[Ảnh] Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở cấp tập về đích

Đường Vành đai 2
cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở cấp tập về đích

Tổng vốn góp vốn đầu tư Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở được TP. Hà Nội phê duyệt khoảng chừng 9.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách giải phóng mặt phẳng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là ngân sách xây lắp, tư vấn dự án Bất Động Sản và những ngân sách khác .

Dự án được khởi công từ tháng 4/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023. Đây là dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp.


Tuyến đường đi bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở gồm cầu chính và cầu dẫn liên kết với những tuyến đường bên dưới, mạng lưới hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, mạng lưới hệ thống biển báo .


Điểm đầu tuyến tại phía Nam khởi đầu từ đầu Khu đô thị Times City .


Điểm đầu tuyến tại phía Nam này liên kết với đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy đang được hoàn thành xong .


Điểm cuối tuyến tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở phía đường Trường Chinh, tổng chiều dài tuyến đường là hơn 5 km. Hiện tại, đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng đã hoàn thành xong, thông xe đi vào quản lý và vận hành hiệu suất cao .


Đoạn tuyến trên cao toàn dự án Bất Động Sản gồm có những khuôn khổ : Cầu chính ( mặt phẳng 19 m ), cầu dẫn ( mặt phẳng 7 m ) và những nhánh dẫn liên kết với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở .


Nhà thầu thiết kế vận dụng công nghệ tiên tiến đổ bê tông tại chỗ trên dàn giáo di dộng MSS ( đà giáo vận động và di chuyển phía trên dầm ), công nghệ tiên tiến tân tiến này lần đầu được thực thi tại Nước Ta .


Với công nghệ MSS sau khi kiến thiết xong một nhịp, hàng loạt mạng lưới hệ thống ván khuôn và đà giáo được vận động và di chuyển tới nhịp tiếp theo và khởi đầu quy trình kiến thiết như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi triển khai xong cấu trúc nhịp .

 


Với công nghệ tiên tiến này 40 m chiều dài mặt cầu được triển khai xong chỉ trong vòng 20 ngày, trong quy trình xây đắp vẫn tạo được tĩnh không dưới cầu cho hoạt động giải trí giao thông vận tải, mặt khác ít chịu ảnh hưởng tác động của điều kiện kèm theo địa hình và địa chất khu vực kiến thiết xây dựng .


Hiện những đơn vị chức năng kiến thiết đang tập trung chuyên sâu triển khai xong 2 phần Vành đai trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến chợ Mơ và từ chợ Mơ đến Ngã Tư Vọng .

Đoạn qua ngã tư Đại La – Trường Chinh – Giải Phóng là đoạn tuyến khó nhất của dự án với  đang được đẩy nhanh tiến độ. Cầu đi trên cao đoạn này đi qua phía trên cầu vượt hiện hữu của nút giao Trường Chinh – Giải Phóng và đi qua cả phía trên tuyến Metro số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi sẽ được đầu tư theo quy hoạch.


Phần đường dưới thấp lê dài từ Vĩnh Tuy – Chợ Mơ – Ngã Tư Vọng dài 3,1 km được lan rộng ra với mặt phẳng cắt 53,5 – 63,5 m, quy mô 8 làn xe ( 6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn xe dành cho xe thô sơ ), có dải phân cách rộng 4 m ở giữa và vỉa hè rộng 4 – 6 m mỗi bên …


Tại khu vực ngã tư Trường Chinh – Giải Phóng, để đường trên cao vượt qua cả cầu vượt hiện tại và tuyến Metro số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi trong tương lai, thì những trụ đường trên cao ở đoạn này được phong cách thiết kế lớn nhất trên toàn tuyến, chiều cao từ trụ cầu xuống mặt đường khoảng chừng 23 m .


Ở đoạn này đơn vị chức năng kiến thiết dựng khung và căng lớp lưới để bảo vệ bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại phi công phía dưới .


Khi dự án Bất Động Sản triển khai xong và đi vào quản lý và vận hành sẽ giúp biến hóa bộ mặt tuyến vành đai 2 tại khu vực này, giảm ùn tắc giao thông vận tải cho đường Trường Chinh, Đại La, Minh Khai … góp thêm phần triển khai xong quy hoạch giao thông vận tải của Hà Nội .

Tác giả: Chí Cường | Bản quyền hình ảnh thuộc Báo điện tử Đầu tư – baodautu.vn

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc