Nghệ An chuyển hướng để phục hồi du lịch: Liên kết vùng miền

Nghe An chuyen huong de phuc hoi du lich: Lien ket vung mien hinh anh 1Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác hợp tác tăng trưởng du lịch giữa những Sở Du lịch 3 tỉnh, thành phố Nghệ An-Bình Định-Hải Phòng. ( Nguồn : binhdinh.gov.vn )Cùng với nâng cao chất lượng, loại sản phẩm du lịch, bảo vệ bảo đảm an toàn cho hành khách thì tăng cường link vùng, link địa phương, link ngành, doanh nghiệp là giải pháp trọng tâm mà ngành du lịch Nghệ An đã và đang tiến hành nhằm mục đích thực thi ” tiềm năng kép, ” vừa bảo vệ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vừa tích cực khắc phục khó khăn vất vả, nhanh gọn phục sinh hoạt động giải trí kinh doanh thương mại, góp vốn đầu tư tăng trưởng những mẫu sản phẩm du lịch, dịch vụ .

Liên kết du lịch liên tỉnh, liên vùng

Thực hiện Chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành du lịch Nghệ An đã tổ chức liên minh kích cầu du lịch với tỉnh Bình Định và thành phố Hải Phòng, với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng tâm.

“Nghệ An chọn Bình Định và Hải Phòng để liên minh kích cầu du lịch nội địa bởi hai địa phương này có những cam kết mạnh mẽ trong việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Cùng với đó, nhiều chương trình, sản phẩm hấp dẫn, liên kết các doanh nghiệp lữ hành để ưu tiên, khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho khách du lịch nội địa Nghệ An – Bình Định – Hải Phòng,” bà Nguyễn Thị Thành An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An, cho biết.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Tỉnh Bình Định, cho rằng Tỉnh Bình Định và Nghệ An là hai tỉnh có nền tảng văn hóa truyền thống, lịch sử vẻ vang, tài nguyên nhiều mẫu mã. Việc link này tạo điều kiện kèm theo cho những doanh nghiệp du lịch giữa hai địa phương có điều kiện kèm theo gặp gỡ, trao đổi, từ đó kiến thiết xây dựng tour, tuyến tương thích với điều kiện kèm theo tăng trưởng kinh tế-xã hội của mỗi vùng. Nghệ An là hạt nhân du lịch của vùng Bắc Trung Bộ ; Tỉnh Bình Định link với Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, từ đó tạo ra những tour, gói du lịch cạnh tranh đối đầu với những địa phương khác .

Để thích ứng với sự đổi mới, ngành du lịch cũng như các địa phương cần xây dựng chiến lược, tạo sản phẩm mới, khai mở tiềm năng du lịch. Đó là xây dựng định hướng mới, tạo sản phẩm mới chủ lực trong phát triển du lịch tại mỗi địa phương, giúp khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch đặc trưng của mỗi địa phương, vùng miền như hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực… để phục hồi và phát triển ngành công nghiệp không khói khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

“ Thị phần du lịch trong nước được xác lập là điểm khởi đầu thiết yếu và quan trọng để phục sinh, tăng trưởng du lịch. Thực tế cho thấy, muốn tăng trưởng du lịch, không còn con đường nào khác là phải link. Đây là giải pháp nhằm mục đích phát huy lợi thế về vị trí kế hoạch, tài nguyên, loại sản phẩm, dịch vụ du lịch trải qua việc tăng cường link, hợp tác tăng trưởng du lịch giữa những địa phương và những vùng du lịch, ” bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel Trụ sở Nghệ An, cho biết .
Chưa khi nào, những tour trong nước lại đa dạng chủng loại và phong phú như thời gian này với nhiều mức giá, thời hạn và hướng đến những đối tượng người tiêu dùng người mua .
Hàng loạt dịch vụ kích thích du lịch được hình thành với những loại sản phẩm dịch vụ có mức giá ngày càng mê hoặc và chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao hơn như chương trình kích thích du lịch ” Nghệ An – Điểm đến bảo đảm an toàn và độc lạ, ” chương trình liên kết Cửa Lò với những điểm du lịch phụ cận như Quê Bác, hòn đảo chè Thanh Chương, khu di tích lịch sử Truông Bồn, ngã ba Đồng Lộc, khu du lịch Mường Thanh Safari Land Diễn Châu, rừng Quốc gia Pù Mát …
Nhờ việc chuyển hướng kịp thời, hoạt động giải trí du lịch Nghệ An đã được khởi động trở lại, mang đến nhiều tác dụng tích cực. Các điểm du lịch trên địa phận triển khai gói kích thích trong nước, những cơ sở lưu trú giảm giá 30-40 %, nhà hàng quán ăn giảm 15-20 %, những cơ sở shopping giảm 20-25 %, luân chuyển khách du lịch giảm 10-30 % .
Bởi vậy, trong quý 1/2021, lượng khách du lịch đến Nghệ An đạt 1.027.000 lượt bằng 122 % so với cùng kỳ năm 2020, trong đó khách lưu trú đạt 766.000 lượt, bằng 116 % so với cùng kỳ năm 2020 ; khách quốc tế đạt 2.193 lượt ; tổng thu từ khách du lịch đạt 1.159 tỷ đồng, trong đó lệch giá du lịch ước đạt 521 tỷ đồng, bằng 120 % so với cùng kỳ năm 2020 .

Cần có những sản phẩm, dịch vụ đặc trưng vùng miền

Năm 2021, Nghệ An phấn đấu đón và ship hàng 4,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 27,6 % so với năm 2020 ; có 3,8 triệu lượt khách lưu trú, tăng 41,6 % so với năm 2020 ; lệch giá dịch vụ du lịch đạt 3.500 tỷ đồng, tăng 36,2 % so với năm 2020 .
Để thực thi tiềm năng trên, tăng cường hoạt động giải trí link tăng trưởng du lịch với những địa phương, những doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, luân chuyển lớn nhằm mục đích liên kết du lịch Nghệ An vào chương trình du lịch liên tỉnh, liên vùng là giải pháp mà ngành du lịch Nghệ An tăng nhanh thực thi .

Dự kiến trong quý 2/2021, Nghệ An sẽ tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh – các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng; Tuần Văn hóa – Du lịch Nghệ An tại Hà Nội, nhằm gắn Nghệ An vào chuỗi các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng để thu hút khách trong giai đoạn hậu dịch COVID-19.

Nghe An chuyen huong de phuc hoi du lich: Lien ket vung mien hinh anh 2

Du khách tại bãi biển Cửa Lò (Nghệ An). (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Các sự kiện khác như Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò, Festival Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh năm 2021, những sự kiện trong chương trình Năm Du lịch vương quốc 2021 tại Tỉnh Ninh Bình và những hoạt động giải trí hưởng ứng Năm Du lịch vương quốc tại Nghệ An … ; tổ chức triển khai Chương trình ra mắt du lịch Nghệ An tại những tỉnh, thành phố và đón những đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát Nghệ An cũng song song được thực thi .
Các hoạt động giải trí triển khai trên cũng đặt ra nhiều yếu tố cho những điểm đến ở Nghệ An .
Thực tế tài nguyên ở Nghệ An rất phong phú và đa dạng và phong phú, diện tích quy hoạnh lớn, những điểm đến rất hoang sơ nhưng cách làm lại chưa ” tới ” nên chưa lôi cuốn được khách du lịch .
Mỗi điểm đến ở Nghệ An đều có thế mạnh riêng, vì thế những điểm đến cần link lại với nhau theo một chuỗi .
Bên cạnh đó, những điểm đến ở Nghệ An cần tiếp thị can đảm và mạnh mẽ hơn nữa trên những phương tiện đi lại thông tin truyền thông online để kiến thiết xây dựng loại sản phẩm mang tính nâng tầm, vĩnh viễn. Điều này không chỉ hướng tới hơn 3 triệu khách là người Nghệ An, mà phải hướng tới 90 triệu khách Nước Ta .
” Khi dịch COVID-19 xảy ra, xu thế của những đơn vị chức năng lữ hành cố gắng nỗ lực duy trì hoạt động giải trí lữ hành bằng cách link với những đơn vị chức năng trong chuỗi đáp ứng như nhà hàng quán ăn, khách sạn, những điểm đến du lịch, luân chuyển để tạo nên loại sản phẩm khép kín hơn, tốt hơn, bảo vệ hơn nhưng Ngân sách chi tiêu tương thích hơn. Các đơn vị chức năng lữ hành cũng đang nỗ lực vượt qua tiến trình khó khăn vất vả này bằng cách lan rộng ra marketing trực tuyến và mảng luân chuyển, đặt vé, đặt phòng khách sạn trên toàn Nước Ta ”, ông Nguyễn Huỳnh Sương, Giám đốc Công ty cổ phần Đông Dương Travel, yêu cầu .
Không chỉ link để thiết kế xây dựng những tour, tuyến mà với loại sản phẩm du lịch tại những điểm đến cũng cần được chú trọng .
Điểm đến Nghệ An hiện đã có nhiều mẫu sản phẩm, tuy nhiên để mang tính đặc trưng hay điển hình nổi bật như 1 số ít vùng miền khác thì chưa đạt .
Vì vậy, theo ông Nguyễn Đức Hiển, quản trị Thương Hội Du lịch Nghệ An đề xuất kiến nghị cần có hội thảo chiến lược khoa học, cuộc thi, lôi cuốn những nhà đầu tư để tạo nên những loại sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, nhiều mẫu mã, mê hoặc và mang tính đặc trưng vùng miền hơn .
Trong toàn cảnh lúc bấy giờ, giảm giá không còn là yếu tố mê hoặc số 1 mà quan trọng hơn là loại sản phẩm cần có tính riêng biệt hóa cao, đem lại nhiều giá trị, thưởng thức mê hoặc, từ đó kích thích nhu yếu du lịch .
Bởi vậy, những doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Nghệ An và những địa phương link khác phải phối hợp thiết kế xây dựng những chuỗi loại sản phẩm, dịch vụ mang tính tương hỗ nhau. Ngoài ra, địa phương cũng cần có chủ trương, chính sách tương hỗ doanh nghiệp trong ngành để có giá thành tốt nhất làm loại sản phẩm …
Tỉnh Nghệ An đang tăng cường tăng trưởng tiếp thị du lịch qua công nghệ tiên tiến số thời kỳ 4.0. Số hóa dữ liệu những điểm đến du lịch và văn hóa truyền thống Nghệ An bằng công nghệ tiên tiến hình ảnh 360 độ, sản xuất những video clip tiếp thị du lịch Nghệ An đăng tải trên những trang mạng xã hội, lắp ráp màn hình hiển thị Led tiếp thị du lịch tại 1 số ít khu vực đón khách đến Nghệ An .

Trong bối cảnh Việt Nam chưa thể mở cửa đón khách du lịch quốc tế thì liên minh kích cầu du lịch nội địa đang là giải pháp duy nhất sớm phục hồi du lịch Nghệ An.

Mục tiêu hướng đến là kiến thiết xây dựng Nghệ An trở thành điểm đến bảo đảm an toàn và độc lạ cho khách du lịch trong tình hình mới. / .

Bích Huệ (TTXVN/Vietnam+)

Source: https://mix166.vn
Category: Khám Phá

Xổ số miền Bắc