Zalo là gì – Tại sao phải bán hàng trên Zalo ? – Social marketing, tiếp thị mạng xã hội

Giới thiệu khái quát về Zalo

Zalo theo mẹo hiểu trực quan nhất là ứng dụng nhắn tin, gọi điện free hướng tới thị trường Việt Nam hoạt động trên nền móng di động (Ứng dụng OTP) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat, v.v.v… Zalo được tăng trưởng bởi công ty VNG và ra mắt phiên bản trước hết vào ngày 8/8/2012. tuy nhiên, tại thời điểm ban đầu, Zalo không gây được sự để ý với người sử dụng tại Viet Nam.

Sau này, do có những lợi thế so với các áp dụng cùng loại khác giống như tương thích với chất lượng mạng ở Việt Nam nên đạt được tốc độ nhắn tin, gọi thoại nhanh, tiếp tục được update, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị, Zalo gấp rút đạt được sự bứt phá và đến tháng 4/2016, Zalo đạt được con số 50 triệu user, lớn hơn số người dùng Facebook tại nước ta.

Ở một khía cạnh khác, Zalo còn được coi giống như là một social share nội dung. Với chức năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ friends, Zalo tạo nên một sự kết nối phổ biến hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.

Xem thêm:  Zalo Marketing là gì ? Hướng dẫn Marketing Zalo

Với người kinh doanh, Zalo là một mảnh đất màu mỡ để tiếp cận KH vì những lý do như sau:

zalo-marketing

Số người dùng Zalo rất lớn 90 triệu người

Do sự thuận tiện trong việc đăng ký account mới và dễ dàng sử dụng hơn nên hầu hết user smartphone đều cài đặt Zalo, cũng như tham dự vào mạng này. ngoài ra, khi Fb ngày càng bị phàn nàn bởi tính riêng tư và các nội dung spam, Zalo trở thành một phương án thay thế của nhiều người khi vừa có thể kết nối với người thân, bạn bè, vừa đảm bảo sự riêng tư trên mạng Internet. Với 50 triệu user và trong tương lai còn lớn thêm nữa, Zalo là một môi trường lớn để khai thác kinh doanh.

Xem thêm:  Top 5 cách download video trên Youtube

Kết nối đơn giản , dễ dàng kinh doanh với Zalo

Zalo sử dụng sdt để xác định tài khoản. Đây là một trong những lợi thế của Zalo khi chúng ta muốn search một user nếu chỉ có thông tin về sđt. Theo thói quen của người Việt, sdt là bí quyết share thông tin liên lạc tối thượng (không phải là email), thành ra vì thế chúng ta có thể dễ dàng kết nối được với khách hàng khi có phone của họ trong quá trình sale trước đây.

Định vị khách hàng theo địa điểm tốt

Vì là một áp dụng trên hệ thống di động định vị vị trí user theo công nghệ GPS nên Zalo có thể xác định được vị trí chuẩn xác của người dùng (có thể chi tiết đến từng, ngách, hẻm, khu chung cư). Điều này hỗ trợ người kinh doanh kết nối đến chuẩn xác địa điểm chứa KH mục đích. Khác hơn so với Facbeook, do dùng ip để định vị nên vị trí thường không thể chi tiết mà chỉ có thể sơ lược ở từng quận, từng thành phố.



Chính những yếu tố trên càng khẳng định Zalo là một hướng tiềm năng để đầu tư cho hoạt động mkt, quảng cáo bán hàng. Đây là một xu hướng tiếp thị mới, không những thế, kiến thức, thông tin, chia sẻ về Zalo mkt còn rất hạn chế. Tiếp đến chúng ta sẽ cùng nghiên cứu Zalo mkt là gì? Để có hiểu biết ban đầu về ngành mới mẻ này.

–Thạch Copycat –

 

 

 

 

 

 

Xổ số miền Bắc