[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2020 cải tiến vượt trội, giá từ 788 triệu VNĐ tại Mỹ

Ford Explorer 2020 to lớn và tiện ích hơn

Ford Explorer 2020 đã được thiết kế lại hoàn toàn và được cưỡi trên nền tảng dẫn động cầu sau giống như chiếc xe thể thao Ford Mustang – thay vì sử dụng nền tảng dẫn động cầu trước chia sẻ chung với Ford Taurus như trước. Kích thước của chiếc SUV gia đình đã được tăng lên, xe có nhiều lựa chọn truyền động đặc biệt và mạnh mẽ hơn. Về các tính năng mới, mảng công nghệ an toàn và tiện nghi nội thất nói chung đã được nâng cấp đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm.

So với đời trước và hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, Explorer 2020 có kích thước lớn hơn hẳn nhờ chiều dài lên tới 5.049mm – chỉ có chiếc Chevy Traverse khổng lồ mới có thể vượt qua con số này. Chưa hết, trục cơ sở của Explorer 2020 cũng tương đối dài, 3.025mm, do đó, không gian nội thất của chiếc SUV ba hàng ghế vô cùng rộng rãi.

Đối với nội thất, Ford Explorer mới sở hữu hàng ghế thứ hai và thứ ba vô cùng thoải mái, hơn hẳn mọi đối thủ ngoại trừ Traverse. Không gian hàng ghế cuối của Explorer 2020 ngang bằng với Honda Pilot và được đánh giá là tốt nhất phân khúc, ngay cả người lớn cũng không hề cảm thấy khó chịu khi ngồi ở hàng ghế cuối.

Explorer 2020 cũng có khoang hành lý lớn hơn trước với dung tích tiêu chuẩn 595 lít – tốt nhất phân khúc, trong trường hợp gập gọn tất cả các ghế thì không gian chở đồ đạc giữa Explorer và các đối thủ đều tương đồng nhau.

Ngoài kích thước nội/ngoại thất được gia tăng, Explorer 2020 còn gây ấn tượng với cabin hiện đại, tập trung vào công nghệ hơn khi xe được trang bị màn hình dọc 10,1 inch tách hẳn bảng táp-lô cùng màn hình đo kỹ thuật số 12,3 inch (ở các bản cao cấp). Với những bản cấp thấp, xe sở hữu màn hình màu 6,5 inch trong cụm đồng hồ đo và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp trong màn hình 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Đối với bản cập nhật mới của Explorer, Ford cũng không quên nâng cấp chất lượng vật liệu cũng như các chi tiết trang trí cho xe, phiên bản Explorer Platinum 2020 cao cấp nhất có bảng táp-lô bọc da, ốp gỗ Ash Swirl đắt tiền, ghế da đục lỗ họa tiết ba kim cương, cửa sổ trời hai tấm, tính năng đóng/mở cửa sổ phía trước từ xa cùng nhiều tiện nghi thú vị khác.

Hệ truyền động đa dạng

Ford Explorer 2020 có bốn lựa chọn hệ truyền động, bao gồm một phiên bản cho Explorer ST hiệu suất và một bản Explorer Hybrid vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa thân thiện với môi trường.

Đầu tiên, Explorer cơ sở nhất được cung cấp với động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và tùy chọn là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tất cả các biến thể của Explorer 2020 đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp.

Ở một bản nâng cấp hơn, chiếc SUV ba hàng ghế được trang bị động cơ tăng áp kép dung tích 3.0 lít cho ra 365 mã lực và 515Nm mô-men xoắn cực đại, phiên bản này xe dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Đối thủ của Explorer 2020 365 mã lực chỉ có Dodge Durango động cơ V8 mới.

Ford Explorer ST mới là bản tập trung vào hiệu suất, sức mạnh xe đến từ khối động cơ tăng áp V6 3.0 lít tăng cường cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563Nm. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vẫn là tiêu chuẩn nhưng trên Explorer ST lại có tính năng thiên về cầu sau hơn để cải thiện khả năng xử lý trong các điều kiện đường khô ráo.

Xổ số miền Bắc