Kết nối Du lịch xanh từng bước phục hồi du lịch Nghệ An

Kết nối Du lịch xanh từng bước phục sinh du lịch Nghệ An

Thời gian này, vẫn cần xác định du lịch nội địa là động lực phát triển
chính. Yếu tố an toàn chỉ có thể kiểm soát khi bảo đảm được sự kết nối
xanh – kết nối an toàn giữa du khách và người lao động trong lĩnh vực du
lịch, giữa các điểm đến với nhau và giữa các dịch vụ trong chuỗi cung
ứng dịch vụ cho du khách.

Sau bốn đợt dịch bùng phát liên tục, mà đặc biệt quan trọng là đợt dịch lần thứ 4 với chủng mới nguy hại hơn, diễn biến phức tạp và khó lường đã tác động ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt đời sống kinh tế tài chính – xã hội, ngành Du lịch tỉnh Nghệ An cũng như nhiều tỉnh thành khác trong cả nước, không tránh khỏi vòng xoáy của những khó khăn vất vả và khủng hoảng cục bộ, thậm chí còn khủng hoảng cục bộ có lúc chạm đến mức đáy khi mọi hoạt động giải trí đưa, đón khách đều tê liệt, nhiều doanh nghiệp làm du lịch không hề sống sót, buộc phải ngừng hoạt động, dừng kinh doanh thương mại hoặc quy đổi sang 1 số ít ngành nghề khác để mưu sinh .

Theo thống kê số liệu khách du
lịch nội địa cả nước 8 tháng đầu năm đạt 31,2 triệu lượt khách (giảm
5,5% so với cùng kỳ năm 2020).

Riêng so với tỉnh Nghệ An, lũy kế 9 tháng năm 2021, toàn tỉnh đón 1.670 nghìn lượt khách, bằng 61,29 % so với cùng kỳ năm 2020, trong đó khách lưu trú ước đạt 1.309 nghìn lượt, bằng 63,94 % cùng kỳ ; khách quốc tế ước đạt 3.196 lượt, bằng 16,94 % cùng kỳ ; lệch giá dịch vụ du lịch ước đạt 1.049 tỷ đồng, bằng 50 % so với cùng kỳ năm 2020 .
Hiện tại, cùng với những giải pháp phòng chống dịch ngày càng kinh khủng, hiệu suất cao của chính quyền sở tại những cấp từ TW đến những địa phương, từ tỉnh đến cơ sở và cùng với đó là việc đẩy nhanh vận tốc tiêm chủng vắc-xin trên địa phận toàn tỉnh, sự nối lại hoạt động giải trí du lịch nội tỉnh của 1 số ít địa phương cơ bản trấn áp được dịch bệnh khởi đầu lên kế hoạch Phục hồi hoạt động giải trí trở .
Anh-tin-baiCác cơ sở lưu trú triển khai trang nghiêm những giải pháp phòng chống dịch. Ảnh : Q.A
Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kịp thời phát hành những chủ trương kích thích, hồi sinh hoạt động giải trí du lịch, lữ hành đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực để ngành du lịch từng bước Phục hồi. Song yếu tố đặt ra là làm thế nào để vừa thông nòng được thị trường du lịch phân phối nhu yếu hành khách, vừa hoàn toàn có thể bảo vệ bảo đảm an toàn phòng dịch .

Thời gian này, vẫn cần xác lập du lịch trong nước là động lực tăng trưởng chính. Yếu tố bảo đảm an toàn chỉ hoàn toàn có thể trấn áp khi bảo vệ được sự liên kết xanh – liên kết bảo đảm an toàn giữa hành khách và người lao động trong nghành nghề dịch vụ du lịch, giữa những điểm đến với nhau và giữa những dịch vụ trong chuỗi đáp ứng dịch vụ cho hành khách .
Để triển khai điều này, mẫu sản phẩm du lịch phải cung ứng năm tiêu chuẩn “ xanh ”, gồm có : Thẻ thông hành xanh, doanh nghiệp xanh, hiên chạy dọc xanh, điểm đến xanh và dịch vụ xanh. Bên cạnh những lao lý về nhu yếu tiêm vắc-xin không thiếu, có ghi nhận hồi sinh sau nhiễm dịch, ghi nhận xét nghiệm PCR âm tính dành cho những người tham gia du lịch, những đơn vị chức năng cần link để thiết kế xây dựng mẫu sản phẩm du lịch theo tour, dịch vụ khép kín với sự giám sát ngặt nghèo của công ty lữ hành trên cơ sở lên giải pháp điều hành quản lý tour bảo đảm an toàn so với từng mô hình .
Muốn thế, những đơn vị chức năng làm du lịch cần phải có sự biến hóa đơn cử trong phương pháp phân phối dịch vụ cho hành khách ở từng khâu, từ luân chuyển, lưu trú, nhà hàng quán ăn, điểm đến. Chẳng hạn, trong luân chuyển, phương tiện đi lại vận động và di chuyển, tuyến, điểm du lịch thăm quan, ngay cả điểm dừng chân cũng đều phải cố định và thắt chặt, được trấn áp. Trong lưu trú, cần vận dụng nhận phòng, trả phòng không tiếp xúc, sắp xếp phòng ở theo nhóm, mái ấm gia đình có yếu tố dịch tễ giống nhau để dễ trấn áp bảo đảm an toàn phòng dịch, ngoài phòng dịch vụ cần có thêm phòng chuyên cách ly .
Tại nhà hàng quán ăn, cũng cần sắp xếp khu vực ăn theo nhóm hoặc mái ấm gia đình, nhưng bảo vệ khoảng cách, chỉ ship hàng tại bàn, hạn chế tối đa việc tổ chức triển khai ăn theo hình thức Búp Phê, nhu yếu khách hạn chế chuyển dời trong quy trình dùng bữa. Hay khi đưa khách tới những điểm du lịch xanh, cũng cần tính đến độ kín, mở của khoảng trống, sức chứa của khu vực cung ứng dịch vụ để sắp xếp Giao hàng số lượng khách tương thích bảo vệ giãn cách .

Các công ty cung cấp dịch vụ du
lịch cần chuẩn bị sẵn những tình huống có thể xảy ra và phương án xử lý.
Đơn cử, trước đây, khi khách trong đoàn gặp sự cố về sức khỏe, hướng
dẫn viên thường liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.
Hiện nay, nếu phát hiện du khách có biểu hiện nghi nhiễm SARS-CoV-2,
việc đầu tiên là phải cách ly ngay người này khỏi Đoàn rồi mới gọi y tế
của địa phương trợ giúp. Các phương án đưa, đón khách luôn phải được
xây dựng dựa trên tham khảo cơ quan chuyên môn để có quy trình xử lý
đúng nhất, nhanh nhất và ở phạm vi hẹp nhất. Các công ty lữ hành cũng
cần thống nhất, làm rõ trước với du khách về các nội dung liên quan xét
nghiệm, như số lần xét nghiệm, thời điểm xét nghiệm, chi phí y tế phát
sinh ngay trên hợp đồng du lịch.

Theo những chuyên viên, để hoàn toàn có thể tổ chức triển khai những chương trình du lịch bảo đảm an toàn trong trạng thái thông thường mới, nhất thiết phải có sự vào cuộc của những địa phương, những điểm đến xanh, cung đường xanh được khuyến nghị đưa ra để người mua có sự lựa chọn, list đơn vị chức năng đáp ứng dịch vụ du lịch bảo đảm an toàn, bảo vệ chất lượng, và đặc biệt quan trọng phải có sự liên kết ngặt nghèo giữa những địa phương để hạn chế những rào cản trong quy trình vận động và di chuyển, liên kết giữa những điểm với nhau .
Mới đây nhất, Thương Hội Du lịch Nước Ta đã kiến thiết xây dựng “ Chương trình Phục hồi du lịch trong nước toàn nước khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4 ”. Với chủ đề “ Kết nối xanh du lịch Nước Ta ” .

Trước mắt, tập trung chuyên sâu tổ chức triển khai những hoạt động giải trí truyền thông online Phục hồi, Open hoạt động giải trí du lịch với thông điệp “ Người Nghệ An đi du lịch Nghệ An ”, “ Người Nước Ta đi du lịch Nước Ta ” và “ Du lịch Nghệ An bảo đảm an toàn, thân thiện, mê hoặc ” trên những báo, tạp chí, đài truyền hình ở TW, địa phương ; qua những website, mạng xã hội, những sự kiện du lịch trực tuyến trong nước và ngoài nước .
Xây dựng những tua, tuyến bảo đảm an toàn, mê hoặc, dịch vụ trọn gói như du lịch cho những Đoàn nhỏ, lẻ “ đi – về trong ngày ” hoặc “ 2 ngày, một đêm ” mày mò những điểm đến du lịch xanh, cung đường du lịch xanh tò mò, thưởng thức vùng miền Tây, xứ Nghệ. Xây dựng quy mô du lịch MICE so với vùng TT và khu vực Cửa Lò, Nam Đàn .

Là đơn vị chức năng được Ủy Ban Nhân Dân tỉnh giao trách nhiệm tiến hành những hoạt động giải trí về triển khai góp vốn đầu tư, thương mại và du lịch trên địa phận tỉnh Nghệ An, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã và đang tiến hành khá nhiều hoạt động giải trí đơn cử để tăng cường tiếp thị, thông tin thực thi du lịch bằng nhiều hình thức trực tiếp và trực tuyến .
Xây dựng những ấn phẩm, clip trình làng tiếp thị du lịch, mẫu sản phẩm du lịch rực rỡ của tỉnh Nghệ An trên những phương tiện thông tin đại chúng ; Hỗ trợ những doanh nghiệp tham gia những sự kiện du lịch trên nền tảng số, tăng cường những hoạt động giải trí huấn luyện và đào tạo, tương hỗ thông tin cho những doanh nghiệp trên những trang thông tin đã phương tiện đi lại của đơn vị chức năng ( Website, Fanpage, Zalo, Youtobe, … ) .

Hiện tại, Trung tâm cũng đã xây
dựng kế hoạch để kết nối và đồng hành các doanh nghiệp và các đơn vị có
liên quan tham gia chuỗi các sự kiện tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt
Nam – VITM Hà Nội 2021, dự kiến tổ chức vào ngày 25-28/11/2021, trong đó
có sự kiện quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh Nghệ An đến với du
khách trong và ngoài nước. Xây dựng các gian hàng ảo để tham gia các sự
kiện du lịch lớn như “Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, lần thứ 17 năm
2021” theo hình thức trực tuyến, dự kiến từ ngày 27/11 – 27/12/2021. Xây
dựng kế hoạch tham gia triển lãm quảng bá hình ảnh Nghệ An, các tiềm
năng và lợi thế kêu gọi thu hút đầu tư, giới thiệu các sản phẩm du lịch
và hợp tác xúc tiến thương mại giữa Nghệ An với thị trường Trung Đông
tại Triển lãm World Expo Dubai tại Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), dự kiến
bắt đầu từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022,…

Với những quyết tâm và nỗ lực cao nhất, với tư duy và cách làm mới, biến những khó khăn vất vả thử thách hiện có, trở thành động lực để tiến hành những trách nhiệm. Trong thời hạn tới, Trung tâm sẽ tích cực dữ thế chủ động phối hợp với Sở Du lịch, những Sở, ban ngành cấp tỉnh, những địa phương và những đơn vị chức năng, tổ chức triển khai có tương quan tiến hành những trách nhiệm, giải pháp hiệu suất cao, thiết thực nhằm mục đích phục sinh và tăng trưởng du lịch tỉnh Nghệ An, thích ứng, bảo đảm an toàn và linh động trong tình hình mới. / .

Nguồn: Báo Nghệ An(22/10/2021)

Source: https://mix166.vn
Category: Khám Phá

Xổ số miền Bắc