Người dùng mòn mỏi chờ Internet vệ tinh của Elon Musk

Một số người ĐK sử dụng Internet vệ tinh Starlink cho biết họ cảm thấy như bị lừa khi không nhận được thiết bị sau nhiều tháng đặt cọc .Tháng 2/2021, Alan Sbi, sống tại Bắc Carolina, quyết định hành động mua thiết bị Internet vệ tinh Starlink do SpaceX cung ứng vì đã chán ngấy với vận tốc mạng ” rùa bò ” của nhà mình khi đó. Anh làm theo hướng dẫn trên website và đặt cọc 100 USD như nhu yếu .Hơn một năm trôi qua, Sbi vẫn không nhận được bất kể thiết bị nào, cũng như không nghe phản hồi gì từ SpaceX – công ty do Elon Musk sáng lập. Trong lúc đó, anh giật mình nhận được thông tin thiết bị Starlink sẽ tăng giá, vận dụng cả với những người đã đặt cọc mua loại sản phẩm trước đó .Elon Musk trong một sự kiện của SpaceX tại Đức năm 2020. Ảnh: Reuters

Elon Musk trong một sự kiện của SpaceX tại Đức năm 2020. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 3, SpaceX cho biết bộ thiết bị thu Internet vệ tinh Starlink, gồm có thiết bị đầu cuối, giá ba chân và bộ định tuyến Wi-Fi, sẽ tăng từ 500 USD lên 600 USD. Với những người đã đặt trước, mức giá sẽ là 550 USD. Gói dịch vụ Internet hàng tháng cũng tăng từ 99 USD lên 110 USD .Sbi đã gửi nhu yếu SpaceX hoàn trả tiền cọc do chủ trương biến hóa, nhưng đến nay anh vẫn gặp rất nhiều khó khăn vất vả và chưa thể lấy lại số tiền. ” Tôi thấy mình như bị Starlink lừa “, anh nói. ” Đây là cách kinh doanh thương mại thiếu công minh. Họ đã lấy tiền của tôi hơn một năm và cần trả lại chúng mà không phải kèm bất kể điều kiện kèm theo nào ” .Sbi không phải là người mua duy nhất tuyệt vọng với sự chậm trễ, tăng giá và dịch vụ chăm nom người mua kém minh bạch của Starlink. Rich Kecher, sống tại nam Virginia, cho biết cũng gặp khó khăn vất vả khi đòi lại tiền từ SpaceX. Anh đặt cọc dịch vụ từ tháng 11/2021 và đòi lại cuối tháng 3, nhưng SpaceX thông tin thời hạn hoàn trả hoàn toàn có thể vào cuối năm nay .Denise Elise, ở Nevada, ĐK sử dụng Internet vệ tinh vào tháng 4/2021. Dù nhận được email tăng giá, cô không muốn hủy đơn hàng do khu vực sinh sống là nông thôn, cần Internet vệ tinh. ” Tuy nhiên, có vẻ như SpaceX muốn kiếm tiền từ chúng tôi nhiều hơn là phân phối dịch vụ. Khi tôi vướng mắc về một số ít yếu tố, họ thậm chí còn không phản hồi “, Elise nói .

Trong khi đó, Tim Nash, ở Blue Ridge Mountains thuộc Virginia, đã nhận được bộ thiết bị của Starlink từ tháng 2. Một tháng sau, người này được thông báo về việc tăng giá dịch vụ, nhưng khi hệ thống gặp vấn đề thì lại không có ai trợ giúp.

” Chất lượng Internet khá tốt, nhưng dịch vụ chăm nom người mua cứ như không sống sót. Tôi không hề nhận được sự trợ giúp từ bất kể ai sau khi thiết bị gặp sự cố kết nối. Một quy mô kỳ lạ “, Nash cho biết .Khi được Business Insider hỏi về những trường hợp khiếu nại, SpaceX không đưa ra phản hồi .Nhà nghiên cứu và phân tích Lluc Palerm của Northern Sky Research cho rằng kế hoạch tăng giá mẫu sản phẩm và dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX thiếu rõ ràng và minh bạch. ” Khách hàng có nguyên do để tức giận. Họ bỏ ra hàng trăm USD, số tiền cao hơn những dịch vụ Internet thường thì, nên việc phàn nàn là đương nhiên. SpaceX cần tương hỗ họ nhiều hơn “, Palerm nêu quan điểm .

Starlink là kế hoạch tham vọng của SpaceX trong việc phủ sóng Internet tại các khu vực khó tiếp cận. Dịch vụ mà công ty của tỷ phú Elon Musk triển khai phù hợp với những nơi cáp Internet không thể vươn tới, hoặc cơ sở hạ tầng mạng ở những khu vực có xung đột hay thiên tai tàn phá.

SpaceX đã phóng 1.900 vệ tinh Starlink từ năm năm ngoái và đã tiến hành dịch vụ tại 1 số ít nơi. Theo ước tính của Musk, dự án Bất Động Sản thành công xuất sắc hoàn toàn có thể mang lại 30 tỷ USD lệch giá hàng năm cho SpaceX .

Bảo Lâm (theo Business Insider)

Source: https://mix166.vn
Category: Internet

Xổ số miền Bắc