Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi gì?

Trắc nghiệm : Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi gì ?

Đáp án và giải thích chính xác câu hỏi trắc nghiệm: “Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi gì?” cùng với kiến thức lý thuyết liên quan là tài liệu hữu ích môn Tin học 12 do Top Tài Liệu biên soạn dành cho các bạn học sinh và thầy cô giáo tham khảo.

Trắc nghiệm : Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi gì ?

A. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì ? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo ? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào ?
B. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì ? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo ? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào ? Tạo báo cáo bằng cách nào ?

C. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào? Hình thức báo cáo như thế nào?

D. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì ? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo ?

Trả lời:

Đáp án đúng : A. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào?

Giải thích:

Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi sau :
+ Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì ?
+ Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo ?
+ Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào ?

Cùng Top Tài Liệu trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình thông qua bài tìm hiểu về Báo cáo và kết xuất báo cáo dưới đây nhé!

Kiến thức tìm hiểu thêm về Báo cáo và kết xuất báo cáo

1. Khái niệm báo cáo

– Báo cáo là hình thức thích hợp nhất khi cần tổng hợp, trình diễn và in tài liệu theo khuôn dạng .
– Chức năng
– Báo cáo thường được sử dụng để :
+ Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm tài liệu ;
+ Trình bày nội dung văn bản theo mẫu lao lý .
+ Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi :
+ Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì ?
+ Dữ liệu được lấy từ đâu ?
+ Dữ liệu được nhóm như thế nào ?
– Để thao tác với báo cáo, chọn Report trong bảng Create .

* Chuẩn bị tạo báo cáo
– Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi :
+ Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì ?
+ Dữ liệu được lấy từ đâu ?
+ Dữ liệu được nhóm như thế nào ?
– Để thao tác với báo cáo, chọn Reports trong bảng chọn đối tượng người dùng ( hình 1 ) :

– Các cách để tạo báo cáo :
+ Dùng thuật sĩ tạo báo cáo
+ Sửa đổi phong cách thiết kế báo cáo được tạo ra ở trên .

+ Kết hợp cả hai cách.

2. Cách tạo báo cáo bằng thuật sĩ

– Ví dụ : Từ bảng HOC-SINH, lấy thông tin từ ba trường Ten, To, Toan và gộp nhóm theo mỗi tổ để tính điểm trung bình môn Toán của toàn bộ các bạn trong tổ .

– Hình 1. Báo cáo điểm trung bình môn Toán ​
– Bước 1. Mở đối tượng người dùng báo cáo
+ Trong hành lang cửa số CSDL, nháy chọn đối tượng người dùng Report
+ Nháy đúp chuột vào Create report by using Wizard

Bước 2. Chọn bảng hoặc mẫu hỏi
– Trong mục Tables / Queries chọn bảng HOC-SINH

Bước 3. Chọn trường cần đưa vào báo cáo
– Nháy đúp chuột vào tên trường : To, Ten, Toan ở mục Available Fields. Nháy Next .

Bước 4. Chọn trường để gộp nhóm
– Nháy chuột vào trường To, nháy chuột vào nút lệnh

Bước 5. Chọn trường để sắp xếp các bản ghi
– Chọn trường Ten bằng cách nháy mũi tên bên phải ô 1

Bước 6. Tính trung bình cộng
– Nháy Summary Options …
– Đánh dấu vào Avg
– Nháy OK. Nháy Next

Bước 7. Chọn cách sắp xếp báo cáo

Bước 8. Chọn kiểu trình diễn báo cáo
– Nháy Next

Bước 9. Đặt tên và kết thúc việc tạo báo cáo

– Nhập tên của báo cáo : Diem TB Mon Toan
– Nháy Finish

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc