Muốn Lái Xe Buýt, Xe Khách Thì Cần Có Bằng Lái Xe Nào?

Hiện tại, xu hướng phát triển của xã hội hiện đại đang hướng tới phương tiện di chuyển công cộng. Vì vậy nhu cầu về tài xế hành nghề lái xe phục vụ cho cộng đồng đang tăng cao. Dự kiến bùng nổ trong thời gian vào năm 2020. Thế muốn lái xe buýt thì cần có bằng lái xe nào?

Mỗi ngày có hàng ngàn tuyến xe buýt luôn tấp bật để phục vụ nhu cầu đi lại cho mọi người. Xã hội không ngừng phát triển, đòi hỏi con người luôn chọn cho mình sự tiện lợi. Thế nên nhu cầu học bằng lái xe buýt đang chiếm ưu thế. Cùng Học Thi Lái Xe Ô Tô tìm hiểu xem nhé!

 

Xe buýt vẫn được mệnh danh là “hung thần đường phố” mà ai nghe cũng sợ khiếp.

Thế nhưng để hoàn toàn có thể ngồi chiếc ghế lái xe ấy cần phải có bằng lái xe hạng cao và có nhiều năm kinh nghiệm tay nghề hành nghề lái .

Sau đây là những quy định về bằng lái xe búyt và xe khách giường nằm.

>>> THAM KHẢO NGAY: Các loại khóa học đào tạo lái xe tải hạng C thịnh hành để tham gia ngành nghề giao thông vận tải, giúp bạn trở thành tài xế lái xe chuyên nghiệp hoặc khởi nghiệp kinh doanh vận tải.

Mới đây, Tổng Cục Đường Bộ VN đã đưa ra những quy định bắt buộc dành cho các tài xế xe buýt và xe khách giường nằm liên quan đến GPLX để có thể đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

Dựa trên những quy định về giấy phép lái xe hạng D quy định bằng lái xe hạng D có thể điều khiển những loại xe từ 10-30 chỗ ngồi, tính cả ghế của tài xế…thì không có quy định nào về số chỗ đứng giành cho hành khách.

Chính vì lỗ hổng này mà rất nhiều doanh nghiệp vạn tài xe buýt đã sắp xếp số ghế ngồi trên xe bus thấp hơn 30 .

Nhưng tổng số người mà xe buýt hoàn toàn có thể trở quá 30 người để hoàn toàn có thể sử dụng GPLX hạng D .

Dựa trên những chưa ổn đó, tác động ảnh hưởng đến ATGT đường đi bộ mà Tổng Cục Đường Bộ Nước Ta đã quyết định hành động đưa ra những pháp luật giành riêng cho cho những Doanh nghiệp vận tải đường bộ bằng xe buýt .

Quy định này giúp phân loại GPLX xe hơi tương thích giành cho tài xế xe buýt trải qua việc so sánh kích cỡ xe buýt với kích cỡ những loại xe khách chỉ xếp ghế ngồi cùng loại, kích cỡ .

 

Quy chuẩn về xe thi sát hạch bằng lái xe ô tô hạng D là xe khách có từ 24-30 chỗ ngồi, dài 6,2 – 7,5 m, rộng 2-2,5 m, cao 3,1-4,5 m.

Quy định về bằng lái xe xe hơi giành cho xế tài giường nằm cũng giống như trên để hoàn toàn có thể lựa chọn thi loại GPLX tương thích .

TC ĐBVN cũng đã gửi thông tin đến sở GTVT nhu yếu những Doanh Nghiệp kinh doanh thương mại vận tải đường bộ xe khách, lái xe buýt triển khai đúng theo pháp luật trên bảo vệ bảo đảm an toàn giao thông vận tải đường đi bộ .

Vậy đặc thù hoạt động của xe buýt thành phố, mật độ giao thông cao đòi hỏi lái xe phải có khả năng điều khiển xe trên 30 chỗ ngồi. Thế nên một số sở GTVT trong đó có TP HCM, Hà Nội đã yêu cầu lái xe buýt phải có GPLX hạng E.

>>> BẤT NGỜ: Lương trên 10 triệu mỗi tháng không cần bằng cấp!!! Đọc thử xem có đúng như vậy không nè!!!

Nêu nhiều sống sót trong nâng hạng lái xe, ông Hùng cho rằng, lái xe từ hạng B đến hạng C được huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, ngặt nghèo nhưng khi nâng lên hạng cao hơn để lái xe chở khách theo pháp luật lại bị buông lỏng .

Sau khi đủ tuổi, người học bổ túc mấy buổi là được nâng lên hạng D ( lái xe dưới 30 chỗ ngồi ), hạng E ( lái xe trên 30 chỗ ngồi ) .

Thực tế rằng điều kiện kèm theo để trở thành một lái xe kinh doanh thương mại vận tải đường bộ khách chỉ là phụ đạo mà không được giảng dạy chuyên nghiệp và bài bản, có kỹ năng và kiến thức lái xe chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp .

Phương tiện ngày càng tân tiến, lớn và dài hơn như xe limousine, nhưng chương trình đào tạo và giảng dạy vẫn vậy, kỹ năng và kiến thức và đạo đức nghề nghiệp không được bổ trợ rèn giũa thêm thì sao không xảy ra tai nạn đáng tiếc .

Trước tình hình trên, mới gần đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã nhu yếu Tổng Cục Đường Bộ Nước Ta điều tra và nghiên cứu bổ trợ pháp luật nhằm mục đích nâng cao tiêu chuẩn, nhu yếu so với người được cấp GPLX lái xe khách, xe buýt .

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Quốc Mạnh cho rằng, trên cơ sở giáo trình đã có, cần sớm bổ trợ, sửa đổi, siết chặt những lao lý một cách ngặt nghèo hơn

Từ đó, rở thành bộ giáo trình dành riêng cho đào tạo lái xe kinh doanh vận tải với quy trình đào tạo tương tự như đào tạo bằng C thay vì chỉ đào tạo nâng hạng. “Cần cụ thể hóa bằng quy định mang tính pháp quy vai trò, đạo đức của lái xe trong đảm bảo ATGT, trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX và xử lý lái xe vi phạm”, ông Mạnh nói”

>>> XEM NGAY: Các thủ tục và điều kiện cần thiết để Nâng dấu giấy phép lái xe lên hạng E dành cho các tài xế lái xe chuyên nghiệp ngay tại TP HCM.

Mọi chi tiết thắc mắc về các khóa học đào tạo lái xe và nâng dấu giấy phép lái xe của chúng tôi xin vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi thông tin bài viết bằng lái xe buýt của Học Thi Lái Xe Ô Tô!!!

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc