Marketing Quốc tế – Các phương thức thâm nhập thị trường

Có nhiều phương thức và kênh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để thâm nhập vào thị trường quốc tế với mục tiêu mở rộng rộng phạm vi kinh doanh của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số phương thức cơ bản khi làm Marketing quốc tế mà một doanh nghiệp có thể sử dụng.

1. Kênh bán hàng trực tuyến

Đối với nhiều công ty, Internet vẫn còn là một kênh tiếp thị mới trong khi số khác coi đây là kênh duy nhất trong tiếp thị của mình. Với sự thay đổi trong các xu hướng gần đây, một lượng lớn doanh nghiệp sáng tạo đã quảng bá các hàng hóa và dịch vụ của họ trên internet qua kênh E-Marketing.

Các kênh bán hàng trực tuyến, đặc biệt quan trọng là trong B2B khá phong phú :

  • Website doanh nghiệp (vào qua kênh SEO hoặc Google Ads) 
  • Email Marketing 
  • Social media :Facebook, Twitter, Linkedin (kênh này rất quan trọng với B2B), Instagram …
  • Báo chí 
  • Các trang website khác giới thiệu 
  • B2B E-commerce website: Ví dụ ở châu Á thì Alibaba rất phổ biến
  • Hội chợ Online (Có hệ thống để đăng nhập, business matching online)

e-marketing



2. Cấp phép

Cấp phép là quy trình tạo lập và quản trị một hợp đồng giữ chủ sở hữu thương hiệu và công ty muốn sử dụng tên thương hiệu đó gắn liền với mẫu sản phẩm của mình. Điều này cũng đề cập đến việc cấp phép chỉ được trao cho một tổ chức triển khai đơn cử để thanh toán giao dịch trong một chủ quyền lãnh thổ nhất định .

Đọc thêm bài viết: Marketing Quốc tế và những lợi thế đối với doanh nghiệp

3. Nhượng quyền thương mại

Đây là hình thức kinh doanh thương mại mà chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc bên nhượng quyền phân phối các loại sản phẩm và dịch vụ của mình trải qua các đại lý link hay bên nhận quyền. Việc nhượng quyền thường đi kèm với những quyền lợi nhất định .

Nhượng quyền thương mại được phát triển ở không ít các quốc gia ở các thương hiệu nổi tiếng
Nhượng quyền thương mại được phát triển ở không ít các quốc gia ở các thương hiệu nổi tiếng

4. Hợp đồng chìa khóa trao tay

Đây là một loại hợp đồng được kiến thiết xây dựng và bán lại cho người mua như một mẫu sản phẩm hoàn hảo. Sau khi dự án Bất Động Sản được xây dựng và chuyển giao cho người mua, nhà thầu không còn nắm giữ bất kể quyền sở hữu nào so với dự án Bất Động Sản nữa .

Ví dụ, chính quyền sở tại địa phương đã công bố các nhà thầu được yêu cầu đưa vào đấu thầu kiến thiết xây dựng đường cao tốc. Nhiều nhà thầu đưa ra các yêu cầu và giải pháp tốt nhất được lựa chọn. Một số tiền nhất định được trả bằng tiền mặt cho nhà thầu sau khi đàm phán. nhà nước hứa sẽ trả số tiền còn lại sau khi hoàn thành xong dự án Bất Động Sản. Sau khi việc làm kết thúc, nhà thầu chuyển giao dự án Bất Động Sản cho chính phủ nước nhà .

5. Các đại lý và nhà phân phối quốc tế

Các công ty hay cá thể triển khai việc kinh doanh thương mại đại diện thay mặt cho nước của họ tại một số ít nước khác được gọi là đại lý hay nhà phân phối quốc tế. Các đại lý này hoàn toàn có thể thao tác với nhiều doanh nghiệp cùng một lúc. Vì vậy, mức độ cam kết và nỗ lực nhằm mục đích đạt được tiềm năng của họ thường rất cao .

Các nhà phân phối quốc tế cũng tựa như như các đại lý quốc tế, chỉ khác là các nhà phân phối có quyền chiếm hữu so với các loại sản phẩm và dịch vụ trong khi các đại lý thì không .

Marketing quốc tếLấy ví dụ, các đại lý du lịch là những người đặt và giải quyết và xử lý các yếu tố về hộ chiếu, visa của người mua được gọi là đại lý quốc tế. Còn việc phân phối các mẫu sản phẩm dịch vụ phong phú khác nhau ở một hay nhiều vương quốc là ví dụ của một nhà phân phối quốc tế .
Tham khảo thêm bài viết : Marketing quốc tế và những điểm độc lạ .

6. Các liên minh kế hoạch

Số đông các công ty san sẻ thị trường quốc tế dưới nền tảng hợp tác. Những công ty này liên minh với nhau trong khi vẫn hoạt động giải trí tách biệt và có những độc lạ. Các công ty hoàn toàn có thể hoặc không thuộc cùng một vương quốc .

Ví dụ, Maruti Suzuki là liên minh kế hoạch giữa nhà nước Ấn Độ ( thuộc Liên minh Mặt trận thống nhất Ấn Độ ) và tập đoàn lớn Suzuki Motor, Nhật Bản .

7. Liên doanh

Liên doanh là hình thức doanh nghiệp thuộc đồng sở hữu của hai hay nhiều công ty tách biệt nhau cùng hợp tác xây dựng hoặc của một công ty với nhà nước .

Ví dụ, Hulu là một website về phim rất nổi tiếng do các hãng vui chơi gồm các tập đoàn lớn NBC Universal Television Comcast ), Disney-ABC Television và công ty Fox Broadcasting 21 st Century Fox ) liên kết kinh doanh xây dựng .

Có thểm tham khảo thêm: Chìa khóa SEO Marketing quốc tế thành công: Đo lường thương hiệu

8. Công ty con sản xuất hay kinh doanh thương mại ở quốc tế ( Doanh nghiệp có vốn góp vốn đầu tư quốc tế )

Khi một công ty góp vốn đầu tư vào một dự án Bất Động Sản mới, có nhà máy sản xuất hoặc máy móc ở quốc tế, tức là ở Lever toàn thế giới thì được cho là đang triển khai sản xuất ở quốc tế .
Ưu điểm của hình thức này :

  • Doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn hiện có ở địa phương và các sản phẩm sản xuất ra phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng ở khu vực đó.
  • Các công ty con kinh doanh tại các quốc gia khác cũng có cấp độ tương đương với các công ty con sản xuất ở nước ngoài, đi kèm với những lợi ích riêng, những đặc điểm của một nhà phân phối được ủy quyền bởi công ty địa phương.

Một dự án Bất Động Sản hay nhà máy sản xuất được xây dựng ở quốc tế nhưng được quản lý bởi một công ty khác ở nước thường trực được gọi là công ty kinh doanh thương mại quốc tế. Hình thức này còn được gọi là góp vốn đầu tư trực tiếp quốc tế ( FDI ) .

Chúng ta vừa tìm hiểu về các phương thức thâm nhập khác nhau vào thị trường quốc tế và có thể tóm tắt bằng cách đánh dấu các giai đoạn toàn cầu hóa. 

Một số công ty không đặt tiềm năng là lan rộng ra kinh doanh thương mại ra quốc tế sẽ không cần lo ngại vào một trong các quá trình này nhưng những doanh nghiệp có xu thế lan rộng ra kinh doanh thương mại trên toàn thế giới cần xem xét các quy trình tiến độ đã được trình diễn trên đây trải qua các phương pháp khác nhau .

Xổ số miền Bắc