[Mỗi tuần 1 phát minh] 10 nhà phát minh bị giết bởi chính sáng chế của mình

Bên cạnh đó, một giả thuyết đáng tin cậy cũng được đưa ra là ông không chết do nhiễm độc chì mà do một phát minh của ông, hệ thống dây thừng và ròng rọc giúp nâng cơ thể khi ông đang nằm trên giường vì bệnh bại liệt. Ngày 2 tháng 11 năm 1944, ông bị vướng vào dây thừng và bị ngộp thở dẫn đến tử vong do sử dụng chính phát minh của mình.

5. Marie Curie ( 1867 – 1934 )

Marie Curie.jpg

Marie Curie là một nhà vật lý và hóa học nổi tiếng với các

Trong nghiên cứu về lý thuyết phóng xạ và bà đã vô tình phát hiện ra được những ảnh hưởng nguy hiểm của chất phóng xạ lên cơ thể con người. Cuối cùng, Marie Curie qua đời ngày 4 tháng 7 năm 1934 bởi chứng thiếu máu do tiếp xúc nhiều với các bức xạ.

6. Jean-François Pilâtre de Rozier

Marie Curie là một nhà vật lý và hóa học nổi tiếng với những điều tra và nghiên cứu phóng xạ mà đặc biệt quan trọng là phát hiện ra 2 nguyên tố Polonium và Radium. Bà đã được trao 2 phần thưởng Nobel, 1 giải được trao cùng với chồng bà và Henri Becquerel trong nghành vật lý, giải còn lại thuộc nghành nghề dịch vụ hóa học. Marie Curie là người tiên phong nhận được cả 2 phần thưởng Nobel. Cho đến nay, Curie và nhà hóa học Linus Pauling là 2 người duy nhất được trao đến 2 giải Nobel. Trong nghiên cứu và điều tra về triết lý phóng xạ và bà đã vô tình phát hiện ra được những ảnh hưởng tác động nguy hại của chất phóng xạ lên khung hình con người. Cuối cùng, Marie Curie qua đời ngày 4 tháng 7 năm 1934 bởi chứng thiếu máu do tiếp xúc nhiều với những bức xạ .

Jean-François Pilâtre de Rozier.jpg

Jean-François Pilâtre de Rozier là người Ý đầu tiên tử nạn hàng không trong khi chiếc khí cầu mang tên ông gặp tai nạn vào ngày 15 tháng 6 năm 1785 lúc ông và cộng sự Pierre Romain thực hiện chuyến bay qua eo biển Manche.

Khí cầu Rozière là loại khí cầu có 2 khoang riêng biệt chứa khí lạnh (Hidro hoặc Heli) và khí nóng. Lợi thế của Rozière là điều khiển độ cao sử dụng ít nhiên liệu hơn loại khí cầu thông thường cho phép phi hành đoàn thực hiện chuyến bay với thời gian dài có thể lên đến vài tuần.

Ngày nay, khí cầu Rozière sử dụng nhiên liệu không bắt lửa là Helium thay vì khí Hidro và được áp dụng để thực hiện những chuyến bay dài ngày.

7. Valerian Abakovsky ( 1895 – 1921 )

Jean-François Pilâtre de Rozier là người Ý tiên phong tử nạn hàng không trong khi chiếc khí cầu mang tên ông gặp tai nạn đáng tiếc vào ngày 15 tháng 6 năm 1785 lúc ông và tập sự Pierre Romain triển khai chuyến bay qua eo biển Manche. Khí cầu Rozière là loại khí cầu có 2 khoang riêng không liên quan gì đến nhau chứa khí lạnh ( Hidro hoặc Heli ) và khí nóng. Lợi thế của Rozière là tinh chỉnh và điều khiển độ cao sử dụng ít nguyên vật liệu hơn loại khí cầu thường thì được cho phép phi hành đoàn thực thi chuyến bay với thời hạn dài hoàn toàn có thể lên đến vài tuần. Chiếc khí cầu Rozière tiên phong do chính Rozière sản xuất đã thực thi chuyến bay qua eo biển Manche vào ngày 15 tháng 6 năm 1785. Trong quy trình bay, quả cầu bất ngờ đột ngột bị xì hơi mà không hề có tín hiệu bắt lửa và bị rơi xuống vùng Wimereux thuộc Pas-de-Calais. Ngày nay, khí cầu Rozière sử dụng nguyên vật liệu không bắt lửa là Helium thay vì khí Hidro và được vận dụng để thực thi những chuyến bay dài ngày .

Valerian Abakovsky.jpg

Nhà phát minh người Nga Valerian Abakovsky là người đã nghiên cứu chế tạo động cơ

Chiếc tàu của Abakovsky đã thực hiện tốt quá trình thử nghiệm trong lượt đi, tuy nhiên trong lượt về, nó đã gặp tai nạn khi về tới gần thành phố thủ đô. Khi xảy ra vụ tai nạn, Abakovsky chỉ mới có 26 tuổi.

8. Max Valier (1895–1930)

Nhà phát minh người Nga Valerian Abakovsky là người đã điều tra và nghiên cứu sản xuất động cơ xe lửa vận tốc cao Aerowagon. Trong một cuộc thử nghiệm, chiếc tàu đã trật đường rây khiến chính ông cùng 5 người khác tử nạn. Aerowagon được trang bị động cơ và cánh quạt của máy bay, dự tính sẽ sử dụng để chuyên chở những quan chức Liên Xô tới Moscow. Chiếc tàu của Abakovsky đã thực thi tốt quy trình thử nghiệm trong lượt đi, tuy nhiên trong lượt về, nó đã gặp tai nạn thương tâm khi về tới gần thành phố Hà Nội Thủ Đô. Khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, Abakovsky chỉ mới có 26 tuổi .

Max Valier.jpg

Nhà phát minh Max Valier là người đã phát minh ra

Năm 1928 và 1929, ông làm việc cùng với Fritz von Opel trên một số động cơ tên lửa trên xe hơi và máy bay. Vào cuối những năm 1920, VFR bắt đầu tập trung nghiên cứu phát triển tên lửa nhiên liệu lỏng. Ngày 25 tháng 1 năm 1930, nhóm nghiên cứu đã thực hiện bắn thử thành công quả tên lửa nhiên liệu lỏng (5 phút) tại nhà máy Heylandt.

Đến 19 tháng 4 năm 1930, lần đầu tiên Valier cho chạy thử nghiệm chiếc xe Valier-Heylandt Rak 7 – xe phản lưc sử dụng nhiên liệu lỏng. Không may là vài tháng sau, trong một cuộc chạy thử nghiệm khác tại Berlin, Valier đã tử nạn ngay trên băng ghế trong xe khi động cơ nhiên liệu cồn đột ngột phát nổ.

Sau này, học trò của Valier là Arthur Rudolph tiếp tục nghiên cứu của ông và đã cải tiến thành công động cơ phản lực nhiên liệu lỏng có độ an toàn cao hơn phiên bản ban đầu.

9. William Bullock (1813-1867)

Nhà phát minh Max Valier là người đã phát minh ra động cơ phản lực nguyên vật liệu lỏng khi đang thao tác tại cơ quan điều tra và nghiên cứu tên lửa Verein für Raumschiffahrt ( VFR ) thuộc Đức vào những năm 1920. Năm 1928 và 1929, ông thao tác cùng với Fritz von Opel trên 1 số ít động cơ tên lửa trên xe hơi và máy bay. Vào cuối những năm 1920, VFR khởi đầu tập trung chuyên sâu điều tra và nghiên cứu tăng trưởng tên lửa nguyên vật liệu lỏng. Ngày 25 tháng 1 năm 1930, nhóm điều tra và nghiên cứu đã thực thi bắn thử thành công quả tên lửa nguyên vật liệu lỏng ( 5 phút ) tại xí nghiệp sản xuất Heylandt. Đến 19 tháng 4 năm 1930, lần tiên phong Valier cho chạy thử nghiệm chiếc xe Valier-Heylandt Rak 7 – xe phản lưc sử dụng nguyên vật liệu lỏng. Không may là vài tháng sau, trong một cuộc chạy thử nghiệm khác tại Berlin, Valier đã tử nạn ngay trên băng ghế trong xe khi động cơ nguyên vật liệu cồn bất thần phát nổ. Sau này, học trò của Valier là Arthur Rudolph liên tục nghiên cứu và điều tra của ông và đã nâng cấp cải tiến thành công xuất sắc động cơ phản lực nguyên vật liệu lỏng có độ bảo đảm an toàn cao hơn phiên bản bắt đầu .

William Bullock.jpg

William Bullock là cha đẻ của ngành công nghiệp in với phát minh

Vào ngày 3 tháng 4 năm 1867, trong khi đang điều chỉnh chiếc máy in mới của mình được lắp đặt cho tờ báo Philadelphia Public Ledger, Bullock đã cố đạp một sợi dây cua ro ăn khớp vào ròng rọc. Hậu quả là chân của ông đã bị nghiền nát khi vướng vào trục quay của máy. Vài ngày sau đó, vết thương phát triển nhanh chóng dẫn đến hoại tử. Đến ngày 12 tháng 4 năm 1867, Bullock đã qua đời trong ca phẫu thuật cắt bỏ chân.

10. Aurel Vlaicu ( 1882 – 1913 )

William Bullock là cha đẻ của ngành công nghiệp in với phát minh máy in trục lô giúp thời gian in nhanh chóng và hiệu quả hơn, đặt nền móng cho công nghệ in ấn hiện đại. Ông cũng thiệt mạng bởi chính phát minh của mình gây ra.Vào ngày 3 tháng 4 năm 1867, trong khi đang điều chỉnh chiếc máy in mới của mình được lắp đặt cho tờ báo Philadelphia Public Ledger, Bullock đã cố đạp một sợi dây cua ro ăn khớp vào ròng rọc. Hậu quả là chân của ông đã bị nghiền nát khi vướng vào trục quay của máy. Vài ngày sau đó, vết thương phát triển nhanh chóng dẫn đến hoại tử. Đến ngày 12 tháng 4 năm 1867, Bullock đã qua đời trong ca phẫu thuật cắt bỏ chân.

Aurel Vlaicu.jpg

Aurel Vlaicu là người chế tạo chiếc

Vào mùa thu năm 1910, Vlaicu bắt đầu thiết kế máy bay mới và phát triển trường Nghệ thuật và chuyên môn dưới sự giúp đỡ của Spiru Haret. Ông đặt tên cho mẫu máy bay mới là Vlaicu 2 và thực hiện chuyến bay tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội văn học và văn hóa Rumania.

Sau đó, Vlaicu tham gia chuyến lưu diễn hàng không qua Sibiu, Brasov, Iasi và một số nơi khác. Bấy giờ, chiếc Vlaicu 2 có thể bay ở độ cao 1000 mét, vận tốc đạt 90 km/h và thực hiện được các pha nhào lộn trên không.

Aurel Vlaicu là người sản xuất chiếc máy bay bằng sắt tiên phong trên quốc tế. Ông đã thiệt mạng khi thực thi chuyến bay qua ngọn núi Carpathian bằng chiếc máy bay hình mũi tên Vlaicu II vào 13 tháng 9 năm 1913. Vào mùa thu năm 1910, Vlaicu khởi đầu phong cách thiết kế máy bay mới và tăng trưởng trường Nghệ thuật và trình độ dưới sự trợ giúp của Spiru Haret. Ông đặt tên cho mẫu máy bay mới là Vlaicu 2 và thực thi chuyến bay tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng Thương Hội văn học và văn hóa truyền thống Rumania. Sau đó, Vlaicu tham gia chuyến lưu diễn hàng không qua Sibiu, Brasov, Iasi và 1 số ít nơi khác. Bấy giờ, chiếc Vlaicu 2 hoàn toàn có thể bay ở độ cao 1000 mét, tốc độ đạt 90 km / h và thực thi được những pha nhào lộn trên không .Bên cạnh đó, một giả thuyết đáng an toàn và đáng tin cậy cũng được đưa ra là ông không chết do nhiễm độc chì mà do một phát minh của ông, mạng lưới hệ thống dây thừng và ròng rọc giúp nâng khung hình khi ông đang nằm trên giường vì bệnh bại liệt. Ngày 2 tháng 11 năm 1944, ông bị vướng vào dây thừng và bị ngộp thở dẫn đến tử trận do sử dụng chính phát minh của mình .

Source: https://mix166.vn
Category: Công Nghệ

Xổ số miền Bắc