Phần mềm quản trị doanh nghiệp

Bài viết tổng hợp và phân tích top 15 phần mềm CRM tốt nhất trên thế giới và ở Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp chọn lựa phần mềm phù hợp để triển khai trong doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp

[external_link_head]

Phần mềm CRM nào tốt? Phần mềm CRM nào tốt nhất? Phần mềm CRM nào phù hợp với doanh nghiệp của tôi? 

Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu tìm hiểu về phần mềm CRM đều thắc mắc. 

Nhằm giúp đỡ anh/chị trong quá trình tìm hiểu về phần mềm CRM (Customer Relationship Management) để triển khai trong doanh nghiệp, MISA AMIS xin tổng hợp và phân tích một số phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

Danh sách bao gồm các nhà cung cấp quốc tế và Việt Nam để anh/chị có một cái nhìn khách quan nhất về tính năng cũng ưu điểm và nhược điểm của từng phần mềm để từ đó đưa ra được những so sánh các phần mềm crm khách quan để có thể lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp.

Mục lục bài viết

Top các phần mềm CRM tốt nhất Việt Nam hiện nay

1. Phần mềm AMIS CRM phát triển bởi công ty Cổ phần MISA

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
AMIS CRM là bộ giải pháp quản lý quan hệ khách hàng toàn diện

Phần mềm AMIS CRM là bộ giải pháp Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng xuyên suốt và tối ưu hoạt động kinh doanh. 

Là một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, AMIS CRM cung cấp các tính năng ưu việt bao gồm:

  • Thu hút khách hàng hiệu quả bằng công cụ tạo landing page, form & CTA
  • Công cụ email marketing
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
  • Quản lý toàn diện, an toàn và bảo mật dữ liệu về khách hàng
  • Thiết lập quy tắc chấm điểm khách hàng tiềm năng tự động
  • Xây dựng và quản lý quy trình bán hàng chuyên nghiệp
  • Quản lý hoạt động tiếp cận cơ hội
  • Nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh với hơn 30 loại báo cáo
  • Giao mục tiêu và quản lý doanh số chi tiết từng nhân viên
  • Hỗ trợ tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản
  • Kết nối đa nền tảng với AMIS Kế toán, mạng xã hội, tổng đài Voip, ZetaMail, MailChimp, GetResponse hay quản lý đơn hàng với Haravan Omnichannel.
  • Phiên bản Mobile làm việc mọi lúc mọi nơi

Mời anh/chị tìm hiểu thêm về AMIS CRM trong video dưới đây:

Chi phí

Giá gói AMIS CRM dao động từ 80.000 tới 120.000/user/tháng.

Đánh giá chung về phần mềm AMIS CRM

Ưu điểm
  • Mức giá phải chăng
  • Giao diện tùy chỉnh, nhiều bộ lọc thông minh giúp người dùng thao tác nhanh chóng
  • Phần mềm phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp
  • Đáp ứng tương đối đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết cho hoạt động Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp 
  • Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp từ sản xuất, dịch vụ, thương mại. 
  • Phần mềm AMIS CRM kết nối với các phần mềm khác thuộc MISA AMIS như Kế toán, Điều hành, Nhân sự cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất và toàn diện. 
  • Được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA đã có 25 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và hộ cá thể; với hơn 250.000 khách hàng đang sử dụng. 
  • Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ KH chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ KH mọi lúc.
  • Bản dùng thử 15 ngày cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Nhược điểm
  • Phần mềm AMIS CRM chỉ phù hợp với các đơn vị kinh doanh B2B (có chu kỳ bán hàng dài, cần theo dõi và chăm sóc khách hàng dài ngày). Đối với các đơn vị kinh doanh B2C thì giá trị đơn hàng phải lớn có chu kỳ bán hàng dài.

Để đánh giá liệu rằng phần mềm AMIS CRM có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp anh/chị hay không, mời anh/chị đăng kí trải nghiệm phần mềm AMIS CRM miễn phí.

2. Phần mềm CRM Việt 

Giới thiệu về phần mềm CRM Việt

CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010 hiện đang cung cấp phần mềm quản trị khách hàng cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,…

Một số chức năng chính mà phần mềm CRMVIET cung cấp:

  • Quản lý khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý Marketing – Automation Marketing.
  • Hỗ trợ phiên bản Mobile.
  • Tích hợp đa kênh
  • Quản lý công việc

Chi phí

Giá gói CRM Việt dao động từ 0969756783 tới 0969756783/ năm.

Đánh giá chung về phần mềm CRM Việt 

Ưu điểm 
  • Phần mềm CRM của người Việt phù hợp với các doanh nghiệp Việt
  • Có bản sử dụng miễn phí cho 1 user
Nhược điểm
  • Bản On Cloud phát triển sau nên có nhiều tính năng chưa theo kịp bản On Premise 
  • Phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ: Quản lý kho, quản lý thu chi,… 
  • Giao diện chưa bắt mắt
  • Không phù hợp với doanh nghiệp lớn

3. Phần mềm Getfly CRM 

Getfly CRM mang đến giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Các tính năng nổi bật của Getfly CRM bao gồm:

  • Quản lý khách hàng 
  • Quản lý đơn hàng
  • Marketing automation
  • Đo lường, quản lý KPI nhân viên

Chi phí

Giá gói phần mềm Getfly CRM dao động từ 600.000 đền 0969756783 mỗi tháng

Đánh giá chung về phần mềm Getfly CRM

Ưu điểm
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Nhược điểm
  • Phần mềm CRM nhưng lại tích hợp nhiều module phức tạp giống như 1 hệ thống ERP: module tài chính công nợ, quản lý kho, 
  • Không phù hợp với doanh nghiệp lớn
  • Doanh nghiệp mới ra mắt năm 2012

Top phần mềm CRM tốt nhất trên thế giới hiện nay

4. Phần mềm CRM của Salesforce

Giới thiệu về phần mềm CRM của Salesforce

Phần mềm quản trị doanh nghiệp

Nhắc tới phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM thì chắc chắn không thể chối bỏ vai trò tiên phong của Salesforce. Đây là công ty đã phát minh ra phần mềm CRM nền tảng web và chiếm phần lớn thị phần trong một khoảng thời gian dài. 

[external_link offset=1]

Báo cáo của Gartner phân tích rằng Salesforce đã chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 2.5 tỉ USD trong năm 2012.

Phần mềm CRM của Salesforce được xem là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng. 

  • Trong hoạt động marketing, phần mềm CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…
  • Trong hoạt động bán hàng, CRM của Saleforce cung cấp các tính năng bao gồm thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng.
  • Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, Salesforce CRM giúp người dùng cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng.

Chi phí 

Gói phần mềm Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/user (Tùy thuộc vào tính năng mà sẽ có gói khác nhau).

Đánh giá chung về phần mềm CRM của Salesforce

Ưu điểm 
  • Có bản dùng thử miễn phí để người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng 
  • Có khả năng tùy biến 
  • Giao diện dễ sử dụng, thân thiện 
  • Mạnh về các tính năng quản lý bán hàng
Nhược điểm
  • Phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và lớn
  • Đối với doanh nghiệp Việt Nam thì khó khăn lớn nhất là Saleforce CRM không hỗ trợ Tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 
  • Chi phí khá cao 

5. Phần mềm CRM của Hubspot

Giới thiệu phần mềm CRM của Hubspot

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm HUbspot CRM

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, thuộc top nhà cung cấp phần mềm CRM tốt nhất thế giới. 

Phần mềm CRM của Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và bộ công cụ xây dựng nội dung CMS. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM của Hubspot bao gồm:

  • Ghi nhận thông tin của khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú,…
  • Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
  • Email marketing 
  • Kết nối với đa dạng mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…

Chi phí

Gói phần mềm Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ mỗi tháng, các tính năng Bán hàng và chăm sóc khách hàng dao động từ 45$ đến 1200$/tháng mỗi gói. 

Đánh giá chung phần mềm CRM của Hubspot

Ưu điểm 
  • Cung cấp bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ 
  • Tính năng đa dạng, liên kết dữ liệu tốt, được đánh giá cao 
Nhược điểm
  • Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh như Salesforce
  • Bản trả phí khá đắt với mức chi phí tối thiểu 45$ mỗi tháng 
  • Khó sử dụng với những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM
  • Đối với doanh nghiệp Việt Nam thì khó khăn lớn nhất là Hubspot CRM không hỗ trợ Tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng.

6. Phần mềm Sugar CRM

Giới thiệu về phần mềm CRM của Sugar 

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm Sugar CRM

Phần mềm Sugar CRM được ra mắt từ năm 2004 hiện cũng đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và sử dụng. 

Phần mềm Sugar CRM có đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm CRM như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị với trình kéo thả trực quan, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng khách hàng, hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website, email marketing,…

Một số tính năng nổi bật trong hỗ trợ bán hàng của Sugar CRM như: 

  • Cập nhật thông tin khách hàng, theo dõi các tương tác
  • Tự động hóa các hoạt động lặp lại
  • Theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng
  • Cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực
  • Tích hợp các ứng dụng như: Email, lịch và các ứng dụng khác như: Outlook, Gmail, Lotus Note, Google Apps.
  • Tích hợp mạng xã hội
  • Quản lý giao việc
  • Email marketing
  • Lưu trữ hợp đồng

Chi phí

Giá gói phần mềm Sugar CRM dao động từ 40$ tới 150$/user/tháng.

Đánh giá chung về phần mềm Sugar CRM

Ưu điểm 
  • Được đánh giá là phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp
  • Dùng thử 7 ngày miễn phí để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng 
  • Khả năng kết nối, đồng bộ dữ liệu
Nhược điểm
  • Phần mềm không phù hợp với doanh nghiệp siêu nhỏ (<10 nhân viên)
  • Chi phí sử dụng cao so với mặt bằng chung trên thị trường Việt Nam
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 

7. Phần mềm CRM Zoho

Giới thiệu về phần mềm Zoho CRM 

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm Zoho CRM

Phần mềm ZOHO CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng. 

Zoho CRM cung cấp một nền tảng thân thiện với doanh nghiệp nhỏ với giao diện người dùng đơn giản, các mô-đun có thể tùy chỉnh, các chức năng tự động hóa thực tế và các chức năng truyền thông xã hội. 

Nền tảng này sẽ cho phép thiết lập và xác định quy trình công việc cụ thể, quản lý các đầu mối bán hàng và hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày. 

Chi phí

Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau (tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp).

Đánh giá chung về phần mềm Zoho CRM 

Ưu điểm
  • Cung cấp bản dùng miễn phí cho 3 user 
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 
  • Bản trả phí được dùng thử 15 ngày miễn phí
Nhược điểm
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 

8. Phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Giới thiệu về phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện dashboard phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics được phát triển bởi Microsoft và nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường cung cấp phần mềm CRM trên thế giới.

Theo Gartner, Microsoft chiếm 6.3% thị phần phần mềm CRM, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012.

Microsoft Dynamics CRM tích hợp gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi Doanh nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc Khách hàng.. cho phép thông tin được chia sẻ  đồng nhất với nhau trong nội bộ Doanh nghiệp. 

Các tính năng nổi bật của Microsoft Dynamics CRM bao gồm:

  • Ghi nhận, lưu trữ thông tin của khách hàng 
  • Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động liên lạc với khách hàng như chúc mừng sinh nhật, ngày lễ,
  • Xây dựng và quản lý nhiều quy trình làm việc khác nhau
  • Hệ thống bảo mật chặt chẽ, an toàn đến từng trường dữ liệu của hệ thống
  • Hỗ trợ các hoạt động marketing giúp thu hút và chăm sóc tiềm năng
  • Khả năng tích hợp và phát triển các ứng dụng trên nền tảng công nghệ .NET đáp ứng mọi yêu cầu quản trị của doanh nghiệp
  • Hoạt động trên nền Web, cùng với các thiết bị di động hỗ trợ truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi

Chi phí

Giá gói bán hàng dao động từ 65$ tới 162$/user/tháng; gói chăm sóc khách hàng dao động từ 50$ tới 95$; gói marketing 1500$. 

Đánh giá chung về phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Ưu điểm 
  • Phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp ở mọi quy mô
  • Tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft, từ các ứng dụng đơn giản như Outlook, Office, các ứng dụng hoạch định nguồn lực như Dynamics GP
  • Có phiên bản Mobile có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8
Nhược điểm 
  • Giá gói đắt so với mặt bằng chung 
  • Nhiều người không thích giao diện người dùng của Dynamics CRM – đặc biệt là giao diện cho các phiên bản trình duyệt – bởi vì giao diện này khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng phần mềm.
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 

9. Phần mềm Freshworks CRM

Giới thiệu phần mềm Freshworks CRM

Phần mềm Freshworks CRM vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp giải pháp hỗ trợ hoạt động Marketing và bán hàng trong.

Các tính năng chính của phần mềm CRM gồm: 

  • Theo dõi khách hàng tiềm năng
  • Quản lý bán hàng
  • Email marketing 
  • Quản lý 360 độ thông tin khách hàng 

Chi phí

Giá CRM của Freshwork dao động từ 29$ tới 35$. 

Đánh giá chung về phần mềm Freshwork CRM

Ưu điểm
  • Không quá nổi bật như Zoho CRM hay Hubspot CRM, tuy nhiên Freshworks CRM cũng được đánh giá khá cao bởi tính đơn giản, thân thiện với người dùng. 
  • Phần mềm được các doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá cao ở khả năng chăm sóc leads và khách hàng
  • Bản dùng thử 21 ngày miễn phí 
Nhược điểm
  • So với các phần mềm CRM như Saleforce, Hubspot, Sugar, Zoho thì tính năng của Freshworks CRM còn hạn chế
  • Chi phí sử dụng vẫn khá cao so với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. 
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 

10. Phần mềm Sheet CRM

Giới thiệu về phần mềm Sheeet CRM

SheetCRM là file exel giúp quản lý khách hàng có sẵn trong Google Sheet phù hợp cho hoạt động cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Anh/chị có thể lấy mẫu file quản lý quan hệ khách hàng CRM trên thư viện mẫu của Google Sheet sau đó tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện quản lý thông tin khách hàng bằng Sheet CRM

Chi phí

  • Google Sheet CRM là công cụ miễn phí.

Đánh giá

Ưu điểm
  • Anh/chị có thể truy cập thư viện mẫu và sử dụng template quản lý khách hàng hoàn toàn miễn phí.
Nhược điểm
  • Giới hạn về khả năng lưu trữ dữ liệu. Nếu khối lượng data của bạn lớn thì SheetCRM thực sự không phải là giải pháp hoàn hảo. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên chọn các phần mềm chuyên nghiệp hơn.
  • Dễ bị xóa, mất dữ liệu
  • Không an toàn và bảo mật thông tin khách hàng
  • Khó quản lý và theo dõi dữ liệu một cách trực quan

11. Phần mềm CRM Insightly

Giới thiệu phần mềm CRM Insightly

Phần mềm CRM Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm CRMInsightly có đầy đủ chức năng dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và thiết lập quy trình bán hàng.

Insightly cung cấp bản miễn phí có giới hạn số lượng người dùng là 2 và không có hệ thống sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, Insightly CRM bản miễn phí giới hạn việc gửi email hàng loạt và giới hạn các trường tuỳ chỉnh.

Với bản trả phí, bạn không bị giới hạn những tính năng trên, ngoài ra bạn có quyền truy cập vào nhiều modules, sử dụng nhiều tính năng hữu ích hơn.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện của Insightly CRM

Chi phí 

  • Gói Plus: 29$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Professional: 49$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 49$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.

Đánh giá 

Ưu điểm
  • Dễ sử dụng
  • Có bản dùng thử 14 ngày miễn phí
  • Có bản sử dụng miễn phí cho 2 người
Nhược điểm 
  • Tính năng chưa đa đạng, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp vừa và lớn
  • Phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng Việt sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng

12. Capsule CRM

Giới thiệu về phần mềm Capsule CRM

Phần mềm Capsule CRM tập trung vào việc giúp doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động bán hàng bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng… cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm CapsuleCRM

Chi phí

  • Gói Professional: 18$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng.
  • Gói Team (cho đội nhóm): 36$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng.

Đánh giá

Ưu điểm 
  • Có bản miễn phí giới hạn 2 user và lưu trữ được 250 địa chỉ liên lạc
  • Dễ sử dụng, giao diện thân thiện
Nhược điểm 
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chưa tốt
  • Phiên bản không hỗ trợ tiếng Việt nên khó sử dụng

13. Phần mềm Vtiger CRM

Giới thiệu về phần mềm Vtiger CRM

Phần mềm Vtiger CRM được ra mắt năm 2004 do một nhóm lập trình viên người Ấn Độ dựa trên nền tảng của phần mềm SugarCRM. Vtiger CRM là một hệ thống phần mềm CRM sử dụng mã nguồn mở, cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như:

  • Quản lý các hoạt động marketing
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Xử lý hóa đơn, đơn hàng
  • Quản lý các hoạt động sau bán hàng
  • Quản lí thông tin đơn hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện làm việc phần mềm Vtiger CRM

Chi phí 

Đánh giá

Ưu điểm 
  • Có hỗ trợ giao diện tiếng Việt
  • Dễ sử dụng
  • Có phiên bản sử dụng miễn phí
Nhược điểm
  • Cài đặt phần mềm VTiger có phần phức tạp. Ví dụ: VTiger không thể tự tạo cơ sở dữ liệu khi cài đặt, và có thể yêu cầu người dùng thay đổi một số cấu hình để cài đặt hoàn tất.
  • Một bất lợi của VTiger là quá trình nâng cấp của VTiger cũng tương đối phức tạp, việc mở rộng CRM dưới góc độ người dùng quản trị hệ thống của khách hàng còn nhiều hạn chế. Mở rộng tính năng tương đối khó và tốn thời gian.

[external_link offset=2]

14. InStream

Giới thiệu về phần mềm CRM Instream

Instream là một cái tên mới trong số các phần mềm CRM phổ biến và tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt khả năng tích hợp nhanh chóng với mạng xã hội.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm InStream CRM

Chi phí

InStream hỗ trợ người dùng sử dụng miễn phí, trong trường hợp muốn nâng cấp, bạn chỉ cần bỏ ra 11,36 usd/người dùng mỗi tháng.

Đánh giá 

Ưu điểm 
  • Có bản sử dụng miễn phí
Nhược điểm
  • Phần mềm mới nên chưa phát triển toàn diện các tính năng
  • Không có phiên bản hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng gặp nhiều khó khăn khi sử dụng

15. Veeva CRM

Một cái tên khác trong danh sách những phần mềm CRM tốt nhất trên thế giới đó là Veeva CRM.

Phần mềm quản lý khách hàng này được sáng tạo chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế và đây là hệ thống phần mềm CRM duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng thử thách .

Phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện của Veeva CRM

Chi phí 

Giá gói phần mềm Veeva CRM khá đắt đỏ, khởi điểm 200 USD/user/tháng.

Ưu điểm 
  • Là phần mềm đóng gói riêng cho ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế
Nhược điểm
  • Ít phù hợp cho các ngành khác
  • Không có phiên bản tiếng Việt nên khó sử dụng
  • Chi phí mua gói phần mềm khá cao

Tổng kết 

Trên đây là danh sách top phần mềm CRM tốt nhất hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này, anh/chị đã có một số cân nhắc về phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Mời anh/chị đăng kí trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM tại đây:

So sánh các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Như đã liệt kê ở trên 15 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay thì mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, để giúp doanh nghiệp của các bạn có thể lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp để áp dụng vào trong doanh nghiệp của mình. Dưới đây là bảng so sánh các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay để các bạn dễ dàng lựa chọn:

Tên phần mềm CRMƯu diểmNhược điểm
AMIS CRM
  • Mức giá phải chăng
  • Giao diện tùy chỉnh, nhiều bộ lọc
  • Đáp ứng đầy đủ cho các nghiệp vụ MKT, bán hàng và CSKH
  • Có bản dùng thử miễn phí 15 ngày cho khách hàng trải nghiệm.
  • Kết nối được trực tiếp với phần mềm kế toán, điều hành, nhân sự
  • Có bản mobile kết nối từ xa, người dùng có thể thao tác mọi lúc
  • Chỉ phù hợp với doanh nghiệp B2B có chu kỳ đơn hàng dài
  • Phù hợp hơn đối với doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, thương mại
CRM Việt
  • Phần mềm CRM của người Việt phù hợp với các doanh nghiệp Việt
  • Có bản sử dụng miễn phí cho 1 user
  • Bản On Cloud phát triển sau nên có nhiều tính năng chưa theo kịp bản On Premise 
  • Phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ: Quản lý kho, quản lý thu chi,… 
  • Giao diện chưa bắt mắt
  • Không phù hợp với doanh nghiệp lớn
Getfly CRM
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Dễ dàng tùy chỉnh các tính năng cơ bản
  • Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ
  • Có bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho người trùng trải nghiệm
  • Phần mềm CRM nhưng lại tích hợp nhiều module phức tạp giống như 1 hệ thống ERP: module tài chính công nợ, quản lý kho, 
  • Không phù hợp với doanh nghiệp lớn
  • Doanh nghiệp mới ra mắt năm 2012
Salesforce CRM
  • Có bản dùng thử miễn phí để người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng 
  • Có khả năng tùy biến 
  • Giao diện dễ sử dụng, thân thiện 
  • Mạnh về các tính năng quản lý bán hàng
  • Phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và lớn
  • Saleforce CRM không hỗ trợ Tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 
  • Chi phí khá cao 
HubSpot CRM
  • Cung cấp bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ 
  • Tính năng đa dạng, liên kết dữ liệu tốt, được đánh giá cao 
  • Dễ dàng kết nối được với các công cụ social và Marketing
  • Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh
  • Bản trả phí khá đắt với mức chi phí tối thiểu 45$ mỗi tháng 
  • Khó sử dụng với những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM
  • Không có bản tiếng Việt
Sugar CRM
  • Được đánh giá là phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp
  • Dùng thử 7 ngày miễn phí để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng 
  • Khả năng kết nối, đồng bộ dữ liệu rất tốt
  • Phần mềm không phù hợp với doanh nghiệp siêu nhỏ (<10 nhân viên)
  • Chi phí sử dụng cao so với mặt bằng chung trên thị trường Việt Nam
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 
Zoho CRM
  • Cung cấp bản dùng miễn phí cho 3 user 
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 
  • Bản trả phí được dùng thử 15 ngày miễn phí
  • Tương thích với nhiều ứng dụng các bên thứ 3.
  • Ngôn ngữ sử dụng trên phần mềm được dịch từ ngôn ngữ gốc nên có những chỗ khó hiểu cho người dùng.
  • Dữ liệu phải nhập có khi quá nhiều
  • Tính năng của Zoho trên ứng dụng điện thoại và máy tính khác nhau
Microsoft Dynamics CRM
  • Phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp ở mọi quy mô
  • Tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft, từ các ứng dụng đơn giản như Outlook, Office…
  • Có phiên bản Mobile có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8
  • Giá gói đắt so với mặt bằng chung 
  • Giao diện cho các phiên bản trình duyệt khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng phần mềm.
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt 
Freshworks CRM
  • Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. 
  • Khả năng chăm sóc leads và khách hàng cực tốt
  • Bản dùng thử 21 ngày miễn phí 
  • Tính năng của Freshworks CRM còn nhiều hạn chế
  • Chi phí sử dụng vẫn khá cao so với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. 
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng 
Sheet CRM
  • Người dùng có thể truy cập thư viện mẫu và sử dụng template quản lý khách hàng hoàn toàn miễn phí.
  • Giới hạn về khả năng lưu trữ dữ liệu.
  • Dễ bị xóa, mất dữ liệu
  • Không an toàn và bảo mật thông tin khách hàng
  • Khó quản lý và theo dõi dữ liệu một cách trực quan
Insightly CRM
  • Dễ sử dụng
  • Có bản dùng thử 14 ngày miễn phí
  • Có bản sử dụng miễn phí cho 2 người
  • Tính năng chưa đa đạng, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp vừa và lớn
  • Phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng Việt sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng
Capsule CRM
  • Có bản miễn phí giới hạn 2 user và lưu trữ được 250 địa chỉ liên lạc
  • Dễ sử dụng, giao diện thân thiện
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chưa tốt
  • Phiên bản không hỗ trợ tiếng Việt nên khó sử dụng
Vtiger CRM
  • Có hỗ trợ giao diện tiếng Việt
  • Dễ sử dụng
  • Có phiên bản sử dụng miễn phí
  • Cài đặt phần mềm có phần phức tạp.
  • Quá trình nâng cấp cũng tương đối phức tạp
  • Việc mở rộng phàn mềm dưới góc độ người dùng quản trị hệ thống của khách hàng còn nhiều hạn chế.
  • Mở rộng tính năng tương đối khó và tốn thời gian.
Instream CRM
  • Có bản sử dụng miễn phí
  • Phần mềm mới nên chưa phát triển toàn diện các tính năng
  • Không có phiên bản hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng gặp nhiều khó khăn khi sử dụng
Veeva CRM
  • Là phần mềm đóng gói riêng cho ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế
  • Ít phù hợp cho các ngành khác
  • Không có phiên bản tiếng Việt nên khó sử dụng
  • Chi phí mua gói phần mềm khá cao

Bí quyết giúp doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp

Tầm quan trọng của việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

Các nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ triển khai hệ thống CRM thất bại trong một số nghiên cứu lên tới 70% đến từ nguyên nhận lựa chọn một phần mềm CRM không phù hợp. Vì vậy lựa chọn triển khai đúng đắn sẽ đóng 1 vai trò hết sức quan trọng. Dưới đây là một số tác hại của việc lựa chọn CRM không phù hợp với doanh nghiệp bạn nên biết:

  • Tốn thời gian triển khai phần mềm
  • Nhiều khoản chi phí đầu tư ban đầu trả cho nhà cung cấp
  • Chi phí nội bộ DN bỏ ra (nhân lực, vật lực, tài lực)
  • Các cơ hội mà đáng lẽ khi có phần mềm CRM phù hợp DN sẽ có được
  • Tổn thất về khách hàng tiềm năng khi nhân viên chưa có công cụ hỗ trợ tốt
  • Tổn thất doanh số, doanh thu do bán hàng không hiệu quả do không có công cụ hỗ trợ phù hợp
  • Doanh nghiệp còn tổn thất rất nhiều giá trị “vô hình” khác như niềm tin vào công nghệ, niềm tin vào đối tác; sự hài lòng của khách hàng, uy tín của cty với khách hàng v.v…khi lựa chọn triển khai 1 hệ thống CRM không phù hợp.

Các tiêu chí để đánh giá phần mềm CRM có tốt hay không

Hiện nay có nhiều phần mềm CRM được cung cấp trên thị trường, tuy nhiên để lựa chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp mình thì không phải dễ dàng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn một số tiêu chí quan trọng để bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn này.

Phần mềm CRM tốt phải là phần mềm dễ thao tác và dễ sử dụng

Mong muốn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai CRM là cần phần mềm dễ triển khai và dễ sử dụng. Nếu không, chi phí đầu tư ban đầu có thể vượt quá ngân sách hoặc làm giảm ROI dự kiến. Thậm chí người dùng cuối có thể không chấp nhận hoặc đón nhận CRM với tinh thần chống đối.

Tính dễ thao tác, sử dụng là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực Công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo. Hãy chú ý đến tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM này nhé, nó có thể là yếu tố quyết định việc bạn thành công – thất bại trong việc sử dụng CRM.

Phần mềm CRM phải có khả năng tự động hóa

Các doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm CRM nên chú ý cân nhắc tiêu chí này. Điều này đặc biệt hữu ích khi các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí lao động hoặc đang hoạt động với nguồn lực hạn chế. Phần mềm CRM tốt phải có khả năng tự động hóa xuất báo cao, tự động hóa các quy trình như: Quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, quy trình xuất báo giá, quy trình lên đơn hàng.

Phần mềm CRM phải dễ dàng tùy chỉnh và tùy biến mọi chức năng

Có một điều chắc chắn là không có phần mềm CRM đóng gói nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khắc phục điều này, đã có những phần mềm CRM cho phép tùy chỉnh (thêm, bớt trường thông tin; cài đặt thêm các tiêu chí chọn lọc dữ liệu; …) giúp doanh nghiệp có thể “cá thể hóa” hơn theo đặc đù doanh nghiệp mình.

Các doanh nghiệp khác nhau sẽ có nhu cầu sử dụng các chức năng trên phần mềm CRM khác nhau: Chính vì vậy việc dễ dàng tùy chỉnh sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các chức năng và những mục cần hiển thị trên phần mềm sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.

Phần mềm CRM phải có khả năng tích hợp với các phần mềm và hệ thống khác

Đây là tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay, nhất là khi xu hướng chuyển đổi số là tất yếu. Doanh nghiệp dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị. Việc phần mềm CRM có thể tích hợp với website, MXH, landing page hay phần mềm kế toán sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu thời gian và năng suất làm việc của các phòng ban.

Ví dụ: Nếu phần mềm CRM tích hợp với website, mạng xã hội thì các dữ liệu và thông tin khách hàng sẽ được đẩy thẳng lên phần mềm, nhân viên không cần phải nhập lại lên nữa. Diều này sẽ tối ưu được thời gian cũng như năng xuất làm việc của nhân viên.

Một ví dụ khác: Nếu phần mềm CRM tích hợp được với phần mềm kế toán thì bộ phận kế toán sẽ được kế thừa dữ liệu bán hàng từ bộ phận bán hàng, sẽ dễ dàng đối soát chứng từ cũng như tính toán doanh thu chuẩn xác hơn. Ngược lại bộ phận bán hàng sẽ dễ dàng kiểm tra tồn kho và báo giá đối với các mặt hàng cho khách hàng.

Có thể truy cập từ xa và khả năng làm việc di động

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến dẫn đến khả năng truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau ngày càng quan trọng. Nếu phần mềm CRM doanh nghiệp lựa chọn có thể truy cập từ xa và khả năng làm việc di động thì mọi hoạt động của nhân viên kinh doanh đi thị trường chủ doanh nghiệp đều có thể nắm được và từ đó đánh giá xem việc làm của nhân viên có hiệu quả hay không. Ngược lại đối với nhân viên kinh doanh thì họ không cần phải ghi nhớ hay ghi chép rồi quay lại công ty nhập liệu mà có thể nhập trực tiếp thông tin và số liệu ngay trên điện thoại di động

Bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM được bảo mật về mặt vật lý và logic là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.

Các cân nhắc bảo mật cho hệ thống CRM bao gồm kiểm soát quyền truy cập (ví dụ: cấp quyền truy cập dựa trên các vai trò đã xác định), mã hóa (đặc biệt đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và một loạt các giao thức bảo mật phân lớp. Với các công ty công nghệ lớn như Hubspot (Mỹ) hay MISA (Việt Nam) thì điều này lại càng được đặc biệt trú trọng hơn vì nó là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty trên thị trường.

Các bước giúp doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp

Lấy ý kiến từ phòng ban cần sử dụng phần mềm CRM

Phần mềm CRM – một loại phần mềm có đối tượng người sử dụng và chức năng rất rộng. Bạn sẽ không thể làm điều đó một mình ngay cả khi bạn là một người có kiến thức và sự am hiểu nhất định về CRM. Hãy đảm bảo rằng tất cả các bộ phận cần sử dụng phần mềm CRM trong tương lai đều tham gia cho ý kiến và quá trình đánh giá, lựa chọn phần mềm. Việc này rất quan trọng vì phần mềm sau này doanh nghiệp của bạn lựa chọn cần phải có các tính năng đáp ứng yêu cầu phù hợp cho tất cả.

Dự trù ngân sách mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra khi sử dụng phần mềm CRM

Chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ ngân sách dự trù bỏ ra để thực hiện kế hoạch triển khai CRM sắp tới là bao nhiêu để từ đó mới tìm kiếm và lựa chọn các phần mềm có mức chi phí tương ứng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, sẽ không có khái niệm “vừa ngon – vừa bổ – vừa rẻ” và lại càng không có “cái gì miễn phí” nên doanh nghiệp cần tỉnh táo để lựa chọn nhà cung cấp phần mềm mang lại giá trị thực sự cho Doanh Nghiệp.

Cũng cần phải nói thêm rằng, hiện tại có 2 hình thức triển khai phần mềm CRM đó là sử dụng trên nền tảng đám mây và lắp đặt trực tiếp trên hệ thống của doanh nghiệp. Vấn đề chính trong khâu giá cả vẫn là SỰ PHÙ HỢP, không nên tư duy theo quan niệm “mắc – rẻ” khi lựa chọn phần mềm CRM mà cần tư duy theo quan niệm “sự phù hợp” – giá cả cần phù hợp với giá trị mang lại.

Hãy tham khảo qua lời giới thiệu và trình bày chức năng của nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM khác nhau

Bước tiếp theo là hãy mời các nhà cung cấp mà bạn đã lựa chọn trình bày về phần mềm của mình. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về các giải pháp đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Thông thường, các chuyên gia tới từ các nhà cung cấp sẽ tư vấn và làm rõ hơn yêu cầu ban đầu của Doanh Nghiệp. Chính vì thế hãy mời đại diện của các bộ phận cần sử dụng phần mềm tham gia và trao đổi ý kiến. Các ý kiến của các bộ phận nên tổng hợp lại để sau này tham khảo khi quyết định lựa chọn phần mềm.

Đưa ra lựa chọn cuối cùng 

Sau khi đã trải qua các bước trên đội ngũ tuyển chọn cần thảo luận và đưa ra cho mình một nhà cung cấp giải pháp phần mềm CRM phù hợp nhất. Một vài yêu cầu đối với phần mềm CRM mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Phần mềm CRM đó có đáp ứng được tất cả hoặc ít nhất phần lớn các yêu cầu quan trọng của doanh nghiệp.
  • Chi phí để sử dụng phần mềm có PHÙ HỢP với ngân sách, PHÙ HỢP với giá trị mang lại cho doanh nghiệp
  • Nhà cung cấp có hướng dẫn đầy đủ, chế độ bảo hành, bảo trì và cập nhật thường xuyên không?
  • Nhà cung cấp có hỗ trợ thường xuyên – xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sử dụng?
  • Có thể nâng cấp mở rộng quy mô về sau không?
  • Có phương án thuê hoặc mua trọn gói linh hoạt tùy theo tình hình của doanh nghiệp không?
  • Doanh nghiệp triển khai có uy tín, có kinh nghiệm và thương hiệu tốt trên thị trường không?

Tham khảo chi tiết một số bài viết hay khác về CRM:

  1. Tìm hiểu khác biệt giữa phần mềm CRM chuẩn và CRM theo ngành
  2. 4 Giải pháp triển khai phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay
  3. 5 Lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM hiệu quả

[external_footer]

Xổ số miền Bắc