Hội thảo trực tuyến là gì

Hội nghị trực tuyến (Teleconference) về cơ bản là một cuộc họp của một vài người không có mặt ở cùng một nơi. Với sự giúp đỡ của truyền thông điện tử. Những người tham gia cuộc họp có thể ở các phần khác nhau của đất nước hoặc thậm chí trong cùng một thành phố. Hội nghị có thể là một phiên họp một chiều. Mà nhiều người khác nhau chỉ cần tham dự, hoặc có thể là một phiên tương tác. Đôi khi, chỉ có 3 đến 5 người có thể tham gia, đôi khi từ 30 đến 35. Và thậm chí hàng trăm người. Họp trực tuyến là họp hội nghị thông qua phần mềm. Web hội nghị, điện thoại thông qua môi trường Internet/PSTN.

Bạn đang xem : Hội thảo trực tuyến là gì
Nhằm giảm ngân sách và thời hạn tổ chức triển khai so với những cuộc họp truyền thống lịch sử mặt đối mặt. Ngoài ra giải pháp họp trực tuyến còn được ứng dụng trong công tác làm việc giảng dạy từ xa ở TT, trường học. Tư vấn chuẩn đoán bệnh ở bệnh viện ; tham mưu chỉ huy quân sự chiến lược của chính phủ nước nhà …

Ngày nay giải pháp họp trực tuyến là sự lựa chọn hàng đầu thay thế cho các cuộc họp truyền thống vốn hạn chế về mặt địa lý. Họp trực tuyến giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian tổ chức trong hội họp. Mang lại nhiều hiệu quả trong công việc.

*
Nội dung bài viết
Làm thế nào để bạn tổ chức triển khai một cuộc họp trực tuyến3 giải pháp họp trực tuyến phổ cập lúc bấy giờ

Khi nào bạn cần đến giải pháp teleconference ?

Teleconference nói chung được tổ chức khi người tham gia được phân cách bằng khoảng cách hoặc hoàn cảnh. Khi không thể đi lại vì điều kiện, thời gian hoặc chi phí. Ví dụ như khi cần làm việc với các đồng nghiệp quốc tế. Một số nhân viên xã hội, nhân viên tư vấn và người hòa giải có thể cần gặp một gia đình họ đang làm việc cùng. Nhưng có thể có các cuộc hẹn khác cho phép họ chỉ có thời gian cho một cuộc gọi hội nghị. Thay vì một chuyến đi khắp thị trấn.Khi bạn muốn tập trung một số lượng lớn người. Teleconferencing có lẽ là cách dễ nhất để có được một nhóm lớn người với nhau nếu họ đang ở cách xa nhau.Khi cần các cuộc họp thường xuyên. Bạn chỉ cần ngồi ở văn phòng và tham gia cuộc họp. Không bị hạn chế bởi thời gian và chi phí.Khi các tập tin máy tính cần được xem hoặc thao tác bởi một số người tham gia. Trong trường hợp như thế này, giải pháp đôi khi tốt hơn. Ngay cả khi những người tham gia ở cùng một thành phố.Khi cần có quyết định ngay lập tức. Bạn có thể không có thời gian để đi du lịch. Một cuộc gọi hội nghị hoặc một cái gì đó tương tự có thể cung cấp cho bạn thời gian bạn cần.

Lợi ích của cuộc họp trực tuyến

Kết nối được nhiều người, ở mọi khu vực cùng lúc, xóa bỏ khoảng cách địa lý. Cuộc họp diễn ra nhanh gọn, rút ngắn thời hạn và hạn chế những sự cố trong quy trình chuyển dời. Tiết kiệm ngân sách tối đa cho mỗi lần tổ chức triển khai cuộc họp. Trao đổi thông tin kịp thời trong nội bộ, nâng cao sự hợp tác giữa những đối tác chiến lược, chăm nom người mua chuyên nghiệp. Trao đổi trình độ, đào tạo và giảng dạy từ xaỨng dụng trong nhiều nghành nghề dịch vụ : kinh doanh thương mại, y tế, giáo dục, quốc phòng …

Làm thế nào để bạn tổ chức một cuộc họp trực tuyến

*

1. Quyết định thời gian và ngày tháng

Điều tiên phong và quan trọng nhất bạn cần làm là quyết định hành động ngày và giờ cho hội thảo. Cho những người tham gia biết về nó, và cũng cho họ biết về những vai trò họ sẽ phải làm. Đừng quên gửi cho họ một lời nhắc nhở một ngày trước cuộc họp .

2. Quyết định thiết bị bạn sẽ sử dụng

Sử dụng đúng thiết bị là rất quan trọng nếu bạn muốn chạy một hội nghị thành công. Như đã đề cập, nếu bạn có kế hoạch tổ chức một hội nghị điện thoại đơn giản. Thì bạn sẽ chỉ cần một chiếc điện thoại kèm loa. Đối với một hội nghị video, bạn sẽ cần một màn hình TV với micrô và camera quay video kèm theo. Và đối với hội thảo trên web, bạn cần có kết nối internet tốt, màn hình máy tính và phần mềm hội nghị truyền hình tốt.

Xem thêm : Công Suất Điện Là Gì ? Định Nghĩa Công Suất Điện Các Công Thức Tính Công Suất Điện Tiêu Thụ

3. Lập kế hoạch chương trình

Tốt nhất là một ngày trước chuyển tiếp một chương trình họp cho mọi người tham gia. Bạn phải đề cập rõ ràng trong chương trình nghị sự vai trò của những người tham gia khác nhau. Điều này sẽ giúp mọi người chuẩn bị cho hội nghị đúng cách. Điều này cũng sẽ giúp cuộc họp trở nên rõ ràng và chính xác. Thay vì các cuộc họp dài, nhàm chán. Thời gian là tiền bạc, và đó chắc chắn là thứ mà bạn không muốn lãng phí khi không chuẩn bị.

4. Đừng để hội nghị bị phân tâm

Thật thuận tiện để đi long dong vì khi đó sẽ có nhiều người hoàn toàn có thể thậm chí còn không chuyện trò với nhau nhiều. Vì vậy, người đứng đầu hội nghị phải bảo vệ chương trình thao tác được tuân theo .
Đây là cách bạn hoàn toàn có thể tổ chức triển khai một teleconference trong đời sống thực. Tuy nhiên, ngay cả khi hội nghị kết thúc, bạn có một trách nhiệm quan trọng cần làm, và đó là gửi những ghi chú cuộc họp hoặc một bản tóm tắt của hội nghị cho những người tham gia. Điều này sẽ giúp họ nhớ lại bất kể điều gì đã xảy ra trong cuộc họp và do đó họ sẽ nhớ trách nhiệm họ phải thực thi như đã luận bàn trong hội nghị .

3 giải pháp họp trực tuyến phổ biến hiện nay

1. Giải pháp họp trực tuyến qua phần mềm/web

*Là hình thức video call trên những ứng dụng / web chat lúc bấy giờ, tương hỗ họp trực tuyến không lấy phí như Skype, Hangout, VSee … Nhưng công dụng rất hạn chế, mặc dầu bạn trả phí để sử dụng full tính năng. Nhưng chừng đó vẫn không hề cung ứng tốt cho một cuộc họp hội nghị quan trọng .

Ưu điểm: Miễn phí hoặc chi phí thấpNhược điểm: Hạn chế nhiều chức năng như không thể trình chiếu dữ liệu, lưu nội dung cuộc họp, giới hạn các điểm tham gia, họp trong không gian nhỏ vài người, hình ảnh và âm thanh kém chất lượng, dễ bị ngắt quãng do đường truyền mạng…2. Họp trực tuyến qua thiết bị hội nghị truyền hình

*Giải pháp hội nghị truyền hình sử dụng mạng lưới hệ thống những thiết bị phần cứng và ứng dụng phối hợp với nhau. Để truyền tải hình ảnh, âm thanh đến một mạng lưới hệ thống khác trải qua đường truyền mạng internet, WAN, LAN .
Giải pháp họp trực tuyến này tốn kém nhất vì phải góp vốn đầu tư mạng lưới hệ thống phần cứng cho những điểm cầu ( ngân sách thiết bị, quản lý và vận hành ). Muốn họp bao nhiêu điểm thì phải tiến hành lắp ráp mạng lưới hệ thống cho mỗi điểm. Tuy ngân sách góp vốn đầu tư cao nhưng đổi lại họp trực tuyến trải qua hội nghị truyền hình rất chuyên nghiệp và mang lại hiệu suất cao nhất .

Ưu điểm: Hội nghị được nhiều người, nhiều điểm, nhiều chức năng trình chiếu. Và chia sẻ dữ liệu, trải nghiệm hình ảnh & âm thanh hoàn hảo. Có thể nói đây là giải pháp tối ưu nhất cho một cuộc họp hội nghị truyền hình chuyên nghiệp.

Xem thêm : Chứng Chỉ Tiếng Anh B Là Gì, Chứng Chỉ Tiếng Anh B Là Gì, Chứng Chỉ Tiếng Anh B Là Gì

Nhược điểm: Chi phí đầu tư cao, cần đào tạo sử dụng thiết bị ban đầu3. Họp trực tuyến qua điện thoại

*

Là hội nghị âm thanh (trao đổi trực tiếp bằng lời nói) thông qua điện thoại hội nghị chuyên dụng. Cơ bản giống như trao đổi qua điện thoại truyền thống nhưng nó có micro độ nhạy cao, bán kính nói chuyện rộng (>5m), có loa ngoài phát ra cho nhiều người nghe và có thể kết nối nhiều điểm gọi cùng lúc.

Ưu điểm: Chi phí rẻ (vài triệu trở lên tùy theo chức năng của điện thoại)Nhược điểm: Chỉ trao đổi bằng âm thanh, không xem được mặt nhau

Mọi nhu yếu về giải pháp hội nghị truyền hình, điện thoại cảm ứng hội nghị Quý khách hãy liên hệ đến httl.com.vn/wiki để được tương hỗ nhé !
Chuyên mục : Hỏi đáp

Source: https://mix166.vn
Category: Sự Kiên