Văn hóa doanh nghiệp ở Ngày hội Lữ hành Saigontourist 2009
Chào Saigontourist!
Tinh thần, khí thế Lữ hành Saigontourist luôn lạc quan và truyền nhiệt huyết cao ở bất cứ nơi đâu, khi nào, đặc biệt trong ngày hội của mình. Một năm tổ chức một ngày lễ hội làm cho người thân của từng CB-CNV hãnh diện, hài lòng. Những cán bộ hưu trí đến dự được nhận diện từ xa, tiếng chào hỏi râm ran, thân tình. Khu Du lịch Văn Thánh chiều 10-1 đón không khí Tết sớm bởi công ty tổ chức một cái Tết “vàng” thật ấm cúng, sôi động và tự hào. Bốn cổng chào rực màu đỏ ghi tên các trò chơi vui nhộn sẵn sàng chờ đợi trẻ em, người lớn cùng hào hứng… kiếm quà!
Phòng Du lịch nội địa, Phòng Hành chánh và Phòng Tiếp thị đảm nhận khâu tổ chức từ kịch bản đến đặt tiệc, đón khách. Bận rộn nhưng vui và nhiều bất ngờ từ bàn đón khách: ngỡ ngàng không nhận ra các gương mặt nữ của Phòng Du lịch nước ngoài bởi ai cũng đẹp hơn, gợi cảm hơn. Không quy định đồng phục ngày này nhưng ba cha con anh Thắng – kế toán trưởng – vẫn nổi bật với đồng bộ áo thun xanh; tự tay phó giám đốc Nguyễn Thế Vinh gắn phù hiệu “Saigontourist – Thank U!” cho người thân đến chung vui trong ngày hội… Một video-clip do Phòng Tiếp thị thực hiện theo chủ đề “Chào xuân 2009, Chào Saigontourist” đem lại nhiều bất ngờ cho người dự tiệc: MC “cây nhà lá vườn” xinh xắn và chuyên nghiệp, đại diện các phòng xuất hiện gửi gắm lời chào năm mới tốt đẹp, tin tưởng vào thành công 2009 của Saigontourist. Thật ấn tượng trước nhận xét chân thành của một du khách Việt kiều Đức: “Tour nào của Saigontourist tôi cũng đi hết rồi, bây giờ vẫn muốn tìm tour mới của Saigontourist để tham gia bởi cách tổ chức tour chuyên nghiệp, nhân viên rất tốt, hướng dẫn viên chu đáo, nhiệt tình…”.
Tăng trưởng 40% năm 2008
Ông Võ Anh Tài, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, tự hào: “Ngày hội Lữ hành Saigontourist 2009 là đêm hội tưng bừng, mừng thắng lợi giòn giã trong năm 2008 của công ty và là thông điệp cảm ơn chân thành nhất gởi tới tất cả anh chị em công ty cùng gia đình vì một năm đã vượt khó, hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh 2008. Năm qua, hơn 500 CB-CNV công ty đã làm nên hơn 940 tỉ đồng doanh thu, tăng trưởng gần 40% so với năm 2007. Từ năm 2005, sau 4 lần tổ chức Ngày hội Lữ hành Saigontourist, tổng doanh thu của công ty đã tăng trưởng hơn 2,5 lần. Năm 2009 bắt đầu với những thử thách mới. Sự nỗ lực, đồng thuận, đoàn kết của tất cả chúng ta để tạo nên sức bật mới vượt qua mọi biến động, khó khăn, tiếp tục thành công trong năm 2009 là hết sức cần thiết. Chúng ta có làm được điều đó không? Câu trả lời là: Với truyền thống Lữ hành Saigontourist, chắc chắn chúng ta sẽ làm được!”.
Đã thành truyền thống, cũng là nét son trong môi trường văn hóa ấm áp nghĩa tình của Saigontourist, ngày hội năm nay tiếp tục vinh danh và khen thưởng CB-CNV tròn từ 10 đến 25 năm gắn bó, góp phần cho sự thành công và phát triển của Công ty. Đó là niềm tự hào ở Lữ hành Saigontourist khi tạo dựng môi trường làm việc tốt, có những tấm lòng lao động thủy chung, tận tâm, gắn bó và thành danh từ ngôi nhà Saigontourist.
Rất nhiều giải thưởng vui, giá trị “kỷ lục Guinness Saigontourist” được trao tặng ở Ngày hội Lữ hành Saigontourist 2009 phần nào nói lên thành công vượt bậc trong năm 2008: hai Phòng Du lịch nước ngoài và Phòng Du lịch nội địa nhận giải “Phòng kinh doanh có tiến độ hoàn thành kế hoạch và tăng trưởng nhanh nhất”; Phòng Du lịch tàu biển – Đại lý hàng hải lĩnh giải “Phòng có số khách du lịch quốc tế vào VN tăng nhiều nhất”; Phòng Thị trường Pháp – Trung Quốc được vinh danh với kỷ lục “Phòng Thị trường Inbound có số doanh thu cao nhất”; Phòng Kinh doanh khách lẻ & MICE được trao giải “Phòng Thị trường Inbound có số đoàn MICE quốc tế nhiều nhất”; Phòng Vé máy bay nhận kỷ lục “Bộ phận kinh doanh dịch vụ hỗ trợ có tăng trưởng cao nhất”, Phòng Tiếp Thị với giải Guinness “Nỗ lực sáng tạo nhất”…
Làm hết sức, chơi hết mình !
Đúng tinh thần Giám đốc Võ Anh Tài khái quát “làm hết sức, chơi hết mình”, Ngày hội Lữ hành Saigontourist 2009 được các anh chị em khuấy động tưng bừng. Sân khấu dày đặc các tiết mục “cây nhà lá vườn” từ múa, hát đến game show, hài kịch, hoạt cảnh, biểu diễn thời trang cách điệu… Đơn ca, song ca, gia đình ca, tốp ca mang tính “liên quân” các phòng, ban của thị trường Đức, Nhật, Anh, Phòng Vận chuyển với Xuân họp mặt, thị trường Pháp sôi động với nhạc phẩm “Mùa xuân trên TPHCM”, Phòng Du lịch nước ngoài với dàn nữ ca sĩ xinh đẹp cùng cất tiếng hát “Điệp khúc mùa xuân”…
Phòng Du lịch nội địa năm nào cũng rầm rập vào hội. Trong khi nhân viên hợp sức đóng kịch Tân Tây Du Ký với Trư Bát Giới, Sa Tăng mải mê gánh kẹo bánh đi phát cho các khán giả nhí thì Trưởng phòng Du lịch nội địa Quốc Bảo khăn đóng áo dài lên sân khấu hợp sức với “ca sĩ” Thành Lưu (Giám đốc Chi nhánh Saigontourist – Đà Nẵng) và “cụ cố” Nguyễn Văn Sơn (Trưởng Phòng Công nghệ Thông tin) cùng ca Đón xuân, Xuân miền Nam, vừa hát vừa… ngẩn ngơ trước cô Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính xinh đẹp của Saigontourist – Hà Nội bay vào chung vui. Chen giữa chương trình là hàng loạt cơn mưa giải thưởng may mắn cho người tham dự từ phiếu ẩm thực, phiếu nghỉ resort, hàng điện máy cao cấp… đến các tour du lịch trọn gói trị giá trên 1.000 USD!
Các tiết mục đa dạng, đặc sắc trong một tổng thể kịch bản công phu, chặt chẽ, chuyên nghiệp do Saigontourist thực hiện. Công việc này rất quen thuộc bởi Saigontourist là đơn vị hàng đầu trong tổ chức sự kiện du lịch MICE, phục vụ rất nhiều khách hàng lớn trong nước và quốc tế. Tất cả hình ảnh sự kiện này được chuyển tải trên www.dulichtet.com – trang web Tết của Saigontourist.
Với văn hóa doanh nghiệp “luôn đặt nhân viên làm trọng – staff focus” tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, những con người VÀNG Saigontourist tiếp tục đồng thuận, nắm chặt tay nhau, nỗ lực hợp sức cùng tiến vào năm 2009 đầy tự tin, với quyết tâm giành thắng lợi mới !