Hướng dẫn tạo một bản kế hoạch tốt đào tạo nhân viên (cho doanh nghiệp nhỏ)

Nếu bạn đã kinh doanh một thời gian, tôi chắc chắn bạn đã nghe câu nói: “Bạn giỏi như những người bạn thuê.”

Trong một hướng dẫn khác trong loạt bài về HR cho những doanh nghiệp nhỏ, tôi đã đề cập đến quy trình tuyển dụng nhân viên. Nhưng thuê được những người giỏi chưa phải là đủ. Bạn cũng phải phân phối cho những nhân viên đó sự tương hỗ để họ hoàn toàn có thể tăng trưởng những kiến thức và kỹ năng và thao tác tốt nhất. Đó là nguyên do cho sự đào tạo .
Tuy nhiên, đây chính là yếu tố : Do nguồn lực và những ưu tiên khác bị hạn chế, do đó nhiều doanh nghiệp nhỏ không cung ứng những kế hoạch đào tạo có cấu trúc giống như những công ty lớn hơn thường làm. Báo cáo năm năm nay của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhỏ tại Anh Quốc cho thấy mặc dầu có đến 91 % chủ doanh nghiệp thừa nhận giá trị của việc góp vốn đầu tư đào tạo và tăng trưởng nhân viên, nhưng chỉ có 43 % cho biết họ đã thực thi điều này .
Small business employee trainingSmall business employee trainingSmall business employee trainingBạn đã sẵn sàng để tạo một chương trình đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ của bạn? (nguồn ảnh)

Vì vậy, trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo kế hoạch đào tạo nhân viên và cung cấp các cơ hội đào tạo tốt hơn cho nhân viên như thế nào. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một số lợi ích của việc cung cấp đào tạo có chất lượng và sau đó sẽ giới thiệu với bạn cách làm thế nào để kết hợp một kế hoạch đào tạo nhân viên toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Chúng tôi sẽ xem các loại hình đào tạo khác nhau, bao gồm cả những loại có chi phí tối thiểu, do đó bạn sẽ được trang bị để thiết kế một kế hoạch đào tạo hiệu quả, ngay cả khi bạn có một ngân sách eo hẹp.

1. Tại sao đào tạo nhân viên lại quan trọng

Bạn hoàn toàn có thể đã nhìn nhận cao tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên của bạn, nhưng để phòng hờ, thì đây là một tóm tắt nhanh những quyền lợi chính :

Năng suất tốt hơn

Khi nhân viên chưa được đào tạo, họ thường hoàn toàn có thể vẫn thực thi những trách nhiệm, nhưng không hiệu suất cao. Để lấy một ví dụ đơn thuần, nhiều năm trước tôi thường tạo ra những bài thuyết trình PowerPoint bằng cách định dạng từng slide riêng không liên quan gì đến nhau. Sau đó, tôi đã đi đến một sự kiện đào tạo thời gian ngắn và học cách sử dụng những slide master và mẫu bài thuyết trình có sẵn .
Sau đó, tôi đã thao tác hiệu suất cao hơn rất nhiều – tôi hoàn toàn có thể tạo ra một bản trình diễn chỉ trong 50% thời hạn, và hiệu quả sau cuối tốt hơn nhiều, cũng có nghĩa là ít tốn công sức của con người hơn. Tương tự cũng vận dụng cho bất kể kiến thức và kỹ năng tương quan nào mà nhân viên của bạn học được – nó sẽ giúp họ làm tốt hơn trong việc làm của mình .

Nhân viên vui vẻ hơn

Con người coi trọng đào tạo và tăng trưởng. Một cuộc khảo sát của Bridge cho thấy việc có một nền văn hoá học tập trong một tổ chức triển khai là động lực số một cho sự kết nối và lòng trung thành với chủ của những nhân viên .

Sự xoay vòng nhân viên thấp hơn

Một cuộc khảo sát cho thấy 40 % nhân viên nghỉ việc trong năm đầu nếu họ nhận được đào tạo nghề nghiệp nghèo nàn. Sự xoay vòng nhân viên là rất tốn kém cho hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của bạn theo nhiều cách – không chỉ là ngân sách thuê người mới, mà còn là kiến ​ ​ thức bị mất, tiêu tốn lãng phí thời hạn, v.v. Đào tạo những nhân viên hiện tại của bạn tốt và họ có nhiều năng lực bám trụ với doanh nghiệp của bạn .

Đồng nhất hơn

Đào tạo tốt giúp bảo vệ rằng toàn bộ mọi người tương đương với nhau. Nó mang lại cho nhân viên của bạn sự đào tạo trực tiếp cho những kỹ năng và kiến thức hoặc phẩm hạnh mong ước. Nếu tổng thể nhân viên của bạn đã được đào tạo theo cách giống nhau, thì cũng có nhiều thời cơ hơn để họ thao tác giống nhau .

Theo kịp thời đại

Không quan trọng nghành nghề dịch vụ bạn đang hoạt động giải trí, ngày này bạn hoàn toàn có thể gặp phải nhiều biến hóa nhanh gọn do công nghệ tiên tiến và những yếu tố khác. Trong quốc tế biến hóa nhanh gọn này, những công ty phải nhanh gọn để đi trước. Có nhân viên được đào tạo tốt, là những người đuổi kịp vận tốc tăng trưởng mới nhất là điều thiết yếu .

2. Các mô hình đào tạo nhân viên khác nhau

Khi nói đến đào tạo và tăng trưởng nhân viên, bạn có rất nhiều lựa chọn có sẵn cho bạn. Dưới đây là tóm tắt những mô hình đào tạo chính mà bạn hoàn toàn có thể phân phối, với tóm tắt những ưu và điểm yếu kém của mỗi loại .

Huấn luyện nội bộ đơn giản

Hình thức đào tạo đơn thuần nhất ( và thường ít ngân sách nhất ) là để nhân viên của bạn đào tạo lẫn nhau. Nó có ý nghĩa tuyệt vời rằng : toàn bộ những nhân viên của bạn có những kỹ năng và kiến thức khác nhau, vậy tại sao không khuyến khích họ san sẻ những kỹ năng và kiến thức đó với nhau ?
Ưu điểm của việc đào tạo nội bộ là đơn thuần để sắp xếp và ngân sách tương quan tối thiểu hoặc bằng không. Nó cũng hoàn toàn có thể có những quyền lợi không chỉ cho những người được đào tạo mà còn cho cả những người làm việc làm đào tạo, những người hoàn toàn có thể cảm thấy có quyền lực tối cao hơn và có được sự tự tin, nâng cao kiến thức và kỹ năng trình diễn của họ, …
Nhược điểm chính đó là bạn không đưa ra những kiến thức và kỹ năng hoặc kiến ​ ​ thức mới vào tổ chức triển khai đó – bạn chỉ cần bảo vệ rằng những gì mọi người biết được san sẻ thoáng đãng hơn. Có thể có những kiến thức và kỹ năng hoặc quan điểm khác mà bạn chỉ hoàn toàn có thể nhận được từ những nguồn bên ngoài. Và trong khi 1 số ít nhân viên cảm thấy được ủy quyền bởi thời cơ đào tạo nhân viên, thì những người khác hoàn toàn có thể coi nó như một gánh nặng – bạn phải cẩn trọng khi xử lý nó .
Đào tạo nội bộ hoàn toàn có thể có nhiều hình thức :

  • Không chính thức, đào tạo một với một: Một nhân viên ngồi với một người khác và giải thích cách sử dụng một phần mềm hoặc hoàn thành một quy trình kinh doanh nhất định.
  • Thuyết trình/Bữa trưa Brown Bag: Hoặc nếu một nhân viên có các kỹ năng có thể mang lại lợi ích cho một số lượng lớn nhân viên khác, bạn có thể sắp xếp một sự kiện đào tạo một với nhiều người. Đây có thể là một bài trình bày thuyết trình hoặc là một bữa tiệc không chính thức vào bữa trưa hoặc cà phê.
  • Cố vấn: Một chương trình cố vấn không chỉ về đào tạo, mà thường có một phần đào tạo trong đó. Một người cố vấn thường sẽ truyền đạt những kỹ năng, lời khuyên và tips quan trọng cho người được hướng dẫn.

Đào tạo trực tuyến

Có rất nhiều lựa chọn trên mạng về đào tạo trực tuyến. Bạn đang truy vấn một trong số chúng ngay giờ đây – trên Envato Tuts +, cũng như một loạt những hướng dẫn kinh doanh thương mại, chúng tôi có một loạt những khóa học video chi tiết cụ thể gồm có toàn bộ mọi thứ từ JavaScript đến phong cách thiết kế logo. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể khuyến khích nhân viên của bạn học những kỹ năng và kiến thức mới trực tuyến, hoặc bằng hướng dẫn không tính tiền hoặc bằng cách ĐK dài hạn để họ xem những khóa học qua video và những ebook .
Ưu điểm của đào tạo trực tuyến là nó thường có ngân sách thấp, và bạn hoàn toàn có thể truy vấn vào một loạt những đào tạo trên nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Cách đào tạo này khá linh động, thế cho nên nhân viên hoàn toàn có thể thuận tiện đủ thời hạn cho việc làm khác của họ hoặc học trong thời hạn rảnh rỗi của họ. Bạn sẽ không gặp khó khăn vất vả nếu toàn bộ mọi người phảia khỏi văn phòng tại cùng một thời gian để tham gia sự kiện đào tạo theo lịch trình. EXTENSION OPTIONS
Tuy nhiên, sự linh động này cũng hoàn toàn có thể là điểm yếu kém. Nhân viên phải tự mình thôi thúc để hoàn thành xong khóa đào tạo đó và hoàn toàn có thể sẽ bị trì hoãn. Nó hoàn toàn có thể hiệu suất cao so với những với nhân viên để giúp họ lên lịch cho một vài giờ đào tạo liên tục mỗi tuần. Điều này cũng tránh được một yếu tố tiềm ẩn khác : những nhân viên cảm thấy như thể họ đang được nhu yếu triển khai việc đào tạo có tương quan đến việc làm trong thời hạn cá thể của họ .

Tham gia các hiệp hội trong ngành

Trước tiên, điều này có vẻ như như không phải là một lựa chọn đào tạo, nhưng nhiều hiệp hội ngành nghề cung ứng đào tạo cho những thành viên của họ cũng như cung ứng những tạp chí, sách điện tử và những nguồn tài nguyên khác hoàn toàn có thể giúp nhân viên của bạn tăng trưởng những kiến thức và kỹ năng mới .
Lợi thế là điều này thường là đào tạo với tiềm năng cao, nâng cao cho nghành đơn cử của bạn và nó hoàn toàn có thể mang lại hiệu suất cao về ngân sách. Ngoài việc trở thành một thành viên của hiệp hội trong ngành cũng có những quyền lợi khác, như những thời cơ liên kết mạng lưới, tăng độ đáng tin cậy, update những xu thế của ngành, v.v …
Mặt khác, những lựa chọn đào tạo hoàn toàn có thể bị hạn chế hơn so với những lựa chọn khác, vì đào tạo không phải là công dụng chính của hiệp hội ngành .

Gửi các nhân viên đến các chương trình đào tạo bên ngoài và các hội thảo

Có nhiều thời cơ đào tạo ở khắp mọi nơi : hội thảo chiến lược, hội nghị, chương trình đào tạo được phong cách thiết kế đặc biệt quan trọng, v.v …
Đây hoàn toàn có thể là điều tuyệt vời cho những nhân viên của bạn vì đây thường là những sự kiện chất lượng cao được cung ứng bởi những nhà đào tạo chuyên nghiệp và họ tạo thời cơ để liên kết với những người khác trong ngành. Việc thực thi kiểu góp vốn đầu tư này cũng hoàn toàn có thể cho nhân viên thấy rằng bạn thực sự nhìn nhận cao sự tăng trưởng cá thể và trình độ nghê nghiệp của họ .
Nhược điểm chính là ngân sách. Các chương trình này hoàn toàn có thể rất tốn kém, và sau đó cũng hoàn toàn có thể có những ngân sách đi lại, chỗ ở, v.v. Các công ty lớn thường sẽ trả tiền hóa đơn cho điều này mọi lúc, nhưng một doanh nghiệp nhỏ chỉ đơn thuần là không có ngân sách cho nó. Bạn cũng thiếu mất nhân viên đó và hiệu suất của họ trong suốt quy trình đào tạo .

Thuê các công ty đào tạo

Một lựa chọn có tương quan là thuê một công ty đào tạo đến nơi thao tác và đào tạo cho những nhân viên ngay tại công ty. Theo cách đó, bạn sẽ tránh được ngân sách đi lại, nhưng đó vẫn hoàn toàn có thể là một lựa chọn đắt tiền. Và bạn mất một số ít quyền lợi như liên kết mạng, thoát khỏi văn phòng, v.v …
Nhưng mặt khác, bạn có được sự đào tạo tùy chỉnh, trực tiếp từ những chuyên viên có kinh nghiệm tay nghề. Nếu ngân sách của bạn được cho phép thì đây vẫn hoàn toàn có thể là một lựa chọn tuyệt vời .

Đại học hoặc Giáo dục Chính quy khác

Một số người sử dụng lao động trả tiền cho nhân viên của họ theo đuổi chương trình giáo dục chính quy, như bằng cấp kinh doanh thương mại hoặc chứng từ kế toán. Đây là một khuyến khích tuyệt vời để phân phối, mặc dầu tất yếu những ngân sách hoàn toàn có thể tăng lên khá nhanh. Để giữ trấn áp cho ngân sách của bạn, hãy xem xét chỉ góp phần một khoản tiền nhất định và nhân viên phải trả số tiền còn lại, hoặc số lượng giới hạn nó cho những chương trình thời gian ngắn hơn, ít tốn kém hơn .

Nếu bạn có đủ khả năng, những lợi ích này là lực lượng lao động có trình độ học vấn và được đào tạo tốt hơn, với các kỹ năng và bằng cấp để đảm nhận trách nhiệm cao hơn, cho phép bạn thăng chức cho họ trong nội bộ thay vì phải thue những vai trò cấp cao ở bên ngoài.

3. Tạo một Chương trình Đào tạo Định hướng

Hiện tại tất cả chúng ta đã biết được những mô hình đào tạo khác nhau, tất cả chúng ta hãy cùng nhau lập kế hoạch đào tạo cho những nhân viên của bạn nhé .
Nơi tiên phong để mở màn đó là với nhân viên mới : Họ cần biết điều gì để hoàn toàn có thể bắt kịp nhanh gọn ?

Những chi tiết cần thiết.

Một số những thông tin thiết thực mà chúng tôi đã đề cập trong sổ tay hướng dẫn của nhân viên : làm thế nào để trả lương và phúc lợi thao tác, chủ trương nào cho việc nghỉ phép, v.v … Nhưng một kế hoạch định hướng sẽ đi xa hơn. Mang lại cho nhân viên mới một sự trình làng khá đầy đủ về công ty : lịch sử vẻ vang công ty, doanh nghiệp bạn làm gì, tại sao bạn làm điều đó, … Triết lý của bạn là gì ? Bạn thích làm việc làm kinh doanh thương mại như thế nào ?

Nhân viên

Sau đó ra mắt với những thành viên trong công ty. Cấu trúc tổng thể và toàn diện của công ty là gì và làm thế nào để nhân viên mới tương thích với điều đó ? Ai là những nhân viên chủ chốt ? Như bạn đã biết, nếu bạn đã từng được trình làng với một nhóm người trong một bữa tiệc lớn, thì bạn sẽ không hề nhớ quá nhiều tên cùng một lúc. Vì vậy hãy làm cho nó nhẹ nhàng và chỉ tập trung chuyên sâu vào những người quan trọng mà nhân viên mới sẽ tương tác với lúc đầu .

Khách hàng

Và còn người mua thì sao ? Họ là ai và họ muốn gì từ công ty của bạn ? Điều này rất quan trọng ngay cả khi người đó không có thanh toán giao dịch trực tiếp với người mua. Một doanh nghiệp sống sót để ship hàng người mua của mình, thế cho nên tổng thể mọi người trong công ty nên hiểu cách thao tác đó và thao tác hướng tới tiềm năng thao tác hiệu suất cao hơn, ngay cả khi họ không khi nào thao tác trực tiếp với một người mua .

Các quy trình / Phần mềm đặc biệt

Sau đó ra mắt bất kể điều gì đơn cử về công ty của bạn hoặc vai trò của người đó. Bạn có sử dụng ứng dụng đặc biệt quan trọng nào đó mà nhân viên sẽ cần phải học không ? Bạn có những quá trình đặc biệt quan trọng mà họ cần phải hiểu không ? Bất kỳ kỹ năng và kiến thức đặc biệt quan trọng nào mà người đó cần phải có nếu họ chưa được trang bị ?
Như bạn đã biết, một số ít tài liệu cho kế hoạch định hướng của bạn sẽ được phổ cập cho tổng thể nhân viên, trong khi một số ít sẽ cần được tùy chỉnh cho những nhân viên thành viên tùy thuộc vào tính năng việc làm, kỹ năng và kiến thức mà họ sử dụng, v.v.
Vì vậy, hãy mở màn bằng cách tạo ra một chương trình đào tạo xu thế cơ bản có những yếu tố được vận dụng đồng đều, và sau đó nhìn nhận nó cho mỗi nhân viên mới và thêm bất kể những khoanh vùng phạm vi thiết yếu. Nếu bạn thuê một số lượng lớn người mới, bạn hoàn toàn có thể tạo ra ” những mô-đun ” thông tin ứng dụng cho những vai trò phổ biếnnhất định, ví dụ điển hình như mô-đun bán hàng cho nhân viên tiếp xúc với người mua, mô-đun giải quyết và xử lý ứng dụng kinh tế tài chính cho nhân viên Back Office, … Sau đó, chỉ cần chọn những mô-đun thích hợp cho từng vị trí của nhân viên mới
Một yếu tố quan trọng cho một xu thế có hiệu suất cao hoặc chương trình nhập môn là để triển khai những cuộc tìm hiểu đều đặn của những nhân viên mới. Bắt kịp với họ sau một hoặc hai tuần thao tác, và tìm ra điều gì hiệu suất cao và không hiệu suất cao. Những câu hỏi còn lại không được vấn đáp và những yếu tố nào họ gặp phải trong những ngày đầu ? Sau đó lồng ghép nó vào những chương trình đào tạo xu thế trong tương lai .

4. Tạo những kế hoạch đào tạo nhân viên cá thể

Có những nhân viên mới được đào tạo một cách hiệu suất cao là một sự khởi đầu thuận tiện. Bây giờ bạn hoàn toàn có thể chuyển sang nhân viên hiện tại của bạn. Thông thường, những nhà quản trị và chủ doanh nghiệp khá phản ứng khi đào tạo – họ chờ những nhân viên nhu yếu được đào tạo hoặc họ gặp một chương trình đào tạo nghe có vẻ như tốt và nhu yếu những nhân viên tiếp đón chương trình đào tạo đó. Nhưng tốt hơn là nên có cách tiếp cận có mạng lưới hệ thống hơn và tạo ra một kế hoạch đào tạo thành viên cho mỗi nhân viên. Đây là cách :

Bước 1. Lấy danh sách các kỹ năng

Bắt đầu bằng cách nhìn nhận những kỹ năng và kiến thức hiện tại của nhân viên đó, so với những gì thiết yếu cho việc làm của họ. Nếu bạn tạo ra một bản diễn đạt việc làm thích hợp khi bạn thuê họ, bạn cần phải có một sáng tạo độc đáo rõ ràng về những gì thiết yếu cho vai trò đó. Xem xét :

  • Nhân viên đó có đạt tiêu chuẩn hay không? Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì? Họ cần phải cải thiện điều gì?
  • Khi bạn đã đánh giá hiệu suất của họ, chính thức hoặc không chính thức, họ đã làm tốt điều gì và họ cần trợ giúp thêm ở đâu?

Chúng tôi đang nói về những kỹ năng và kiến thức cá thể ở đây, như kỹ năng và kiến thức quản trị thời hạn và thuyết trình, cũng như nắm vững những ứng dụng, quy trình tiến độ và những việc làm khác thiết yếu để thực thi việc làm của họ. Đối với những người quản trị những nhân viên khác hoặc hoàn toàn có thể cần làm điều đó trong tương lai, bạn cũng cần phải nhìn nhận những kiến thức và kỹ năng quản trị của họ .

Bước 2. Kiểm tra các nhu cầu của doanh nghiệp

Mặc dù, nói riêng thì nhu yếu về việc làm của nhân viên là quan trọng, nhưng nhìn chung thì nó cũng đáng để nghĩ xa hơn và tâm lý về nhu yếu của doanh nghiệp .
Bạn có bất kể thiếu sót kiến thức và kỹ năng bất kể nào đó về toàn diện và tổng thể ? Có bất kể tính năng nào khác mà bạn muốn nhân viên này giữ trách nhiệm trong tương lai, mà họ sẽ cần đào tạo không ? Còn xu thế trong ngành thì sao ? Có công nghệ tiên tiến mới nào mà người đó nên được đào tạo không ? Xu hướng quản trị mới hoặc thực tiễn kinh doanh thương mại mà bạn muốn họ chớp lấy được ?
Sau cùng, đào tạo là về phân phối nhu yếu của cả nhân viên và doanh nghiệp, vì thế hãy chắc như đinh rằng bạn bao bao trùm được cả hai góc nhìn .

Bước 3. Lấy thông tin của nhân viên

Đôi khi, nhân viên sẽ có những sáng tạo độc đáo rõ ràng về những gì họ muốn học. Có lẽ họ đã nghe về một công nghệ tiên tiến mới mà họ muốn làm chủ. Có lẽ họ muốn chuyển sang một vai trò cao hơn và muốn có được kiến thức và kỹ năng quản trị .
Một phần quan trọng trong việc tạo kế hoạch đào tạo là khuyến khích nhân viên đề xuất kiến nghị đào tạo mà họ chăm sóc. Miễn là có tương quan đến việc làm và trong số lượng giới hạn ngân sách được cho phép, nỗ lực phân phối những nhu yếu này bất kỳ khi nào hoàn toàn có thể ; tự giác học tập thường là loại hiệu suất cao nhất. Học tập dành cho người trưởng thành không giống như trường học cho học viên – những người này cần xem những gì trong khóa đào tạo đó dành cho họ, cảm thấy rằng đào tạo có tương quan, và phải trọn vẹn tương thích với những tiềm năng đã đề ra .

Bước 4. Lập kế hoạch cùng nhau

Bây giờ bạn đã tập hợp được toàn bộ thông tin này, hãy cùng ngồi lại với nhân viên đó và cùng lập kế hoạch đào tạo. Đây là điều bạn nên làm liên tục, tối thiểu mỗi năm một lần hoặc hoàn toàn có thể tiếp tục hơn. Lập kế hoạch những kỹ năng và kiến thức mà bạn muốn tập trung chuyên sâu vào trong năm tới .
Một lần nữa, cố gắng nỗ lực lắng nghe nhân viên càng nhiều càng tốt. Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn có những nhu yếu nhất định, nhưng nếu nhân viên đó thực sự không đống ý với sáng tạo độc đáo học một kiến thức và kỹ năng mới đặc biệt quan trọng thì sẽ có năng lực chương trình đào tạo đó sẽ không có hiệu suất cao. Sẵn sàng thỏa hiệp, và nỗ lực tìm ra một sự tương thích công minh giữa nhu yếu của bạn và của nhân viên .
Khi bạn đã xử lý những kỹ năng và kiến thức, sau đó hãy quyết định hành động cách họ sẽ tiếp thu. Bạn sẽ sử dụng lựa chọn nào trong phần 2 ? Một số điều này sẽ dựa trên ngân sách của bạn, và 1 số ít sẽ được dựa trên sở trường thích nghi và phong thái học tập của nhân viên đó. Mọi người đều có cách học riêng của mình – một khuôn khổ chung là chia người học thành ba nhóm :

  • Người học trực quan phản ứng tốt nhất với hình ảnh, video, sơ đồ và văn bản. Họ cần phải nhìn thấy cái gì đó để nhớ nó.
  • Những người học thính giác thì học bằng cách lắng nghe. Vì vậy bài thuyết trình hoặc định dạng âm thanh khác sẽ có hiệu quả tốt cho họ.
  • Người học về kỹ thuật học thích học bằng cách thực hành. Họ muốn có được thực hành thực tế rất nhiều và đó là thông qua kinh nghiệm, chứ không phải lý thuyết, là phù hợp với họ nhất.

Đây chỉ là một bản tóm tắt nhanh gọn, và có nhiều quy mô cạnh tranh đối đầu khác. Ý tưởng cơ bản cần nhớ là mọi người học theo những cách khác nhau. Vì vậy hãy cố gắng nỗ lực khám phá mô hình đào tạo nào sẽ hiệu suất cao nhất cho từng cá thể và sắp xếp những lựa chọn đào tạo dựa trên cơ sở đó .

5. Nhìn xa hơn

Khi bạn soạn thảo một bản kế hoạch đào tạo, và khi bạn quay trở lại và update nó mỗi năm, hãy nhớ rằng nó không chỉ là về việc thu nhận những kỹ năng và kiến thức – mà đó còn là hướng đi sự nghiệp của một con người .
Việc đào tạo mà mọi người hoàn toàn có thể thường hoàn toàn có thể xác lập những thời cơ nào có sẵn cho họ, thế cho nên điều quan trọng là phải tính đến điều đó. Cũng như những nhu yếu trước mắt của doanh nghiệp và cá thể, cũng dành thời hạn để lên kế hoạch trước. Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của nhân viên là gì ? Làm thế nào bạn hoàn toàn có thể giúp họ đạt được những tiềm năng đó ?
Trong 1 số ít trường hợp, con đường sự nghiệp của nhân viên của bạn hoàn toàn có thể sẽ dẫn họ đến những vai trò không có sẵn trong công ty của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sẽ đào tạo những nhân viên là những người sẽ rời đi. Điều đó hoàn toàn có thể gây khó khăn vất vả, nhưng nó không hề tránh khỏi. Nếu người đó đã quả quyết, họ sẽ để đi bất kể giá nào – hoặc họ sẽ ở lại và không hài lòng. Tốt hơn là nên tận thưởng những dịch vụ của một nhân viên trung thành với chủ, nhiệt tình trong vài năm hơn là với nhân viên thao tác không kết nối trong nhiều thập kỷ .

Hoặc, như câu nói đùa của một doanh nghiệp lâu năm:

Một giám đốc tài chính hỏi, “Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đầu tư vào phát triển con người và họ sẽ rời bỏ chúng ta?”

Giám đốc điều hành trả lời, “Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không làm điều đó, và họ ở lại?”

Kết luận

Trong hướng dẫn này, bạn đã học được cách tạo bản kế hoạch đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn đã nhìn thấy những quyền lợi của việc đào tạo, tò mò những lựa chọn khác nhau có sẵn, và sau đó là biết được cách soạn những kế hoạch đào tạo xu thế và những kế hoạch đào tạo cá thể sắp tới cho mỗi nhân viên .
Hướng dẫn này là một phần của loạt bài dài hơn về nhân sự cho những doanh nghiệp nhỏ. Hãy theo dõi phần còn lại của loạt bài viết này, trong đó tất cả chúng ta tìm hiểu và khám phá về cách trao đổi thông tin với nhân viên tốt hơn, những giải pháp ứng dụng nhân sự cho những doanh nghiệp nhỏ và hơn thế nữa .
Trước khi bạn liên tục, đây là một lời khuyên sau cuối về đào tạo nhân viên : Các doanh nghiệp nhỏ nhiều lúc có được khuyễn mãi thêm của chính phủ nước nhà hoặc tín dụng thanh toán thuế cho đào tạo nhân viên. Vì vậy, hãy chắc như đinh để kiểm tra những gì đang có trong khu vực của bạn – nó hoàn toàn có thể giúp cắt giảm ngân sách đào tạo một cách đáng kể !

Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo

Xổ số miền Bắc