Bảng xếp hạng Billboard Việt Nam đưa nghệ sĩ vươn ra biển lớn

Việc bảng xếp hạng Billboard Việt Nam ra mắt đã tạo cầu nối góp phần lan tỏa cảm hứng âm nhạc sáng tạo, được đầu tư nghiêm túc và biến hóa không ngừng.

Sự xuất hiện của bảng xếp hạng (BXH) Billboard Việt Nam hứa hẹn tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ trong nước tiếp tục phấn đấu, gặt hái nhiều thành tựu, đồng thời mở ra cánh cửa cho nền công nghiệp âm nhạc nước ta vươn ra thế giới.

Thập kỷ đột phá của nhạc Việt

Khoảng 10 năm trở lại đây, người hâm mộ được chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt bản hit trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Những cái tên nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu,… cùng nhiều nghệ sĩ khác đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào các dự án âm nhạc.

Bang xep hang Billboard anh 1

Ca khúc Gieo quẻ của Hoàng Thùy Linh và Đen đứng thứ 3 trên BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.

Không chỉ dừng lại ở ca từ phong phú, làm nổi bật sự giàu đẹp của tiếng Việt, các cảnh quay trong MV tại thị trường âm nhạc Việt Nam cũng được dàn dựng công phu từ khâu kịch bản cho đến trang phục. Những gói kinh phí đầu tư khủng, ê-kíp chuyên nghiệp và nội dung sáng tạo đã mang đến cho khán giả nhiều bữa tiệc âm thanh, hình ảnh mỹ mãn.

Ngày càng nhiều ca sĩ trong nước tìm kiếm cơ hội hợp tác với nghệ sĩ ngoại, mang khát vọng đưa nhạc Việt tiếp cận gần hơn với khán giả khu vực và thế giới. Tiêu biểu có thể kể đến cái bắt tay ấn tượng giữa Vũ và ca sĩ Đan Mạch Lukas Graham, K-ICM cùng Plastik, Polmoya và 9tyslac, hay việc rapper Snoop Dogg xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP.

Bang xep hang Billboard anh 2

K-ICM chia sẻ cảm xúc khi Lời nói dối sau nụ cười góp mặt trong top 10 BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs tuần đầu tiên.

Có thể thấy chỉ trong thời gian ngắn, nền âm nhạc Việt Nam đã xuất hiện không ít nghệ sĩ đa năng với phong cách biến hóa không ngừng. Điều này được phản ánh rõ trên các BXH âm nhạc phổ biến trên thị trường.

Song, thị trường âm nhạc Việt Nam vẫn chưa có một BXH âm nhạc theo chuẩn quốc tế để phản ánh đủ và đúng thị hiếu âm nhạc của khán giả nội địa. Đây cũng là lý do thúc đẩy BXH âm nhạc Billboard Việt Nam ra đời.

Ra mắt bảng xếp hạng Billboard Việt Nam

Tại buổi họp báo ra mắt, ông Nguyễn Lê Nhất Phương, Giám đốc điều hành Billboard Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2011, khi đọc được thông tin concert vòng quanh thế giới đầu tiên của Kpop bán cháy vé tại châu Âu chỉ trong 10 phút, tôi đã có niềm tin mãnh liệt rằng âm nhạc Việt Nam sẽ làm được điều tương tự. Tôi rất mong đợi một ngày khán giả trong nước được nghe những ca khúc Việt Nam vang lên trên khắp quảng trường quốc tế”.

Bang xep hang Billboard anh 3

Khoảnh khắc chung vui của các nghệ sĩ tại họp báo ra mắt BXH Billboard Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia có nền âm nhạc trẻ đầy tiềm năng. Do đó, Billboard Việt Nam đã bước chân vào địa hạt này suốt 4 năm qua để góp phần làm nên sự trù phú cho những “nguồn tài nguyên” sẵn có. Với mục đích kết nối khán giả, nâng cao chuẩn mực âm nhạc và định hướng con đường đúng đắn cho các nghệ sĩ, BXH Billboard Việt Nam hứa hẹn tạo nên những bước đột phá cho ngành âm nhạc nước nhà.

BXH này đã khởi động với 2 BXH chủ lực: Billboard Vietnam Hot 100 (gồm tất cả thể loại âm nhạc trong nước và quốc tế) và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs (gồm những bản nhạc Việt được yêu thích nhất). Toàn bộ số liệu của 2 BXH này đều được thống kê bởi MRC data – hệ thống thu thập thông tin có cách thức tương tự Billboard Mỹ.

Bang xep hang Billboard anh 4

Việt Nam có nền âm nhạc trẻ và giàu tiềm năng.

Qua thước đo tiêu chuẩn quốc tế, bề dày lịch sử, tính chất nghệ thuật và sở hữu giá trị văn hóa đặc sắc của Billboard, người hâm mộ có thể trông đợi vào những dấu mốc quan trọng tiếp theo trong sự phát triển của nền âm nhạc nội địa, cũng như tin tưởng con đường “xuất ngoại” của nhạc Việt trong tương lai không xa. BXH Billboard Việt Nam hứa hẹn thúc đẩy nghệ sĩ Việt vươn ra biển lớn, ghi dấu trên “bản đồ danh vọng” khắp thế giới.

Xổ số miền Bắc