Tải Giáo án văn hóa giao thông lớp 3: Bài 9 – Không nghịch phá đèn tín hiệu, – Tài liệu text

Tải Giáo án văn hóa giao thông lớp 3: Bài 9 – Không nghịch phá đèn tín hiệu, biển báo hiệu giao thông

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (93.04 KB, 3 trang )

<span class=’text_page_counter’>(1)</span><div class=’page_container’ data-page=1>

<b>Giáo án văn hóa giao thơng lớp 3</b>

<b>BÀI 9: KHƠNG NGHỊCH PHÁ ĐÈN TÍN HIỆU, BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG</b>
<b>I- MỤC TIÊU</b>

<b>1. Kiến thức</b>

– HS biết được sự nguy hiểm khi nghịch phá biến báo giao thông.
<b>2. Kĩ năng</b>

– Biết cách xử lý khi phát hiện người khác nghịch phá biển báo giao thông.
– Không nghịch phá biển báo hiệu giao thông.

– Biết đánh giá hành vi đúng-sai của người khác về việc phá hoại biển báo giao thông.
<b>3. Thái độ</b>

Biết nhắc nhở mọi người không nghịch phá biển báo hiệu giao thông.
<b>II-CHUẨN BỊ</b>

<b>1. Giáo viên</b>

– Tranh ảnh về biển báo và đèn tín hiệu giao thơng( nếu là giáo án điện tử)

– Tranh ảnh sưu tầm hoặc chuẩn bị, hoặc tranh ảnh về về biển báo và đèn tín hiệu giao thơng
trong đồ dùng học tập của nhà trường.

– Các hình ảnh trong sách Văn hóa giao thơng lớp 3
<b>2. Học sinh</b>

Sách văn hóa giao thơng dành cho học sinh lớp 3
<b>III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU</b>

<b>Các phương pháp và kĩ thuật dạy học:</b>

</div>
<span class=’text_page_counter’>(2)</span><div class=’page_container’ data-page=2>Các phương pháp và kĩ thuật dạy học:

(2)

<b>1. Tổ chức trong lớp</b>
<b>a) Trải nghiệm</b>

– Đèn tín hiệu giao thơng và biển báo giao thơng có tác dụng gì? (Chỉ dẫn cho người đi
đường đi đúng)

– Nếu biển báo giao thơng và đèn tín hiệu giao thơng bị phá vỡ thì sẽ gây hậu quả gì?
<b>b) Hoạt động cơ bản: Đọc truyện “Ai hay hơn”</b>

– Treo tranh, hỏi:

+ Em thấy gì qua 2 bức tranh?

+ Từ câu hỏi GV dẫn dắt đi vào truyện .
+ Yêu cầu Hs đọc truyện

– Thảo luận câu hỏi trong sách:
+ Lộc đề nghị Phúc thi bắn cái gì?

+ Em có ủng hộ trị chơi của hai bạn khơng? Vì sao?

+ Tại sao Liễu nói với Lộc và Phúc rằng “Khơng ai hay hơn hết”.

– Để Hs hiểu rõ hơn về tác hại của việc nghịch phá các biển báo, đèn tín hiệu giao thơng,
ngồi việc HS quan sát tranh trong sách, Gv cịn có thể trình chiếu video, clip, các tranh ảnh
hoặc chuẩn bị các tranh ảnh trong khổ giấy A0

<b>c) Hoạt động thực hành</b>

– GV đưa lần lượt 4 tranh trong hoạt động thực hành, hỏi:

+ Em nhìn thấy gì qua mỗi bức tranh? (Tranh 1: Có 1 bạn leo lên đèn tín hiệu giao thơng;
Tranh 2: Một bạn đang ném đá vào đèn tín hiệu giao thông; Tranh 3: Một bạn cõng bạn
khác dán giấy vào biển báo dành cho người đi bộ; Tranh 4: Hai bạn đang khiêng biển báo đi
nơi khác)

</div>
<span class=’text_page_counter’>(3)</span><div class=’page_container’ data-page=3>

(3)

– Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 theo tổ, mỗi tổ một bức tranh
– Gọi đại diện mỗi tổ trả lời

– GV nhận xét, tuyên dương những câu trả lời hay
<b>d) Hoạt động ứng dụng</b>

– Chiếu tranh, gọi Hs đọc truyện
+ Câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Thái rủ Trọng làm gì?

+ Trọng có đồng ý với việc làm của Thái không?
+ Nếu là Trọng em sẽ ngăn cản Thái bằng cách nào?

– Yêu cầu Hs tham gia đóng vai theo tổ để giải quyết tình huống.
– Gọi các nhóm đóng vai

– Bình chọn nhóm có cách diễn xuất tự nhiên và có cách giải quyết hay nhất.

Hs cần nêu được: Biển báo và đèn tín hiệu giao thơng là để mọi người tham gia giao thông
thực hiện đúng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thơng. Nếu chúng ta nghịch
phá biển báo và đèn tín hiệu giao thơng thì người tham gia giao thơng sẽ không thực hiện
đúng luật dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

<b>2. Tổ chức lớp học ở sân trường hoặc nơi khác: Thảo luận nhóm, Đóng vai</b>

– Tổ chức trị chơi “Đóng vai”: Yêu cầu các tổ dựa vào nội dung truyện, thảo luận đóng vai
dựng lại tình huống

– Gọi đại diện các tổ trình bày

– Sau trị chơi đóng vai, GV nhận xét, chốt cách giải quyết đúng.
Tham khảo thêm tài liệu:

</div>

<!–links–>
Lop 3 -Bai 9 Phong benh giun

  • 17
  • 412
  • 2

Xổ số miền Bắc