Outline là gì và cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO.

Outline là gì?

  • Outline dịch ra tiếng Việt là “đề cương“, hiểu đơn giản là dàn bài hay mục lục của bài viết SEO. Outline gồm các đầu mục to trong bài và các đầu mục nhỏ để trình bày các ý chính trong một bài viết.

 

Công ty Cổ phần Xây dựng 47 – HOSE: C47

Cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?

Cần chuẩn bị những gì trước khi lên Outline bài viết?

  • Tìm hiểu thật kỹ sản phẩm/dịch vụ hay bài tin tức, kinh nghiệm bạn muốn viết (hiểu đơn giản là tìm hiểu thật kỹ chủ đề của bài SEO mình muốn viết).
    • Nếu là sản phẩm thì cần tìm hiểu: Tính năng, công dụng, các thông số sản phẩm, video, hướng dẫn sử dụng, tính năng nâng cao, sự khác biệt của sản phẩm này với sản phẩm khác, các chính sách bảo hành, bảo trì, khuyến mại, hậu mãi, abc-xyz thông tin về sản phẩm bạn phải tìm hiểu nhé. Nên xem catalog giới thiệu sản phẩm đó hoặc đọc các bài viết trên Website của đối thủ để tìm thêm thông tin.
    • Nếu là dịch vụ/ tin tức/ kinh nghiệm thì cần tìm hiểu: Dịch vụ này là dịch vụ gì, dịch vụ này đem lại giá trị gì cho khách hàng, các tiêu chí của dịch vụ đạt được. Các thông tin về dịch vụ bạn cần nghiên cứu thêm trên website của đối thủ để hiểu rõ hơn nhé.
  • Xác định các từ khoá SEO chính và các từ khoá SEO phụ: Bạn cần xác định từ khoá SEO chính trong bài và các từ khoá phụ liên quan đến bài viết đó. Ví dụ như: Từ khoá chính là “outline” thì các từ khoá phụ là “outline là gì”,”lên outline”,”outline bài viết”,”cách lên outline bài viết”,”viết outline”,”cách lên outline bài viết”, “outline nghĩa là gì”, “xây dựng outline bài viết”,…vv
  • Xác định rõ nhu cầu của khách hàng đang cần gì với bài viết của bạn để từ đó cung cấp đầy đủ thông tin và tìm cách thoả mãn nhu cầu cao hơn của khách hàng. Ngoài ra bạn cần xác định là bạn lên Outline viết bài SEO phục vụ đối tượng nào: độ tuổi, giới tính nếu có, khu vực, sở thích, sản phẩm/dịch vụ cao cấp dành cho người giàu hay sản phẩm/dịch vụ bình dân, hoặc viết bài tin tức, kinh nghiệm chia sẻ cho các bạn sinh viên, hay trung tâm đào tạo khoá học…vv Theo Việt SEO sẽ có nhiều tiêu chí, mà tại bài viết này không thể liệt kê hết được, các bạn nghiên cứu thêm qua các bài viết khác của Việt SEO và ứng dụng trong những lĩnh vực riêng của mình nhé.

Danh sách các địa chỉ thi công nhôm kính tại Tỉnh Kiên Giang

Quy trình lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

Bước 1: Lên Outline tiêu đề cho bài viết chuẩn SEO

  • Tiêu đề bài viết chuẩn SEO sẽ có tối đa 65 ký tự. Nếu dài hơn thì Google sẽ không hiển thị hết và có chữ ba chấm.
  • Tiêu đề cần chứa từ khoá cần SEO. Ví dụ: Outline là gì và cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?

 

Bước 2: Lên Outline đoạn mô tả cho bài viết

  • Đoạn mô tả cho bài viết còn gọi là mô tả SEO cho bài viết.
  • Mô tả SEO không quá 160 ký tự có chứa từ khoá SEO, đồng thời diễn giải thêm thông tin cho từ khoá cần SEO.

 

Bước 3: Lên Outline dàn ý cho bài viết

  • Liệt kê các ý lớn nhất của bài viết và cho vào thẻ H2.
  • Liệt kê các ý nhỏ hơn của H2 ở trên và cho vào thẻ H3.
  • Xác định các đầu mục nội dung đã đủ chưa, cấu trúc một bài như vậy có đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người đọc không?

 

Tiến hành triển khai viết bài chuẩn SEO theo Outline?

  • Sau khi đã lên được Outline cho bài viết chuẩn SEO bạn cần viết nội dung vào các đầu mục và thiết kế hình ảnh cho các đầu mục đó.
  • Bài viết cần sử dụng ngôn từ dễ hiểu và rõ ràng để người dùng đọc bài viết có thể hiểu rõ nhất nội dung bạn đang muốn truyền đạt là gì.
  • Nên tập trung khai thác, viết sâu vào các nội dung quan trọng tạo giá trị cho khách hàng cao nhất.

 

Công Ty TNHH Bê Tông 19/5 – Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm | 0342158158 – 0909843030

Một vài ví dụ lên Outline cho bài viết SEO dễ hiểu?

Ví dụ 1: Tôi muốn viết bài về chủ đề “Outline” mà khi người dùng tìm kiếm họ cần hiểu về Outline là gì, cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO và một số chú ý khi tạo Outline nếu có.

Chuẩn bị cho Outline bài viết

  • Từ khoá cần SEO: “Outline”, “Outline là gì”, “cách lên outline bài viết”, “chú ý khi lên outline bài viết”
  • Tiêu đề bài viết: Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
  • Mô tả bài viết: Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO.
  • Link bài viết: https://vietseo.edu.vn/outline-la-gi-vac-cach-len-outline-cho-bai-viet-chuan-seo.html

Outline bài viết “Outline là gì” sẽ như sau:

  •  Outline là gì?
  •  Cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
    •  Cần chuẩn bị những gì trước khi lên Outline bài viết?
    •  Quy trình lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?
    •  Tiến hành triển khai viết bài chuẩn SEO theo Outline?
  •  Một vài ví dụ về Outline cho bài viết SEO dễ hiểu?
    •  Ví dụ 1: Tôi muốn viết bài về chủ đề “Outline” mà khi người dùng tìm kiếm họ cần hiểu về Outline là gì, cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO và một số chú ý khi tạo Outnline nếu có.
    •  Ví dụ 2: Tôi muốn viết bài về chủ đề “traffic” mà khi người dùng tìm kiếm họ cần hiểu về traffic là gì, các loại traffic và cách tăng traffic cho website.
  •  Một số chú ý khi lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
  •  Một số tiêu chí kiểm tra bài viết chuẩn SEO sau khi lên outline?
  •  Kết luận

Hệ thống các Heading phân cấp cho Outline

  • H1 tôi sẽ đặt là tiêu đề (Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?).
  • H2 tôi sẽ đặt đầu mục to bôi chữ đậm.
  • H3 tôi sẽ đặt đầu mục nhỏ.
  • Nếu bạn có điều kiện có thể làm đến H4. Theo Việt SEO thì bạn cũng chỉ nên dừng ở H4 không nên sâu quá sẽ gây ra sự khó khăn cho người đọc vì không định hình hết được các mục, không nắm hết được nội dung truyền tải.

Triển khai nội dung các ý cho bài viết theo Outline

Một số chú ý khi lên outline cho bài viết chuẩn SEO?

  • Sau khi lên Outline thì cần gửi cho một vài người khách quan để họ đánh giá Ouline của mình đã thoả mãn được yêu cầu của người dùng tìm kiếm chưa? Một người khách quan ở đây là bạn bè cùng làm SEO hoặc khách hàng chẳng hạn. Họ sẽ biết bạn cần phải tập trung vào những gì và họ muốn những gì từ bài viết của bạn.
  • Sau khi lên Outline và viết bài xong bạn cần kiểm tra lại hệ thống liên kết nội bộ, những từ khoá chính, từ khoá phụ đã đặt liên kết chưa. Ngoài ra bạn cần kiểm tra link liên kết ngoài (External Link) để xem có link OUT không.
  • Kiểm tra lỗi chính tả của bài viết chuẩn SEO. Mình viết bài gõ hoàn toàn nên gặp nhiều lỗi chính tả bởi vậy sau khi lên Outline và viết bài xong mình phải kiểm tra lại chính tả một vài lượt.
  • Với các bài viết mà nội dung đã cũ không hướng đến người dùng, bạn nên làm lại nội dung bằng cách lên Outline chuẩn và viết bài để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và người dùng cao hơn.
  • Kiểm tra hình ảnh trong bài đã có chưa, đã đặt thẻ alt ảnh chưa nhé.

 

Một số tiêu chí kiểm tra bài viết chuẩn SEO sau khi lên outline?

Kiểm tra nội dung bài

  • Unique bài viết tức là nội dung không sao chép copy từ các bên khác
    • Ví dụ: https://smallseotools.com/plagiarism-checker/ phần Check Plagiarism
  • Kiểm tra lỗi chính tả trong bài viết có không. Nếu có cần chỉnh sửa lại.
    • Ví dụ: https://smallseotools.com/plagiarism-checker/ phần Check Grammar
  • Nếu bạn lấy nội dung từ các bài viết trên web khác thì nên trích nguồn bài viết từ đâu.
    • Ví dụ: Nguồn bài viết: – VietSeo.Edu.Vn – chẳng hạn

 

Tối ưu URL bài viết

  • URL thân thiện có thể lấy tiêu đề không dấu. URL thân thiện thường cấu hình sẵn trong các website chuẩn SEO.
    • Ví dụ: https://vietseo.edu.vn/outline-la-gi-vac-cach-len-outline-cho-bai-viet-chuan-seo.html
  • URL chứa từ khoá cần SEO để các công cụ tìm kiếm đánh giá bài viết tốt hơn.
    • Ví dụ: ountline-la-gi từ khoá cần seo “Outline là gì
  • Nếu bạn có bài viết mới hay hơn bài viết cũ thì nên điều hướng 301 hoặc 302 từ bài viết cũ sang link bài viết mới.
    • Ví dụ link cũ là https://vietseo.edu.vn/outline-la-gi-va-outline-co-y-nghia-gi.html sẽ điều hướng sang link mới https://vietseo.edu.vn/outline-la-gi-vac-cach-len-outline-cho-bai-viet-chuan-seo.html

Thợ hồ – Wikipedia tiếng Việt

Tối ưu thẻ tiêu đề chuẩn SEO

  • Tiêu đề cần có chứa từ khoá cần SEO
    • Ví dụ: Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
  • Tiêu đề cần thêm các từ thu hút tăng mức độ tương tác cho mẫu SEO
    • Ví dụ: Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
  • Độ dài tiêu đề không quá 65 ký tự chuẩn SEO
    • Ví dụ: Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO? (Tiêu đề này có độ dài là 60 ký tự)

 

Tối ưu thẻ mô tả chuẩn SEO

  • Thẻ meta description chứa từ khoá chính và 1 vài từ khoá phụ.
    • Ví dụ: Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO.
  • Nội dung trong thẻ mô tả SEO cần xúc tích mô tả được tổng quan bài viết.
    • Ví dụ: Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO.
  • Mô tả SEO cần nhắc đến “vấn đề mấu chốt” mà khách đang cần ở bài viết của bạn.
    • Ví dụ: Bài viết này Việt SEO cùng bạn tìm hiểu về outline là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng outline cho bài viết chuẩn SEO.

 

Tối ưu thẻ Heading H1

  • H1 là duy nhất và chỉ có 1 thẻ H1 trong 1 trang.
    • Ví dụ: Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
  • Thẻ H1 có thể lấy theo Title hoặc viết lại với số ký tự nhỏ 65 ký tự là tốt nhất.
    • Ví dụ: H1 hiện tại đang trùng với thẻ Title
  • Thẻ H1 chứa từ khoá SEO chính.
    • Ví dụ: Outline là gì và cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
  • Thẻ H1 nên đặt ở đầu tiên của bài viết.

Thợ chống dột mái tôn tại quận 12 O93134O518 -DỊCH VỤ LÀM MÁI TÔN

Tối ưu thẻ Heading: H2,H3,H4,H5,H6

  • H2 là diễn giải ý nghĩa của H1
    • : Outline là gì?
    • : Cách lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
    • : Một vài ví dụ về Outline cho bài viết SEO dễ hiểu?
    • : Một số chú ý khi lên outline cho bài viết chuẩn SEO?
    • : Một số tiêu chí kiểm tra bài viết chuẩn SEO?
  • H3 là diễn giải ý nghĩa của H2
    • : Cần chuẩn bị những gì trước khi lên Outline bài viết?
    • : Quy trình lên Outline cho bài viết chuẩn SEO?
    • : Tiến hành triển khai viết bài chuẩn SEO theo Outline?
    • : Ví dụ 1: Tôi muốn viết bài về chủ đề “Outline” mà khi người dùng tìm kiếm họ cần hiểu về Outline là gì, cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO và một số chú ý khi tạo Outline nếu có.
    • : Ví dụ 2: Tôi muốn viết bài về chủ đề “traffic” mà khi người dùng tìm kiếm họ cần hiểu về traffic là gì, các loại traffic và cách tăng traffic cho website.
  • Còn từ H4 đến H6 không thực sự quan trọng, bạn có thể đặt cho những chủ đề không liên quan.
    • Ví dụ: Bài viết liên quan, bài viết xem nhiều, bài viết mới nhất đặt trong thẻ H4, H5, H6

Tối ưu doạn mở đầu bài viết

  • Đoạn mở bài tối đa là 160 ký tự đầu tiên. Đôi khi Google sẽ không lấy mô tả trong bài viết làm mô tả SEO mà lấy chính đoạn mở bài đầu tiên trong nội dung trang web.
    • Ví dụ: Outline dịch ra tiếng Việt là “đề cương“, hiểu đơn giản là dàn bài hay mục lục của bài viết SEO. Outline gồm các đầu mục to trong bài và các đầu mục nhỏ để trình bày các ý chính trong một bài viết.
  • Đoạn mở bài cần chứa từ khoá SEO chính.
    • Ví dụ: Outline dịch ra tiếng Việt là “đề cương”, hiểu đơn giản là dàn bài hay mục lục của bài viết SEO. Outline gồm các đầu mục to trong bài và các đầu mục nhỏ để trình bày các ý chính trong một bài viết.
  • Nội dung đoạn mở đầu cần ngắn gọn xúc tích đi thẳng vào vấn đề chính của bài.
    • Ví dụ: Outline dịch ra tiếng Việt là “đề cương”, hiểu đơn giản là dàn bài hay mục lục của bài viết SEO. Outline gồm các đầu mục to trong bài và các đầu mục nhỏ để trình bày các ý chính trong một bài viết.

Tối ưu doạn kết bài viết

  • Đoạn kết tối đa là 160 ký tự.
    • Ví dụ: Qua bài viết này và một vài ví dụ bạn cũng đã hiểu về cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO rồi đúng không nào. Hãy đón đọc các bài viết về “Outline SEO” chuyên sâu hơn của Việt SEO nhé.
  • Đoạn kết cũng chứa từ khoá SEO chính và các từ khoá SEO phụ.
    • Ví dụ: Qua bài viết này và một vài ví dụ bạn cũng đã hiểu về cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO rồi đúng không nào. Hãy đón đọc các bài viết về “Outline SEO” chuyên sâu hơn của Việt SEO nhé.
  • Đoạn kết cần có sự kêu gọi hành động tương tác với người dùng.
    • Ví dụ: Liên hệ với chúng tôi, đăng ký ngay hôm nay, gọi cho chúng tôi,…vv

Tối ưu hình ảnh SEO

  • Alt ảnh chứa từ khoá SEO
    • Ví dụ: Tên ảnh là “lên outline bài viết”
  • Tên hình ảnh không dấu và tuân thủ định dạng chuẩn SEO
    • Ví dụ: https://vietseo.edu.vn/uploads/images/content/outline-la-gi.png
  • Định dạng hình ảnh có kích thước theo khung website
  • Ví dụ: Kích thước ảnh tương xứng ở bài này là 860px, còn tuỳ thuộc vào cấu hình của web mà bạn đặt kích thước ảnh lớn hơn hoặc nhỏ hơn.
  • Căn chỉnh hình ảnh ở giữa màn hình để tăng tính thẩm mỹ và tương tác hình ảnh.

Maxcrete 651 – Vữa trám vá, sửa chữa bê tông cường độ cao

  • Tối ưu dung lượng ảnh up lên, nên nhỏ hơn 1MB là tốt nhất.
    • Tham khảo phần giảm dung lượng ảnh tại đây: https://compressnow.com/
  • Ảnh cần sắc nét mô tả đúng nội dung của từng đầu mục trong bài.
    • Ảnh là yếu tố quan trọng để giúp người dùng tương tác với bài viết của bạn một cách trực quan.  Nếu ảnh sắc nét và nội dung mô tả đúng sẽ giúp khách hàng hiểu hơn bài viết của bạn.

Chèn từ khoá SEO vào trong bài

  • Chèn từ khoá SEO chính và từ khoá SEO phụ trong bài sao cho hợp lý. Không nên nhồi nhét từ khoá quá nhiều.
    • Ví dụ như: từ khoá chính là “outline” thì các từ khoá phụ là “outline là gì”,”lên outline”,”outline bài viết”,”cách lên outline bài viết”,”viết outline”,”cách lên outline bài viết”, “outline nghĩa là gì”, “xây dựng outline bài viết”
  • Đặt chữ in đậm với các từ khoá cần SEO tể tăng nhận dạng.
    • Từ khoá SEO in đậm tạo điểm nhấn cho bài viết và tăng nhận diện từ khoá trong bài.
  • Kiểm tra mật độ từ khoá trong bài và ưu tiên mật độ từ khoá SEO chính là nhiều nhất.
    • Mật độ từ khoá khoảng từ 20% đến 30% là được, không nên nhồi nhét từ khoá vào bài viết quá nhiều.

 

  • Liên kết các bài viết cùng chủ đề, bài viết A diễn giải cho bài viết B. Đa dạng hoá link liên kết nội bộ: link trần, anchor text từ khoá SEO chính, anchor text từ khoá SEO phụ.
    • Bạn có thể đặt link các bài mà diễn giải thêm cho bài viết này để tăng được trải nghiệm người dùng trên web.
  • Liên kết ngoài bạn cần kiểm tra xem có không và cần phải xoá đi. Nếu liên kết ngoài đến các web uy tín thì có thể để lại cũng được.
  • Bạn có thể sử dụng công cụ SEOquake để kiểm tra liên kết ngoài (External Link). Xem bài viết tại: https://vietseo.edu.vn/seoquake-la-gi-va-cach-su-dung-seoquake-de-phan-tich-seo.html

Tối ưu Readability

Nên chia nhỏ nội dung thành các đoạn để cho người dung dễ đọc, dễ tương tác với bài viết.

Giới thiệu chung về công ty Bê tông Quốc An

 

Sử dụng list dạng  1,2,3 hoặc list danh sách để người dùng dễ đọc văn bản.

 

Kiểm tra Dữ liệu có cấu trúc (Data Structure) hay còn gọi là Schema

  • Kiểm tra Schema có lỗi không. Ví dụ như Schema Breadcrumb

 

  • Xem bài viết hướng dẫn tại đây: https://vietseo.edu.vn/breadcrumb-la-gi-va-cach-tao-breadcrumb-cho-website-seo.html

Kết luận

Qua bài viết này và một vài ví dụ Outline bạn cũng đã hiểu về cách lên Outline cho bài viết chuẩn SEO rồi đúng không nào. Hãy đón đọc các bài viết về “lên Outline cho bài viết chuẩn SEO” chuyên sâu hơn của Việt SEO nhé.

Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt SEO trên Website này!

Quay lại chuyên mục – Content – Quay lại – Việt SEO – [#1 Công ty chống thấm Quận 6 -[TRIỆT ĐỂ+BẢO HÀNH] giá rẻ]

Xổ số miền Bắc