Nhận xét trẻ mầm non cuối năm học Chi tiết
Chưa đạt
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT1Cân nặng: Trẻ trai: 14.1 – 24,2 kg Trẻ gái: 13,7 – 24,9kg2Chiều cao: Trẻ trai: 100.7 – 119.2cm Trẻ gái: 99.9 – 118.9 cm3Đi thăng bằng trên ghế thể dục.4Tung – Bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3m.5Ném trúng đích ngang (xa 2m).6Chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong khoảng 10 giây.7Cắt được theo đường thẳng.8Xếp, chồng được 10-12 khối.9Tự cài, cởi cúc, kéo phéc mơ tuya.10Nói được tên một số món ăn hàng ngày (rau luộc, thịt kho, cá rán, canh, cơm).11Tự cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi.12Không ăn các thức ăn có mùi ôi, thiu, không uống nước lã.13Tự rửa tay, lau mặt, đánh răng.14Biết gọi người giúp đỡ khi gặp một số trường hợp khẩn cấp (bị đau, bị lạc, chảy máu, ngã, cháy…)15Nhận biết phòng tránh những vật/ hành động nguy hiểm, không an toàn (leo trèo bàn ghế, ban công, tường rào, bàn là đang dùng, bếp đang nấu, vật nhọn sắc, bể chứa nước, giếng, cống…) PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC16Biết tìm hiểu nguyên nhân xảy ra của các sự vật hiện tượng đơn giản xung quanh, biết đặt câu hỏi: tại sao (cây lại héo? lá bị ướt…)17Nhận biết và gọi tên 4 màu.18Phân loại đối tượng theo một – hai dấu hiệu.19Đếm đối tượng trong phạm vi 10.20Nhận biết số lượng và thứ tự từ 1 – 5.21Nhận biết được một số đặc điểm nổi bật và ích lợi của con vật, cây, hoa, quả gần gũi.22Biết vị trí so với bản thân. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ23Thực hiện được 2-3 yêu cầu liên tiếp.24Biết lắng nghe kể chuyện và đặt câu hỏi theo nội dung truyện.25Biết kể lại các sự việc đơn giản theo trình tự thời gian.26Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem, ”Đọc” (”đọc vẹt”)27Nhận ra: Ký hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG Xà HỘI28Biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.29Biết làm việc cá nhân và phối hợp với bạn.30Biết chú ý lắng nghe khi cần thiết.31Thể hiện sự quan tâm với người thân và bạn bè.32Thực hiện một số qui định (Cất đồ chơi, trực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi qui định, không để tràn nước khi rửa tay. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ33Hát đúng giai điệu, bài hát quen thuộc: Thể hiện được cảm xúc và vận động phù hợp (vỗ tay, lắc lư, nhún nhảy) với nhịp điệu của bài hát.34Có một số kỹ năng tạo hình đơn giản: Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang…, tô màu, xé, cắt theo đường thẳng, đường cong… tạo thành sản phẩm đơn giản.35Biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm (Vẽ, nặn, xé dán).36Nói được ý tưởng sản phẩm của bản thân.…