Bến Tre xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách

Xây dựng tên thương hiệu điểm đến là một nhu yếu đặc biệt quan trọng quan trọng trong quy trình tăng trưởng du lịch để có sản phẩm du lịch thật sự độc lạ, mê hoặc của riêng mình. Đó là tiềm năng trong việc link tăng trưởng du lịch giữa những tỉnh trong cụm duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL ) : Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và Long An với chủ đề : ” Năm địa phương một điểm đến ” .

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng dựa vào lợi thế riêng

Để phân phối nhu yếu ngày càng cao của hành khách, trong kiểm soát và điều chỉnh Quy hoạch toàn diện và tổng thể tăng trưởng du lịch Bến Tre đến năm 2020 ; yếu tố thị trường và sản phẩm du lịch được đặc biệt quan trọng chú trọng và điều tra và nghiên cứu, nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng. Trong đó, một trong những khuynh hướng chính được đưa ra là tăng trưởng những sản phẩm đặc trưng. Theo đó, địa thế căn cứ vào tiềm năng, tài nguyên du lịch và những điều kiện kèm theo tương quan, sản phẩm du lịch hiện có của tỉnh gồm có : Du lịch sông nước miệt vườn ( gồm 08 xã ven sông Tiền ; tuyến du lịch Nam thành phố Bến Tre và huyện Chợ Lách ), du lịch văn hóa truyền thống – lịch sử vẻ vang gắn với làng nghề ; du lịch homestay ; du lịch nghỉ ngơi ( Forever Green Resort ) ; thăm quan, nghiên cứu và điều tra những hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển ( Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú ) ; sân chim Vàm Hồ ; du lịch sinh thái xanh hội đồng Hưng Phong, Thạnh Phong – Thạnh Hải ; du lịch thăm quan, nghiên cứu và điều tra những giá trị văn hóa truyền thống Bến Tre hướng về vùng đất ” Đồng Khởi ” anh hùng ( những di tích lịch sử văn hóa truyền thống – lịch sử dân tộc, tiệc tùng, những làng nghề truyền thống cuội nguồn ) .

Ông Trần Duy Phương- Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết: “Sau khi tìm hiểu nghiên cứu thị trường du lịch Bến Tre gồm có thị trường khách quốc tế và khách nội địa, sản phẩm du lịch đặc trưng được đưa ra để phù hợp với nhu cầu của từng thị trường. Do vậy, đối với thị trường khách quốc tế thì các sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch sinh thái, đặc biệt là du lịch khám phá du lịch sông nước miệt vườn (Bến Tre là một trong năm tỉnh đại diện vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long), tham gia chương trình “Tát mương bắt cá”, đi xe đạp, xe ngựa ngắm cảnh làng quê xứ dừa, …

Chèo xuồng trong rạch dừa nước với vạn vật thiên nhiên sông nước hữu tình luôn mê hoặc hành khách quốc tế ( Ảnh : XTDL )
Từ những khuynh hướng kế hoạch tăng trưởng du lịch theo tiềm năng đó, ngành du lịch Bến Tre đã có những bước chuyển rõ nét. Số lượng khách và lệch giá du lịch không ngừng tăng nhanh. Năm năm trước, Bến Tre có 393.700 lượt khách quốc tế, 510.300 lượt khách trong nước, lệch giá đạt 562 tỉ đồng. Năm năm ngoái, Bến Tre phấn đấu lôi cuốn 440 ngàn lượt khách quốc tế và 560 ngàn lượt khách trong nước, lệch giá du lịch ước đạt 700 tỉ đồng và đến năm 2020, lôi cuốn 1,6 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, lệch giá đạt 1.900 tỉ đồng .

Cần có chiến lược phát triển cụ thể

 Xác định được thế mạnh, tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn kết hợp với du lịch làng nghề, du lịch homestay, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái cộng đồng để tạo nên sự hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Du lịch Bến Tre đang chú trọng đến một số vấn đề như: Chiến lược xúc tiến và quảng bá thương hiệu du lịch Bến Tre, logo du lịch Bến Tre, đầu tư cơ sở hạ tầng cho từng loại sản phẩm du lịch đặc trưng đã được xác định, chiến lược phân phúc thị trường theo các yếu tố dân số, xã hội học và hình thức đi du lịch của du khách. Đối với du khách quốc tế thích khám phá, trải nghiệm thực tế cần tạo cảnh quan sinh thái hấp dẫn, mang đậm dấu ấn sông nước miệt vườn, tái hiện hình ảnh chợ quê, giúp du khách trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”, đối với du khách nội địa thích tổ chức dã ngoại, thể thao và giao lưu tập thể cần tạo môi trường du lịch sinh động, không gian thoáng mát, hướng dẫn tham quan một số di tích văn hóa- lịch sử mang đậm truyền thống cách mạng nhằm giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó nhau.

Trong quá trình hội nhập kinh tế tài chính quốc tế như lúc bấy giờ, kế hoạch cạnh tranh đối đầu thị trường là một trong những yếu tố mấu chốt để tăng trưởng sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm mục đích tăng sức cạnh tranh đối đầu so với những sản phẩm du lịch của những vùng, những tỉnh thành khác và cũng như để hỗ trợ cho những sản phẩm du lịch đặc trưng. Bến Tre sẽ tạo ra một hình ảnh du lịch riêng, ấn tượng tạo điểm nhấn đặc biệt quan trọng cho hành khách, tích hợp với những tỉnh trong cụm link tăng trưởng du lịch hình thành nên một chương trình du lịch liên hoàn .

Đa dạng những sản phẩm thủ công bằng tay mỹ nghệ

Những loại hình du lịch đặc trưng: Du lịch chuyên đề dừa, tham quan làng nghề sản xuất các sản phẩm dừa, trải nghiệm cuộc sống nông thôn xứ dừa, không gian dừa Nam Bộ, du lịch “Chia sẻ mầm yêu thương” do công ty Sen Việt phối hợp với khu du lịch sinh thái Phú An Khang (Bình Phú, TP Bến Tre) tổ chức. Đây sẽ là loại hình du lịch mới hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách về với Bến Tre.

Công tác thông tin, thực thi tiếp thị du lịch Bến Tre cần được tăng cường, thông tin được ra mắt không thiếu đến hành khách, tham gia những cuộc hội thảo chiến lược, triển lãm hội chợ triển khai Thương mại – Du lịch quốc tế và khu vực, đăng tải những brochure, bài viết trình làng về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh trên những phương tiện đi lại truyền thông online nhằm mục đích ra mắt thoáng đãng đến hành khách trong và ngoài nước .
Nghị quyết số 92 / NQ-CP của nhà nước về 1 số ít giải pháp tăng trưởng du lịch Nước Ta trong thời kỳ mới. nhà nước cũng đã phát hành Nghị quyết 39 / NQ-CP và Nghị quyết 46 / NQ-CP về việc miễn thị thực có thời hạn so với công dân 6 nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Belarus. Bên cạnh đó, Thủ tướng nhà nước đã phát hành Chỉ thị 14 / CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực thực thi hiện hành quản trị nhà nước, tập trung chuyên sâu khắc phục yếu kém, thôi thúc tăng trưởng du lịch. Đây là những giải pháp căn nguyên nhằm mục đích xu thế cho ngành du lịch tăng trưởng đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm. Mặc khác, Quy hoạch tổng thể và toàn diện tăng trưởng du lịch toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đề án tăng trưởng du lịch Bến Tre từ năm năm ngoái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Chỉ thị 09 / CT-TU đã chỉ rõ : ” Du lịch là một trong những ngành kinh tế tài chính quan trọng của tỉnh, góp phần vào GDP của tỉnh hàng năm. Đặc biệt cụm link tăng trưởng du lịch phía Đông vùng ĐBSCL sẽ tạo nhiều điều kiện kèm theo cho những tỉnh trong vùng link lại với nhau để tăng trưởng du lịch vững chắc, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, từng bước khẳng định chắc chắn tên thương hiệu du lịch của mình ở khu vực ĐBSCL .
Hoàng Việt

Source: https://mix166.vn
Category: Khám Phá

Xổ số miền Bắc