VNPT tăng hạng trong top nhà mạng lớn toàn cầu

Brand Finance: Giá trị thương hiệu VNPT tăng trưởng ấn tượng

Brand Finance – tổ chức triển khai chuyên xếp hạng tên thương hiệu có trụ sở ở London ( Vương quốc Anh ) vừa công bố top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị tên thương hiệu lớn nhất năm 2020 ( Telecoms 150 – 2020 ) .Theo bảng list của Brand Finance, top 3 của list này là những nhà mạng Verizon, AT&T ( Mỹ ) và China Mobile ( Trung Quốc ). 4 tên thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel, MobiFone đều nằm trong list này .

Công bố của Brand Finance năm nay cho thấy, 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Cụ thể VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020.

Trong bản báo cáo giải trình này, Brand Finance đặc biệt quan trọng nhấn mạnh vấn đề đến VNPT được xem như nổi bật trong list 150 nhà mạng viễn thông có giá trị tên thương hiệu lớn nhất năm 2020. Brand Finance nhấn mạnh vấn đề VNPT có giá trị tên thương hiệu tăng ấn tượng nhất nhất với vận tốc tới 42 % và đạt số lượng 2,4 tỷ USD.Cùng với tên thương hiệu VNPT, tên thương hiệu VinaPhone cũng tăng từ vị trí 119 lên 106 ( tăng 13 bậc ). Tuy nhiên, báo cáo giải trình của Brand Finance chưa công bố số lượng giá trị tên thương hiệu của VinaPhone đơn cử là bao nhiêu mà mới thông tin tỷ suất tăng 36.4 % so với năm 2019. Nếu dựa vào giá trị tên thương hiệu năm 2019 để suy ra giá trị năm 2020 thì VinaPhone sẽ có giá trị tên thương hiệu khoảng chừng 754 triệu USD .VNPT tăng hạng trong top nhà mạng lớn toàn cầu - Ảnh 1.Điểm mà Brand Finance nhìn nhận cao chính là VNPT đã góp vốn đầu tư rất mạnh vào mạng 4G để phân phối nhu yếu của người mua và tăng cường chất lượng mạng Internet cáp quang. Thêm vào đó, Brand Finance cũng nhấn mạnh vấn đề đến vai trò của nhà nước Việt Nam với kế hoạch tăng nhanh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tập trung chuyên sâu thiết kế xây dựng thành phố mưu trí, tương hỗ doanh nghiệp khởi nghiệp và kế hoạch tăng trưởng mạng di động 4G và 5G, IoT. Chính kế hoạch này của nhà nước đã làm động lực cho những nhà mạng của Việt Nam tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ trong đó có điểm nhấn là VNPT .Brand Finance là tố chức nhìn nhận tên thương hiệu độc lập và có uy tín số 1 trên quốc tế. Vì vậy, những công bố của Brand Finance có ảnh hưởng tác động rất lớn đơn tên thương hiệu doanh nghiệp, đặc biệt quan trọng là những doanh nghiệp niêm yết trên sàn sàn chứng khoán .

Đánh giá của Brand Finance về giá trị thương hiệu dựa trên những cơ sở nào?

Theo đại diện thay mặt VNPT, những nhìn nhận của Brand Finance dựa trên những sở cứ ngặt nghèo. 3 điểm chính mà tên thương hiệu VNPT và VinaPhone tăng bậc trong bảng xếp hạng top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị tên thương hiệu lớn nhất năm 2020 đa phần dựa trên 2 yếu tố .Thứ nhất, năm 2019, tác dụng kinh doanh thương mại của VNPT và VinaPhone tăng trưởng rất mạnh .Thứ hai, VNPT và VinaPhone đang biến hóa kế hoạch chuyển từ một nhà sản xuất dịch vụ viễn thông truyền thống cuội nguồn sang trở thành nhà sản xuất dịch vụ với những bước quy đổi số can đảm và mạnh mẽ. Thứ 3, VNPT đã tăng cường góp vốn đầu tư mạng viễn thông 4G và sẵn sàng chuẩn bị cho mạng 5G cũng như góp vốn đầu tư tăng cấp chất lượng mạng Internet băng rộng cố định và thắt chặt .Nếu như những năm trước câu truyện về quy đổi số mới chỉ được những doanh nghiệp trong đó có VNPT đề cập đến thì đến năm 2019 VNPT đã tham gia và những chương trình lớn của nhà nước như Cổng dịch vụ công quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia …

Ông Tô Dũng Thái, Phó Tổng giám đốc VNPT cho hay, chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chiến lược mà còn quyết định số mệnh của VNPT: “Chúng tôi xác định trước khi muốn đóng vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi nền kinh tế số thì bản thân VNPT phải chuyển đổi thành một doanh nghiệp số. Chúng tôi đặt mục tiêu VNPT phải giữ vai trò chủ đạo trong cách mạng số tại Việt Nam. Nghĩa là, VNPT phải tham gia với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam”.

Ông Tô Dũng Thái cũng cho biết thêm, khi dịch COVID -19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã đồng hành cùng cả Chính phủ, doanh nghiệp và người dân với rất nhiều các giải pháp, dịch vụ được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, kịp thời. Trước đại dịch COVID-19 gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, VNPT đã đẩy mạnh đưa các dịch vụ số tới người dân và doanh nghiệp thông qua việc miễn phí sử dụng, giảm giá cước…. Hai yếu tố này cộng hưởng sẽ giúp tăng mạnh số lượng người dân sử dụng các dịch vụ số.

VNPT tăng hạng trong top nhà mạng lớn toàn cầu - Ảnh 2.Bên cạnh việc thực thi kế hoạch quy đổi số can đảm và mạnh mẽ, VNPT cũng tập trung chuyên sâu kiến thiết xây dựng mạng lưới hệ thống cổng giao dịch thanh toán tập trung chuyên sâu – VNPT Pay để tạo nên hệ sinh thái vững mạnh và ứng dụng công nghệ tiên tiến văn minh. VNPT Pay được ứng dụng công nghệ tiên tiến Big data tích hợp AI … triển khai giao dịch thanh toán không tiếp xúc giúp cho thao tác thanh toán giao dịch của người mua trở nên thuận tiện nhưng vẫn bảo vệ sự bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin .Công bố của Brand Finance chính là sự nhìn nhận đã khẳng định chắc chắn vị thế của VNPT và VinaPhone trong bảng xếp hạng những doanh nghiệp viễn thông toàn thế giới cũng như vị trí của những doanh nghiệp của Việt Nam. Đây cũng sự dẫn chứng cho việc quy đổi kế hoạch của VNPT và VinaPhone được ghi nhận và nhìn nhận cao .

Source: https://mix166.vn
Category: Internet

Xổ số miền Bắc