Giáo dục bắt buộc – Wikipedia tiếng Việt

Việc giảng dạy trong lớp học, đưa nội dung chính trị vào tài liệu học tập hoặc giáo viên lạm dụng vai trò của họ để dạy dỗ học viên đi ngược lại tiềm năng của giáo dục là tìm kiếm tự do tư tưởng và tư duy phản biện .

Giáo dục bắt buộc đề cập đến một thời kỳ giáo dục là bắt buộc của tất cả mọi người và được áp đặt bởi chính phủ. Tùy thuộc vào quốc gia, giáo dục này có thể diễn ra tại một trường đã đăng ký (đi học) hoặc ở nhà (tại gia). “Giáo dục bắt buộc khác với việc đi học bắt buộc, điều đó có nghĩa là cha mẹ có nghĩa vụ phải gửi con đến một trường nào đó. Giáo dục bắt buộc liên quan đến cả cha mẹ theo luật pháp để đảm bảo rằng con cái họ được dạy dỗ, và đặc quyền của mọi đứa trẻ phải là có học thức. ” [1]

Công ước quốc tế về những quyền kinh tế tài chính, xã hội và văn hóa truyền thống yên cầu rằng nguyên tắc giáo dục bắt buộc phải là không tính tiền cho tổng thể mọi người trong 1 số ít năm hài hòa và hợp lý. [ 2 ]

Mục đích của giáo dục bắt buộc[sửa|sửa mã nguồn]

Vào đầu thế kỷ 20, giáo dục bắt buộc là phải thành thạo các kỹ năng thể chất cần thiết và có thể đóng góp cho quốc gia. Và nó đưa các giá trị về đạo đức và khả năng giao tiếp xã hội vào tâm trí của thanh thiếu niên. Thêm vào đó, nó sẽ cho phép người nhập cư phù hợp với xã hội còn không được biết đến của một quốc gia mới.[3] Ngày nay, giáo dục bắt buộc đã được coi là quyền của mọi công dân ở nhiều quốc gia.

Giáo dục bắt buộc chủ yếu được sử dụng để nâng cao chất lượng giáo dục của mọi công dân, giảm thiểu học sinh ngừng đi học vì lý do kinh tế gia đình, và cũng, cân bằng sự khác biệt giáo dục giữa nông thôn và thành thị.

Giáo dục bắt buộc ở mỗi vương quốc phụ thuộc vào vào mạng lưới hệ thống chính trị của quốc gia đó và mạng lưới hệ thống giáo dục được tăng trưởng trong nước tốt như thế nào. Mặt khác, ở những nước cộng hòa, việc được giáo dục là thiết yếu và quan trọng so với mỗi người dân, và có pháp luật khắt khe về giáo dục bắt buộc. [ 4 ]

Lịch sử của giáo dục bắt buộc[sửa|sửa mã nguồn]

Thời cổ đại[sửa|sửa mã nguồn]

Thời trung đại[sửa|sửa mã nguồn]

Thời kỳ đầu tân tiến[sửa|sửa mã nguồn]

Thời kỳ cuối văn minh[sửa|sửa mã nguồn]

Ở Nhật Bản, giáo dục bắt buộc được xây dựng không lâu sau Cải cách Minh Trị năm 1868. Ban đầu, nó bị ảnh hưởng tác động can đảm và mạnh mẽ bởi Hệ thống giáo dục nước Phổ. Sau thế chiến II, nó được tái kiến thiết xây dựng ở mức độ lớn, và nền giáo dục mới tân tiến được tác động ảnh hưởng thoáng đãng bởi quy mô giáo dục Hoa Kỳ .
Giáo dục bắt buộc 9 năm của Trung Quốc được xây dựng và được cho là thành công xuất sắc. Nền giáo dục bắt buộc mang những ảnh hưởng tác động to lớn về những phương diện khác nhau của đời sống người dân. Số lượng sinh viên trở nên lớn hơn và tỷ suất người bỏ học giảm nhiều Phần Trăm, kể cả khu vực nông thôn. Mục đích của việc xây dựng giáo dục bắt buộc ở Trung Quốc là về ” phổ cập ĐH “, thứ cân đối giáo dục khác nhau giữa nông thôn và thành thị. Tuy nhiên, giáo dục bắt buộc 9 năm vẫn có những yếu tố và cần được cải tổ. Hầu hết sinh viên bỏ học rời trường do tại sự bất mãn của những sinh viên và cha mẹ sẽ không muốn con mình đi học, điều sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp cực kỳ hiếm gặp, thay vì không đủ năng lực chi trả học phí. Do đó, những nâng cấp cải tiến của giáo dục bắt buộc của Trung Quốc vẫn là thiết yếu trong xã hội tân tiến .

Source: https://mix166.vn
Category: Giáo Dục

Xổ số miền Bắc