Quản trị kinh doanh khách sạn – sách kinh tế

QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÁCH SẠN – TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TIỄN

 

LỜI NÓI ĐẦU

Cùng với sự tăng trưởng của xã hội, hoạt động giải trí du lịch đã trở thành một hiện tượng kỳ lạ thông dụng trong đời sống quả đât và tăng trưởng với vận tốc ngày càng nhanh. Theo dự báo của tổ chức triển khai du lịch quốc tế ( VNWTO ) đến năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế tài chính ” Công nghiệp ” chiếm tỷ trọng lớn nhất trong những ngành xuất khẩu sản phẩm & hàng hóa và dịch vụ .

Sự tăng trưởng của hoạt động giải trí du lịch đã kéo theo sự tăng trưởng ngành công nghiệp khách sạn và những mô hình lưu trú khác. Trong năm 2012, mặc dầu nền kinh tế tài chính quốc tế có suy giảm nhưng ngành công nghiệp khách sạn vẫn có vận tốc tằng trưởng toàn thế giới lớn, hiện có khoảng chừng 12,7 triệu phòng khách sạn trên toàn quốc tế, số lượng phòng đang được thiết kế xây dựng tăng khoảng chừng 7 % so với những năm trước, ngành công nghiệp khách sạn cũng đang lôi cuốn một lực lượng lớn lao động trên quốc tế .

Kinh doanh khách sạn được coi là một trong những nghành kinh doanh thương mại chính trong kinh doanh thương mại du lịch. Để kinh doanh thương mại khách sạn có hiệu suất cao yên cầu người kinh doanh thương mại phải có kỹ năng và kiến thức về nghành này .

Hiện tại so với nhiều trường cao đẳng và ĐH tại Việt Nam có đào tạo và giảng dạy ngành quản trị du lịch và quản trị khách sạn thì việc trang bị cho sinh viên kỹ năng và kiến thức và kiến thức và kỹ năng về môn học quản trị kinh doanh thương mại khách sạn là vo cùng quan trọng và thiết yếu. Nó là một trong những môn học cốt lõi của chuyên ngành đào tạo và giảng dạy ” Quản trị kinh doanh thương mại du lịch “, ” Quản trị kinh doanh thương mại khách sạn “, ” Quản trị nhà hàng quán ăn và dịch vụ ẩm thực ăn uống ” trong những chương trình giảng dạy ở bậc cao đẳng, ĐH và thậm chí còn là những bậc cao hơn .

Môn học một mặt trang bị cho sinh viên và những người muốn nghiên cứu và điều tra thêm về nghành này cơ sở và phương pháp luận, mặt khác lại trang bị những kiến thức và kỹ năng, kỹ năng và kiến thức về công tác làm việc quản trị khách sạn để vận dụng vào trong thực tiễn .

Trên quốc tế tài liệu về quản trị kinh doanh thương mại khách sạn khá phong phú và đa dạng. Tuy nhiên tại Việt Nam, tài liệu về môn học này khá hạn chế, gây khó khăn vất vả cho người học, đặc biệt quan trọng là sinh viên những trường cao đẳng, ĐH ; những cán bộ đang thao tác tại những doanh nghiệp du lịch, khách sạn điều tra và nghiên cứu thêm về yếu tố này .

Với tiềm năng theo hướng hoàn toàn có thể update những thông tin và kiến thức và kỹ năng mới nhất, chuyển giao được kỹ thuật quản trị trong nghành nghề dịch vụ khách sạn, giáo trình tập trung chuyên sâu nhiều vào việc phong cách thiết kế quá trình, biểu mẫu, trường hợp, ví dụ minh họa từ 1 số ít khách sạn trên quốc tế và Việt Nam. Giáo trình đã cố gắng nỗ lực giữ nguyên gốc tổng thể những thông tin, biểu mẫu từ những nguồn tài liệu được nghiên cứu và điều tra, những biểu mẫu trường hợp thực tiễn của khách sạn và những tập đoàn lớn khách sạn .

Để giáo trình này sinh ra, tác giả trân trọng cảm ơn những bạn hữu, đồng nghiệp đang thao tác và giảng dạy tại những trường ĐH, viện nghiên cứu và điều tra trong và ngoài nước ; chuyên viên từ những khách sạn, những tập đoàn lớn khách sạn đã tương hỗ tài liệu, biểu mẫu, góp phần quan điểm, sửa chữa thay thế bản thảo để giáo trình được hoàn thành xong hơn .

Quản trị nghành nghề dịch vụ khách sạn rất phong phú và to lớn, mặc dầu đã có nhiều nỗ lực. Tuy nhiên, chắc như đinh giáo trình này còn nhiều thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những lời phê bình và góp ý của bạn đọc. – TS. Nguyễn Quyết Thắng

MỤC LỤC

PHẦN 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA KINH DOANH KHÁCH SẠN

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ CÁC LOẠI HÌNH CƠ SỞ LƯU TRÚ

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KINH DOANH KHÁCH SẠN

2. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN

3. Ý NGHĨA KINH TẾ, XÃ HỘI VÀ MÔI TRƯỜNG CỦA KINH DOANH KHÁCH SẠN

4. MỘT SỐ LOẠI HÌNH CƠ SỞ LƯU TRÚ KHÁCH NGOÀI KHÁCH SẠN

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ THẢO LUẬN CHƯƠNG 1

TÀI LIỆU THAM KHẢO

CHƯƠNG 2: PHÂN LOẠI VÀ XẾP HẠNG KHÁCH SẠN

1. SỰ CẦN THIẾT CỦA PHÂN LOẠI VÀ XẾP HẠNG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG

2. PHÂN LOẠI KHÁCH SẠN

3. XẾP HẠNG KHÁCH SẠNG, NHÀ HÀNG

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 2

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP CẤU TRÚC TỔ CHỨC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CẤU TRÚC TỔ CHỨC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

2. CÁC LOẠI MÔ HÌNH TỔ CHỨC TRONG KHÁCH SẠN

3. MỘT SỐ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC BỘ PHẬN VÀ CHỨC DANH CƠ BẢN TRONG KHÁCH SẠN

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 3

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

PHẦN II: QUẢN TRỊ CÁC NGHIỆP VỤ CƠ BẢN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

CHƯƠNG 4: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ BỘ PHẬN TIỀN SẢNH (FRONT OFFICE)

1. NHIỆM VỤ VÀ VAI TRÒ CỦA BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CẢU BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

3. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

4. MỘT SỐ CÔNG THỨC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ QUẢN LÝ HIỆU SUẤT

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

CHƯƠNG 5: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LƯU TRÚ TRONG KHÁCH SẠN

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LƯU TRÚ TRONG KHÁCH SẠN

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BỘ PHẬN KINH DOANH LƯU TRÚ

3. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG VỆ SINH BUỒNG NGỦ

4. TỔ CHỨC QUẢN LÝ HÀNG VẢI, HÀNG ĐẶT PHÒNG

5. BẢO TRÌ, SỬA CHỮA THIẾT BỊ BỘ PHẬN BUỒNG

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN

TẢI LIỆU TRÍCH DẪN

CHƯƠNG 6: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ẨM THỰC (FOOD AND BEVEGAGE)

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KINH DOANH ĂN UỐNG TRONG DU LỊCH

2. NHÀ HÀNG VÀ CÁC CƠ SỞ ĂN UỐNG TRONG DU LỊCH

3. CÁC HÌNH THỨC PHỤC VỤ ĂN UỐNG VÀ THỰC ĐƠN TRONG NHÀ HÀNG

4. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĂN UỐNG TRONG NHÀ HÀNG

5. QUẢN LÝ DOANH THU VÀ CHI PHÍ TRONG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 6

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

PHẦN III: QUẢN TRỊ CÁC HOẠT ĐỘNG CHỨC NĂNG CƠ BẢN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

CHƯƠNG 7 : QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHÁCH SẠN

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHÁCH SẠN

2. NỘI DUNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHÁCH SẠN

3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG KHÁCH SẠN

4. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 7

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

CHƯƠNG 8: MARKETING VÀ BÁN HÀNG TRONG KHÁCH SẠN

1. KHÁI NIỆM, MỤC TIÊU VÀ CÁC KHÁC BIỆT CỦA MARKETING KHÁCH SẠN

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA BỘ PHẬN MARKETING VÀ BÁN TRONG KHÁCH SẠN

3. MARKETING HỖN HỢP TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

5. HOẠT ĐỘNG BÁN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 8

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

CHƯƠNG 9: QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

2. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

3. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG

4. CÁC PHƯƠNG THỨC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TRONG KHÁCH SẠN

5. ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN ISO TRONG NGÀNH KHÁCH SẠN

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 9

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

CHƯƠNG 10: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH  SẠN

1. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG KHÁCH SẠN

2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN VỀ LƯỢNG KHÁCH VÀ DOANH THU KHÁCH SẠN

3. PHÂN TÍCH CÁC CHỈ SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN

4. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬN VÀ CHI PHÍ CỦA KHÁCH SẠN

5. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH SẠN

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 10

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

PHẦN PHỤ LỊC

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

Source: https://mix166.vn
Category: Du Lịch

Xổ số miền Bắc