Bài 2: Chiêu trò mới bán hồng sâm giá “cắt cổ”:Hướng đến người cao tuổi để bán hàng kém chất lượng?

Nhiều loại sản phẩm chưa rõ nguồn gốc nguồn gốc, không tem nhãn phụ, không hướng dẫn sử dụng, … được trải qua tổ chức triển khai ” hội thảo chiến lược ” trá hình và bán với giá vài triệu đồng. Đáng nói, những đối tượng người tiêu dùng này hướng đến phụ nữ trung niên, đặc biệt quan trọng là người cao tuổi để triển khai những hành vi bán hàng với giá ” cắt cổ ” ?

Hướng đến phụ nữ cao tuổi….

Như Thương Trường đã thông tin ở bài viết : TP. Hà Nội : Tiếp tục Open chiêu trò bán Hồng sâm với giá “ cắt cổ ”, đại diện thay mặt nhiều dân cư tại phường Phương Liệt ( TX Thanh Xuân, TP.HN ), chị N.T.N.V ( địa chỉ ngách 108 / 1 phố Nguyễn Lân ) gửi đơn tố cáo một nhóm người tự xưng là nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại của một công ty tổ chức triển khai hội thảo chiến lược ra mắt mẫu sản phẩm, dùng chiêu thức bán hàng với nhiều khuyến mại, chiết khấu Xác Suất … để lôi cuốn người tiêu dùng. Sau đó, tận dụng buổi hội thảo chiến lược, đơn vị chức năng tổ chức triển khai đã bán những mẫu sản phẩm với lời trình làng “ Hồng sâm nhập khẩu Nước Hàn ” cho người dân với giá rất cao so với thị trường.

Cụ thể, chị V. cho biết, vào 20h00 phút ngày 28/05/2020, chị có tham gia buổi “Sinh hoạt công tác hội Quý II/2020 và tư vấn chăm sóc Sức khỏe An toàn vệ sinh thực phẩm mùa hè” và nhận biết được Thực trạng và mức độ nguy hiểm xâm nhập, tích tụ, tác hại của độc tố với cơ thể con người, cách phát hiện thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất, thực phẩm giả do chi hội Phụ nữ số 13 phường Phương Liệt tổ chức. Tuy nhiên, sự kiện của chi hội chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút rồi sau đó nhường lại cho một buổi truyền thông giới thiệu sản phẩm do Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam tổ chức.

Những sản phẩm được giới thiệu nhập khẩu chính hãng Hàn Quốc nhưng không hề có tem nhãn phụ, không tem chống giả, không hề có chữ viết tiếng việt hay hướng dẫn sử dụng. Tại buổi ra mắt, nhân viên cấp dưới Công ty Cổ phần Dịch Vụ Thương Mại và Thương mại VTH Việt Nam đã tổ chức triển khai bán những mẫu sản phẩm như sau : Kẹo sâm có giá 100.000 đồng / 1 gói ; mẫu sản phẩm Hồng sâm tẩm mật ong bên trong hộp gồm có 10 hộp nhỏ có giá 2.700.000 đồng / hộp ; loại sản phẩm Cao dán sâm có giá 150,000 đồng ; loại sản phẩm thuốc thuốc An cung có giá 600.000 đồng ; mẫu sản phẩm kem đánh răng có giá 200.000 đồng ; loại sản phẩm Nước Hồng Sâm Linh Chi Nước Hàn có giá 2.800.000 đồng. Với hình thức này, đơn vị chức năng tổ chức triển khai đã bán hàng cho rất nhiều người cao tuổi, hội viên hội phụ nữ đã về hưu để trục lợi giá trị lên đến cả trăm triệu đồng.

Để có thể tổ chức buổi tuyên truyền “trá hình” này, đơn vị tổ chức đã nhờ Chi hội phụ nữ số 13 phường Phương Liệt phát giấy mời  đến các thành viên của hội, đặc biệt là những người đã nghỉ hưu và lớn tuổi. Trên các giấy mời này, Công ty kèm theo một thẻ tham dự màu trắng để sau khi thành viên chi hội phụ nữ đến tham dự thì Công ty sẽ thu lại giấy mời, và điền thông tin cá nhân cụ thể từng người.Khách hàng mà công ty tổ chức nhắm tới để bán sản phẩm là những người phụ nữ đã về hưu, người cao tuổi.

“ Tất cả những người được tham đều là hội viên của chi hội phụ nữ 13, phường Phương Liệt, trong đó hầu hết đều từ khoảng chừng 50, 60 tuổi trở lên. Những người không có giấy mời thì sẽ không được tham gia. Sau khi thu giấy mời, họ sẽ điền thông tin cá thể người tham gia vào thẻ màu trắng. Sau đó, trong quy trình diễn ra buổi tuyên truyền bán hàng, nhân viên cấp dưới của Công ty tổ chức triển khai liên tục ghi lại thông tin cá thể của người ĐK mua hàng vào những thẻ màu khác nhau, để phân loại người mua. Những thẻ này có công dụng để phân loại người mua, thông tin đơn cử của người lớn tuổi để chăm nom sao cho họ mua nhiều những loại sản phẩm hơn. ” – Chị V. cho biết. Sau những “ chiêu trò ” nhắm đến những người phụ nữ cao tuổi, Công ty tổ chức triển khai đã bán được rất nhiều những loại sản phẩm khác nhau. Những loại sản phẩm này được giao cho người mua ngay sáng hôm sau với tổng gí trị hàng chục, thậm chí còn đến cả trăm triệu đồng.

… bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng?

Xem thêm: Lịch công tác

Những người phụ nữ lớn tuổi tại Chi hội phụ nữ số 13, phường Phương Liệt đã mua hàng cho biết, khi bán nhân viên cấp dưới tư vấn chứng minh và khẳng định những loại sản phẩm này 100 % được nhập khẩu chính hãng từ Nước Hàn, bảo vệ chất lượng, người mua hoàn toàn có thể kiểm tra thỏa mái. Tuy nhiên, theo chị V., trái ngược với lời khẳng định chắc chắn “ như đinh đóng cột ” này, khi xem lại loại sản phẩm thì những loại sản phẩm nêu trên có tín hiệu là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nguồn gốc.

“Khi đem sản phẩm về nhà nhìn lại trên nhãn mác sản phẩm tôi thấy nghi ngờ về nguồn gốc của sản phẩm bởi quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc nhưng không có tem chống hàng giả và cũng không có nhãn phụ, thậm chí hoàn toàn không có chữ in bằng tiếng Việt, không hướng dẫn sử dụng…. Tôi đã vào phần mềm Icheck để kiểm tra thông tin đối với sản phẩm An Cung và được cảnh báo là chưa được kiểm chứng…”, chị V. bức xúc nói.Trong giấy mời của đơn vị có dấu đỏ của Công ty TNHH CSSK Cộng Đồng Bảo Trí.

Từ những tín hiệu không bình thường này, chị V. tìm cách liên hệ với công ty tổ chức triển khai bán hàng, nhưng hiệu quả càng khiến chị bức xúc hơn. “ Tôi đã gọi vào số điện thoại cảm ứng 024396968 xx của Công ty Bảo Trí và có chị nhân viên cấp dưới tên Lụa bắt máy, tôi đưa ra ý kiến đề nghị được trả lại loại sản phẩm cho công ty và công ty phải trả lại tôi tiền, chị Lụa hứa sẽ tìm xem đại lý nào hôm đó tham gia truyền thông online gọi lại cho tôi sau. Nhưng đến chiều không thấy công ty gọi lại, tôi lại dữ thế chủ động gọi vào số điện thoại thông minh trên gặp chị Lụa và chị vấn đáp là bạn Hùng tham gia buổi truyền thông online sẽ gọi lại điện thoại thông minh vấn đáp cho chị. Sau đó, tôi có thấy cuộc gọi nhỡ từ số điện thoại thông minh 03267708 xx vào lúc 17 h24 phút ngày 29/05/2020 nhưng khi tôi dữ thế chủ động gọi lại 04 cuộc vào lúc 17 h40 phút ngày 29/05/2020 nhưng không nghe máy. ”, chị V. cho biết.

Cũng theo chị V., điều khiến chị bức xúc hơn đó là: “Ngày 30/05/2020, tôi có gọi điện thoại cho công ty gặp bạn Hùng (nhân viên tư vấn bán hàng hôm 28/5) nghe máy, tôi có đưa ra lời đề nghị như đã phản ánh thì thay vì trả lời thông tin một cách khách quan, người thanh niên tên Hùng đã đưa ra câu trả lời một cách trắng trợn: “Hàng đã mua đứt bán đoạn thì không lấy lại được tiền…”.

Vậy những mẫu sản phẩm này có nguồn gốc nguồn gốc từ đâu ? Có bảo vệ chất lượng hay không ? Tại sao Công ty Cổ phần Dịch Vụ Thương Mại và Thương mại VTH Việt Nam tổ chức triển khai bán hàng mà không chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về loại sản phẩm của mình ? Nếu người tiêu dùng sử dụng, không may có biến cố nào thì cơ quan nào sẽ là người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm ? Công ty TNHH CSSK Cộng Đồng Bảo Trí và Công ty Cổ phần Thương Mại Dịch Vụ và Thương mại VTH Việt Nam có tương quan gì đến nhau ?Thương Trường sẽ liên tục thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo. / .

Đức Long

Xổ số miền Bắc