Định nghĩa: Giao tế là công việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Các quyết định – Tài liệu text

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (320.27 KB, 51 trang )

Chuyên đề tốt nghiệp
giá của chương trình du lịch tổng hợp cũng giảm theo. + Tặng phẩm cho khách hàng: Đây là một hình thức khuyến mại quan
trọng trong kinh doanh chương trình du lịch: những món q tặng vừa mang ý nghĩa lưu niệm, vừa quảng bá được hình ảnh của cơng ty, làm hài lòng khách
hàng, những món quà tặng trong kinh doanh du lịch thương mại mang ít tính chất vật chất chủ yếu mang ý nghĩa về tinh thần cho khách du lịch.
+ Phần thưởng khách quen: Đối với những khách đến lần thứ hai thứ ba trở đi cơng ty có chính sách ưu đãi về giá cả hoặc thêm một số dịch vụ trong
chương trình du lịch, hoặc một chương trình du lịch khuyến mại tiếp theo. + Đối với các đại lý du lịch: hình thức khuyến mại có thể áp dụng là tăng
các chuyến du lịch cho các chủ đại lý hoặc tăng các mòn hàng lớn có giá trị, hình thức khuyến mại này giúp các đại lý gắn kết chặt chẽ hơn với các doanh
nghiệp, ngồi ra có thể dành những khoản thưởng cho các đại lý có số lượng chương trình được bán ra lớn.
+ Đối với các nhân: thưởng mức lương phù hợp, lương mềm cho các nhân viên giới thiệu thu hút được nhiều khách đến đặt chương trình du lịch
của cơng ty. – Triển khai chương trình khuyến mại:
Để triển khai một chương trình khuyến mại các nhà marketing phải cân nhắc các yếu tố sau: quy mơ khích lệ, điều kiện tham gia, cổ động và phân
phối cổ động, chiều dài cổ động, kinh phí khuyến mại, thử nghiệm, đánh giá. 1.3.2.4. Quan hệ công chúng giao tế trong kinh doanh chương trình du
lịch.

a. Định nghĩa: Giao tế là công việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với

các giới khác nhau của công ty bằng cách giành được sự yêu chuộng của công chúng, xây dựng một hình ảnh cơng ty, cũng như ngăn chặn những lời đồn,
những câu chuyện, những biến cố không hay về công ty.
SV: Đỗ Thị Định Lớp: Du lịch 45B
Chuyên đề tốt nghiệp
Công tác quan hệ công chúng gồm các nội dung: Quan hệ với báo chí tạo và đưa các thơng tin, có giá trị lên các phương tiện truyền thông nhằm
thu hút sự chú ý về sản phẩm chương trình du lịch, tuyên truyền về chương trình du lịch làm cho đông đảo công chúng biết đến các chương trình du lịch
của cơng ty. Cơng ty xã hội xây dựng và duy trì quan hệ cộng đồng trong nước hoặc
các địa phương. Vận động hành lang Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà làm luật và công chức nhà nước, quan hệ với các nhà đầu tư duy trì
mối quan hệ với các cổ đông…. Phát triển: giới thiệu với các nhà hảo tâm để được sự ủng hộ về tài chính hoặc tự nguyện. Giao tế được dùng để cổ động
cho sản phẩm, con người, nơi chốn, ý tưởng, hoạt động, tổ chức và thậm chí cả quốc gia. Giao tế có tác động mạnh đối với cơng chúng với chi phí ít hơn
quảng cáo. Tuy nhiên khi làm chương trình giao tế phải chú trọng gắn liền với tiếp thị sản phẩm.
Các công cụ giao tế gồm: tin tức thuận lợi về công ty và sản phẩm, các bài phát biểu, những dịp đặc biệt, tư liệu viết, các tư liệu nghe nhìn, các tư
liệu nhận diện cơng ty, các hoạt động xã hội.

b. Các quyết định trong quan hệ công chúng:

– Xác định mục tiêu giao tế: phải có chỉ tiêu cụ thể chuyên biệt sao cho có thể đánh giá được hiệu quả cuối cùng.
– Lựa chọn nội dung và phương tiện quan hệ công chúng: tùy từng đối tượng mà lựa chọn nội dung và phương tiện cho phù hợp.
– Thực thi kế hoạch và đánh giá kết quả quan hệ công chúng. 1.3.2.5. Bán hàng cá nhân trong kinh doanh chương trình du lịch.

a. Định nghĩa:

Bán hàng cá nhân trong kinh doanh chương trình du lịch được hiểu là sự nỗ lực của từng cá nhân trong doanh nghiệp lữ hành để giành được các đơn
SV: Đỗ Thị Định Lớp: Du lịch 45B
Chuyên đề tốt nghiệp
đặt hàng là các chương trình du lịch từ các khách hàng là các khách du lịch.

b. Những yếu tố để tạo nên một nhân viên bán hàng, siêu đẳng.

các giới khác nhau của công ty bằng cách giành được sự yêu chuộng của công chúng, xây dựng một hình ảnh cơng ty, cũng như ngăn chặn những lời đồn,những câu chuyện, những biến cố không hay về công ty.SV: Đỗ Thị Định Lớp: Du lịch 45BChuyên đề tốt nghiệpCông tác quan hệ công chúng gồm các nội dung: Quan hệ với báo chí tạo và đưa các thơng tin, có giá trị lên các phương tiện truyền thông nhằmthu hút sự chú ý về sản phẩm chương trình du lịch, tuyên truyền về chương trình du lịch làm cho đông đảo công chúng biết đến các chương trình du lịchcủa cơng ty. Cơng ty xã hội xây dựng và duy trì quan hệ cộng đồng trong nước hoặccác địa phương. Vận động hành lang Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà làm luật và công chức nhà nước, quan hệ với các nhà đầu tư duy trìmối quan hệ với các cổ đông…. Phát triển: giới thiệu với các nhà hảo tâm để được sự ủng hộ về tài chính hoặc tự nguyện. Giao tế được dùng để cổ độngcho sản phẩm, con người, nơi chốn, ý tưởng, hoạt động, tổ chức và thậm chí cả quốc gia. Giao tế có tác động mạnh đối với cơng chúng với chi phí ít hơnquảng cáo. Tuy nhiên khi làm chương trình giao tế phải chú trọng gắn liền với tiếp thị sản phẩm.Các công cụ giao tế gồm: tin tức thuận lợi về công ty và sản phẩm, các bài phát biểu, những dịp đặc biệt, tư liệu viết, các tư liệu nghe nhìn, các tưliệu nhận diện cơng ty, các hoạt động xã hội.- Xác định mục tiêu giao tế: phải có chỉ tiêu cụ thể chuyên biệt sao cho có thể đánh giá được hiệu quả cuối cùng.- Lựa chọn nội dung và phương tiện quan hệ công chúng: tùy từng đối tượng mà lựa chọn nội dung và phương tiện cho phù hợp.- Thực thi kế hoạch và đánh giá kết quả quan hệ công chúng. 1.3.2.5. Bán hàng cá nhân trong kinh doanh chương trình du lịch.Bán hàng cá nhân trong kinh doanh chương trình du lịch được hiểu là sự nỗ lực của từng cá nhân trong doanh nghiệp lữ hành để giành được các đơnSV: Đỗ Thị Định Lớp: Du lịch 45BChuyên đề tốt nghiệpđặt hàng là các chương trình du lịch từ các khách hàng là các khách du lịch.

Xổ số miền Bắc