Lượng hành khách đi đường sắt Cát Linh-Hà Đông tăng khoảng 30% | Giao thông | Vietnam+ (VietnamPlus)

Luong hanh khach di duong sat Cat Linh-Ha Dong tang khoang 30% hinh anh 1

Hành khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông đã tăng dần sau thời gian đưa vào vận hành và khai thác thương mại. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Theo chỉ huy Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt TP. Hà Nội ( Thành Phố Hà Nội Metro ), hiện tại, lượng hành khách đi lại trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tăng khoảng chừng 30 % ( trung bình khoảng chừng hơn 10.000 khách / ngày, riêng thứ Bảy và Chủ Nhật là 15.000 khách ) so với những tháng trước đó .
Lý giải về số lượng hành khách tăng trong thời hạn qua, chỉ huy Thành Phố Hà Nội Metro chỉ ra nguyên do là do tuyến đường sắt này đã đi vào hoạt động giải trí một thời hạn và người dân nhận thấy tiện nghi, không thay đổi, không bị tác động ảnh hưởng tắc đường, văn minh lịch sự và trang nhã … nên dần hình thành văn hóa truyền thống Metro .

Đặc biệt, hành khách sử dụng Metro làm phương tiện đi lại đã chấp nhận đi bộ xa hơn trước đây và sau đó có thể tiếp chuyển loại hình xe buýt được kết nối rất tiện lợi ở các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

[Hệ thống metro Cát Linh-Hà Đông đón hành khách thứ 1 triệu]

Bên cạnh đó, những hoạt động giải trí đời sống, kinh doanh thương mại đã Open trở lại và cách tiếp cận về phòng chống dịch COVID-19 đã linh động, số lượng học viên, sinh viên đi học trở lại ; giá nguyên vật liệu tăng cũng là một trong những yếu tố khiến nhu yếu khách đi lại cao hơn .

“Tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến vào giờ cao điểm chiếm 70%. Tính chung cả ngày, khách đi vé tháng sắp đạt 50%. Công ty cũng dự báo lượng khách sẽ tiếp tục tăng và mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách đi tàu sau khi học sinh, sinh viên ở các trường đi học trở lại hoàn toàn,” lãnh đạo Hà Nội Metro nhận định.

Hiện có 54 tuyến buýt liên kết với đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, trong đó ga Cát Linh và Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt và những ga trung gian có từ 8-9 tuyến buýt. Metro Thành Phố Hà Nội cũng đã trang bị bảng biểu thông tin mạng lưới hệ thống tuyến xe buýt ở nhà ga để khi khách xuống sẽ chớp lấy được thông tin những tuyến buýt liên kết .
“ Mỗi một phương pháp vận tải đường bộ đô thị chỉ phân phối 1 số ít đối tượng người dùng nhất định nên cần có mạng lưới hệ thống và một tuyến đường sắt đô thị như Cát Linh-Hà Đông không hề xử lý được tổng thể yếu tố nhưng là sự khởi đầu tốt đẹp về giao thông vận tải công cộng. Chỉ khi nào hình thành mạng lưới đường sắt đô thị hoàn hảo mới xử lý được căn nguyên những yếu tố đặt ra giao thông vận tải đô thị ở những thành phố lớn ở Nước Ta và kỳ vọng TP.HN sớm đưa những tuyến đường sắt đô thị khác đưa vào hoạt động giải trí, ” chỉ huy TP. Hà Nội Metro san sẻ. / .

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho thành phố Hà Nội vào ngày 6/11/2021 và đưa vào vận hành, khai thác. Ngày 13/1/2022, dự án này được khánh thành và đón hành khách thứ một triệu.

Hiện mỗi ngày có 203 chuyến tàu metro Cát Linh-Hà Đông Giao hàng chở khách từ 5 giờ 30-22 giờ. Tần suất chạy tàu 10 phút / chuyến dừng đón, trả khách tại ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người / đoàn, vận tốc tối đa 80 km / giờ, vận tốc khai thác 35 km / giờ. Với biểu đồ khai thác lúc bấy giờ, thời hạn đoàn tàu chuyển dời toàn tuyến chỉ hết hơn 23 phút .
Vé tàu được ngân sách thành phố trợ giá gồm những loại : vé lượt ( 8.000 – 15.000 đồng / lượt, tính theo quãng đường đi ), vé ngày ( 30.000 đồng / vé, không hạn chế lượt đi ), vé tháng đại trà phổ thông ( 200.000 đồng / vé / 30 ngày ), vé tháng khuyến mại ( 100.000 đồng / vé dành cho học viên, sinh viên ), vé mua theo hình thức tập thể ( 30 người trở lên, 140.000 đồng / vé ) và vé không tính tiền ( người có vé xe buýt không lấy phí ) .

Việt Hùng (Vietnam+)

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc