dỵ hát nắng sớm nghe em hát yêu mùa hoa quê em – Tài liệu text

dỵ hát nắng sớm nghe em hát yêu mùa hoa quê em

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (83.45 KB, 3 trang )

GIÁO ÁN ÂM NHẠC
Lĩnh vực
: Phát triển nhận thức
Chủ đề
: Nước và các hiện tượng tự nhiên
Đề tài
: Dạy hát: Nắng sớm
Nghe hát: Em yêu mùa hè quê em
Trò chơi âm nhạc:
Đối tượng : 3-4 tuổi
Thời gian : 20-25 phút
Ngày soạn : 08/03/2016
Người soạn : Đinh Thị Hiền
Giáo viên hướng dẫn:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
– Trẻ thuộc lời bài hát, thể hiện niềm vui tươi, hồn nhiên theo đúng giai điệu của bài hát.
– Cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát “Em yêu mùa hè quê em”.
– Trẻ biết cách chơi trò chơi
2. Kỹ năng
– Trẻ hát đúng nhịp, đúng giai điệu, hát đồng đều và hát rõ lời bài hát.
– Phát triển các giác quan, rèn luyện tai nghe nhạc và tự tin khi tham gia hoạt động động.
3. Thái độ
– Trẻ hứng thú khi tham gia vào các hoạt động
II. Chuẩn bị
– Giáo án điện tử
– Nhạc bài hát
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ôn định tổ chức

– Cô và trẻ nhún nhảy theo nhạc hiệu chương trình “
– Trẻ nhún nhảy cùng cô
Đồ rê mi”
– Chào mừng các bé đến với chương trình sân chơi “
đồ rê mi” ngày hôm nay
– Trẻ chào khách
– Về dự chương trình sân chơi “ đồ rê mi” ngày hôm
nay còn có rất nhiều các cô nữa đấy, chúng mình
– Trẻ vỗ tay
khoanh tay chào các cô nào!
– Và không thể thiếu được là sự có mặt của 3 đội ( xin
được giới thiệu đội mây xanh…..đội mây vàng, và đội
mây trắng)
(Mở nhạc)
– Cả lớp đọc bài thơ “Nắng bốn mựa”. Trò chuyện với
– Trẻ chú ý lằng nghe

trẻ về thời tiết và ích lợi của nắng đối với cơ thể và
mọi vật xung quanh.
* Hoạt động 2: Dạy hát bài “Nắng sớm”.
– Nắng buổi sớm rất tốt cho cơ thể nên có một tác giả
đã viết thành một bài hát có tên là “Nắng sớm” để nói
về ích lợi của nắng buổi sớm các con hãy lắng nghe
xem giai điệu đó như thế nào nhé!
– Cô hát cho trẻ nghe toàn bộ bài hát 1 lần và hỏi trẻ:
+ Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
– Cô hát cho trẻ nghe lần 2 theo nhạc. Hỏi trẻ:
+ Các con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?
+ Bài hát nói lên điều gì? Nắng sớm giúp ích gì đối với

đời sống con người?
+ Ngoài nắng buổi sớm ra nắng còn giúp ích gì cho
con người nữa?
+ Nắng buổi trưa chúng mình có được đi chơi không?
+ Nếu đi chơi thì chúng mình phải làm gì?
– Giáo dục trẻ không được đi chơi vào ban trưa sẽ bị
cảm và khi ra đường nhớ phải đội mũ và đeo khẩu
trang.
– Cô mời cả lớp hát cùng cô 2 lần, mời từng tổ hát
dưới các hình thức khác nhau.
– Cô chú ý sửa sai cho từng trẻ.
– Mời từng nhóm, cá nhân trẻ hát lại.

Trẻ nghe

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ hát cùng cô
– Tổ, nhóm trẻ biểu diến

* Giáo dục trẻ : Vào mỗi buổi sáng khi các con thức
dậy, thì các con nên mở tất cả các cửa sổ để mặt trời
chiếu vào trong phòng và các con nên tập thể dục dưới
ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sáng, để cho sương
chắc khỏe, để có cơ thể sẽ khoẻ mạnh hơn.
– Hôm nay cô thấy bạn nào cũng hát rất hay, cô có một
món quà bất ngờ và thú vị muốn tặng cho chúng mình
đấy, chúng mình lắng nghe xem có tiếng gì ấy nhỉ?

– Trẻ nghe
– Cô mở âm thanh của nước.
– Tiếng gì đấy các con? À tiếng gió, tiếng mưa, mưa
cho cây cối xanh tốt, mưa cho hoa lá đầy cành, mưa đi
giúp ích cho mọi người có một bạn nhỏ rất yêu mùa hè
và những cơn mưa nơi mà bạn ấy sinh ra. Để biết bạn
nhỏ ấy yêu những cơn mưa mùa hè của quê hương như
thế nào các con cùng lắng nghe lời nhắn gửi qua bài

hát “Em yêu mùa hè quê em” nhé!
Các con đã sẵn sàng chưa nào?
* Hoạt động 3: Nghe hát.
– Cô hát cho trẻ nghe một lần. Hỏi trẻ tên bài hát. Tên
tác giả.
– Cô hát lần 2: Khuyến khích trẻ hưởng ứng cảm xúc
cùng cô.
* Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh.
– Cô nói lại cách chơi, luật chơi cho trẻ nghe và cho
trẻ chơi 3 – 4 lần
– Cô khuyến khích trẻ chơi trò chơi một cách hứng
thú.
* Kết thúc hoạt động: Cho trẻ hát lại bài “Nắng sớm”
và đi ra ngoài.

Vâng ạ

– Trẻ nghe hát và trả lời câu hỏi
của cô
– Chú ý, lắng nghe cô giới thiệu

trò chơi và hướng dẫn cách
chơi
Trẻ chơi trò chơi.

– Cô và trẻ nhún nhảy theo nhạc hiệu chương trình “ – Trẻ nhún nhảy cùng côĐồ rê mi ” – Chào mừng những bé đến với chương trình sân chơi “ đồ rê mi ” ngày ngày hôm nay – Trẻ chào khách – Về dự chương trình sân chơi “ đồ rê mi ” ngày hômnay còn có rất nhiều những cô nữa đấy, chúng mình – Trẻ vỗ taykhoanh tay chào những cô nào ! – Và không hề thiếu được là sự xuất hiện của 3 đội ( xinđược trình làng đội mây xanh … .. đội mây vàng, và độimây trắng ) ( Mở nhạc ) – Cả lớp đọc bài thơ “ Nắng bốn mựa ”. Trò chuyện với – Trẻ quan tâm lằng nghetrẻ về thời tiết và ích lợi của nắng so với khung hình vàmọi vật xung quanh. * Hoạt động 2 : Dạy hát bài “ Nắng sớm ”. – Nắng buổi sớm rất tốt cho khung hình nên có một tác giảđã viết thành một bài hát có tên là “ Nắng sớm ” để nóivề ích lợi của nắng buổi sớm những con hãy lắng nghexem giai điệu đó như thế nào nhé ! – Cô hát cho trẻ nghe hàng loạt bài hát 1 lần và hỏi trẻ : + Cô vừa hát bài hát gì ? Do ai sáng tác ? – Cô hát cho trẻ nghe lần 2 theo nhạc. Hỏi trẻ : + Các con thấy giai điệu của bài hát như thế nào ? + Bài hát nói lên điều gì ? Nắng sớm giúp ích gì đối vớiđời sống con người ? + Ngoài nắng buổi sớm ra nắng còn giúp ích gì chocon người nữa ? + Nắng buổi trưa chúng mình có được đi chơi không ? + Nếu đi chơi thì chúng mình phải làm gì ? – Giáo dục đào tạo trẻ không được đi chơi vào ban trưa sẽ bịcảm và khi ra đường nhớ phải đội mũ và đeo khẩutrang. – Cô mời cả lớp hát cùng cô 2 lần, mời từng tổ hátdưới những hình thức khác nhau. – Cô quan tâm sửa sai cho từng trẻ. – Mời từng nhóm, cá thể trẻ hát lại. Trẻ ngheTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ hát cùng cô – Tổ, nhóm trẻ biểu diến * Giáo dục đào tạo trẻ : Vào mỗi buổi sáng khi những con thứcdậy, thì những con nên mở toàn bộ những hành lang cửa số để mặt trờichiếu vào trong phòng và những con nên tập thể dục dướiánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sáng, để cho sươngchắc khỏe, để có khung hình sẽ khoẻ mạnh hơn. – Hôm nay cô thấy bạn nào cũng hát rất hay, cô có mộtmón quà giật mình và mê hoặc muốn khuyến mãi cho chúng mìnhđấy, chúng mình lắng nghe xem có tiếng gì ấy nhỉ ? – Trẻ nghe – Cô mở âm thanh của nước. – Tiếng gì đấy những con ? À tiếng gió, tiếng mưa, mưacho cây cối xanh tốt, mưa cho hoa lá đầy cành, mưa đigiúp ích cho mọi người có một bạn nhỏ rất yêu mùa hèvà những cơn mưa nơi mà bạn ấy sinh ra. Để biết bạnnhỏ ấy yêu những cơn mưa mùa hè của quê nhà nhưthế nào những con cùng lắng nghe lời nhắn gửi qua bàihát “ Em yêu mùa hè quê em ” nhé ! Các con đã sẵn sàng chuẩn bị chưa nào ? * Hoạt động 3 : Nghe hát. – Cô hát cho trẻ nghe một lần. Hỏi trẻ tên bài hát. Têntác giả. – Cô hát lần 2 : Khuyến khích trẻ hưởng ứng cảm xúccùng cô. * Hoạt động 4 : Trò chơi âm nhạc : Tai ai tinh. – Cô nói lại cách chơi, luật chơi cho trẻ nghe và chotrẻ chơi 3 – 4 lần – Cô khuyến khích trẻ chơi game show một cách hứngthú. * Kết thúc hoạt động giải trí : Cho trẻ hát lại bài “ Nắng sớm ” và đi ra ngoài. Vâng ạ – Trẻ nghe hát và vấn đáp câu hỏicủa cô – Chú ý, lắng nghe cô giới thiệutrò chơi và hướng dẫn cáchchơiTrẻ chơi game show .

Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo

Xổ số miền Bắc