Doanh nghiệp F&B Việt đổ bộ sàn thương mại điện tử

Nhiều siêu thị nhà hàng, chuỗi nhà hàng quán ăn nhà hàng đưa loại sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, kỳ vọng thôi thúc doanh thu, sớm phục sinh trong thông thường mới .Trong thời gian giãn cách xã hội, ngưng ship hàng siêu thị nhà hàng tại chỗ, nhiều tên thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh và dịch vụ nhà hàng siêu thị tìm lối thoát bằng cách đưa mẫu sản phẩm lên thương mại điện tử, lan rộng ra quy mô dịch vụ giao hàng tận nơi, bán mang về. Từ chuỗi nhà hàng siêu thị lớn như BigC, Go !, CoopMart, Finelife … đến những siêu thị nhà hàng nhỏ lẻ như Farmer’s Market, Nam An Market, Đảo Hải Sản, 3S ach Food, Hải Sản Hoàng Gia, Organic food, Laman, Sói Biển, FoodMap, Farm Hill … đều từng bước quy đổi số, gia nhập hệ sinh thái thương mại điện tử trong thời dịch .Các chuỗi nhà hàng quán ăn như Pizza 4P ‘ s, Vua Cua hay ICook, gồm những tên thương hiệu Gogi House, Manwah, Kichi Kichi, Sumo BBQ, lẩu nấm Ashima … cũng tìm lối thoát bằng kênh trực tuyến. Dịch Vụ Thương Mại giao nguyên vật liệu hoặc món ăn chín tận nhà trong thời giãn cách xã hội trở thành nguồn thu chính của những doanh nghiệp F&B này .

Bán dễ, giao nhanh

Việc shopping, sử dụng dịch vụ trực tuyến hiện đã thành thói quen của đại đa số người dùng Việt. Ở những thành phố lớn, bán thực phẩm, đặc biệt quan trọng là thực phẩm tươi sống trên những sàn thương mại điện tử, mang lại nhiều quyền lợi cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Thương hiệu có kênh phân phối tiềm năng, tiếp cận nguồn người mua lớn có sẵn và tiết kiệm chi phí ngân sách quản lý và vận hành, nhân sự, mặt phẳng … Với người dùng, họ thuận tiện tìm thấy loại sản phẩm, dịch vụ cung ứng đúng nhu yếu, giao hàng tận nơi, nhanh gọn .Đơn cử như TikiNGON của sàn thương mại điện tử Tiki, sau khi chính thức khởi động, ngành hàng nhanh gọn ghi nhận vận tốc tăng trưởng cao nhất nhờ hình thức đi chợ trực tuyến ngày càng được ưu thích. Đây cũng là ngành hàng được góp vốn đầu tư lớn nhất của Tiki hiện tại. Trung bình mỗi tháng, TikiNGON thu về 5 triệu lượt xem mẫu sản phẩm cùng 20.000 lượt người mua không thay đổi .TikiNGON mang đến nhiều ưu đãi, hỗ trợ chi phí, vận hành cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp đối tác khi lên sàn. Ảnh: TikiTikiNGON mang đến nhiều khuyến mại, tương hỗ ngân sách, quản lý và vận hành cho những nhà bán hàng và doanh nghiệp đối tác chiến lược khi lên sàn. Ảnh : TikiNgoài ra, những sàn thương mại điện tử như Tiki còn liên tục tổ chức triển khai những tiệc tùng shopping và chương trình khuyễn mãi thêm định kỳ. Những giải pháp, công cụ marketing, đội ngũ nhân viên cấp dưới nhiệt tình tương hỗ, giúp nhà bán hàng tăng tương tác, lôi cuốn người mua và thôi thúc doanh thu hiệu suất cao .

Xu hướng “lên sàn” trong bình thường mới

Việc nhiều tên thương hiệu F&B đổ xô sàn thương mại điện tử phần nào cho thấy sự chuyển dời trong khuynh hướng bán hàng thời thông thường mới. Thị trường không ngừng dịch chuyển yên cầu những doanh nghiệp phải dữ thế chủ động thích nghi và tiếp cận người mua đa kênh nhằm mục đích duy trì và nâng cao doanh thu. Trong đó, thương mại điện tử được xem là lựa chọn hài hòa và hợp lý và bảo đảm an toàn trong tối thiểu 3-5 năm tới, khi đời sống đang được ” số hóa ” dần trên mọi phương diện .Mùa tiệc tùng cuối năm là thời gian vàng để những tên thương hiệu, doanh nghiệp thương mại dồn toàn lực thôi thúc doanh thu. Nhất là sau thời hạn ” ngừng hoạt động ” do dịch bệnh, những doanh nghiệp F&B đều kỳ vọng đây là dịp giúp họ phục sinh nhanh gọn và trở lại guồng quay cũ, chuẩn bị sẵn sàng cho một năm 2022 nhiều dự tính, tiềm năng mới .

Sau hơn một năm lên sàn, gian hàng Đảo Hải Sản, chuyên cung cấp các loại thủy hải sản tươi sống, tăng trưởng doanh thu nhanh chóng. Mới đây, thương hiệu ghi nhận doanh thu trong quý này tăng gấp ba lần cùng kỳ năm ngoái. Số liệu ấn tượng dù chỉ bán qua kênh trực tuyến.

Ông Nguyễn Kỳ Philip, nhà sáng lập kiêm CEO Đảo Hải Sản, đánh giá và nhận định so với việc đi chợ món ăn hải sản truyền thống lịch sử, loại sản phẩm TikiNGON thoạt đầu hoàn toàn có thể khiến người mua ngần ngại quan ngại vì chỉ hoàn toàn có thể xem qua hình ảnh, video. Trong khi nếu ra tận nơi, họ hoàn toàn có thể trực tiếp lựa chọn những món cần mua, kiểm tra chất lượng tại chỗ .Để xử lý yếu tố trên, uy tín và chất lượng là hai yếu tố quan trọng cần có khi muốn quy đổi sang hình thức kinh doanh thương mại trực tuyến. Ông Philip nhấn mạnh vấn đề những doanh nghiệp F&B cần góp vốn đầu tư về mặt hình ảnh loại sản phẩm, phải chân thực, thân thiện ; chất lượng loại sản phẩm bảo vệ ; chủ trương cam kết đổi trả rõ ràng, minh bạch ; dịch vụ người mua tận tình, nhiều khuyễn mãi thêm … Chính những yếu tố đó phối hợp cùng uy tín của sàn thương mại điện tử là cách giúp củng cố lòng tin người mua khi shopping, đi chợ trực tuyến .Đảo Hải Sản nổi tiếng với các loại hải sản đa dạng, hiếm, chất lượng cao, trong đó có King Crab. Ảnh: Đảo Hải SảnĐảo Hải Sản nổi tiếng với những loại món ăn hải sản phong phú, hiếm, chất lượng cao, trong đó có King Crab. Ảnh : Đảo Hải SảnSau những thành tựu đạt được nhờ sớm quy đổi số, đưa loại sản phẩm lên TikiNGON, CEO Đảo Hải Sản cho biết : ” Chúng tôi sẽ liên tục chú trọng chất lượng dịch vụ để tăng thưởng thức người mua trong tương lai. Song song đó, doanh nghiệp cũng nỗ lực để tối ưu kho bãi, mở thêm điểm bán offline nhằm mục đích tăng vận tốc giải quyết và xử lý đơn hàng, rút ngắn thời hạn luân chuyển. Ngoài ra, phong phú ngành hàng từ tươi sống đến chế biến đóng gói cũng là cách giúp người mua có thêm nhiều lựa chọn khi đến với Đảo Hải Sản ” .

Đa dạng hóa danh mục sản phẩm để tối ưu doanh thu

Anh Hồ Danh Nghiệp, trưởng ngành hàng TikiNGON, cho biết ngành hàng đang chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để lan rộng ra thị trường, hướng đến tăng trưởng vững mạnh trong năm 2022. Bên cạnh đó, để phân phối nhu yếu tiêu dùng tăng cao mùa cuối năm cùng những kỳ nghỉ và dịp lễ Tết, TikiNGON cũng lên kế hoạch kỹ càng, bảo vệ lượng đáp ứng cho thị trường vào thời gian này .Cụ thể, anh Nghiệp bật mý TikiNGON sẽ tập trung chuyên sâu lôi cuốn thêm nhiều nhà bán hàng, ẩm thực ăn uống ĐK mở bán trên quầy bán hàng để đa dạng hóa nhóm mẫu sản phẩm hiện có ; để hạng mục không chỉ gồm có thực phẩm tươi sống mà còn có cả những mẫu sản phẩm tiêu dùng thiết yếu .

Song song đó, đơn vị cũng tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Việc này giúp tạo nguồn hàng ổn định với giá cả cạnh tranh, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng ngày càng đa dạng của người dùng Việt.

Mặt khác, việc thiết kế xây dựng, tiến hành những chương trình kích cầu tiêu dùng định kỳ, mỗi tháng đều có những chiến dịch tặng thêm lớn đi kèm những chương trình khuyễn mãi thêm độc quyền cũng là kế hoạch giúp thôi thúc tiêu dùng hiệu suất cao. Tuy nhiên ngành hàng vẫn cần chú trọng tàng trữ kho hàng để bảo vệ cân đối cung và cầu những loại sản phẩm thiết yếu. Đồng thời, TikiNGON cũng tăng cường công tác làm việc kiểm tra, trấn áp thị trường, bình ổn giá … để bảo vệ quyền hạn người tiêu dùng .Tìm hiểu thêm về bán hàng TikiNGON tại đây .

Thy An

Xổ số miền Bắc