Góc thiên nhiên :Chăm sóc cây – Tài liệu text
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 5 ngày 17 tháng 9 nă2015
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH:
KPKH: Trò chuyện về lớp học của bé
1. Mục đích- Yêu cầu:
a.Kiến thức:
-Trẻ biết được các hoạt động của cô và trẻ trong trường mầm non.
b. Kỹ năng:
-Trẻ biết giới thiệu tên mình tên và tên bạn, biết được các hoạt động của mình
và bạn ở lớp.
c. Thái độ:
-Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi cẩn thận.
-Tích cực tham gia hoạt động cùng cô.
2. Chuẩn bị:
a. Đồ dùng của cô:
-Một số tranh của cô và trẻ về chủ đề trường, lớp mầm non.
-Nhạc bài hát: vui đến trường.
b. Đồ dùng của trẻ: -Trẻ thuộc bài hát: Vui đến trường
c. NDTH : -Âm nhạc: Vui đến trường
-Trò chơi: Đôi bàn tay.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a. HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
-Cô và trẻ cùng hát bài hát: vui đến trường, -Trẻ hát cùng cô.
nhạc và lời: Hồ bắc.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
-Bài hát : Vui đến trường ạ.
+ Bài hát nói lên điều gì ?
-Tâm trạng của bạn nhỏ trên đường đến
trường. Bạn nhỏ rất vui vì được đến
trường.
+Thế khi đến trường các con thấy thế nào ? -Rất thích. Vì gặp bạn bè, gặp cô giáo, và
Vì sao ?
có nhiều đồ chơi đẹp.
b.HĐ 2: Cùng phám phá.
* Trò chuyện về trẻ, bạn bè và lớp học:
-Cô gọi một vài trẻ đứng dậy, giới thiệu tên -Trẻ nói tên mình và tên các bạn.
mình và tên các bạn.
-Con chơi thân với bạn nào nhất ?
-Trẻ trả lời.
-Ở lớp các con được chơi những trò chơi
-Trẻ kể các trò chơi.
gì?
-Con thích trò chơi nào nhất ?
-Trẻ trả lời.
-Con thích chơi với bạn nào nhất? Vì sao? -Trẻ nêu nhận xét của mình.
-Trong lớp có những góc chơi nào?
-Trẻ kể các góc chơi.
-Có những đồ chơi gì?
-Trẻ kể các đồ chơi.
-Con thích góc chơi nào nhất? Tại sao?
-Trẻ nêu góc chơi mình thích.
* Trò chuyện về công việc của cô giáo:
-Đúng rồi, đến lớp, các cháu được gặp rất -Trẻ lắng nghe.
nhiều bạn, được cùng bạn chơi các trò chơi,
và chơi những đồ chơi rất thú vị. Đến lớp,
các cháu còn được cô giáo chăm sóc và dạy
các con học nữa đấy.Thế bạn nào cho cô
biết:
-Trường chúng mình là trường gì?
-Con học ở lớp nào?
-Lớp của con có mấy cô giáo?
-Tên của các cô giáo là gì?
-Ở lớp cô giáo thường làm những việc gì?
-Cô cho trẻ xem tranh cô giáo tổ chức các
hoạt động.
+ Cô giáo đang làm gì đây?
+Các bạn đang làm gì?
+Các bạn ngồi học như thế nào?
+Cô giáo dạy các con những gì?
*Trò chơi: Đôi bàn tay
Cách chơi: Trẻ ngồi thoải mái trên sàn nhà,
nghe và quan sát các động tác làm cùng cô.
Cô đọc:
Đôi bàn tay có trẻ nói
Theo cách riêng của mình
Khi gặp người bạn thân
Bàn tay giúp tôi nói:
“Xin chào”
“Đến đây nào”
“Tôi đồng ý – Ok”
“Hãy dừng lại ở đây nhé”
“Hãy nhìn nào”
“Hãy lắng nghe”
“Hãy cùng vui lên nào”
c.HĐ 3: Kết thúc
-Cô nhận xét – tuyên dương.
-Trường mầm non Hoa Lan.
-Lớp 4 tuổi.
-Có 2 cô giáo.
-Trẻ nói tên cô.
-Trẻ kể công việc của cô.
-Trẻ quan sát tranh.
-Cô đang tổ chức các hoạt động.
-Các bạn đang học .
-Các bạn rất chú ý.
-Trẻ kể .
-Trẻ chú ý lắng nghe cách chơi.
-Giơ tay bắt và lắc lắc
-Giơ tay khoát về phía mình.
-Vòng ngón cái với ngón trỏ thành vòng
tròn.
-Giơ bàn tay xòe ra làm hiệu dừng, bàn tay
nắm lại, ngón tay trỏ chỉ xuống dưới đất.
-Ngón tay trỏ chỉ vào mắt.
-Dùng hai tay kéo hai vành tai về phía
trước.
-Cả hai trẻ quay mặt vào nhau cùng cười.
: II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát :Trương mâm non.
a. Mục đích:
– Trẻ biết sư dụng ngôn ngữ kể về trương mâm non.
b. Đàm thoại:
– Cho cháu hát và minh họa bài “Cháu lên ba”
– Cho cháu tham quan trường các lớp học và nơi làm việc của các cô giáo trong
trường
– Các con học trường gì? Ở đâu? Lớp nào? Có những cô giáo nào?
– Ngoài lớp chúng mình còn có những lớp học nào?
– Ngoài những lớp học còn có những phòng nào? Ai làm việc ở đó?
– Cô hiệu trưởng trường mình là ai?
– Cô hiệu phó tên gì?
– Trong sân trường có những gì? Để làm gì? Cô gợi ý cho cháu kể tên các loại
đồ chơi và công dụng của các đồ chơi đó
rồng rắn lên mây
2. Trò chơi vận động : Chim sẻ và ô tô
– Luật chơi :
– Khi nghe thấy tiếng còi kêu:”bim, bim” trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
– Cách chơi :
– Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
– Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường
giới hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
– Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái “ô tô”, trẻ
giả làm “chim sẻ”.
– Các con “chim sẻ” phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh
thoảng ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
– Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu “bim bim” và chạy đến. Chim sẻ( trẻ
chơi) phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài
lằn kẻ đường chạy ô tô).
– Khi “ô tô” đã chạy qua rồi, “chim sẻ” lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc
ăn.
– Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn
làm “ô tô”
3Trò chơi vận động : Nu na nu nống
– Luật chơi :
– Dạy trẻ đọc thuộc bài đồng dao trước khi tổ chức cho trẻ chơi.
– Cách chơi :
– Ðám trẻ ngồi thành hàng ngang, duỗi hai chân ra trước. Một đứa ngồi đối diện,
lấy tay đập vào từng bàn chân theo nhịp từng từ một của bài hát trên. Dứt bài, từ
“rụt” đúng vào chân em nào thì phải rụt nhanh. Nếu bị tay của cái đập vào chân
thì em đó thua cuộc: ra làm cái ván chơi kế tiếp, hoặc chịu hình phạt (nhảy lò cò
một vòng, trồng chuối…) hay phải đứng ra làm cái cho một trò chơi khác (bịt
mắt bắt dê, ú tìm, cá sấu lên bờ…)
4.Chơi tự do với đồ vật ngoài trời
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
– Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi trung thu …
– Góc XD : Xây trường MN
– Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN trường MN
-Góc nghệ thuật:hát các bài hát về
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
– Chơi sau ngủ dây : + Ôn hát : Về trường mần non.
– Cho trẻ nhận đúng tổ của mình..
– Cho trẻ chơi ở các góc:
– Vệ sinh – Trả trẻ:
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Xem thêm: Ốc Hương thiên nhiên_Sống
Source: https://mix166.vn
Category: Thiên Nhiên