Chi tiết xe Hyundai Kona 1.6 Turbo – Giá bán, hình ảnh, khuyến mãi

Với vẻ ngoài mạnh mẽ và táo bạo, Hyundai Kona được thương hiệu đến từ Hàn Quốc kỳ vọng là một chiếc SUV cỡ nhỏ có thể khuấy đảo thị trường vốn có không ít sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu tên tuổi khác. Đặc trưng thiết kế của Kona 1.6 Turbo mới là cặp đèn chạy ban ngày dài và mỏng được đẩy lên vị trí cao nhất trên đầu xe, thay vì được tích hợp với đèn pha. Trong khi đó, cụm đèn pha cỡ lớn liền mạch với hốc hút gió 2 bên tạo nên một tổng thể lạ mắt và độc đáo.

Ngoại thất

Khi thiết kế Hyundai Kona 1.6 Turbo mới, Luc Donckerwolke – nhà thiết kế đã chấp bút Murcielago của Lamborghini và Gallardo nguyên bản, thực sự muốn làm cho người dùng nghĩ rằng chiếc SUV & Crossover này trông lớn hơn thực tế. Để làm như vậy, Donckerwolke đã thiết kế các vòm bánh xe phình ra, trong khi các tấm ốp cản trước và cản sau lại hơi nhô ra khiến chiếc SUV này trông dài hơn.

Hyundai Kona 2020

Ở phía trước, lưới tản nhiệt “cascading grill” của xe có viền được mạ chrome bóng bẩy,  thay vì mang một màu đen tuyền như 2 phiên bản còn lại. Đặc biệt, lưới tản nhiệt của chiếc xe này lớn hơn hầu hết những mẫu xe hiện đại của Hyundai. Nằm dưới cụm đèn LED chạy ban ngày hình lưỡi liềm là đèn pha LED kích thước lớn và nằm tại 2 đầu của hốc hút gió trung tâm là đèn sương mù.

Hyundai Kona 2020

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565mm, chiều dài cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170mm. Với kích thước này, Kona có thể chinh phục những con đường đô thị một cách dễ dàng, cho dù đó là những con đường nhỏ hẹp hay đông đúc. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe có khả năng chỉnh. gập điện và có sấy.

Nhìn từ bên cạnh, bạn sẽ thấy rằng các vòm bánh xe của phiên bản này khá lớn. Tuy nhiên, trên thực tế Hyundai đã sử dụng viền nhựa đen cỡ lớn để đánh lừa thị giác của người nhìn. Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mầm 18 inch, bọc trong lốp 235/45 R18.

Hyundai Kona 2020

Ở phía sau, chiếc xe này tiếp tục duy trì kiểu sáng hung hăng với đèn hậu mỏng phản chiếu diện  mạo của các đèn LED phía trước. Trong khi đó, đèn báo rẽ, đèn phản quang được được đặt trong cụm đèn nằm phía trên cản sau và chúng được bọc bởi một viền nhựa đen cỡ lớn. Trang bị an toàn cơ bản không thể thiếu là cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi

Nội thất

Nội thất Kona 2.0 6AT

Nếu như bên ngoài của Kona 1.6 Turbo mới trông hiện đại và có phần sôi nổi thì khi bước vào bên trong, bạn sẽ thây không gian nội thất của nó giống với một chiếc xe kiểu cũ hơn.

Màn hình giải trí Kona Special 2.0 6AT

Nằm tại vị trí cao nhất của bảng điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch. Hai bên màn hình là các phím chức năng dạng vật lý và các núm xoay có chú thích rõ ràng. Trong khi đó, các phím để vận hành hệ thống điều hòa được bố trí ngay bên dưới các lỗ thông hơi.

Hyundai Kona 2020

Phía sau vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số là cụm đồng hồ công cụ, chúng bao gồm 2 đồng hồ đo dạng analog và ở chính giữa là màn hình thông tin đa chức năng kích thước 3.5 inch.

Hyundai Kona 2020

Tất cả các ghế ngồi của xe đều được bọc da, trong đó ghế lái tích hợp điều chỉnh điện 10 hướng và bộ nhớ vị trí.

Không gian hàng ghế thứ 2 không thực sự lý tưởng cho 3 người trưởng thành nhưng hoàn toàn phù hợp với 2 người lớn có chiều cao từ 1m75 trở xuống. Tiện  nghi cho hàng ghế sau bao gồm: bệ tì tay tích hợp hộc giữ cốc, túi cửa, túi lương ghế trước…

Hyundai Kona 2020

Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, hàng ghế thứ 2 của xe phù hợp với 3 hành khách. Tuy nhiên, trên thực tế, nó chỉ phù hợp với 2 người trưởng thành do vị trí ngồi trung tâm khá hẹp và không gian chân của chiếc xe này cũng khiêm tốn hơn một số đối thủ cùng phân khúc.

Hyundai Kona 2020

Hyundai cho biết, dung tích khoang hành lý của xe là 361 lít, khi hàng ghế thứ 2 được gập xuống tỷ lệ 60/40, thông số này sẽ lên đến 1.143 lít – vượt qua cả Honda CR-V.

Khả năng vận hành

Động cơ

Khác với Kona 2.0 6AT và Kona Specical 2.0 6AT, phiên bản này được trang bị động cơ Gamma 1.6 T-GDI. Nó sản sinh công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này được gửi tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Chế độ lái

Có 3 lựa chọn chế độ lái khác nhau, bao gồm: Comford, Eco và Sport.

Xử lý thân xe

Về mặt xử lý, chiếc SUV này không mang đến cảm giác như một chiếc xe lớn mà nó giống như một chiếc hatchback thể thao. Tuy nhiên, sức mạnh của nó hoàn toàn đủ để vượt qua mọi điều kiện giao thông ở Việt Nam.

Ở những con đường gập ghềnh hay gờ giảm tốc, hệ thống treo của Hyundai Kona 2.0 6AT thực hiện khá tốt công việc của nó khi giữ độ ổn định thân xe ở mức tốt nhất. Trong khi đó, những ổ gà nhỏ hơn không thể làm khó chiếc xe này.

Hệ thống an toàn nổi bật

  • Hệ thống bó cứng phanh ABS
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hỗ trợ khởi hành xuống BDC
  • Kiểm soát lực kéo TCS
  • Kiểm soát thân xe VSM
  • Hệ thống cảnh báo điểm mùa BSD
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
  • Chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Hệ thống 6 túi khí

Xổ số miền Bắc