Thời báo Kinh tế toàn cầu với 5 ngôn ngữ

Ảnh hưởng ngày càng tăng của Hallyu trên thế giới việc mở rộng bán hàng ra nước ngoài nhằm thoát khỏi thị trường nội địa trì trệ đã trở thành mục tiêu của ngành công nghiệp thực phẩm. Theo tin tức gần đây từ Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Chăn nuôi và Thực phẩm và Bộ Đại dương và Thủy sản, xuất khẩu nông sản và các sản phẩm phụ của Hàn Quốc đạt 11,36 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu thực phẩm tốt cho sức khỏe và thực phẩm ăn liền đã tăng đáng kể. Năm ngoái, quy mô xuất khẩu của Kimchi đạt 159,9 triệu USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu các sản phẩm nhân sâm là 267,2 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020. Quy mô xuất khẩu mì gói, đồ uống, nước sốt, thực phẩm chế biến từ gạo, dâu tây, nho, rong biển và cá ngừ đều tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước đó.

Mức độ phổ biến của thực phẩm Hàn Quốc ở nước ngoài vẫn được duy trì ở mức cao, và nhiều nhà sản xuất thực phẩm tiếp tục có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng và tăng cường tiếp thị trong năm nay. CJ CheilJedang đã xây dựng sáu chiến lược toàn cầu trong năm nay và sẽ tập trung vào sáu sản phẩm thực phẩm chính: bánh bao, gà rán, quế, rong biển, các loại sốt mang phong cách Hàn Quốc và gạo chế biến. Để tiến vào châu Âu, nơi được coi là “vùng đất cằn cỗi” của thực phẩm Hàn Quốc, CJ CheilJedang sẽ thành lập chi nhánh ở Anh vào nửa đầu năm nay, và tập trung vào tiếp thị tại thị trường châu Âu.

Năm ngoái, với sự hỗ trợ của chính quyền bang Nam Dakota của Hoa Kỳ, CJ CheilJedang đã có được một khu đất công nghiệp trị giá 170.000 pyeong (khoảng 561.983 mét vuông) ở Sioux Falls. Do đó, có thể chuẩn bị cho nhu cầu trung và dài hạn bằng cách có một cơ sở hạ tầng sản xuất ổn định ở các vùng phía tây, phía đông và trung tâm của Hoa Kỳ. Nó có kế hoạch đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng bằng cách mở rộng dây chuyền hoặc tiếp tục đầu tư vào các cơ sở tại các cơ sở sản xuất lớn của địa phương như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam, Đức và Nhật Bản.

Tập đoàn Daesang sẽ dựa vào 21 pháp nhân hiện có ở nước ngoài tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Indonesia, Việt Nam và Philippines để mở rộng việc bán kim chi Jongga Jip, tương ớt Shunchang và các sản phẩm khác. Tập trung vào thực tế là nhu cầu về các loại kim chi khác ngoài kim chi cải thảo đang tăng chủ yếu ở thị trường Mỹ và Châu Âu, Vào cuối năm ngoái, họ đã tung ra ba loại kim chi Jongga Jip sử dụng bắp cải, cải xoăn và cà rốt, những loại rau được người dân địa phương ưa thích cũng như kim chi có vj cay nhẹ dành riêng cho những khách hàng muốn ăn ít cay. 

Daesang dự kiến ​​bắt đầu vận hành toàn diện nhà máy sản xuất kim chi và gochujang do một công ty Hàn Quốc thành lập ở vùng lân cận Los Angeles (LA), Mỹ lần đầu tiên vào nửa đầu năm nay. Hiện tại, nhà máy đang vận hành thử nghiệm.

Pulmuone có kế hoạch mở rộng kinh doanh bánh bao của mình ở Mỹ bằng cách tung ra hai loại “bánh bao có vỏ mỏng” tại H Mart, chuỗi siêu thị châu Á lớn nhất ở Mỹ. Khi thị trường đậu phụ và mì sợi đang phát triển ở nước ngoài, công ty đang tích cực đầu tư vào Pulmuone USA, một công ty con của Mỹ, để đa dạng hóa sản phẩm của mình.

Samyang Foods đã thành lập các công ty con địa phương tại Los Angeles và Thượng Hải, Trung Quốc vào năm ngoái và sẽ tập trung vào việc củng cố mạng lưới tiếp thị của mình trong năm nay. 

Sau nhà máy sản xuất ở Ấn Độ vào năm ngoái, Orion có kế hoạch hoàn thành một nhà máy mới ở Tver Kriptova, Nga, trong năm nay. Khi nhà máy mới bắt đầu hoạt động, công ty có kế hoạch mở rộng nguồn cung bánh Choco Pie lên hơn 1 tỷ chiếc mỗi năm và nhắm đến thị trường Nga và Trung Á bằng cách giới thiệu nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn nữa.

 

Một xe bán các sản phẩm mang thương hiệu ‘bibigo’ do CJ CheilJedang vận hành ở New York, Mỹ vào tháng 2 năm 2020. [Ảnh=CJ CheilJedang]

Xổ số miền Bắc