Chế độ eco trên i10 là gì

Nội dung chính

  • Công nghệ Eco là gì?
  • Chế độ Eco hoạt động như thế nào?
  • Khi nào bạn nên sử dụng Eco Mode?
  • Lời kết
  • Video liên quan

Eco là gì? Với những chiếc xe mới, chế độ lái Eco là một sự hiện diện tất yếu. Bạn có thể biết đến nó, nhưng chính xác thì việc nhấn nút này có tác dụng gì đối với ô tô của bạn? Daily Auto sẽ cho bạn biết câu trả lời trong khuôn khổ bài viết này.

Bạn đang đọc: Chế độ eco trên i10 là gì

Bạn đang xem: Chế độ eco là gì

Công nghệ Eco là gì?

Công nghệ Eco ( Eco Mode hay Chế độ tiết kiệm chi phí ) là một công nghệ tiên tiến mới được những đơn vị sản xuất mở màn lắp ráp trên xe với tần suất ngày càng nhiều. Khi nó được kích hoạt, bạn phải quyết tử một phần sức mạnh và năng lực phản hồi của xe. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có được mức tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu tốt hơn .Một số tài xế rất ưu thích chế độ lái này, trong khi một số ít khác nhấn mạnh vấn đề rằng nó không khác gì việc bạn tự kiểm soát và điều chỉnh phong thái lái theo cách thủ công bằng tay. Mặc dù vậy, thực tiễn đã chứng tỏ, Eco Mode cải tổ năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu của xe, bất kể bạn lái chúng như thế nào .

Chế độ Eco hoạt động như thế nào?

Chế độ Eco hoạt động giải trí bằng cách hạn chế hiệu suất động cơ và truyền động để giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu tốt hơn. Điều này có nghĩa là khi bạn nhấn ga, xe của bạn sẽ không làm mọi thứ trong năng lực của nó để đi nhanh nhất hoàn toàn có thể. Thay vào đó, nó sẽ làm mọi thứ mà nhà phân phối được cho phép khi thiết lập “ Eco Mode ” .Ngoài việc hạn chế hiệu suất động cơ và phản ứng bướm ga, chế độ Eco còn có năng lực làm biến hóa phản ứng của mạng lưới hệ thống trấn áp hành trình dài Cruise Control ; đổi khác mạng lưới hệ thống điều hòa không khí AC ; giảm độ sáng của đèn ; và những kiểm soát và điều chỉnh quan trọng khác để tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu tối ưu cho chiếc xe của bạn mà không có bất kể “ công dụng phụ ” nghiêm trọng nào. Tất cả những gì bạn sẽ nhận thấy là sức mạnh và năng lực giảm hồi giảm nhẹ .Xem thêm : Dedicated Video Ram Là Gì – Cách Tăng Vram Cho Máy TínhVề cơ bạn, Eco Mode không có gì khác hơn là một tập hợp những hạn chế mà nhà phân phối đưa ra trên xe hơi của bạn khi bạn bật chế độ này. Mặc dù đây không hẳn là điều xấu, nhưng nó không phải là một dạng công nghệ tiên tiến mang tính cách mạng nào đó mà họ đã trang bị .

Khi nào bạn nên sử dụng Eco Mode?

Chế độ Eco có thực sự tiết kiệm chi phí xăng không ?
Nhiều người nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể có được tác dụng tương tự như như lái xe ở chế độ Eco bằng cách kiểm soát và điều chỉnh phong thái lái của mình. Mặc dù điều này hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí xăng tốt hơn thông thường, nhưng hãy nhớ rằng, chế độ Eco còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu hơn nữa .Nhiều nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra rằng, chế độ lái Eco tăng năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu của bạn lên khoảng chừng 5 %. Vì vậy, nếu bạn tiêu 2 triệu đồng tiền xăng xe mỗi tháng, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí được khoảng chừng 100 nghìn đồng. Như vậy, sau 12 tháng, số tiền bạn tiết kiệm chi phí được là 1,2 triệu đồng .Có thể, chế độ Eco không tiết kiệm chi phí được nhiều nguyên vật liệu như bạn mong ước. Nhưng sau toàn bộ, những gì bạn nhận được không chỉ dừng lại ở việc để ra được vài trăm hay vài triệu đồng, mà nó còn giúp bạn nhận thức về thói quen lái xe của mình. Cuối cùng, bạn cũng có nhiều năng lực nhận thấy sự độc lạ về hiệu suất một cách nhạy bén hơn của công nghệ tiên tiến Eco Drive so với những chế độ lái khác .

Lời kết

Chế độ Eco là gì ? Hiểu một cách đơn thuần, nó là chế độ lái giúp xe tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu một cách tối ưu. Nó hoàn toàn có thể không phải là tính năng mê hoặc nhất trên xe, nhưng nó chắc như đinh là cách tuyệt vời nhất để bạn tiết kiệm chi phí ngân sách quản lý và vận hành và hạn chế lượng khí thải CO2 vào bầu khí quyển. Chỉnh sửa lúc : 04/11/2013

Thời gian gần đây, trên một số dòng xe đời mới được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam có chế độ lái Eco, được giới thiệu là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu nên thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là khi giá xăng cứ leo thang. Vậy chế độ lái Eco là gì và hiệu quả thực sự từ việc tiết kiệm nhiên liệu của nó như thế nào?

Cải thiện tới 10% tiêu hao nhiên liệu

Con đường tăng trưởng công nghệ tiên tiến xe hơi luôn gồm có hướng nâng cấp cải tiến năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu. Trong thực trạng giá xăng dầu tăng nhanh và tiềm năng giảm lượng khí thải CO2 được tăng nhanh trên quốc tế thì việc tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu ngày càng được chú trọng. Công nghệ tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu văn minh nhất trên quốc tế lúc bấy giờ được biểu lộ ở dòng xe hybrid – loại xe chạy bằng điện ( hoặc bằng điện nạp trước ở trạm điện, hoặc điện tạo từ nguồn năng lượng mặt trời, có khi tận dụng cả hai ) tích hợp với xăng. Tuy nhiên, do giá tiền sản xuất xe hybrid khá cao và việc phân phối điện cũng chưa thuận tiện, những mẫu xe thuộc dòng này chưa phổ cập. Thông dụng hơn cả, nhất là trong điều kiện kèm theo Nước Ta lúc bấy giờ, vẫn là những chiếc xe tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu nhờ có nâng cấp cải tiến trong mạng lưới hệ thống động cơ xăng truyền thống lịch sử. Trước đây, những sáng tạo nhắm tới việc tiết kiệm chi phí tiêu tốn nguyên vật liệu thường nhằm mục đích tăng hiệu suất cao sử dụng nguyên vật liệu, ví dụ điển hình mạng lưới hệ thống tăng áp Turbo-charge, hộp số biến thiên liên tục CVT.

Bên cạnh đó là những nỗ lực tận dụng ưu điểm của vật liệu mới (phanh ceramic, động cơ cacbon siêu nhẹ…) và trang bị các hệ thống hỗ trợ điều khiển bằng điện như trợ lực lái điện.

Bước tiến tiếp theo dựa trên ý tưởng sáng tạo cắt giảm nguyên vật liệu ngay trong quy trình xe tạm ngưng quản lý và vận hành là việc setup chế độ nhàn nhã Idle Stop, Start-Stop, chế độ cắt hoạt động giải trí trong thời điểm tạm thời của một số ít xilanh hoặc cắt đường truyền đến hộp số ( ly hợp kép ) trong lúc xe đang bị phanh lại hay dừng trước đèn đỏ. Nhờ đó, ngay trước và trong thời gian dừng, 1 số ít mạng lưới hệ thống chuyển sang chế độ nghỉ để góp thêm phần tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu. Nhằm tạo thuận tiện hơn cho người lái, những nhà phân phối đã trang bị thêm cho xe chế độ Eco – chế độ tự động hóa trấn áp năng lực tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu khi xe đi và dừng ( go and stop ). Nguyên lý hoạt động giải trí chung của chế độ Eco nhắm vào việc dữ thế chủ động tắt mạng lưới hệ thống điện không thiết yếu và dữ thế chủ động sang số sớm trong khi duy trì vòng xoay máy ở mức thấp nhất hoàn toàn có thể khi người lái tăng cường. Đối với dòng xe điều khiển và tinh chỉnh bướm ga điện tử ( như Hyundai ), mạng lưới hệ thống tinh chỉnh và điều khiển cung ứng đúng lượng nguyên vật liệu thiết yếu mà không phụ thuộc vào vào độ sâu bàn đạp ga mà người lái ảnh hưởng tác động. Tuy nhiên, với mỗi hãng xe, kể cả so với từng mẫu xe, chế độ này có đặc thù, phương pháp hoạt động giải trí, tiềm năng và hiệu suất cao khác nhau. Hầu hết những nhà phân phối cho rằng chế độ Eco cải tổ hiệu suất cao sử dụng nguyên vật liệu từ 5 đến 10 %.

Eco từ cao cấp tới phổ thông

Mercedes là một trong những đơn vị sản xuất xe sớm ra mắt công dụng Eco tại Việt Nam bằng việc tung ra thị trường mẫu C200 BlueEFFICIENCY. Phiên bản này được cho là tiết kiệm chi phí thêm 9 % nguyên vật liệu so với phiên bản cũ. Chế độ Eco trên C200 quản lý và vận hành, tức là động cơ sẽ tự động hóa tắt trọn vẹn khi dừng xe trong thời điểm tạm thời, đến khi người lái ảnh hưởng tác động lên vị trí bàn đạp ga thì xe sẽ tự động hóa kích hoạt động cơ khởi động lại. Chức năng Eco còn có năng lực trấn áp hoạt động giải trí tăng cường, hạn chế tăng giảm ga bất thần và không thay đổi những mạng lưới hệ thống khác như điều hòa không khí trên xe vì hoạt động giải trí không không thay đổi của thiết bị này cũng làm tiêu tốn nguyên vật liệu nhiều hơn. Với chế độ lái Eco, mẫu xe sedan hạng trung C200 tiêu tốn nguyên vật liệu chỉ từ 5,5 đến 6 lít xăng trên quãng đường 100 km ( theo số liệu của nhà phân phối ). Honda Civic mới 2012 cũng được trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ những phiên bản mạng lưới hệ thống tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu Eco Mode, được kích hoạt bằng nút bấm. Chức năng này cũng dựa trên thống kê giám sát tối ưu hóa mạng lưới hệ thống truyền động, tự chọn vận tốc vòng tua máy, chế độ điều hòa … Cụ thể hơn, xe sẽ nhanh gọn chuyển sang số cao nhất khi tăng cường và van bướm ga sẽ tự động hóa kiểm soát và điều chỉnh về mức độ hài hòa và hợp lý nhất để tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu. Kết quả là Honda CR-V đạt mức tiêu tốn nguyên vật liệu trung bình 7,7 lít trên quãng đường 100 km nếu gắn động cơ 2.0 L hoặc 8,5 lít khi gắn động cơ 2.4 L. Chế độ Eco trên Hyundai Sonata và Kia Forte cũng theo nguyên tắc tạo năng lực sang số cao ở vòng tua thấp, đồng thời cắt nguồn cung ứng nguyên vật liệu khi giảm tốc. Theo đơn vị sản xuất, mạng lưới hệ thống quản trị tự động hóa này hoàn toàn có thể làm tăng mức tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu nhiều nhất đến 7 %. Ngoài ra, trên đồng hồ đeo tay tinh chỉnh và điều khiển TT của Sonata và Forte đời mới cũng có đèn báo hiệu Eco ngay cả khi tắt chế độ Eco tự động hóa. Đèn báo sẽ cho biết người lái đã sử dụng hiệu quả nhiên liệu thế nào qua việc tinh chỉnh và điều khiển chân ga và hướng dẫn người lái dữ thế chủ động tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu. Các mẫu xe mới của Ford như Focus, Fiesta và cả Mondeo lúc bấy giờ đều được lắp ứng dụng EcoMode. Hệ thống chế độ tiết kiệm ngân sách và chi phí Eco của Ford có lẽ rằng mê hoặc nhất vì được thiết lập như một ứng dụng ứng dụng nhìn nhận và tính điểm vui về kiến thức và kỹ năng lái xe tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu của tài xế. Phần mềm EcoMode dựa trên thói quen lái xe của tài xế nhờ những thông số đo được như vận tốc quản lý và vận hành, thời hạn tăng giảm tốc, năng lực sang số, kiến thức và kỹ năng điều khiển và tinh chỉnh và giữ khoảng cách với những xe khác mà không cần phanh hay tăng cường … để đưa ra tác dụng nhìn nhận. Điểm nhìn nhận được hiển thị bằng hình tượng năm chiếc lá xanh, trong đó hai lá là mức thiết lập mặc định và năm lá là mức tối đa đạt được. Số điểm này người dùng hoàn toàn có thể tích góp hoặc khởi động lại. Trong suốt quy trình lái, mạng lưới hệ thống cũng sẽ nghiên cứu và phân tích và đưa ra gợi ý để người dùng lái xe “ mượt ” hơn, tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên vật liệu hơn hoặc báo nhắc khi người lái tăng cường, giảm tốc hay phanh không thiết yếu, rồi cả việc nhắc chuyển số sớm để cải tổ kiến thức và kỹ năng lái xe tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu. Khi người lái đạt hiệu quả tốt, EcoMode trao phần thưởng bằng hình tượng chức vô địch và thương hiệu vui như Tài xế siêu tiết kiệm chi phí ( Advanced Eco driver ) hay Nhà vô địch tiết kiệm ngân sách và chi phí ( Eco champion ). Theo Ford, với sự tương hỗ của EcoMode, khi người lái có kỹ năng và kiến thức lái xe tiết kiệm ngân sách và chi phí thì hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí đến 24 % mức tiêu tốn nguyên vật liệu. Nếu như cách đây khoảng chừng chục năm, chế độ lái Economy còn là khái niệm mới mẻ và lạ mắt thì ngày này, nó gần như đã hiện hữu trên tổng thể những dòng xe văn minh. Tuy nhiên, do chế độ lái Eco nhằm mục đích hạn chế vận hành động cơ và hộp số nên điểm yếu của nó là làm cho năng lực tăng cường và vượt dốc của xe bị giảm đáng kể. Vì vậy, thường thì chế độ này chỉ thích hợp khi xe vận động và di chuyển trong thành phố, nơi người lái liên tục phải tăng giảm vận tốc hoặc dừng xe chờ đèn đỏ. Ngoài ra, những người mới sử dụng loại xe có chế độ lái Eco cũng nên quan tâm những điều kiện kèm theo lái mà công dụng Eco sẽ không hoạt động giải trí, ví dụ như ngay khi mới khởi động máy ( lúc mà nhiệt độ máy còn thấp, mạng lưới hệ thống máy tính chưa có thông tin để giải quyết và xử lý ) hoặc khi giữ xe ở chế độ bán tự động hóa.

Theo ý kiến những tay lái có kinh nghiệm, kỹ năng lái vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí việc xử lý của máy tính đôi khi còn gây phiền hà không đáng hoặc không tạo được cảm giác khoái cho người lái.

Dù sao thì với phần đông những người đang hằng ngày cầm tay lái, chế độ lái tiết kiệm chi phí đã giúp họ rảnh tay thật sự mà vẫn yên tâm rằng mình tiết kiệm ngân sách và chi phí được nguyên vật liệu và còn chung sức bảo vệ thiên nhiên và môi trường. ( Nguồn Internet )

Source: https://mix166.vn
Category: Sức Khỏe