Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Nhật Bản

Nhằm tương hỗ doanh nghiệp tăng cường thôi thúc xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản, ngày 29/3, tại TP.HN, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản ( AJC ) tổ chức triển khai Hội thảo “ Nâng cao năng lượng triển khai xuất khẩu thị trường Nhật Bản cho những doanh nghiệp Việt Nam trong nghành nông sản ” .
Với dân số gần 126 triệu người và thu nhập trung bình đầu người khoảng chừng 43.000 USD / người, Nhật Bản là thị trường có sức tiêu thụ lớn. Trong toàn cảnh xuất nhập khẩu bị tác động ảnh hưởng do dịch Covid-19, thị trường Nhật Bản vẫn là điểm sáng khi duy trì được mức tăng trưởng đáng khuyến khích .
Hàng Việt Nam tham gia hội chợ thương mại về thực phẩm quốc tế Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tại Osaka tháng 11/2021.Hàng Việt Nam tham gia hội chợ thương mại về thực phẩm quốc tế Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tại Osaka tháng 11/2021.

Năm 2021, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt hơn 42 tỷ USD, tăng 7,8% so với năm 2020, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đạt hơn 20 tỷ USD, tăng 4,4%, nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt hơn 22 tỷ USD, tăng 11,3%.

Đặc biệt, tại Nhật Bản, số lượng người dân đến từ các nước châu Á hiện đang sinh sống và làm việc lên tới 10 triệu người, đồng thời số lượng người Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua, hàng nông sản thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật, cộng đồng người Việt và người dân các nước châu Á đón nhận và có lượng tiêu thụ tốt. Đây là những tiền đề cho thấy hàng nông sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang Nhật Bản.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại ( Bộ Công Thương ) thông tin, Nhật Bản luôn là đối tác chiến lược kinh tế tài chính quan trọng số 1 của Việt Nam, trong toàn cảnh nhập khẩu của Việt Nam với quốc tế bị ảnh hưởng tác động chung, thị trường Nhật Bản vẫn là điểm sáng duy trì được mức tăng trưởng đáng khuyến khích. Về cơ cấu tổ chức sản phẩm & hàng hóa, những mẫu sản phẩm sản phẩm & hàng hóa của cả hai nước mang tính bổ trợ và không mang tính cạnh tranh đối đầu .
“ Nhật Bản có nhu yếu nhập khẩu lớn, nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng những loại, trong khi Việt Nam lại có lợi thế cạnh tranh đối đầu lớn về những sản phẩm này. Việt Nam và Nhật Bản đều đang là thành viên của 3 Hiệp định thương mại tự do FTA song phương, đa phương tạo ra rất nhiều thời cơ và điều kiện kèm theo thuận tiện lan rộng ra hợp tác giao thương mua bán giữa hai vương quốc trong nhiều nghành. Đặc biệt những triển vọng hợp tác cùng gia nhập vào chuỗi đáp ứng của khu vực và quốc tế ”, ông Tài cho biết .
Hội thảo “ Nâng cao năng lượng thực thi xuất khẩu thị trường Nhật Bản cho những doanh nghiệp Việt Nam trong nghành nghề dịch vụ nông sản ” nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động giải trí thường niên của Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản. Tại Hội thảo, những chuyên viên đã tư vấn, đưa ra những khuyến nghị, tháo gỡ khó khăn vất vả cho Doanh Nghiệp tương quan đến việc thôi thúc xuất khẩu sản phẩm & hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản. / .

Xổ số miền Bắc