Làn sóng người Nhật ra nước ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, tăng gấp 20 lần trong 8 năm

Ám ảnh về khuôn mặt

Chỉ cần đi tàu vào giờ cao điểm buổi sáng những ngày trong tuần, bạn sẽ phát hiện hình ảnh những người kinh doanh diện những bộ vest tinh xảo không có nếp nhăn trong khi phái nữ trông tinh tế không kém với lớp trang điểm chuyên nghiệp. Ngay cả trẻ nhỏ trong độ tuổi đi học cũng liên tục mặc đồng phục một cách chỉnh tề. Người Nhật rất có ý thức rất cao về hình ảnh của bản thân .
Làn sóng người Nhật ra nước ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, tăng gấp 20 lần trong 8 năm  - Ảnh 1
Mikishi, cô nàng 25 tuổi đến từ Nhật Bản gần đây đang gây chú ý quan tâm trên mạng xã hội châu Á bởi màn lột xác ngoạn mục nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Chia sẻ với báo chí truyền thông, cô cho biết đã quyết tâm phải phẫu thuật thẩm mỹ ngay từ khi còn học trung học. Khi đó, cô đã tâm sự với một người bạn cùng lớp rằng cô tham vọng trở thành người mẫu. Tuy nhiên, bí hiểm này bị lộ ra ngoài, khiến cô gái nhỏ trở thành đề tài đả kích của 1 số ít người .

Ngay cả người bạn mà cô tin tưởng cũng cười nhạo cô, hỏi rằng gần đây cô có soi gương không. Kể từ đó, cô bị ám ảnh bởi ngoại hình của mình, luôn nghĩ rằng mình xấu xí và dần trở nên khép kín hơn.

Tình hình trở nên tồi tệ đến nỗi Mikishi phần đông không hề tập trung chuyên sâu vào bất kỳ điều gì khác ngoài vẻ bên ngoài của mình. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của yếu tố với con gái mình, mẹ của Mikishi đã đồng ý chấp thuận trả tiền cho bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào mà cô muốn thực thi, miễn là cô hỏi quan điểm bác sĩ trước .
Ngay ngày tiên phong sau khi tốt nghiệp trung học, Mikishi đã triển khai ca thẩm mỹ tiên phong, phẫu chỉnh sửa hàng loạt khu vực bên ngoài đôi mắt. Có điều, thưởng thức đó chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Mikishi khởi đầu nghĩ về những gì người khác sẽ nghĩ khi họ nhìn thấy cô, sợ rằng mọi người vẫn thấy cô chưa đủ xinh dù đã thẩm mỹ .
Vì vậy, cô đã không bước ra khỏi nhà trong ba tháng và rơi vào trạng thái trầm cảm. Một thời hạn sau, nhờ sự giúp sức của mái ấm gia đình, cô mở màn hòa nhập xã hội sau khi nhận được một việc làm bán thời hạn .
Dù vậy Mikishi vẫn không tự tin vào ngoại hình của mình nên lại liên tục những ca phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm, sửa mũi, sửa mắt. Cho đến nay, cô đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ lớn. Mikishi thừa nhận đã phải chi rất nhiều tiền nhưng cô cho rằng điều đó là trọn vẹn xứng danh vì nó đã đổi khác cuộc sống .
Cô gái này cũng đã mở một công ty có tên Popelka – phân phối dịch vụ tư vấn và tư vấn về phẫu thuật thẩm mỹ, trình làng bệnh viện, tương hỗ ngân sách và tương hỗ phiên dịch cho những thủ pháp thẩm mỹ bên ngoài Nhật Bản để giúp những cô gái từng có tâm lý giống mình cải tổ ngoại hình .

Kết quả một cuộc khảo sát của Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Nhật Bản cho thấy đa số người Nhật Bản quan tâm đến các đặc điểm trên khuôn mặt khi đánh giá về vẻ đẹp. Theo khảo sát này, 90% trong số khoảng 237.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến được thực hiện ở Nhật Bản vào năm 2017 là trên khuôn mặt. 

Con số này trái ngược hẳn với số liệu toàn thế giới, cho thấy chỉ khoảng chừng 40 % những ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực thi trên khuôn mặt, còn lại hầu hết là để cải tổ hình dạng của khung hình, gồm có nâng ngực và hút mỡ .
Theo khảo sát, loại phẫu thuật được triển khai tiếp tục nhất tại Nhật Bản là tạo mí mắt, với khoảng chừng 120.000 ca. Thứ hai là nâng cơ bằng chỉ – một thủ pháp trẻ hóa khuôn mặt được phong cách thiết kế để nâng da chảy xệ bằng cách sử dụng một loại chỉ đặc biệt quan trọng – với khoảng chừng 26.000 ca .
Kết quả một cuộc khảo sát khác do Thương Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Quốc tế cũng cho thấy, trên khắp Nhật Bản, thủ pháp phẫu thuật thẩm mỹ thông dụng nhất là phẫu thuật cắt mí mắt. Theo khảo sát của tổ chức triển khai này, Nhật Bản và những nước châu Á khác chiếm hơn 1/5 trong số 1,3 triệu ca phẫu thuật cắt mí mắt được triển khai trên toàn quốc tế vào năm 2017 .

Đổ xô ra nước ngoài

Dù có số lượng bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhưng lượng người Nhật Bản đến những cơ sở y tế Nước Hàn để cải tổ vẻ bên ngoài cũng đang ngày một ngày càng tăng .
Ngoài sự thân thiện về mặt địa lý và ngân sách phẫu thuật tương đối thấp, sự ngày càng tăng lượng người mua Nhật Bản phẫu thuật thẩm mỹ tại xứ kim chi một phần là nhờ vào sự nổi tiếng của những ngôi sao 5 cánh trẻ Nước Hàn ( K-pop ) .
Theo tờ Borneo Bulletin Online, một sinh viên ĐH năm nhất hồi đầu tháng 9 đã từ tỉnh Kanagawa đến Thủ đô Seoul triển khai ca phẫu thuật nâng sống mũi và biến hóa hình dạng mũi .
Chi tiêu phẫu thuật khoảng chừng 400.000 yen ( tương tự 3.570 USD ), chỉ bằng 50% ở Nhật Bản. Cô quyết định hành động triển khai ca phẫu thuật tại Seoul bởi ngưỡng mộ diện mạo một thành viên của Twice, nhóm nhạc nữ nổi tiếng ở Nước Hàn. Trước đây cô chưa từng đến Nước Hàn và không biết nói tiếng Hàn. Cô quyết định hành động sang Nước Hàn phẫu thuật sau khi nhìn thấy hình ảnh một chiếc mũi hậu phẫu thuật được đăng trên một blog tiếng Nhật .
Các bác sĩ chuyên khoa thao tác tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ cho cô gái nói trên bật mý, 90 % trong số khoảng chừng 30 người mua đến cơ sở này mỗi ngày để phẫu thuật hoặc tham vấn là người Nhật. Khoảng 80 % trong số đó ở độ tuổi thiếu niên hoặc 20, và phần đông chọn phẫu thuật biến hóa hình dạng mũi hoặc mắt .
Qua truyền miệng, mạng xã hội Twitter cũng như những kênh tiếp thị quảng cáo xã hội khác, khét tiếng của phòng khám được Viral, nhờ đó lượng người mua của họ đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi Open vào năm năm ngoái .
Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Nước Hàn, năm 2009, chỉ có 319 người Nhật Bản đến những cơ sở y tế của Nước Hàn để triển khai những ca phẫu thuật chỉnh hình như phẫu thuật thẩm mỹ. Vào năm 2011, số lượng này đã tăng vọt lên 1.570 sau sự bùng nổ thứ hai của văn hóa truyền thống nhạc pop Nước Hàn ở Nhật Bản, trong đó những nhóm nhạc như Girls ’ Generation ) và KARA trở thành tâm điểm chú ý quan tâm .

Làn sóng Hàn Quốc bùng nổ lần thứ 3 trong năm 2017 đã đẩy con số này lên tới 5.947 người – gấp khoảng 19 lần so với con số năm 2009.

Nhiều người mua Nhật Bản đơn thuần là mang ảnh của những thần tượng đến gặp bác sỹ và nói : “ Tôi muốn khuôn mặt của mình trông như thế này ” .

Mùa dịch Covid-19 hiện nay vẫn tiếp tục chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ số người Nhật Bản tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ vì nhiều người cho rằng đây chính là thời điểm vàng để thực hiện việc này do việc đeo khẩu trang có thể che đi gương mặt bị ảnh hưởng sau khi động chạm dao kéo.

Số ca phẫu thuật thẩm mỹ tăng lên tại Nhật vào thời hạn này diễn ra mặc kệ việc nhiều chuyên viên y tế đã lên tiếng bày tỏ lo lắng và khuyến nghị người dân hạn chế sử dụng những dịch vụ y tế không thiết yếu nhằm mục đích ngăn ngừa sự lây lan của virus Sars-CoV-2 vì những cơ sở y tế nhiều khi bị thiếu những dụng cụ khử trùng thiết yếu giữa mùa khan hiếm những thiết bị khử khuẩn, vệ sinh và cả rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 .

Source: https://mix166.vn
Category: Sao Châu Á

Xổ số miền Bắc