Top 5 danh mục sản phẩm Việt bán chạy nhất trên Amazon: Khi Made in Vietnam vươn ra quốc tế

Top 5 hạng mục sản phẩm Việt hút khách nhất trên Amazon : Khi ” Made in Vietnam ” vươn ra quốc tếSự nở rộ của thương mại điện tử xuyên biên giới cùng những nhìn nhận tích cực của người tiêu dùng toàn thế giới với sản phẩm Việt cho thấy năng lượng ngày càng được nâng cao và tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp trong nước .

Gốm sứ Minh Long đang từng bước hội nhập xu thế thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon

Top 5 danh mục sản phẩm “Made in Vietnam” bán chạy nhất trên Amazon

Đại dịch Covid-19 mang đến nhiều thử thách cho nền kinh tế tài chính Việt Nam, nhưng cũng mở ra những hướng đi mới cho doanh nghiệp bằng cách tận dụng tiềm năng về mặt sản xuất của thị trường trong nước. Minh chứng rõ nét nhất cho điều đó là list Top 5 sản phẩm Việt nam hút khách nhất trên Amazon – nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới với hơn 300 triệu người mua ; gồm có : Đồ gia dụng, Dụng cụ phòng bếp, Sản phẩm dệt may, Tiện ích mái ấm gia đình, Sản phẩm chăm nom sức khoẻ và cá thể .
Có thể thấy, kinh nghiệm tay nghề sản xuất của người Việt đã được ghi nhận trên quy mô toàn thế giới, chứng minh và khẳng định rằng các doanh nghiệp, nhà phân phối và đối tác chiến lược bán hàng Việt Nam đang đứng trước một thời cơ rất lớn trong việc tăng trưởng kinh doanh thương mại trên kênh thương mại điện tử xuyên vương quốc .
Là một trong những ngành sản xuất và xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam những năm vừa mới qua, sản phẩm dệt may cũng lọt Top các sản phẩm Việt được ưu thích trên Amazon năm vừa mới qua. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký Thương Hội Dệt may Việt Nam san sẻ tại tọa đàm “ Niềm tin hàng Việt, vượt xuyên biên giới ” cho biết, tên thương hiệu dệt may Việt khá nhiều và phong phú nhưng hiện hầu hết chỉ ship hàng thị trường tiêu thụ trong nước mà chưa vươn tầm ra Thế giới .
Với trách nhiệm đến năm 2030 tăng trưởng 30 tên thương hiệu dệt may ra thị trường quốc tế ; và địa thế căn cứ vào khuynh hướng shopping, tiêu dùng khi đại dịch bùng phát toàn thế giới … Trước mắt, trong tầm nhìn của mình, Thương Hội khuyến khích doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử trong nước để tăng cường kỹ năng và kiến thức bán hàng ; tăng nhanh thương mại điện tử trong nước ; đồng thời hợp tác với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới uy tín như Amazon để từng bước đưa tên thương hiệu sản phẩm dệt may ” Made in Vietnam ” ra thị trường toàn quốc tế .

Thị trường giàu tiềm năng nếu được hỗ trợ đúng hướng

Tiềm năng của xuất khẩu qua thương mại điện tử là rất lớn, tuy nhiên không thể phủ nhận những thách thức mà doanh nghiệp Việt phải đối mặt nếu muốn đi theo con đường này. Trước hết, kiến thức về Luật xuất khẩu, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm theo từng thị trường là những yếu tố mà nhiều công ty Việt Nam còn thiếu. Bên cạnh đó, quy trình vận hành, hậu cần, kho bãi, vận chuyển, chăm sóc khách hàng, nhận thanh toán… chưa được chuẩn hoá và đòi hỏi đầu tư cao cũng là một yếu tố trở ngại cho các doanh nghiệp muốn  mở rộng thi trường quốc tế. Đặc biệt hơn, khi tiếp xúc với khách hàng ở nước ngoài, việc xây dựng thương hiệu và ứng dụng các công cụ marketing online cũng rất quan trọng và cần được cập nhật liên tục.

Đứng trước những thời cơ và thử thách như vậy, việc lựa chọn một đối tác chiến lược xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới tương thích là rất quan trọng .
Ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc của công ty Gốm sứ Minh Long cho biết : “ Trong 50 năm qua, Gốm sứ Minh Long đã tạo dựng được uy tín trong nước là một tên thương hiệu gốm sứ hạng sang. Trước khi Open trên Amazon Global Selling, việc lan rộng ra hoạt động giải trí kinh doanh thương mại ra thị trường kinh doanh nhỏ quốc tế đã luôn là tham vọng của chúng tôi. Tuy nhiên, chỉ sau khi trở thành đối tác chiến lược với Amazon, chúng tôi mới hoàn toàn có thể từng bước hiện thực hóa tham vọng này và khởi đầu một hành trình dài kinh doanh thương mại mới. [ … ] Amazon đã luôn sát cánh hỗ trợ giúp tên thương hiệu của chúng tôi vượt qua những thử thách này ” .
Tham gia tương hỗ hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam “ lên sàn ” Amazon từ năm 2019, Amazon Global Selling cho cho thấy sự góp vốn đầu tư trang nghiêm và quy mô cho thị trường Việt Nam. Amazon hiện hữu ở 21 vương quốc cùng mạng lưới giao hàng liên kết người mua từ hơn 200 vương quốc và vùng chủ quyền lãnh thổ trên quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, doanh nghiệp và đơn vị sản xuất Việt Nam có thời cơ tiếp cận 300 triệu thông tin tài khoản người mua hàng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 200 triệu người mua Prime và hàng triệu người mua doanh nghiệp trên toàn thế giới .

Dịch Vụ Thương Mại Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon với 185 TT trên toàn quốc tế

Ngoài ra, dịch vụ triển khai xong đơn hàng cũng là một điểm cộng lớn. Thay vì phải bỏ nguồn lực riêng để thiết lập và quản lý và vận hành khâu đáp ứng, luân chuyển, lưu kho, chăm nom người mua, giờ đây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng FBA để Amazon đảm nhiệm hàng loạt khâu lưu kho, đóng gói, lấy hàng, luân chuyển từ các trung TT quản lý và vận hành trên trên toàn quốc tế. Amazon có hơn 185 TT triển khai xong đơn hàng trên toàn quốc tế, bảo vệ mạng lưới phục vụ hầu cần và giao hàng đến hơn 200 vương quốc và vùng chủ quyền lãnh thổ, hiệu suất cao tương hỗ các đối tác chiến lược bán hàng các yếu tố tương quan đến dịch vụ chăm nom người mua và chủ trương đổi trả .

Riêng tại Việt Nam, Amazon Global Selling đã thành lập 2 văn phòng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh để nâng cao hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong quá trình mang sản phẩm đến với khách hàng quốc tế. Đồng thời Amazon Global Selling còn tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA), Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ,…. góp phần kết nối và mang lại những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đối tác bán hàng Việt Nam.

Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2021 sẽ diễn ra vào hai ngày 14 – 15/12/2021

Để giúp các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và đối tác chiến lược bán hàng Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình dài xuất khẩu qua thương mại điện tử, Amazon Global Selling tổ chức triển khai Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 trực tuyến, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/12/2021. Với chủ đề “ Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới ”, Hội nghị sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng thiết yếu về thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời phân phối những thông tin khách quan, đa chiều từ đại diện thay mặt các ngành nghề, hiệp hội để doanh nghiệp nghiên cứu và phân tích những thời cơ và có sự sẵn sàng chuẩn bị thiết yếu cho mình trên hành trình dài mang tên thương hiệu ” Made in Vietnam ” ra trường quốc tế .

Xổ số miền Bắc