Thiết kế bao bì là gì? 7 bước thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế vỏ hộp là lan rộng ra công suất của mẫu sản phẩm mang tính vỏ bọc, trở thành loại sản phẩm kế hoạch trong kinh doanh thương mại, tiếp thị và thiết kế xây dựng tên thương hiệu. Thông qua ứng dụng nghệ thuật và thẩm mỹ thị giác, bám sát tiêu chuẩn cấu trúc, vật tư và kiến thiết xây dựng nội dung đủ tính thuyết phục .
Mỗi ngày, mỗi giờ trên thị trường đều Open những mẫu sản phẩm và vỏ hộp mới. Rất nhiều phong cách thiết kế, câu truyện được kể. Có những vỏ hộp thành công xuất sắc vang dội, đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, nhưng cũng có những vỏ hộp thuận tiện đi vào quên lãng, chỉ còn trong ký ức của những người thiết kế xây dựng tên thương hiệu .
Các bước thiết kế bao bì

Bạn đã bao giờ tự hỏi trước khi bắt đầu hành trình thiết kế bao bì của riêng mình? Đâu là công thức cho một thiết kế bao bì phù hợp với những mục tiêu kinh doanh? Đâu là công thức giúp thiết kế bao bì có thể sống mãi với thời gian? Trong bài viết này, với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế bao bì, Vũ hy vọng chia sẻ kiến thức, hỗ trợ con đường kinh doanh thành công của mọi doanh nghiệp có cơ duyên tiếp cận bài viết này, mang những sản phẩm thực sự tốt, thực sự đẹp và chứa đầy đam mê, tâm huyết tới tay người tiêu dùng. Kiến thức này là miễn phí, chúng tôi khát khao truyền cảm hứng tới mọi doanh nghiệp tử tế được thành công.

Trước khi thiết kế bao bì, cần hiểu rõ ba điều cơ bản.

các bước thiết kế bao bì

Trước khi bắt đầu tìm hiểu quy trình của thiết kế bao bì, Vũ muốn bạn nhớ rằng, thiết kế bao bì đẹp thì chưa đủ, thiết kế bao bì phải hiệu quả, đó là một thiết kế bao bì TỐT, tốt ở đây cần đạt được ba yếu tố, theo cấp độ sau:

1. Mỹ thuật, thu hút/ ấn tượng

các bước thiết kế bao bì

Đó là lôi cuốn thị giác với kỹ năng và kiến thức, kỹ năng và kiến thức về mỹ thuật và những nguyên tắc thị giác, điều mà bạn nên góp vốn đầu tư và tìm kiếm Hoạ sĩ phong cách thiết kế đồ hoạ để triển khai, cá thể Vũ nghĩ đa số những Hoạ sĩ phong cách thiết kế đều làm tốt điều này .
Nếu về mặt thị giác, phong cách thiết kế vỏ hộp không chiếm lấy mọi ánh nhìn, vỏ hộp đó sẽ không được quan tâm, thuận tiện bị bỏ lỡ. Bạn nên quan tâm và nhu yếu người Hoạ sĩ lý giải cho bạn nguyên tắc thị giác được ứng dụng vào vỏ hộp là gì ? Điều gì khiến vỏ hộp trở nên lôi cuốn và điển hình nổi bật ? Làm sao để người mua không hề bước tiếp ?

2. Nội dung, truyền đi thông điệp rõ ràng

các bước thiết kế bao bì

Nội dung là điều quan trọng, Vũ luôn quan niệm rằng, mọi hình ảnh (thiết kế đồ hoạ) là truyền tải nội dung (chữ viết) bằng việc thiết kế cho chúng ấn tượng và thu hút. Vì vậy, trước khi gặp gỡ các Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung thời gian của mình để xây dựng bộ nội dung cần thể hiện trên thiết kế bao bì, sau đó truyền tải lại ý nghĩa của chúng tới Hoạ sĩ mà bạn lựa chọn. Hãy giúp người Hoạ sĩ hiểu được ý nghĩa của dự án mà họ thực hiện.

Điều tốt nhất là bạn nên thiết kế xây dựng và san sẻ cụm từ khóa biểu lộ được đậm cá tính của mẫu sản phẩm chứa bên trong, đó là những tính từ thuộc về loại sản phẩm hoặc là chính bạn, hãy truyền tải chúng lên phong cách thiết kế vỏ hộp. Đừng quá tham lam, hãy nỗ lực chọn hai hoặc ba từ khoá gửi tới người phong cách thiết kế. ( Ví dụ : sạch và thân thiện ) .

Ngoài ra bạn cần đạt được tình cảm của khách hàng, hãy đảm bảo rằng khi đã bị thu hút bởi thiết kế ấn tượng, bạn trao tới khách hàng một câu chuyện truyền cảm hứng, một câu chuyện ngắn có ý nghĩa về sản phẩm/ thương hiệu chứa đựng bên trong, đôi khi nó chỉ là một câu slogan/ tagline ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc. Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng hầu hết khách hàng mua sản phẩm bằng cảm xúc, nên hãy nhớ chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới chạm được tới trái tim.

3. Ứng dụng, dễ dàng truyền miệng

các bước thiết kế bao bì

Quá trình nhiều năm thực hiện những dự án thiết kế bao bì Quốc tế và tại Việt Nam, Vũ nhận ra rằng rất nhiều thương hiệu quên đi yếu tố sống còn của bao bì khi chúng xuất hiện trên thị trường, đó là “TÊN GỌI BAO BÌ”, hãy chú ý tới điều này! 

Hãy dành một phút và tâm lý, bạn hoàn toàn có thể gọi tên được bao nhiêu vỏ hộp ? Bạn hoàn toàn có thể đặt một cái tên cho vỏ hộp hiện tại của mình không ? gọi nó là gì ?. Đó là điểm mấu chốt đơn thuần, nhưng hầu hết mọi người đều bỏ lỡ. Khi không hề gọi tên vỏ hộp của chính mình, người mua của bạn cũng không hề trình làng nó, nếu sử dụng để truyền thông online thì đó là là một điều tiêu tốn lãng phí .

Thành công khi đạt được hiệu ứng truyền miệng, là thành công trong việc điều hướng nhận thức của người tiêu dùng với điểm nhấn rõ nét có thể đặt tên, Vũ sẽ giới thiệu những bao bì sản phẩm đã đi vào “huyền thoại” với người tiêu dùng Việt Nam. 

Bao bì mì tôm (Mì Miliket), Ghi dấu ấn thành công bằng biểu tượng!

các bước thiết kế bao bì

Cho dù thiết kế bao bì này có đặt tên thương hiệu Miliket rất lớn và nằm trên bao bì, vậy nhưng nó được gọi là Mì tôm cho tới tận ngày nay, với hình ảnh hai con tôm đối xứng, giúp hãng mì tôm Miliket vẫn thành công bền vững và bao bì ứng dụng truyền miệng tốt đến nỗi nó trở thành tên gọi của dòng sản phẩm với người tiêu dùng, mì tôm.

Đó là cách quản lý và vận hành của tâm lý học hành vi, con người thuận tiện gắn hình ảnh với thưởng thức của bản thân trở thành tên gọi dễ nhớ, nó can đảm và mạnh mẽ hơn chữ viết do khai thác được khu vực link tưởng tượng của não con người .

Bao bì thuốc dạ dày chữ (P – Phosphalugel),  Chữ P thần kỳ.

các bước thiết kế bao bì

Với chữ P màu vàng được làm điển hình nổi bật, nó thành công xuất sắc đến nỗi bất kể người bệnh nào đau dạ dày đều bước vào nhà thuốc với câu thần chú giản đơn “ cho tôi gói thuốc chữ P ”, mà không cần nêu triệu chứng với người Dược sĩ, người Dược sĩ cũng không cần hỏi lại người đọc thần chú. Với phong thái phong cách thiết kế đơn thuần nhưng có tiềm năng tạo điểm nhấn và xu thế cho vỏ hộp một cái tên “ Thuốc chữ P màu vàng ” đã giúp phong cách thiết kế vỏ hộp này Viral và thông dụng khắp Nước Ta và quốc tế .

Thuốc 7 màu Silkron. Điều thần kỳ đến từ màu sắc

các bước thiết kế bao bì

Với dải màu được sử dụng làm điểm nhấn, hãng thuốc Silkron đã mưu trí gắn mẫu sản phẩm của mình với sắc tố. Bao bì lôi cuốn, ấn tượng bởi sắc tố và thuận tiện được gọi tên và truyền miệng bằng cái tên “ Thuốc bảy màu ” .
Vũ kỳ vọng rằng với việc xác lập 3 điều đơn thuần nhưng quan trọng này sẽ giúp những bạn định hình dự án Bất Động Sản của mình rõ hơn trước khi đi vào chi tiết cụ thể tiến trình phong cách thiết kế vỏ hộp chuyên nghiệp .

Quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Con đường trở thành Công ty phong cách thiết kế vỏ hộp chuyên nghiệp tiềm ẩn nhiều bài học kinh nghiệm thâm thúy. Đau thương có, niềm hạnh phúc có, mất mát có, và trên hơn hết Vũ nhận thấy rằng thực chất những người kinh doanh thương mại Nước Ta đều tốt, nhưng cái giá của việc tự thân mò mẫm tìm kiếm tiến trình triển khai thì lại quá khó khăn vất vả và chông gai, điều này làm phai mờ đi đức tính tốt đẹp khởi đầu trước những áp lực đè nén sống sót, tăng trưởng .
Với lượng kiến thức và kỹ năng trong bài viết, Vũ mong ước san sẻ, giảm bớt khó khăn vất vả, tương hỗ bạn có cơ duyên đọc bài san sẻ này một hành trang kỹ năng và kiến thức vững chãi, là nền tảng tạo ra những loại sản phẩm tuyệt vời hơn nữa cho con người, Đất nước Nước Ta .

1. Thấu hiểu

Bạn hãy quan tâm một điều rằng, không quan trọng bạn là ai, bạn giỏi như thế nào, điều quan trọng nhất khi thực thi dự án Bất Động Sản phong cách thiết kế vỏ hộp, bạn phải đồng cảm và vấn đáp được những câu hỏi sau trước khi tham gia dự án Bất Động Sản :

  • Câu chuyện tạo ra sản phẩm?

  • Những điểm đặc biệt/ khác biệt mạnh mẽ của sản phẩm?

  • Những vị trí bao bì xuất hiện khi được tung ra thị trường?

  • Đối thủ?

  • Lý do người mua lựa chọn loại sản phẩm của bạn ?


  • Đặt mục tiêu và những kết quả cần đạt được cho dự án thiết kế bao bì

2. Nghiên cứu về insight người mua sản phẩm

Bạn không hề bán hàng cho người mua mà không thực sự hiểu họ là ai và họ muốn gì. Thiết kế vỏ hộp tốt cần hiểu được ai sẽ là người chi trả để mua loại sản phẩm. Tập trung vào những điều mới lạ, bạn sẽ giành điểm. Hãy chú ý quan tâm, tránh nhầm lẫn giữa người chi trả và người sử dụng loại sản phẩm .

3. Phân tích, sáng tạo, biên tập nội dung đúng quy chuẩn luật pháp

Lưu ý rằng, nội dung là điều quan trọng bậc nhất trên tổng thể những phong cách thiết kế vỏ hộp, bạn sẽ đi lạc hướng khi không chuẩn bị sẵn sàng cho mình một bộ nội dung. Tam sao thì thất bản, bạn cần mạng lưới hệ thống để truyền đạt chúng. Lưu ý chắt lọc những nội dung mà bạn nghĩ nó thiết yếu để Open trên những mặt của phong cách thiết kế vỏ hộp, hãy đặt mình vào vị trí của người mua, điều gì sẽ thuyết phục họ lựa chọn ? Hãy bộc lộ chúng trên phong cách thiết kế vỏ hộp của bạn tại những vị trí đắt giá nhất .
Bộ nội dung cần được biên soạn theo chuẩn của cơ quan quản trị loại sản phẩm, hãy tìm kiếm những thông tư của những bộ, ngành, tổng thể đều đã được thiết kế xây dựng thành văn bản và phát hành. Biên soạn nội dung đúng những văn bản này, giúp tránh những rắc rối pháp lý khi đưa loại sản phẩm ra thị trường .
Nên phân chia cấp bậc, thứ tự hiển thị cho nội dung, từ đó vận dụng chúng một cách mưu trí trên những khu vực của phong cách thiết kế vỏ hộp .

4. Sáng tạo và xây dựng ý tưởng/ ngôn ngữ thiết kế bao bì

Khi đã hoàn thành xong được bộ nội dung phong cách thiết kế vỏ hộp, quá trình này cần tìm kiếm sáng tạo độc đáo và kiến thiết xây dựng hoặc lựa chọn một ngôn từ phong cách thiết kế vỏ hộp mà bạn mong ước. Trên internet rất nhiều công cụ tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, tuy nhiên Vũ sẽ ra mắt với bạn một số ít công cụ có ích .

Điều lưu ý và tối quan trọng của giai đoạn này là đừng sao chép, mà hãy lấy cảm hứng từ những thiết kế mà bạn cảm thấy nó phù hợp. Hãy tìm kiếm bao bì đó được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế nào, dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về những ngôn ngữ thiết kế đó, đi ngược lại quy trình của họ, bạn sẽ hiểu và ứng dụng cho dự án của mình.

Ý tưởng lớn có thể hiểu là “thiết kế gia đình”, một ý tưởng mà bạn có thể phát triển và xây dựng mở rộng trong tương lai. Sáng tạo một tín hiệu hình ảnh xuyên suốt, cấu trúc bố cục có tính năng linh hoạt trở thành một ý tưởng lớn bao gồm nhiều thành viên trong đó.

5. Sáng tạo khuôn bao bì

Khuôn bế, hay còn gọi là hộp mở phẳng của phong cách thiết kế. Đầu tư phát minh sáng tạo khuôn bế mang tới người mua một thưởng thức trọn vẹn mới lạ và độc lạ, giúp bạn thuận tiện ghi dấu ấn khi người mua thưởng thức sử dụng mẫu sản phẩm. Ai trong tất cả chúng ta cũng mong ước thưởng thức những điều mới lạ .

Một bài học kinh nghiệm mà tôi muốn trình làng với những bạn về phương pháp đổi khác khuôn vỏ hộp đã đem lại thành công xuất sắc lớn cho doanh nghiệp, đó là phong cách thiết kế chai của hãng tương ớt Heinz, với kế hoạch vô cùng đơn thuần “ úp ngược chai tương cà ” được triển khai vào năm 2013, chỉ cần quan tâm và lắng nghe phản hồi đơn thuần nhất từ thị trường, doanh nghiệp đã bán ra hơn 7 triệu chai tương cà và thu về hơn 10,8 triệu bảng Anh trong vòng 12 tháng kể từ khi tung loại sản phẩm mới ra thị trường. Lắng nghe người tiêu dùng cuối, làm mới thưởng thức sử dụng mẫu sản phẩm sẽ giúp bạn độc lạ và thành công xuất sắc tiêu biểu vượt trội .

6. Sáng tạo, thiết kế đồ hoạ

Đây là quy trình tiến độ bộc lộ kiến thức và kỹ năng của những Hoạ sĩ phong cách thiết kế đồ hoạ đích thực, để tránh tiêu tốn lãng phí ngân sách thời cơ, bạn nên góp vốn đầu tư và thao tác với những Hoạ sĩ phong cách thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn vấn đáp thắc mắc về sự ấn tượng, thiết lập sự lôi cuốn bằng sự hiểu biết về thị giác, sắc tố, bố cục tổng quan và phông chữ, nhưng hãy bảo vệ rằng Hoạ sĩ hiểu được ba điều quan trọng Vũ đã san sẻ ở trên. Và điều quan tâm khi thực thi bạn nên vận dụng những kỹ thuật sau :

  • Tên các sản phẩm sẽ được thiết kế logo riêng biệt

  • Chỉ dùng đồng nhất một phông chữ cho việc thể hiện nội dung

  • Màu sắc

  • Bố cục nội dung dễ đọc, chữ và nền phải tương phản cao
  • Ngôn ngữ thiết kế phải thân thiện và chuyên nghiệp

  • Hệ thống hình tượng sử dụng phải được phong cách thiết kế riêng
  • Nội dung nên được minh hoặc bằng infographic ( nếu được pháp lý được cho phép )
  • Xử lý hình ảnh đủ sáng và đúng tiêu chuẩn in ấn.

  • Đảm bảo bạn đã đăng ký và cung cấp mã vạch cho Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ.

Và đừng quên tạo điểm nhấn, tên gọi cho bao bì của bạn.

7. Hoàn thiện bao bì và chất liệu in ấn

Bước ở đầu cuối là in ấn mẫu sản phẩm, tiến trình này cần một Hoạ sĩ phong cách thiết kế đồ hoạ am hiểu về vật liệu, phương pháp in ấn giúp quy đổi phong cách thiết kế ra thành phẩm một cách ấn tượng và hiệu suất cao về mặt hiệu ứng. Bạn hoàn toàn có thể thao tác trực tiếp với nhà in, nhưng đừng quên nhu yếu người phong cách thiết kế chính của bạn cùng tham gia .

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài chia sẻ này. Vũ hy vọng với lượng kiến thức trong bài chia sẻ này, bạn có thể tự thực hiện dự án thiết kế bao bì của mình. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu kết nối và sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì tại Vũ, chúng tôi đánh giá cao nhu cầu của bạn. Bạn cần một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp, trách nghiệm, tâm huyết và là bạn đồng hành? hãy kết nối với chúng tôi. Vũ sẽ là một phần trong sự thành công mà thiết kế bao bì đem lại cho doanh nghiệp. Liên hệ với Vũ: 0366.366.999.

Những câu hỏi thường gặp về thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế vỏ hộp là lan rộng ra công suất của loại sản phẩm mang tính vỏ bọc, trở thành mẫu sản phẩm kế hoạch trong kinh doanh thương mại, tiếp thị và thiết kế xây dựng tên thương hiệu. Thông qua ứng dụng nghệ thuật và thẩm mỹ thị giác, bám sát tiêu chuẩn cấu trúc, vật tư và thiết kế xây dựng nội dung đủ tính thuyết phục .

Tại sao phải thiết kế bao bì chuyên nghiệp?

Mỗi ngày, mỗi giờ trên thị trường đều Open những tên thương hiệu / loại sản phẩm và vỏ hộp mới. Rất nhiều phong cách thiết kế, câu truyện được kể. Có những vỏ hộp thành công xuất sắc vang dội đưa tên thương hiệu lên một tầm cao mới, nhưng cũng có những vỏ hộp thuận tiện đi vào quên lãng, chỉ còn trong ký ức của những người kiến thiết xây dựng tên thương hiệu .

Thiết kế bao bì bắt đầu từ đâu?

Hãy mở màn bằng việc thiết kế xây dựng nội dung, Vũ luôn ý niệm rằng, mọi hình ảnh ( phong cách thiết kế đồ hoạ ) là đang truyền tải nội dung ( chữ viết ) một cách lôi cuốn và ấn tượng hơn. Vì thế trước khi gặp gỡ những Hoạ sĩ phong cách thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung chuyên sâu thời hạn của mình để kiến thiết xây dựng bộ nội dung tên thương hiệu và truyền tải lại ý nghĩa của dự án Bất Động Sản tới Hoạ sĩ phong cách thiết kế đồ hoạ .

Cách để định hướng thiết kế bao bì hiệu quả?

Hãy tìm kiếm và chia sẻ cụm từ khóa thể hiện được cá tính của sản phẩm chứa bên trong bao bì, đó là những tính từ thuộc về bạn, và bạn muốn thể hiện chúng trên thiết kế, và hãy nhớ rằng đừng quá tham lam, hãy cố gắng chọn hai hoặc ba từ khoá gửi tới người thiết kế. (Ví dụ: sạch & thân thiện).

Bao bì thành công như thế nào?

Thành công của phong cách thiết kế vỏ hộp khi nó đạt được hiệu ứng truyền miệng, người tiêu dùng nhớ tới phong cách thiết kế vỏ hộp bằng điểm nhấn rõ nét và hoàn toàn có thể gọi tên .

Tiêu chuẩn để đánh giá thiết kế bao bì?

Mọi phong cách thiết kế vỏ hộp cần quy tụ đủ ba nhu yếu :

1. Mỹ thuật, thu hút/ ấn tượng
2. Nội dung, truyền đi thông điệp rõ ràng
3. Ứng dụng, dễ dàng truyền miệng

Xổ số miền Bắc