CEO chuỗi cắt tóc đàn ông lớn nhất Việt Nam: “Sợ khách hàng ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30Shine thất nghiệp dài”

30S hine là chuỗi cắt tóc lớn nhất Nước Ta lúc bấy giờ với 91 shop, chuyên những dịch vụ làm đẹp cho phái mạnh. Cánh đàn ông thường gọi 30S hine là ” cắt tóc công nghệ tiên tiến ” vì hoàn toàn có thể chọn shop, đặt lịch cắt tóc trải qua một ứng dụng cài trên smartphone .Dịch Covid-19 khiến cho chuỗi này phải trong thời điểm tạm thời đóng cửa. Để thích nghi với tình hình đó, 30S hine đã chuyển sang bán trực tuyến những mẫu sản phẩm chăm nom da. CEO Nguyễn Huy Hoàng cho biết, hoạt động giải trí này đã đem lại lệch giá cao hơn dịp Tết Nguyên đán .

Khi toàn bộ chuỗi 30Shine phải đóng cửa theo chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng, anh nghĩ gì?

30Shine đồng hành và tuân thủ chỉ thị của Chính phủ với tinh thần lạc quan nhất. Bởi đây là cách duy nhất và nhanh nhất giúp xã hội và kinh tế nhanh chóng quay lại nhịp phát triển. Chúng tôi đã đóng toàn bộ cửa hàng ở Việt Nam từ cuối tháng 3/2020.

Trước đó, 30S hine ra đời dịch cắt tóc tại nhà ” 30S hine in house “. Được đảm nhiệm rất lớn, nhưng chúng tôi cũng quyết định hành động dừng vô thời hạn dịch vụ này để tuân thủ triệt để lời lôi kéo của nhà nước, bảo vệ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân viên cấp dưới, cho người mua. Các bạn nhân viên cấp dưới cũng rất ủng hộ những quyết định hành động này . CEO chuỗi cắt tóc đàn ông lớn nhất Việt Nam: Sợ khách hàng ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30Shine thất nghiệp dài” - Ảnh 1.Một trong những bước ship hàng khách khi tới 30S hine .

Thiệt hại của 30Shine ra sao?

Dịp Tết nguyên đán 2020, chúng tôi ship hàng nửa triệu người mua chỉ trong tháng 1 với quy mô 91 shop. Hiện nay hàng loạt shop đã đóng khiến lệch giá từ dịch vụ cắt tóc về số lượng không. Trong khi đó những ngân sách duy trì hoạt động giải trí gồm có tiền thuê nhà, tiền lương và nhiều khoản chi khác, rất lớn và vẫn phải chi trả .Tuy thiệt hại về kinh tế tài chính nhưng 30S hine lại nhận được vô cùng nhiều sự san sẻ, đoàn kết của gần 3.000 bạn bè trong công ty. Nhiều đối tác chiến lược lâu năm cũng có những giúp sức thiết thực với chúng tôi. Thậm chí, giờ mới biết nhiều bè bạn đều là người mua ruột của công ty .Thấy mình phải ngừng hoạt động, những bạn gửi tin nhắn động viên. Nói chung, cảm thấy mình nhận về nhiều tình cảm hơn .

Ngoài vấn đề tài chính, 30Shine còn phải đối mặt với vấn đề nào khác?

Khó khăn của 30S hine cũng là khó khăn vất vả chung của hàng loạt doanh nghiệp khác. Ngoài thiệt hại về kinh tế tài chính, việc quản trị nội bộ, thao tác trực tuyến tại nhà mà vẫn bảo vệ hiệu suất thao tác cũng là một thử thách cần vượt qua .Anh em còn ” sợ ” người mua ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30S hine thất nghiệp dài. ( cười )

Hiện tại, 30Shine có các giải pháp gì?

Về ngân sách, chúng tôi đang nỗ lực đàm phán với phía chủ nhà để giảm giá thuê, giãn kỳ giao dịch thanh toán. Có tín hiệu tốt khi nhiều đối tác chiến lược chủ nhà sẵn lòng không lấy phí những ngày shop phải ngừng hoạt động, giảm giá trong 6 tháng tiếp theo .Có một số đối tác chiến lược quá cứng ngắc, 30S hine đành tính việc chuyển khu vực, vì giá nhà hiện tại cũng rẻ xuống khá nhiều .Chúng tôi muốn thiết kế xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh, tử tế. Bên cạnh mong ước mang giá trị cho người mua còn bảo vệ quyền hạn cho nhân sự, góp phần cho xã hội. Chắc chắn chưa doanh nghiệp nào trong ngành tóc nộp ngân sách nhiều như 30S hine. Cuối năm ngoái chúng tôi còn được Giấy Khen về thành tích trong triển khai trách nhiệm công tác làm việc thuế .Chính do đó, 30S hine và gần 3000 nhân sự là những đồng đội thợ tóc rất mong nhận được sự tương hỗ từ nhà nước bằng những giải pháp cho giãn nộp thuế giá trị ngày càng tăng ( Hóa Đơn đỏ VAT ), Bảo hiểm xã hội để doanh nghiệp có điều kiện kèm theo tăng trưởng không thay đổi trở lại, liên tục góp phần cho người mua, cho xã hội . CEO chuỗi cắt tóc đàn ông lớn nhất Việt Nam: Sợ khách hàng ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30Shine thất nghiệp dài” - Ảnh 2.Tại 30S hine cũng đã đón rất nhiều người mua là những người nổi tiếng .

Các thợ cắt tóc nhỏ lẻ khi phải đóng cửa đã chuyển hướng sang phục vụ cắt tóc tại nhà khách hàng. Không tiến hành dịch vụ đó, 30Shine có giải pháp gì khác?

Tôi nghĩ chỉ có số ít những bạn chuyển hướng như vậy hoặc ship hàng hạn chế trong nhóm người thân quen. Đa phần những bạn thợ tóc chúng tôi biết, đang rất tuân thủ lời lôi kéo giãn cách xã hội của nhà nước, nhà nước .Chúng tôi coi nguồn lực nhân sự còn quan trọng hơn nguồn lực kinh tế tài chính. Vì thế, dịch vụ cắt tóc tại nhà được tạm hoãn vô thời hạn để bảo vệ sức khỏe thể chất cho nhân viên cấp dưới, người mua .Thay vào đó, 30S hine tăng cường mảng bán mẫu sản phẩm trực tuyến. Doanh thu mảng này tăng tốt hơn cả dịp Tết, đặc biệt quan trọng là những ngành hàng như chăm nom da. Phái mạnh giờ chăm sóc hơn rất nhiều. 30S hine cũng sẽ đẩy bán một số ít mẫu sản phẩm tương thích cho cả người mua nữ .Một trong những phát minh sáng tạo thành công xuất sắc dịp này là chương trình bán thẻ 30S hine TOP-UP trả trước. Khách hàng mua thẻ cắt cả năm với khuyến mại mê hoặc. Đợt phát hành này lên tới 3000 thẻ nhưng đã sắp hết .

Theo góc nhìn của anh, dịch Covid-19 lần này ảnh hưởng như thế nào đối với ngành làm đẹp nói chung và nghề tạo mẫu tóc nói chung?

Khi toàn xã hội cách ly, không còn những cuộc gặp gỡ đi dạo, việc làm đẹp sẽ quay về mức tối thiểu là ngăn nắp và thật sạch. Tuy nhiên một khi xã hội quay trở lại hoạt động giải trí, nhu yếu giao lưu gặp mặt sẽ tăng mạnh và là thời cơ cho ngành làm đẹp .Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ sau đại dịch này, nhận thức và hành vi người mua về yếu tố bảo đảm an toàn sức khỏe thể chất sẽ đổi khác mãi mãi. Trong dịp này, 30S hine đang nhanh lẹ tăng cấp tiến trình, mẫu sản phẩm để đưa yếu tố ” AN TOÀN, AN TÂM ” thành một trong những cam kết lớn .Cũng cần quan tâm đến ngữ cảnh tất cả chúng ta chưa thể dập dịch hoàn toàn mà vẫn phải sống chung vì tình hình quốc tế vẫn rất phức tạp. Như vậy, ngành nào cũng cần tiến hoá để thích ứng .

Nhiều người cho rằng đây là thời điểm tốt để tái cơ cấu doanh nghiệp, tuyển dụng thêm nhân sự và nhìn lại toàn bộ để có thay đổi đột phá so với trước đây. Ý kiến của anh thế nào?

Rõ ràng đây là thời hạn để tối ưu hàng loạt hoạt động giải trí nội bộ vốn rất phức tạp và phong phú tiến trình. Chắc chắn 30S hine phiên bản sau COVID-19 sẽ tốt hơn, hiệu suất cao hơn và có thêm nhiều thay đổi cải tiến vượt bậc cho người mua .

30Shine có dự báo đại dịch này sẽ kéo dài bao lâu, và đã lên những kịch bản gì để chuẩn bị cho chiến lược quay trở lại sau dịch bệnh?

Chúng tôi giữ niềm tin can đảm và mạnh mẽ vào năng lực trấn áp dịch của nhà nước. Tuy nhiên với tình hình khó đoán như lúc bấy giờ, hàng loạt ngữ cảnh xấu nhất đều được tính đến. Và như đã chúng tôi đã nói, phải chuẩn bị sẵn sàng thích ứng và đổi khác theo nhu yếu, nhận thức người mua .

Cảm ơn anh vì những chia sẻ này!

 CEO chuỗi cắt tóc đàn ông lớn nhất Việt Nam: Sợ khách hàng ở nhà lâu quá không chịu nổi, tự cắt trọc hết thì 30Shine thất nghiệp dài” - Ảnh 3.


Theo Hương Nguyễn

ICTVietnam

Xổ số miền Bắc