Hãng đồ lót danh tiếng thế giới với lịch sử 144 năm Jockey bất ngờ ra mắt…giày thể thao, Việt Nam là thị trường đầu tiên mở bán sản phẩm mới này

Nhiều bạn trẻ Nước Ta đang thử mẫu sản phẩm giày thể thao của Jockey trong ngày ra đời chính thức .

Do đặc thù ngành hàng – chuyên về đồ lót, đồ tập thể thao và đồ casual mặc ở nhà, nên Jockey có lẽ một trong những ông lớn thời trang hiếm hoi ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn nhất của Covid-19 lên Jockey theo cách mà ít ai ngờ được: doanh nghiệp này không thể rầm rộ ra mắt sản phẩm mới là giày thể thao, mà chỉ mở bán duy nhất ở thị trường Việt Nam.

Đáng lẽ, với việc trong suốt 144 năm sống sót và tăng trưởng, họ lần tiên phong ra đời một loại sản phẩm ngoài áo quần, Jockey phải ra mắt rầm rộ ; nhưng do Covid-19 khiến những thị trường trọng điểm của họ như Bắc Mỹ, Châu Âu … đang gần như tê liệt, làm họ không hề thực thi điều đó. Việt Nam là một trong những thị trường khan hiếm đạt đủ những nhu yếu về bảo đảm an toàn và tiềm năng, để Jockey hoàn toàn có thể chính thức ra đời mẫu sản phẩm .

Có thể nói, nếu không có dịch Covid-19 hoặc có dịch và chúng ta không kiểm soát tốt dịch như nhiều nước khác, nhiều khả năng hãng thời trang giá rẻ này sẽ không chọn Việt Nam để ra mắt sản phẩm giày sneaker đầu tiên.

Việt Nam đang là thị trường đầu tiên trên thế giới mở bán giày sneaker của Jockey

Cách đây vài hôm, Sơn Kim Retail – đơn vị chức năng nhận quyền của Jockey tại Nước Ta đã chính thức mở bán giày sneaker của tên thương hiệu này, với giá pre-order khá ‘ hạt dẻ ’ : 799.000 đồng / 1 đôi và gần 1.499.000 đồng / 2 đôi. Trên website của Jockey Nước Ta, giá cả nguyên bản những đôi giày của Jockey từ 800.000 đến 1.200.000 đồng / đôi .Hãng đồ lót danh tiếng thế giới với lịch sử 144 năm Jockey bất ngờ ra mắt…giày thể thao, Việt Nam là thị trường đầu tiên mở bán sản phẩm mới này - Ảnh 1.Cận cảnh những đôi sneaker của Jockey đang bày bán duy nhất tại Nước Ta .

Qua nhiều khảo sát – nghiên cứu, Jockey International (đơn vị sở hữu thương hiệu Jockey tại Mỹ) đã nhận thấy tiềm năng ‘lấn sân’ sang phân khúc giày sneaker dành cho giới trẻ Việt. Việt Nam tự hào là quốc gia đầu tiên Jockey chọn lựa để khởi đầu cho lần ‘chạm ngõ’ với thế giới giày.

Trong thời gian đầu, Jockey Việt Nam sẽ cho ra mắt 11 mẫu giày được thiết kế mang tính ứng dụng cao, có thể sử dụng cho nam và nữ, dễ dàng kết hợp với bất cứ trang phục nào. Từ ngày 5/10/2020, sản phẩm sẽ có mặt tại hệ thống 40 cửa hàng Jockey trên toàn quốc, tập trung ở các thành phố lớn như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Biên Hòa…

Với những gì mà Jockey đã tạo dấu ấn trên thị trường suốt 144 năm qua ở 147 quốc gia, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về thiết kế cũng như chất lượng từ dòng sản phẩm mới mẻ của hãng“, đại diện Sơn Kim Retail chia sẻ.

Tuy nhiên, có một điều khá kỳ lạ là : ngoài những thông tin – mức giá mẫu sản phẩm mà Sơn Kim Retail công bố, chúng tôi không tìm thấy thêm bất kể thông tin gì về những đôi sneaker mới của Jockey, cả về hình ảnh, giá cả cho đến thông tin mẫu sản phẩm trên internet. Ngay cả ở trên website của công ty mẹ jockey.com, cũng không hề có bất kỳ thông tin nào đề cập đến loại sản phẩm mới – giày sneaker. Như thể, Nước Ta không chỉ là nước tiên phong mà còn là duy nhất bán loại sản phẩm mới nhất của Jockey .Như toàn bộ những tên thương hiệu may mặc lớn của quốc tế, những mẫu sản phẩm của Jockey đều được gia công từ nhiều đối tác chiến lược khác nhau trên khắp quốc tế ; tất yếu giày sneaker của họ cũng thế .

Sẽ là đối thủ đáng gờm của Biti’s, Nike và Adidas?

Trước đây, việc sở hữu một đôi ngày Nike hay Adidas – 2 trong những thương hiệu bình dân phổ thông của thế giới là điều xa xỉ đối với nhiều người trẻ Việt. Nhưng hiện tại, với mức sống ngày càng cao, mong ước nói trên không quá xa vời. Và phân khúc giày sneaker trung bình, với mức giá từ 1 triệu đến 2 triệu đang là mảnh đất màu mỡ hơn tất cả, khi phù hợp với đa số nhu cầu của các bạn trẻ đô thị.

Theo Thương Hội Da – giày – túi xách Nước Ta ( Lefaso ), trong năm 2019, Nước Ta xuất khẩu trên 1,2 tỉ đôi giày dép những loại với kim ngạch đạt 18 tỉ USD, nhưng tất cả chúng ta vẫn phải nhập khẩu trên 100 triệu đôi, trị giá gần 1 tỉ USD, chiếm 60 % nhu yếu tiêu thụ trong nước .Trong phân khúc này, ngoài 2 cái tên ‘ già giơ ’ là Nike và Adidas, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể kể thêm những cái tên khác là Biti’s, Converse, Skechers và phần nào đó là Puma, Lacoste … Trong đó, Nike, Adidas và Biti’s là những đối thủ cạnh tranh chính của nhau tại sân chơi này .Hãng đồ lót danh tiếng thế giới với lịch sử 144 năm Jockey bất ngờ ra mắt…giày thể thao, Việt Nam là thị trường đầu tiên mở bán sản phẩm mới này - Ảnh 2.Ảnh : Kinh tế và Tiêu dùngTrong khoảng chừng vài năm gần đây, với những kế hoạch marketing phát minh sáng tạo như hợp tác tổng lực với những tên tuổi luôn biết cách tạo trend – khuynh hướng như Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn, cùng nhiều KOLs khác ; Biti’s đã có một cú nổ ngoạn mục. Sự hợp tác giữa họ với Sơn Tùng M-TP thành công xuất sắc đến nỗi, hầu hết SKY ( tên fandom ) của nam ca sỹ này đều tậu cho mình tối thiểu một đôi giày thể thao Biti’s, như cách bộc lộ đơn cử lòng yêu dấu của mình với thần tượng và fandom .Năm 2019, lệch giá thuần hợp nhất của Biti’s đạt khoảng chừng 3.800 tỉ đồng, tương tự doanh thu gộp khoảng chừng 230 tỷ đồng. Còn lệch giá thuần của công ty mẹ Biti’s đạt 1.954 tỉ đồng, doanh thu 111 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 51 % và 42 % so với hiệu quả đạt được năm năm nay. Năm 2019, lệch giá Adidas Nước Ta khoảng chừng 1.700 tỷ đồng, doanh thu khoảng chừng 155 tỷ đồng .Theo tổng hợp từ Kinh tế và Tiêu dùng, hiện Bitis có 199 shop, Adidas có 107 shop và Nike có 47 shop trên khắp Nước Ta .Với những lợi thế như đến từ tập đoàn lớn nổi tiếng Jockey cộng với mạng lưới hệ thống phân phối 40 shop trải dài khắp cả nước, là tên thương hiệu giày sneaker quốc tế có giá gần như rẻ nhất trên thị trường Việt, mẫu mã trẻ trung hợp khuynh hướng ; liệu ‘ người mới ’ này sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Biti’s, Nike và Adidas ở phân khúc tầm trung ?


Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc