Trò chơi & Trò chơi – Discovery

Trò chơi và chơi game đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa nhân loại và sự phát triển của trẻ em kể từ trước khi lịch sử ghi lại. Thật vậy, chơi game cam là sự kiện quan trọng sâu sắc trong việc phát triển tư duy phản biện và kỹ năng tương tác giữa các cá nhân. Công nghệ kỹ thuật số đã giúp chúng ta mở rộng đáng kể các cách khác nhau mà chúng ta có thể chơi trò chơi, và cùng với đó là một loạt các yếu tố mới cần xem xét.

Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA) đã xác định được bốn lợi ích nhận thức thần kinh tích cực chính dành cho trẻ em chơi trò chơi điện tử: nhận thức, vận động, tình cảm và xã hội. Theo khảo sát về Nhận thức Văn hóa Thanh niên và Trò chơi Trực tuyến, điều này cho phép học sinh phát triển mối quan hệ xã hội bền chặt với các bạn đồng lứa cả trực tuyến và ngoại tuyến, và có xu hướng có thái độ thuận lợi hơn một chút đối với nhận thức của những người từ các quốc gia và nền văn hóa khác. Chúng tôi biết từ nhiều nghiên cứu khác nhau rằng dành cho nhiều độ tuổi khác nhau, bao gồm cả người lớn, chơi các trò chơi phản xạ và hành động – ngay cả trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) – có thể nâng cao khả năng học tập và hiệu suất trong các nhiệm vụ phức tạp và quan trọng, chẳng hạn như phẫu thuật.

(Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu sau nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không có mối quan hệ nhân quả nào giữa trò chơi điện tử bạo lực và bạo lực trong thế giới thực, mặc dù có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc lâu với nội dung truyền thông bạo lực hoặc phản cảm (ví dụ, phân biệt giới tính) có thể làm giảm sự đồng cảm và tăng nguy cơ suy nghĩ vô nhân đạo. Trong ngắn hạn, nó là một lĩnh vực nghiên cứu phức tạp và nhiều sắc thái không thể đơn giản hóa quá mức thành một câu châm ngôn đơn thuần.)

Điều đó đã được nói, khi đối phó với trẻ em, sự phù hợp về phát triển và nhận thức thần kinh là một cân nhắc quan trọng.

Khi nói đến việc sử dụng trò chơi trong giáo dục – thường được gọi là “học tập dựa trên trò chơi” hoặc GBL, khác với “trò chơi hóa”, tức là việc đưa các yếu tố dựa trên trò chơi vào phương pháp sư phạm không dựa trên trò chơi – Discovery Giáo viên Trường Tiểu học cộng tác với quản trị viên công nghệ giáo dục và các huấn luyện viên khác nhau trong nhóm lãnh đạo của chúng tôi để xem xét cẩn thận và thiết kế các cơ hội học tập xung quanh các trò chơi có ý nghĩa, có nội dung tích cực.

Ngoài giờ học, hãy cân nhắc chơi trò chơi với hoặc cùng với con bạn. Nó không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về nội dung mà còn cho phép bạn chỉ ra các phép loại suy bên ngoài trò chơi có thể thúc đẩy discovery, thăm dò và thảo luận. Ví dụ: trò chơi trong trình duyệt thời gian thực mope.io (Tìm hiểu nhiều hơn về nó ở đây), rất phổ biến với Discovery sinh viên năm 2017, liên quan đến việc phát triển và sử dụng các hình đại diện “động vật” trên màn hình khác. Hình tượng là cơ bản và hình học, và không có cảnh bạo lực thực tế nào được miêu tả. Ý tưởng xác định và thu thập các nguồn lực để đạt được một mục tiêu cụ thể, và mối quan hệ giữa các hình đại diện khác nhau, có thể là một phép tương tự hữu ích trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào, có thể là dạy về tiết kiệm tiền tiêu vặt hoặc vòng đời tự nhiên hoặc thậm chí cách vẽ động vật!

Các bậc cha mẹ chơi các trò chơi mà con họ chơi cùng với con cái họ, có khả năng hiểu và giảm thiểu tác động của những trò chơi đó đến sự phát triển của con cái họ cao hơn 300%, theo các nhà nghiên cứu từ Oxford. Bằng cách giúp loại bỏ thành kiến ​​và hiểu trực tiếp trải nghiệm về các trò chơi mà con bạn chơi, cách tốt nhất để học là tự mình chơi chúng… lý tưởng nhất là cùng với con bạn!

Trong các tình huống mà nội dung phản đối bạn, hãy cân nhắc xem lại Gói truyền thông gia đình, để xem liệu nội dung có được đề cập rõ ràng hay không và có những cuộc trò chuyện ý nghĩa, gắn bó, cùng nhau với con của bạn để giải quyết những thâm hụt trong kế hoạch nếu bạn xác định được chúng, để mọi người biết “quy tắc của con đường” và có thể duy trì định hướng và rõ ràng.

Xổ số miền Bắc