Thuật toán xếp hạng Tripadvisor – Hotelcareers.vn

Thuật toán xếp hạng Tripadvisor liên tục được cập nhật nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đem lại sự công bằng cho các chủ sở hữu.

Thuật toán xếp hạng Tripadvisor

Có thể bạn quan tâm

Thuật toán xếp hạng Tripadvisor là gì?

Thuật toán xếp hạng Tripadvisor (Tripadvisor Ranking Algorithm) là các tiêu chí Tripadvisor tính toán xếp hạng điểm lưu trú, điểm tham quan, nhà hàng và  các loại hình dịch vụ khác sao cho đảm bảo đem lại giá trị trải nghiệm cao nhất cho người dùng và công bằng nhất cho các chủ sở hữu.

3 tiêu chí cho một xếp hạng Tripadvisor tốt

3 tiêu chí cho một xếp hạng Tripadvisor tốt

Mục tiêu của Tripadvisor là tạo ra một thuật toán cải tiến giúp việc xếp hạng khách sạn ổn định, tránh các trường hợp tăng hạng quá nhanh. Vị trí xếp hạng tiếp tục dựa trên chất lượng, độ mới và số lượng đánh giá khách sạn nhận được từ du khách. Thuật toán lần này còn nhấn mạnh đến hình phạt đối với những gian lận, vi phạm nguyên tắc xếp hạng của Tripadvisor. Và dưới đây là 3 tiêu chí cho một thứ hạng tốt:

1. Chất lượng đánh giá

Đánh giá của du khách đối với khách sạn, cơ sở kinh doanh vẫn được coi là một tiêu chí để xếp hạng. Với những khách sạn có cùng số lượng đánh giá, độ mới như nhau thì khách sạn có nhiều đánh giá 4 và 5 sao sẽ xếp hạng cao hơn.

2. Độ mới của đánh giá

Thuật toán lần này chú trọng đến những đánh giá mới, nó có thang điểm cao hơn những đánh giá cũ. Những đánh giá mới cho biết trải nghiệm hiện thời tại khách sạn có độ chính xác cao hơn. Có nghĩa là những đánh giá cũ dù rất tốt cũng không chiếm nhiều điểm số so với những đánh giá mới nhất, dù chúng vẫn được hiển thị trên cột xếp hạng.

3. Số lượng đánh giá

Tại sao số lượng đánh giá được coi là một tiêu chí quan trọng? Theo Tripadvisor lý giải, một khách sạn có số lượng đánh giá cao sẽ cho ra một kết quả khách quan nhất, thứ hạng trên Tripadvisor đã ổn định, giúp du khách có thêm tự tin để lựa chọn cơ sở kinh doanh đó.

Khi đưa ra thuật toán mới, Tripadvisor cũng muốn nhắn nhủ với các chủ khách sạn rằng, đừng quá chú tâm đến số lượng đánh giá. Một cơ sở kinh doanh chỉ cần có đủ số lượng đánh giá để Tripadvisor có thể so sánh về mặt thống kê so với cơ sở kinh doanh khác. Ví dụ: Một khách sạn có 110 đánh giá chưa chắc đã xếp hạng cao hơn khách sạn có 100 đánh giá ở cùng một thời điểm.

Điểm mới trong thuật toán xếp hạng Tripadvisor

  • Có nhiều đánh giá sẽ tốt hơn ít đánh giá
  • Đánh giá tích cực tốt hơn đánh giá tiêu cực
  • Đánh giá mới tốt hơn đánh giá cũ

Những yếu tố trên tương tác với nhau để cho ra một kết quả xếp hạng chính xác nhất trên Tripadvisor

Ví dụ: Chất lượng và số lượng đánh giá được so sánh để tạo ra sự nhất quán trong trải nghiệm mà khách sạn cung cấp. Thuật toán mới thực hiện tốt hơn công việc đánh giá hành vi tích cực mang tính liên tục. Khách sạn có nhiều đánh giá tốt xếp hạng cao hơn khách sạn có ít đánh giá tốt, với các yếu tố khác như nhau.

Tương tự, độ mới của đánh giá cũng có sự liên quan mật thiết. Khi một khách sạn có nhiều đánh giá gần đây, sẽ được đánh giá cao hơn trong thuật toán, nó giúp du khách có được trải nghiệm hiện thời của khách sạn. Một số lượng lớn đánh giá cũ sẽ không mang lại lòng tin cho du khách ở thời điểm hiện tại.

Câu hỏi liên quan đến xếp hạng

Một số câu hỏi liên quan đến xếp hạng

Cơ sở nhỏ làm sao cạnh tranh với cơ sở lớn?

Tripadvisor hiểu rằng các cơ sở nhỏ thường nhận được ít đánh giá hơn các cơ sở lớn. Nhưng các cơ sở nhỏ lại có dịch vụ cá nhân hóa cao hơn dẫn đến khách hàng luôn sẵn sàng đưa ra đánh giá, thậm chí là đánh giá tốt nhiều hơn. Cho nên cơ sở nhở vẫn đủ sức cạnh tranh với cơ sở lớn.

Tại sao cơ sở A lại xếp hạng cao hơn cơ sở B?

Trong hầu hết các trường hợp, điều này là do A có một số lượng đánh giá nhiều hơn và tốt hơn (dựa trên chất lượng, số lượng và lần truy cập gần đây) so với B. Vì vậy A xếp hạng cao hơn B.

Tại sao cơ sở A lại xếp cao hơn cơ sở B trong khi B có nhiều bài đánh giá hơn?

Nếu xếp hạng trung bình của họ là giống nhau hoặc B cao hơn A mà B vẫn xếp sau. Điều này có thể là do B có các bài đánh giá cũ hơn A, các đánh giá cũ thường ít giá trị hoặc các bài đánh giá của B thiếu nhất quán, có dấu hiện gian lận.

Yếu tố phản hồi trong xếp hạng?

Các câu trả lời của người quản trị không được tính xếp hạng. Tuy nhiên, thời gian trả lời và nội dung trả lời chuyên nghiệp có ảnh hưởng đến xếp hạng.

Sử dụng dịch vụ trả phí của Tripadvisor có được tăng hạng?

Xin trả lời là không! Tripadvisor luôn đề cao tính công bằng và trải nghiệm người dùng.

Bao lâu bảng xếp hạng thay đổi?

Bảng xếp hạng được cập nhật hàng ngày.

 

5/5 – (1 vote)

Xổ số miền Bắc