Nét đặc trưng trong văn hóa doanh nghiệp VinGroup

VinGroup là tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam, nơi tập trung những nhân sự ưu tú không chỉ trong nước mà còn cả những đồng nghiệp quốc tế. Điều làm nên thành công cho VinGroup đó không chỉ là trí tuệ, bản lĩnh của người lãnh đạo. Nó còn là đặc trưng trong nét văn hóa doanh nghiệp VinGroup mang đậm tính nhân văn. Và giàu tình nhân ái của các cán bộ nhân viên với nhau.

Sự phát triển mạnh mẽ và ghi dấu ấn với nhiều thành tựu vang dội như hiện nay. Thành công có được của Vingroup không chỉ dựa trên trí tuệ, nỗ lực của lãnh đạo, quản lý. Điều này còn nhờ vào sự duy trì của văn hoá doanh nghiệp riêng biệt, vững mạnh. Cụ thể, văn hóa của Vingroup được chia ra 3 cấp độ như sau:

  1. Văn hóa doanh nghiệp VinGroup ở cấp độ #1

Tại cấp độ này, bề nổi của văn hóa Vingroup chính là các sản phẩm hữu hình tạo ra bởi con người. Có thể nhìn và cảm nhận rõ khi tiếp xúc với Vingroup. Tuy nhiên cũng khá trừu tượng và rất khó lý giải.

  • Logo: Hình tượng cánh chim mang ý nghĩa về khát vọng bay cao, vươn đến thành công rực rỡ.
  • Màu sắc chủ đạo, bài hát.
  • Các cảm nhận khi gặp, tiếp xúc và làm việc với đội ngũ nhân sự của Vingroup từ cấp nhân viên đến quản lý.

Nét đặc trưng trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup

Điều cảm nhận rõ nét nhất là tính chuyên nghiệp, quyết liệt, tốc độ, tinh thần vượt khó rất cao. Làm việc với cường độ cao, sự linh hoạt trong dịch vụ khá tốt. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần làm việc kiên cường. Đặc biệt là sau khi tiếp xúc với đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Trong các đơn vị thành viên của Vingroup đó là tinh thần dân tộc.

  1. Văn hóa doanh nghiệp VinGroup ở cấp độ #2

Tầng trung gian của văn hóa doanh nghiệp Vingroup là Niềm tin & giá trị được đồng thuận. Đó là các niềm tin, giá trị, tư tưởng triết lý được Ban lãnh đạo đồng thuận. Và khao khát hướng đến truyền thông từ trên xuống dưới.

Tầng 02 trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup gồm:

  • Tầm nhìn: “Vingroup định hướng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực”
  • Sứ mệnh: Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người
  • 6 Giá Trị cốt lõi: xoay quanh 5T – 1N: Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân

Với tinh thần thượng tôn kỷ luật, văn hóa làm việc của Vingroup luôn ở tốc độ cao. Tính hiệu quả, tuân thủ kỷ luật đã thấm nhuần trong hành động của cán bộ nhân viên công ty. Tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp Vingroup phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt là các lĩnh vực quan trọng mà Tập đoàn tham gia.

VinGroup đã phát huy mạnh mẽ 6 giá trị cốt lõi của mình qua các chương trình thi đua như phong trào “Người tốt việc tốt”, chiến dịch đào tạo 12 giờ chuyển đổi để thành công, phong trào thi đua thực hành tiết kiệm hiệu quả… Các chương trình trên không chỉ giúp cho cán bộ nhân viên thay đổi cách nghĩ, cách làm việc, mà còn tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất lao động.

  1. Văn hóa doanh nghiệp VinGroup ở cấp độ #3

Đây là tầng sâu nhất của văn hóa Vingroup. Các giả định căn bản làm nền móng đã quyết định và chi phối toàn bộ văn hóa doanh nghiệp từ các giá trị, niềm tin được đồng thuận ở trên. Dưới đây là các giả định ngầm hiểu đã đi vào máu đội ngũ nhân sự Vingroup:

  • Dẫn dắt xu hướng thị trường và định hướng mọi cuộc chơi (khi không làm được việc này thì không nên làm)
  • Tốc độ trong mọi hành động (Đầu tư nhanh, quyết định nhanh, triển khai nhanh, bán hàng nhanh, thay đổi và thích ứng nhanh).
  • Tinh thần khởi nghiệp: Đặt mọi thứ luôn trong tâm thế của sự khởi đầu, để làm việc với tinh thần tốt nhất.
  • Chiến đấu và làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết, trí tuệ, tinh thần của mình.
  • Tinh thần Việt Nam luôn hiện hữu trong mọi quyết định.

>>> Xem thêm: 

Xổ số miền Bắc