Đánh giá dựa trên tiêu chuẩn – Discovery

Đánh giá dựa trên tiêu chuẩn (SBA) là một phương pháp đánh giá mức độ thành thạo kỹ năng của học sinh. SBA nhằm giúp học sinh, gia đình và giáo viên hiểu chính xác cách học sinh đang làm khi họ nỗ lực phát triển các kỹ năng của mình. Đó không phải là cách dựa trên sự phân công hay tư duy năng suất để hiểu những gì trẻ em có thể làm.

Discovery là trường tiểu học tiên phong ở Arlington triển khai quy mô đánh giá này, bắt nguồn từ kim chỉ nan đánh giá về “ tính toàn thể ”, được miêu tả bên dưới. Sau bốn năm thành công xuất sắc, Trường Công lập Arlington đã vận dụng mô hình mẫu trên toàn Q.. Để biết thêm thông tin về SBA trong APS, truy vấn những trang Dựa trên Tiêu chuẩn của APSVA.us .
Để biết thông tin về Discovery được diễn đạt to, sung sướng gọi Văn phòng chính theo số 703-228-2685 .

Nếu bạn cần phụ đề, xin vui lòng xem video này trên YouTube.

Việc chấm điểm truyền thống lịch sử không diễn đạt đồng điệu kỹ năng của học viên. Việc chấm điểm “ ABCDF ” hướng học viên về phía “ A ” và không có chỗ để phân biệt những Lever kỹ năng đặc biệt quan trọng, và vô tình hoàn toàn có thể tạo ra những điều kiện kèm theo so sánh và phán xét phản tác dụng so với việc học .

“Tại sao… có ai muốn thay đổi cách thức chấm điểm hiện tại không? Câu trả lời khá đơn giản: điểm không chính xác đến mức gần như vô nghĩa ”.

– Robert Marzano

At Discovery, chúng tôi sử dụng những diễn đạt dựa trên nghiên cứu-thực tiễn tốt nhất để báo cáo giải trình kỹ năng của học viên so với từng tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục Virginia và Trường Công lập Arlington nhu yếu. Discovery sử dụng hai Bộ miêu tả Mức độ Hiệu suất ( PLD ) để xác lập xem học viên hiện có đang phân phối tiêu chuẩn hay không, việc đạt được mức độ thành tích mà giáo viên và nhóm đã xác lập sẽ tạo nên mức độ tương thích về mặt tăng trưởng tại thời gian báo cáo giải trình tiến trình. Discovery cũng sử dụng mã thứ ba để miêu tả một trường hợp mà bằng chứng thực nghiệm mà giáo viên có được là không đủ để đưa ra quyết định hành động tương thích, đáng an toàn và đáng tin cậy về năng lực làm chủ và trong khi hiếm gặp, những trường hợp đó không nên buộc phải nói điều gì đó không hề nói đúng mực. Do đó, ba mã ( hai PLD và một mã ) mà bạn sẽ thấy trên Discovery báo cáo giải trình quy trình tiến độ dựa trên tiêu chuẩn là :

Đạt tiêu chuẩnHọc sinh luôn thể hiện sự thông thạo của tiêu chuẩn Virginia.
Tiếp cận thành thạoHọc sinh đang trong quá trình nắm vững (ví dụ, học sinh đang học) tiêu chuẩn Virginia.
Không đủ chứng cứGiáo viên không có bằng chứng để xác định mức độ thành thạo của học sinh đối với kỹ năng này.

Đối với mỗi tiêu chuẩn, trong mỗi cấp lớp, Discovery Các Nhóm Học Tập Hợp Tác ( CLT ) ở mỗi cấp lớp tạo ra những tiêu chuẩn rõ ràng, có ý nghĩa mà học viên sẽ đạt được để chứng tỏ họ đã phân phối tiêu chuẩn do Virginia và Arlington thiết lập .

Hành trình hướng tới sự làm chủ

Các trường học ở Arlington, giống như tổng thể những trường ở Virginia, có trách nhiệm bảo vệ rằng tổng thể học viên đều nắm vững những kỹ năng và tiếp thu kiến ​ ​ thức nội dung được nêu trong Tiêu chuẩn Học tập của Virginia, hoặc SOLs .
SBA khác với “ chấm điểm ” truyền thống lịch sử bằng cách vô hiệu những chỉ số “ Không đạt ” và “ Không ” có yếu tố. Thay vì khởi đầu từ “ không ”, học viên mở màn với miêu tả đúng chuẩn về “ không có vật chứng ”, nghĩa là học viên chỉ đơn thuần là chưa đạt được phần học đó. Hầu hết học viên sẽ chuyển qua “ Tiếp cận Sự thành thạo ” khi học và tăng trưởng những kỹ năng của mình .
Trên thực tiễn, hầu hết học viên sẽ dành phần nhiều thời hạn của mình trong suốt quy trình học ở quy trình tiến độ “ Tiếp cận thành thạo ”, vì họ đang tăng trưởng những kỹ năng và nội dung kiến ​ ​ thức trôi chảy .
Sau khi học viên cung ứng tiêu chuẩn kỹ năng do Virginia và Arlington thiết lập, kỹ năng của học viên được báo cáo giải trình đúng chuẩn là “ Đạt Tiêu chuẩn ” .

Bởi vì mỗi học sinh là duy nhất, SBA chấp nhận bất kỳ sự thể hiện kỹ năng nào là hợp lệ, vì vậy Discovery giáo viên sử dụng một loạt các ví dụ làm việc của học sinh, hiện vật, hội nghị và phân tích để hiểu một cách có ý nghĩa từng người học. Discovery tìm cách tạo ra những trải nghiệm học tập đích thực và giúp sinh viên thể hiện kỹ năng của họ trong bối cảnh đích thực.

Phương pháp đánh giá “ hàng loạt ” này được cho phép bất kể học viên nào bộc lộ năng lực thành thạo kỹ năng theo bất kể cách nào. Nó biểu lộ tính độc lạ của học viên và thôi thúc quy trình học tập không phán xét, không cạnh tranh đối đầu và tuân thủ những giải pháp giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn mà chúng tôi sử dụng tại Discovery, ví dụ điển hình như với Đơn vị Nghiên cứu Đọc và Viết của Trường Cao đẳng Sư phạm .
Sẽ không đúng chuẩn về mặt tăng trưởng khi nghĩ rằng toàn bộ trẻ nhỏ đều có năng khiếu sở trường hoặc kỹ năng tối đa trong mọi nghành nghề dịch vụ tại mọi thời gian. Các giáo viên sẽ luôn tạo thời cơ để lan rộng ra và đào sâu kiến ​ ​ thức cũng như sự thành thạo, khuyến khích những học viên đang tăng trưởng phát minh sáng tạo ra những phương pháp mới và phát minh sáng tạo để bộc lộ sự thành thạo đặc biệt quan trọng trong những nghành mà họ chăm sóc. Bởi vì chúng tôi sử dụng những giải pháp đánh giá hàng loạt, cách mà học viên tạo ra thứ gì đó mới sẽ khác nhau ở mỗi đứa trẻ, dựa trên năng lực, sở trường thích nghi, sở trường thích nghi, tính cách và sáng tạo độc đáo bắt đầu của chúng .

Báo cáo thành thạo

Chúng tôi báo cáo giải trình sự thành thạo kỹ năng mỗi tuần và sử dụng mạng lưới hệ thống thông tin học sinh tiêu chuẩn Arlington – Synergy – để thông tin cho học viên và mái ấm gia đình về sự tân tiến của mỗi học viên. Đối với mỗi tuần, những tiêu chuẩn mà học viên đã thực thi sẽ được ghi lại và san sẻ với mái ấm gia đình. Phần bộc lộ kỹ năng cao nhất của sinh viên được ghi lại và phần trình diễn đó hoàn toàn có thể đến từ bất kể nguồn hợp lệ nào : Perhaps một học viên đã thực sự tốt trong một bài kiểm tra. Perhaps một người khác hoàn toàn có thể kể lại bằng lời nói sự thành thạo của một môn học trong một hội nghị giáo viên cá thể. Perhaps nhưng một người khác biểu lộ năng lực làm chủ thực sự trải qua việc kiến thiết xây dựng một thứ gì đó có ý nghĩa. Bởi vì toàn bộ những biểu lộ của sự thành thạo kỹ năng đều có giá trị trong đánh giá hàng loạt, chúng tôi không báo cáo giải trình “ điểm ” trên “ bài tập ” hoặc “ trách nhiệm ”, nhưng miêu tả mức độ thành thạo hiện tại, đúng mực cho từng tiêu chuẩn, tuy nhiên kỹ năng đó đã được chứng tỏ .
Vào cuối mỗi quý, một hồ sơ tổng lực về mức độ thành thạo của mỗi tuần sẽ được gửi về nhà, giúp những mái ấm gia đình có thời cơ xem sự tăng trưởng theo thời hạn. Một trong những ưu điểm của SBA là những học viên mất nhiều thời hạn hơn để đạt được “ Đạt Chuẩn ” so với những học viên khác sẽ không bị phạt. Trong cách chấm điểm truyền thống cuội nguồn, những phép tính và điểm trung bình toán học được sử dụng để tạo ra “ điểm số ” bằng số, không bộc lộ đúng mực kỹ năng của học viên. Trong những mạng lưới hệ thống toán học này, những học viên mất nhiều thời hạn hơn để đạt được sự thành thạo sẽ nhận được “ điểm ” hoặc “ điểm ” thấp hơn so với những học viên khởi đầu với mức độ thành thạo cao. Điều này vô tình có tính năng phân biệt đối xử với những học viên cần nhiều thời hạn hơn hoặc có những cách hiểu độc lạ .
Để biết thêm thông tin, xem Trang Báo cáo Tiến độ Dựa trên Tiêu chuẩn .

Kết luận

Cả tài liệu về đánh giá và triết lý giáo dục của chúng tôi tại Discovery coi trọng từng đứa trẻ duy nhất. Đánh giá dựa trên tiêu chuẩn vô hiệu những khuôn khổ động lực bên ngoài không lành mạnh, stress và không đúng chuẩn như cách chấm điểm truyền thống lịch sử để ưu tiên báo cáo giải trình đúng chuẩn, ngân sách thấp về năng lực thành thạo kỹ năng của học viên .

dự án

“ Trường hợp chống lại điểm số ” của Alfie Kohn : http://www.alfiekohn.org/article/case-grades/
“ Trường hợp chống lại phần thưởng và lời khen ngợi ” của Harvard Education Letter : http://hepg.org/hel-home/issues/10_2/helarticle/the-case-against-rewards-and-praise
“ Trường hợp chống lại điểm số ” của Michael Thomsen : http://www.slate.com/articles/double_x/doublex/2013/05/the_case_against_grades_they_lower_self_esteem_discourage_creativity_and.html

“Lòng tự trọng dựa trên các nguồn bên ngoài có hậu quả về sức khỏe tâm thần”, Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ: http://www.apa.org/monitor/dec02/selfesteem.aspx

“ A is the Best One ” của Caroline Greig
“ Các quy mô thẻ báo cáo giải trình dựa trên tiêu chuẩn và năng lực Dự kiến của điểm kiểm tra : Nghiên cứu giải pháp hỗn hợp phân loại ” của Keith David Reeves
Cập nhật lần cuối ngày 22 tháng 2021 năm XNUMX .

Xổ số miền Bắc