kiếm, truyền tai nhau, thậm chí trên báo chí không chính thống cũng có những bài mang tính chất hùa theo.

Vậy sự thực như thế nào? Những thông tin liên quan tới việc công ty Paday lừa đảo khách hàng liệu có phải là sự thật hay không? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu và thảo luận về vấn đề này nhé

Paday là công ty gì?

Thương hiệu Paday là một trong năm công ty con thuộc Tập đoàn PCorp, hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng hiện đại tại Việt Nam. Paday cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao theo mô hình Timeshare (Sở hữu kỳ nghỉ) chuẩn quốc tế.

Để hiểu rõ hơn thì quý khách nên tham khảo bài viết Sở hữu kỳ nghỉ là gì? Định nghĩa rõ ràng nhất 2022

Sản phẩm chính của Paday

Paday Infinity

Paday Infinity là sản phẩm dịch vụ hàng đầu tại Paday và cũng là sản phẩm chính của công ty. Paday Infinity cung cấp cho khách hàng 4 dòng thẻ: Dolphin (Cá heo), Pearl ( Ngọc trai), Coral (San hô) và Starfish (Sao biển).

Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào? 1

Paday infinity là hình sở hữu kỳ nghỉ qua thẻ hay còn gọi là thẻ sở hữu kỳ nghỉ. Cụ thể các loại hình sở hữu kỳ nghỉ tôi sẽ để link tại đây để bạn đọc tiện nghiên cứu

Trợ lý kỳ nghỉ Paday

Trợ lý kỳ nghỉ là sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho khách hàng Hội viên.

Vai trò của Trợ lý kỳ nghỉ là hỗ trợ Hội viên trong việc lên kế hoạch nghỉ dưỡng, đặt vé máy bay đúng lịch trình, đặt phòng nghỉ phù hợp nhu cầu, gợi ý các điểm tham quan, các dịch vụ ăn chơi nổi bật tại khu nghỉ dưỡng.

Pa’s Collection

Phần này là khác nhất so với các công ty cung cấp sở hữu kỳ nghỉ (timeshare) – Chi tiết Pa’s Collection

Paday liên kết với nhiều Tập đoàn đầu ngành về du lịch, nghỉ dưỡng. Họ tạo ra bộ sưu tập tên là Pa’s Collection mục đích là  hệ thống trao đổi kỳ nghỉ gồm các khu resort, villa cao cấp trong nước.

Với mô hình nghỉ dưỡng Sở hữu kỳ nghỉ, khách hàng có quyền được lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng cho gia đình theo số ngày đêm phù hợp.

Với Pa’s Collection, Khách hàng có quyền trao đổi các kỳ nghỉ tại các nơi như hệ thống Vinpearl Resorts & Hotel, InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald bay, Ramada Hotel & Suites By Wyndham Ha Long Bay View,…

Như vậy các khách hàng của Paday có quyền được trao đổi kỳ nghỉ với những Resort đã hoạt động và chính xác trong bộ Sưu tập Pa’s Collection. Đây cũng là điểm mấu chốt của mô hình sở hữu kỳ nghỉ Paday, khác với các công ty khác dựng nên các resort hoặc đầu tư bất động sản ảo.

Có thể đây cũng chính là nguyên nhân khách hàng hiểu lầm cho rằng Paday lừa đảo   

Những luận điểm tố Paday lừa đảo

Nhiều khách hàng đã tố tạo trên các nền tảng xã hội rằng công ty du lịch Paday lừa đảo, đồng thời không thực hiện đúng theo cam kết bàn đầu khi nhân viên tư vấn.

Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào? 2

Dưới đây là những luận điểm mà khách hàng tố Paday lừa đảo cho răng mình đã bị lừa, mắc bẫy:

Mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” và nghi vấn Paday lừa đảo

Thứ nhất, Timeshare – Sở hữu kỳ nghỉ là một hình thức nghỉ ngơi khi mới xuất hiện tại Việt Nam, nhưng đáng tiếc đã bị một số nhà đầu tư sử dụng những chiêu trò, lừa đảo khách hàng khiến hình thức nghỉ dưỡng này mang tiếng xấu.

Và ảnh hưởng rất nhiều tới các công ty hoạt động trong lĩnh vực này làm ăn chân chính.

Thứ hai, các báo đài liên tục đưa ra các bài viết xoáy vào các công ty này với lối tư duy theo hình thức timeshare của nước ngoài họ định nghĩa cụ thể:

“Người mua dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ sẽ phải trả một khoản tiền để có thể sở hữu kỳ nghỉ tại các bất động sản bất kỳ trong hệ thống của doanh nghiệp (thường là một tập đoàn chuyên kinh doanh bất động sản hay nghỉ dưỡng).” 

Như đã nói ở trên Paday không phải là công ty bất động sản nên những luận điểm như thế này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Nghi vấn Paday phát voucher du lịch miễn phí là lừa đảo

Có một thông tin liên quan tới việc này như sau, công ty Paday mời khách hàng tới dự sự kiện của bên mình tại văn phòng công ty để tri ân khách hàng đã đóng góp ý kiến xây dựng khu nghỉ dưỡng, hoặc đóng góp để công ty này hoàn thiện mô hình kinh doanh phù hợp với người Việt Nam.

Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào? 3

Tại sự kiện, Paday tặng voucher cho khách hàng nghỉ dưỡng tại Resort

Những phần quà này khách hàng chắc chắn sẽ được nhận ngay cả khi không mua bất cứ sản phẩm nào của Paday. Sự thật thì thế nào? Khách hàng có được tặng thật hay không? Có phải trả bất cứ khoản phí nào để nhận những phần quà này không?

Sự thực phát voucher miễn phí

Theo chúng tôi tìm hiểu, câu trả lời là khách hàng tham dự sự kiện của Paday thực sự được nhận tất cả những phần quà như cam kết, và không phải đi kèm với bất cứ điều kiện mua hàng hay ký hợp đồng nào với Paday.

Mặt khác, có những quy kết rằng Paday mang những phần quà này để làm “mồi nhử” khách hàng tới dự sự kiện.

Thực tế là việc đưa ra những chương trình khuyến mãi/ quà tặng là một trong những chiến lược Marketing cơ bản nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng. Những chương trình quà tặng này chỉ cần không vi phạm pháp luật hay quy định hiện hành về hoạt động xúc tiến bán thì đều hợp pháp.

Như thế này thì có khiên cưỡng và áp đặt quá không khi buộc tội Paday về những hoạt động vô cùng bình thường như vậy?

Paday bán hàng cho người lớn tuổi có phải là lừa đảo?

Có thông tin rằng khách hàng của Paday khá nhiều người lớn tuổi. Người viết không có trong tay thống kê tỉ lệ khách hàng của Paday theo nhân khẩu học, nên khó có thể xác định thông tin này đúng hay sai.

Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào? 4

Và trên mạng xã hội cũng không tìm thấy dữ liệu tương tự của ngành Sở hữu kỳ nghỉ nói chung để có thể so sánh và kết luận. Tuy nhiên, việc Sở hữu kỳ nghỉ Paday có khách hàng lớn tuổi là đúng.

Chúng tôi có một số phân tích đối với thông tin này.Phân tích ở góc độ giá cả của sản phẩm, người dùng ở độ tuổi dưới 40 khó có thể có khoản tích luỹ và tiền nhàn rỗi ở mức độ vài trăm triệ để chi dùng cho sản phẩm du lịch như vậy.

Nên nhóm khách hàng lớn tuổi lại hoàn toàn có khả năng chi tiêu trong trường hợp có nhu cầu và yêu thích sản phẩm.Ở góc độ giá trị của sản phẩm, người dùng trẻ tuổi có thể có những hạn chế để thấu hiểu được sản phẩm ở yếu tố gắn kết & nuôi dưỡng tình cảm gia đình.

Đâu đó, người trẻ chưa biết quý trọng những phút giây gia đình, bởi họ còn quá nhiều thời gian ở phía trước; người trẻ cũng chưa đặt ra nhu cầu bức thiết về việc xây dựng truyền thống cho gia đình, bởi họ chưa có ý niệm về những khoảnh khắc sẽ phải hối tiếc về sau.

Nói với người trẻ về gia đình và sum vầy, họ có thể yêu thích nhưng khó đồng cảm. Nhưng người lớn tuổi thì khác, họ sẽ nhanh chóng đồng cảm và hiểu được triết lý kinh doanh của Paday. Bởi họ hiểu thế nào là “ký ức sum vầy hạnh phúc”.

Người lớn tuổi thì nhiều trải nghiệm và nhiều cân nhắc, họ sao dễ bị lừa được? Họ biết giá trị của đồng tiền, càng hiểu thế nào là nên chi và phải tiết kiệm.

Cá nhân tôi cho rằng việc mặc định bán hàng cho người lớn tuổi là dựa trên sự “già cả lú lẫn” của họ, là lợi dụng sự thiếu thông tin của họ – suy nghĩ này quá cực đoan và mang tính áp đặt.

Sau nữa là buộc tội ai đó lừa đảo chỉ vì họ bán hàng thành công với nhóm khách hàng lớn tuổi thì càng buồn cười.

Thông tin Paday lừa đảo chưa được kiểm chứng

Sau khi nhận khá nhiều thông tin Paday có tín hiệu lừa đảo người mua, chúng tôi đã khám phá và nhận thấy rằng hầu hết những thông tin này đều chưa được kiểm chứng

Cụ thể hơn, so với những bài đăng tố cáo trên Facebook từ những cá thể, việc tố cáo tỏ ra khá mơ hồ mà không hề có dẫn chứng rõ ràng thậm chí còn còn tạo cảm xúc cố ý dìm uy tín của Paday trong lòng khách hàng

Đa phần những tin đồn này có thể xuất phát từ những khách hàng mua hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ hoặc được tặng voucher nhưng không đọc kỹ hợp đồng, điều kiện, quy định của các gói các sản phẩm… rồi quay ra khiếu nại đòi công bằng.

Bên cạnh đó thì cũng do nguyên do một số các công ty trong cùng lĩnh vực làm ăn gian dối để lừa gạt người mua hoặc chiếm đoạt tiền bảo hiểm của người mua .

Tất cả những điều trên đã làm 1 số ít Khách hàng hiểu nhầm với công ty Paday và gọi Paday lừa đảo, thật đáng buồn!

Paday lừa đảo đúng hay sai, sự thật thế nào? 5

Khách hàng cần làm gì trước thông tin Paday lừa đảo

Trước khi ra quyết định thì hãy là người tiêu dùng thông thái. Nếu chưa hiểu rõ nguồn gốc của vấn đề sẽ dễ dẫn đến cách giải quyết sai lệch. Và rất dễ bị dư luận điều hướng thậm chí dắt mũi.

Việc đánh giá đúng sai của một công ty cần dựa vào những bằng chứng cụ thể không lên tin vào những thông tin truyền miệng, không xác minh. Vì không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của công ty, mất đi cơ hội hợp tác của bạn với công ty đó.

Thậm chí loang tin, bịa đặt sai lệch về cá nhân hoặc tổ chức trên không gian mạng còn đối mặt với việc bị phạt hoặc ngồi tù theo quy định của Pháp luật

Vì vậy, trên phương diện khách hàng chúng tôi tha thiết mong muốn khách hàng hãy làm theo những gợi ý sau, khi ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với Paday hoặc với bất kỳ đơn vị kinh doanh lĩnh vực này.

Nhằm khiến cho môi trường kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ (timeshare) Việt Nam trong sạch và uy tín hơn

Khi ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ, xác minh rõ các thông tin về hàng hóa, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.

Đặc biệt, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác với các thông tin quảng cáo của doanh nghiệp về dự án, ví dụ như: cơ sở hạ tầng và dịch vụ được giới thiệu, chào bán đã hiện hữu chưa hay chỉ là “cam kết miệng” của doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần đọc và nghiên cứu kỹ toàn bộ nội dung của hợp đồng và các phụ lục kèm theo trước khi ký kết, so sánh các thông tin được quảng cáo, chào bán hoặc “cam kết miệng” của doanh nghiệp với các điều khoản quy định chính thức tại dự thảo hợp đồng.

Đặc biệt khi có sự không thống nhất giữa thông tin chào bán và hợp đồng hoặc có các quy định, điều khoản trong hợp đồng chưa rõ ràng thì người tiêu dùng cần đề nghị doanh nghiệp giải thích, làm rõ và sửa đổi, bổ sung.

Ví dụ: các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, của doanh nghiệp, các điều khoản về giá trị hợp đồng và các loại chi phí…

Kết luận Paday có lừa đảo không

Như vậy, sản phẩm Sở hữu kỳ nghĩ do Paday phân phối ra thị trường là hợp pháp.

Khách hàng xác định trong năm đối với loại căn hộ/biệt thự được chọn trước tại Resort, cùng quyền trao đổi kỳ nghĩ với những thành viên khác trong Collection trong suốt thời gian tồn tại của khu nghỉ dưỡng.

Mạng xã hội thì lại là con dao hai lưỡi, cung cấp cho người dùng thứ vũ khí vô hình, tạo điều kiện cho họ né tránh trách nhiệm khi phát ngôn.

Thêm vào đó, mối quan hệ giữa người này và công ty Paday vốn là mối quan hệ Người mua – Kẻ bán hay chỉ đơn thuần là Đơn vị cung cấp dịch vụ – Khách hàng, vậy thì anh lấy vai gì để kết tội họ như thế kia?

Xổ số miền Bắc