Bigo – Tik Tok của Trung Quốc đang tìm đường cạnh tranh ở Việt Nam


Đ.P   –  
Thứ hai, 18/06/2018 11 : 15 ( GMT + 7 )

Đây là loại mạng xã hội video Trung Quốc quen thuộc với một bộ phận giới trẻ Việt sau 2 năm tích cực quảng bá.

Nửa cuối năm năm nay và 2017, nhiều người dùng Facebook tại Nước Ta tận mắt chứng kiến những đoạn video livestream có logo Bigo Live được cắt và phát lại trên mạng xã hội .
Một người dùng Trung Quốc đang xem video trên Tik Tok. Ảnh: Caixin
Một người dùng Trung Quốc đang xem video trên Tik Tok. Ảnh: Caixin

Đến 2018, thay vào đó, Open làn sóng những video ngắn vài chục giây, với những nội dung vui nhộn hay hát nhép được san sẻ lại trên Facebook. Lần này, nó được đóng logo Tik Tok .
Theo Nielsen, Nước Ta là một trong những nước đang đứng vị trí số 1 khuynh hướng xem video trực tuyến với 9/10 người được hỏi nói rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần .

VNExpress cho biết, Tik Tok là sản phẩm của startup Douyin (thuộc Bytedance), từng gây chấn động bởi kỳ tích vươn vào top ứng dụng mạng xã hội video ngắn (Short-Form Video) nhiều người dùng nhất Trung Quốc chỉ trong 500 ngày.

Báo cáo ‘ Internet Trends 2018 ” phát hành vào tháng 3 của Kleiner Perkins cho biết, Tik Tok hiện có 95 triệu người dùng hàng ngày. Thời gian dùng trung bình của mỗi người là 52 phút một ngày .
Đứng sau Bigo Live là hàng loạt nhà đầu tư đến từ Trung Quốc. Ảnh: Tech In Asia.
Đứng sau Bigo Live là hàng loạt nhà đầu tư đến từ Trung Quốc. Ảnh: Tech In Asia.

Mạng xã hội này kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo, thu một phần hoa hồng từ những người dùng nhận quà Tặng Ngay ( vốn hoàn toàn có thể tích góp để quy đổi thành tiền ) và ký hợp đồng với những cá thể, tổ chức triển khai muốn trở thành ‘ ngôi sao 5 cánh ‘ trên nền tảng, với những độc quyền về hiển thị và tiếp cận người xem .

Tại Trung Quốc, mạng xã hội video ngắn (Short-Form Video) đang là xu hướng phát triển nhất so với mạng xã hội video dài (Long-Form Video) và mạng xã hội livestream (Live & Game Streaming). Theo Kleiner Perkins, doanh thu tiếp thị nội dung của các nền tảng video trực tuyến này đã nhỉnh hơn TV vào năm 2017, với hơn 6 tỉ USD.

Ở thị trường Nước Ta, không riêng gì mua quảng cáo trên Facebook, Instagram để nhanh gọn tăng trưởng lượng người dùng, Tik Tok Viral trên mọi nền tảng nhờ chiêu thức rất khôn ngoan. Đó là những hiệu ứng video đậm chất riêng mà dù che logo, người xem vẫn nhận ra .
Về chính danh, Bigo Live ĐK xây dựng ở Nước Singapore nhưng những ông chủ đứng sau cũng là những nhà kinh doanh công nghệ tiên tiến của Trung Quốc. Theo Tech In Asia, Bigo Live được hậu thuẫn bởi YY, một mạng xã hội video ở Trung Quốc của người kinh doanh David Li .
Tương tự Tik Tok, Bigo Live cũng kiếm tiền từ quảng cáo, bán vật phẩm để người theo dõi Tặng Ngay cho những nhân vật đang livestream. Sau một năm ra đời, ứng dụng này lôi cuốn được 70 triệu người dùng, hầu hết 18 – 25 tuổi.

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc