HỌC HÁT: HÀNH KHÚC TỚI TR­ƯỜNG

Mục lục bài viết

 

Ngày soạn : 18/10/2018

 Ngày giảng:08/11/2018  

 

HỌC HÁT: HÀNH KHÚC TỚI TR­ƯỜNG

                                                                           Nhạc: Pháp.

                                                                                 Lời Việt: Phan Trần Bảng; Lê Minh Châu

A/Hoạt động khởi động

HS nghe giai điệu và nhận biết tên của một vài bài hát nước ngoài: con chim non, chú chim nhỏ dễ thương….

– Cho HS xem 1 số hình ảnh của quốc gia Pháp .

BayonneCatedralEiffel_Tower_from_Trocadero

B/Hoạt động hình thành kiến thức

– Cho H nghe bài hát “ Hành khúc tới trường ”- Em hãy nêu những hình ảnh mà em yêu quý .- Cho H nghe 1 số bài hát được viết ở thể loại hành khúc : HK đội TNTP Hồ Chí Minh, Đội ta lớn lên cùng quốc gia …..- H tìm thông tin trong sách giáo khoa và vấn đáp thắc mắc 😕 Bài hát được viết ở nhịp nào ?? Em có nhận xét gì về những ký hiệu âm nhạc có trong bài ?? Nêu Tính chất của bài hành khúc ?? Nội dung bài hát nói về điều gì ?? Bài hát hoàn toàn có thể chia làm mấy câu ?- Bài hát có 1 lời được chia làm 6 câu+ Câu 1 : Mặt trời …. trời xa+ Câu 2 : Rộn ràng ….. tiếng ca+ Câu 3 : Non sông ….. quê nhà+ Câu 4 : Vui như …… mái trường+ Câu 5 và 6 : La la …. la .

C/Hoạt động luyện tập

– GV đàn khởi động giọng hát theo mẫu sau :

– Tập hát từng câu :+ Tập hát câu 1 : HS nghe GV đàn giai điệu câu hát thứ nhất, hướng dẫn cho hs hát hòa cùng tiếng đàn. GV chỉ định HS hát lại câu thứ nhất, hướng dẫn học viên sửa chỗ còn sai .+ Tập câu hát thứ 2 tựa như câu thứ 1 .+ Hát tiếp nối đuôi nhau caai thứ nhất và câu thứ 2. GV chỉ địn cá thể, cặp đôi bạn trẻ, nhóm HS nam hoặc nữ trình diễn lại+ Tập hát những câu tiếp theo tựa như .- Tập hát cả bài+ GV cho HS tự rèn luyện hát+ GV giúp HS sửa chỗ hát sai+ GV hướng dẫ HS biểu lộ sắc thái và tình cảm bài hát .+ Một vài nhóm lên trình diễn tác dụng trước lớp. Các nhóm tham gia nhận xét, nhìn nhận. GV bỏ xung, động viên, khen ngợi và đưa ra Tóm lại .- Củng cố bài

+ Tập hát hòa giọng và đối đáp

Người hát

Câu hát

HS nữ Mặt trời lấp ló đằng chân trời xa
HS nam

Rộn ràng chân bước đều theo tiếng ca

HS nữ Non sông ta bát ngát mến yêu sao đất quê nhà
HS nam Vui như chim reo ca tiếng hát em dưới mái trường
Cả lớp La la la la la la la la la

+ Tập hát nối tiếp hòa giọng

Người hát

Câu hát

Nhóm 1 Mặt trời lấp ló đằng chân trời xa
Nhóm 2 Rộn ràng chân bước đều theo tiếng ca
Nhóm 3 Non sông ta bát ngát mến yêu sao đất quê nhà
Nhóm 4 Vui như chim reo ca tiếng hát em dưới mái trường
Cả lớp La la la la la la la la la

+ Tập hát đuổi theo 2 nhóm: Nhóm 2 hát sau nhóm 1 bốn nhịp

D/Hoạt động vận dụng

– HS học thuộc bài hát để hát trong những hoạt động giải trí ở trường, lớp .- Hoạt động trong lớp : Các nhóm HS chọn 1 trong 3 hoạt động giải trí sau :+ Hát tích hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo phách, biểu lộ rõ phách mạnh và phách nhẹ+ Hát phối hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo nhịp .+ Hát bài hát “ Hành khúc tới trường ” phối hợp đánh nhịp 2/4+ Hát bài hát “ hành khúc tới trường ” phối hợp hoạt động theo nhạc : Tìm động tác hoạt động tương thích với từng câu hát, tập hát phối hợp hoạt động theo nhạc .- Hoạt động ngoài lớp : HS hát bài hát cho người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình nghe hoawch hát trong những hoạt động và sinh hoạt văn hóa truyền thống tại cộng đòng .

E/Hoạt động tìm tòi mở rộng

– Cá nhóm HS chọn 1 trong 2 hoạt động giải trí sau :+ Kể tên và ôn lại một vài bài hát quốc tế đã học+ Vẽ tranh minh họa cho bài hát .

KÝ DUYỆT CỦA BGH

TRẦN HOÀNG SÂM

TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

NGUYỄN THỊ THU HÀ

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

LÊ THỊ LÝ

Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo

Xổ số miền Bắc