Tổng hợp 15 phần mềm quản lý công việc cá nhân hiệu quả nhất

Bạn đang loay hoay trong một núi công việc không biết sắp xếp quản lý thế nào cho hiệu quả? Thì đã đến lúc bạn cần tìm cho mình một giải pháp hỗ trợ đó là phần mềm quản lý công việc cá nhân giúp công việc thực hiện hiệu quả nhất. Và dưới đây là tổng hợp top các phần mềm quản lý công việc cá nhân hiệu quả nhất hiện nay được các doanh nghiệp và cá nhân khuyên dùng.

1. Todoist

Todoist là phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính với giao diện tương đối đơn giản, nhưng được trang bị những vô cùng mạnh mẽ, được đánh giá cao. Thậm chí được nhiều trang báo nổi tiếng như The Guardian, USA Today, the New York Times, The Wall Street Journal còn không tiếc lời ngợi ca Todoist như là “ứng dụng đổi đời”. Công cụ cung cấp những tính năng ưu việt: 

  • Todoist xử lý việc sắp xếp công việc vô cùng hiệu quả. Có thể đồng thời phân loại tác vụ theo deadline, dự án, tag,… nhanh chóng trong khi bạn đang nhập dữ liệu mới. Đây là khía cạnh mà khó có ứng dụng nào có thể đánh bại ứng dụng Todoist. 

  • Dễ dàng khởi tạo công việc trên ứng dụng mọi lúc mọi nơi với kết nối Internet. Với việc được cung cấp trên đa nền tảng từ máy tính đến điện thoại, khả năng truy cập và sử dụng Todoist được đánh giá là vô cùng linh hoạt.

  • Phần mềm nhắc việc hỗ trợ người dùng dễ dàng tinh chỉnh ứng dụng với luồng công việc cá nhân nhờ các tính năng mạnh mẽ và linh hoạt như: nhóm dự án, gắn nhãn công việc hay đánh dấu mức độ quan trọng.

Todoist là phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính với giao diện tương đối đơn giản

2. Evernote 

Evernote là phần mềm tổ chức công việc, sắp xếp cuộc sống, ghi nhớ mọi việc và xử lý mọi dự án nhờ ghi chú, nhiệm vụ và lịch biểu được tập trung tại cùng một nơi. Công cụ được trang bị nhiều tính năng ưu việt như: 

  • Đáp ứng mọi thời hạn: Tạo và giao nhiệm vụ ngay trong ghi chú, kèm theo ngày đến hạn, cờ đánh dấu và lời nhắc để không bỏ sót việc gì.

  • Không cần giấy tờ: Quét lại những tài liệu quan trọng để luôn sẵn dùng khi cần trên mọi thiết bị. Lưu lại thông tin chứ không phải là một mớ giấy tờ hỗn độn.

  • Trích nội dung trên mạng: Lưu lại trang web (không có quảng cáo) rồi dùng mũi tên, bút tô sáng và văn bản để chú thích cho trang web đã lưu, giúp thông tin có được thêm hữu ích.

3. Joplin

Joplin là một ứng dụng ghi chú mã nguồn mở, ghi lại suy nghĩ của người dùng và truy cập ứng dụng một cách an toàn từ mọi thiết bị. Công cụ được thiết kế với những tính năng phù hợp với nhu cầu người dùng: 

  • Ghi chú đa phương tiện: Hình ảnh, video, PDF và tệp âm thanh được hỗ trợ. Tạo biểu thức toán học và sơ đồ trực tiếp từ ứng dụng. Chụp ảnh bằng ứng dụng di động và lưu vào ghi chú.

  • Làm việc cùng nhau: Với Joplin Cloud, bạn có thể chia sẻ ghi chú với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp và cộng tác trên ứng dụng. 

  • Lưu các trang web dưới dạng ghi chú: Sử dụng tiện ích mở rộng trình cắt web, có sẵn trên Chrome và Firefox, để lưu các trang web hoặc chụp ảnh màn hình làm ghi chú. 

Joplin là một ứng dụng ghi chú mã nguồn mở, ghi lại suy nghĩ của người dùng

4. OneNote

OneNote là một ứng dụng ghi chú cung cấp một trung tâm cho tất cả các ghi chú của bạn, có thể được sắp xếp thành các sổ tay riêng biệt và các phần riêng lẻ trong sổ tay. Nó tương thích với nhiều định dạng kỹ thuật số, nghĩa là có thể ghim các tài liệu đa phương tiện cũng như văn bản đơn giản. Một số chức năng tiêu biểu của ứng dụng: 

  • Sắp xếp khoa học mọi nội dung: Để sắp xếp khoa học trong sổ tay, bạn có thể chia sổ tay thành các mục và trang. Bạn sẽ luôn tìm được ghi chú ngay tại vị trí mình đã tạm dừng nhờ khả năng dẫn hướng và tìm kiếm dễ dàng.

  • Tổng hợp suy nghĩ, rồi phát triển chúng hơn nữa: Sửa lại các ghi chú của bạn bằng cách nhập, tô sáng hoặc viết tay chú thích. Nhờ có OneNote trên mọi thiết bị, bạn sẽ không bỏ lỡ tia cảm hứng nào.

  • Chia sẻ và cộng tác: Những ý tưởng lớn không phải lúc nào cũng gặp nhau nhưng mọi người có thể chia sẻ ý tưởng và cùng tạo nội dung trong OneNote.

Xem thêm: 10+ phần mềm sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên phổ biến nhất

5. Trello

Trello là một phần mềm quản lý công việc, dự án được nhiều người sử dụng. Người dùng có thể sử dụng để sắp xếp các thẻ ghim vào trong các danh sách khác nhau. Các thẻ ghim đó có thể là nhiệm vụ, ghi chú, dự án, file chia sẻ hoặc bất cứ những gì khác giúp nhóm hoạt động “teamwork” tốt hơn. Nguyên tắc hoạt động của Trello dựa vào ý tưởng đơn giản: giúp quản lý dự án hiệu quả, giúp người dùng có cái nhìn tổng quát nhất về tất cả các nhiệm vụ có liên quan và linh hoạt thay đổi chúng khi thứ tự ưu tiên giữa các nhiệm vụ khi có sự thay đổi.

Được sự hỗ trợ của Trello Board, người dùng có thể tạo thứ tự nhất định trong công việc bằng cách sắp xếp thành các thẻ vào trong những danh sách công việc. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhanh chóng thích ứng được giao diện của Trello qua việc chuyển các thẻ công việc vào đúng danh sách công việc. Và đó cũng chính là lý do vì sao nó là một trong những phần mềm quản lý công việc tuyệt vời nhất.

Trello là một phần mềm quản lý công việc, dự án được nhiều người sử dụng.

6. Standard Notes

Standard Notes là một ứng dụng ghi chú được mã hóa dễ sử dụng dành cho các nhà kỹ thuật số và các chuyên gia. Ghi lại tất cả các ghi chú, tài liệu và công việc trong cuộc sống của bạn ở một nơi. Công cụ mang đến những tính năng tốt như: 

  • Cơ sở kiến ​​thức cá nhân tất cả trong một: Viết những ghi chú đơn giản hoặc những ghi chú phức tạp. Từ công việc và việc cần làm, đến bảng tính, đánh dấu và văn bản đa dạng thức, bạn có thể lưu trữ tất cả các loại thông tin một cách nhanh chóng và an toàn trong ghi chú chuẩn.

  • Dữ liệu của bạn được bảo vệ: Standard Notes tích hợp một hệ thống các đặc tính bảo vệ và lưu giữ dữ liệu. Bạn luôn duy trì bản sao cục bộ, có thể duyệt ngoại tuyến của dữ liệu trên thiết bị. 

  • Viết như không ai xem: Ghi chú tiêu chuẩn sử dụng mã hóa đầu cuối để bảo vệ ghi chú của bạn và giữ cho chúng được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn.

7. Google Keep

Google Keep là ứng dụng giúp người dùng lưu lại danh sách đầu mục công việc hàng ngày hàng tháng hoặc những list những điều cần lưu ý đến. Google Keep cung cấp 4 tính năng ghi chú cơ bản gồm văn bản, ghi âm, lên danh sách, lưu hình ảnh… trên cả hai nền tảng di động lẫn máy tính. Các tính năng nổi bật của Google Keep: 

  • Ghi lại nội dung quan trọng nhanh chóng: Google Keep giúp bạn ghi lại và sắp xếp nhiều nội dung quan trọng và việc cần làm một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn cộng tác trên ghi chú với các thành viên trong nhóm và đặt nhắc nhở để luôn theo kịp tiến độ. Mọi dữ liệu đều được đồng bộ hóa trên các thiết bị. 

  • Cập nhật ghi chú mọi lúc, mọi nơi: Người dùng có thể truy cập, tạo và chỉnh sửa ghi chú ở bất cứ đâu, từ máy tính, điện thoại hay máy tính bảng, thậm chí ngay cả khi không có kết nối. Mọi chỉnh sửa bạn thực hiện sẽ được lưu và cập nhật tự động trên tất cả các thiết bị ngay khi bạn trực tuyến.

  • Tương thích với nhiều thiết bị và nền tảng: Bởi vì Google Keep là công cụ đa nền tảng nên có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể sử dụng trên các thiết bị một cách liền mạch. Với tính năng cộng tác của Google Keep, nó rất quan trọng để người dùng có thể truy cập vào dịch vụ trên các nền tảng phổ biến khác nhau. Truy cập đa nền tảng của Google Keep mang lại giao diện và trải nghiệm gần giống nhau trên mọi thiết bị.

8. Asana

Asana giúp các nhóm sắp xếp công việc để bạn biết phải làm gì, tại sao và làm như thế nào từ những nhiệm vụ nhỏ đến những sáng kiến ​​lớn. Hợp nhất tất cả công việc của nhóm của bạn trong một không gian chung, Asana cung cấp những tính năng ưu việt: 

  • Xem danh sách: Tổ chức và phân công nhiệm vụ. Nhờ các danh sách, nhóm của bạn ngay lập tức xác định được công việc phải làm, các nhiệm vụ ưu tiên và thời hạn cần đáp ứng.

  • Niên đại: Hình dung các dự án của bạn theo thời gian. Quản lý các nhiệm vụ phụ thuộc, đột xuất hoặc có khả năng chồng chéo và tạo các kế hoạch dự án mà nhóm của bạn có thể dựa vào.

  • Những bức tranh: Làm cho công việc của nhóm bạn dễ dàng hơn và giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ trước mắt. Hình dung từng bước công việc cần thực hiện, đồng thời xác định các ưu tiên và các điểm chặn.

Asana giúp các nhóm sắp xếp công việc để bạn biết phải làm gì

9. Simplenote

Simplenote là nền tảng được xây dựng trên phương châm cốt lõi để thân thiện với người dùng. Tất cả các ghi chú đều được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của người dùng. Đây là ứng dụng miễn phí, được trang bị những tính năng tốt để giúp người dùng sử dụng hiệu quả, đơn giản và nhanh chóng: 

  • Sử dụng ở mọi nơi: Ghi chú luôn được cập nhật trên tất cả các thiết bị của bạn, tự động và theo thời gian thực.

  • Làm việc cùng nhau: Chia sẻ danh sách việc cần làm, đăng một số hướng dẫn hoặc xuất bản ghi chú của bạn trực tuyến.

  • Hỗ trợ Markdown: Viết, xem trước và xuất bản ghi chú của bạn ở định dạng Markdown.

10. CherryTree

CherryTree là một ứng dụng ghi chú nhẹ, mã nguồn mở và được cập nhật thường xuyên. Đây là công cụ luôn được đánh giá là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên Linux. Phần mềm có thể xử lý các ghi chú văn bản phức tạp và các ghi chú dựa trên mã với khả năng highlight những chỗ bạn muốn. Mặc dù CherryTree không có sổ ghi chú nhưng các ghi chú có thể lồng vào những ghi chú khác và về cơ bản có thể hoạt động như một sổ ghi chú.

Một tính năng thú vị nhất của ứng dụng này là bạn có thể tạo liên kết nội bộ với các ghi chú khác như một wiki. Điều này rất tuyệt vời đối với những ghi chú có liên quan đến các ghi chú khác (chẳng hạn như khi lập kế hoạch cho các nhân vật hoặc lập luận về một cuốn tiểu thuyết).

CherryTree là một ứng dụng ghi chú nhẹ, mã nguồn mở và được cập nhật thường xuyên

11. Quire

Quire là phần mềm truyền cảm hứng cho các nhóm mơ ước cao hơn, vươn xa hơn tiềm năng, gắn kết các thành viên trong nhóm lại với nhau. Sắp xếp, ưu tiên và hình dung dự án bằng bảng Kanban, phần mềm giúp cân bằng các nguồn lực của nhóm để tối ưu hóa hiệu quả và tính minh bạch. Mọi người đều biết về tiến độ của người khác và dự án phát triển như thế nào. Hơn nữa, Quire mang lại những trải nghiệm với những tính năng ưu việt hơn: 

  • Trải nghiệm thú vị: Các tính năng mạnh mẽ với giao diện đẹp mắt, quy trình làm việc không có lộn xộn, các mẫu có thể tái sử dụng. 

  • Hợp tác nhóm: Cộng tác với các vai trò khác nhau trong nhóm, thuê ngoài các nhóm bên ngoài, chia sẻ liên kết với khách hàng. 

  • Theo dõi thông minh: Theo dõi các dự án từ các khía cạnh khác nhau, biểu đồ tương tác để xác định các rào cản, có được bức tranh toàn cảnh về mục tiêu của một đội. 

12. Google Tasks

Google Tasks là ứng dụng nhắc nhở công việc mới của Google dành cho Android và iOS. Công cụ được thiết kế tối ưu theo phương châm đơn giản để người dùng dễ sử dụng. Bạn chỉ cần chạy Task, tạo việc cần làm, đặt thời hạn nếu cần, sau đó ứng dụng sẽ nhắc nhở bạn không quên nhiệm vụ. Ứng dụng chạy cực nhanh, giao diện nhẹ nhàng, cùng các tính năng khác: 

  • Nhanh chóng nắm bắt công việc ở mọi nơi: Với Google Tasks, bạn có thể quản lý, nắm bắt và chỉnh sửa công việc của mình mọi lúc, mọi nơi, được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị. 

  • Ghi lại chi tiết và các công việc liên quan một cách dễ dàng

  • Ghi lại công việc qua Email: Tài khoản của bạn sẽ được đồng bộ hóa trên các thiết bị và các nhiệm vụ được giao sẽ được kết nối với Email để bạn có thể xem và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Google Tasks là ứng dụng nhắc nhở công việc mới của Google dành cho Android và iOS.

13. TickTick

TickTick là phần mềm giúp người dùng quản lý tất cả những việc cần làm. Đây là nền tảng được đồng bộ hóa trên nhiều nền tảng, với hơn 30 tính năng hoạt động liền mạch trên hơn 10 nền tảng, giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng hơn. Ngoài ra, TickTick còn cung cấp nhiều tính năng vượt trội như: 

  • Sắp xếp mọi thứ: Cho dù có nhiệm vụ liên quan đến công việc hay mục tiêu cá nhân, TickTick luôn ở đây để giúp bạn quản lý tất cả những việc cần làm. 

  • Nhận lời nhắc mọi lúc, mọi nơi

  • Chế độ xem lịch linh hoạt: Với năm chế độ xem lịch khác nhau, bạn có thể kiểm tra và xử lý lịch biểu của mình theo cách thuận tiện hơn.

14. Any.do

Any.do là một ứng dụng từng đoạt giải thưởng được hàng triệu người sử dụng để luôn ngăn nắp và hoàn thành nhiều việc hơn. Sắp xếp công việc, danh sách và lời nhắc của bạn trong một ứng dụng dễ sử dụng, Any.do đồng bộ hóa liền mạch trên tất cả các thiết bị. Ngoài ra, Any.do còn cung cấp 2 tính năng ưu việt: 

  • Theo dõi sự tiến bộ của bạn: Thêm lời nhắc thông minh để bạn không bao giờ quên điều gì. Với các chủ đề đẹp mắt và sức mạnh sạc turbo, bạn được đảm bảo sẽ tiết kiệm thời gian và đạt được những điều tuyệt vời.

  • Sắp xếp mọi thứ với bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu: Các tác vụ của bạn được tự động đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn, giúp bạn kiểm soát tối đa.

15. Toodledo

Toodledo là một bộ công cụ cực kỳ mạnh mẽ để tăng năng suất và tổ chức cuộc sống của bạn. Không chỉ là một danh sách việc cần làm, Toodledo cung cấp cho bạn một nơi để viết ghi chú dài, tạo danh sách tùy chỉnh, tạo phác thảo có cấu trúc và theo dõi thói quen của người dùng. Công cụ được trang bị những tính năng hữu ích: 

  • Kết nối: Dễ dàng chia sẻ nhiệm vụ, phác thảo và danh sách với các cộng tác viên của bạn. Bạn có thể chia sẻ các thư mục riêng lẻ, phân công lại nhiệm vụ và theo dõi tiến trình của nhau.

  • Đồng bộ hóa: Mọi ghi chú công việc đều được đồng bộ hóa trên các nền tảng và tự động hóa để đạt được hiệu quả cao trong công việc. 

Vừa rồi là top 15 phầm mềm quản lý công việc cá nhân tốt nhất hiện nay. Chúng có cả phiên bản miễn phí cho bạn dùng thử từ 14 – 30 ngày để bạn trải nghiệm xem phần mềm có phục vụ tốt những gì bạn cần.

Mọi thắc mắc và góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới, hoặc liên hệ với HOSTVN để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời!

  • Website:

    https://hostvn.net

  • Điện thoại: 024 4455 3333 (Hà Nội) – 028 4455 3333 (HCM) – Nhánh 1

  • Tổng đài miễn cước: 1800 888 939

  • Email: [email protected]