Cách tạo biểu tượng cảm xúc (icon) mới của riêng bạn – Howpedia

Bất kỳ ai cũng hoàn toàn có thể nghĩ ra và gửi biểu tượng cảm xúc. Nếu bạn sẵn sàng chuẩn bị làm việc làm chân tay, biểu tượng cảm xúc của riêng bạn hoàn toàn có thể trở thành một phần của mọi ứng dụng gửi tin nhắn, nền tảng xã hội và hệ điều hành quản lý trên quốc tế. Đây là cách trở thành một phần của lịch sử vẻ vang internet .

Biểu tượng cảm xúc bắt đầu như thế nào?

Hầu hết mọi người tin rằng biểu tượng cảm xúc là một phát minh gần đây, nhưng chúng đã có từ rất lâu. Ý tưởng về các ký tự đơn đại diện cho khuôn mặt hoặc vật thể có từ cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000 ở Nhật Bản, nơi điện thoại di động bao gồm các biểu tượng và khuôn mặt cười trực tiếp trong phông chữ. Trước đó, mọi người đã sử dụng các biểu tượng cảm xúc như ? hoặc ^_^ sử dụng các biểu tượng để tạo khuôn mặt.

Tuy nhiên, biểu tượng cảm xúc như một phương pháp tiếp xúc chính thức và phổ cập khởi đầu vào năm 2010. Đây là khi biểu tượng cảm xúc được thêm vào Unicode, tiêu chuẩn toàn thế giới về mã hóa và văn bản trong những mạng lưới hệ thống máy tính. Unicode Consortium, cơ quan chịu nghĩa vụ và trách nhiệm duy trì Unicode, đã gật đầu đề xuất kiến nghị từ ​ ​ một nhóm kỹ sư từ Google và Apple để chuẩn hóa những ký tự biểu cảm này .
Kể từ đó, biểu tượng cảm xúc đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng và là một phương pháp tiếp xúc phổ cập. Năm năm ngoái, Từ điển Oxford công bố khuôn mặt với những giọt nước mắt của niềm vui là biểu tượng cảm xúc ( ? ) của năm .

Cách thêm biểu tượng cảm xúc?

Unicode Consortium đã thiết lập một tiến trình khắt khe để thêm biểu tượng cảm xúc mới vào Unicode. Hàng năm, Unicode Consortium nghe thấy những đề xuất kiến nghị cho biểu tượng cảm xúc mới. Sau khi sàng lọc tổng lực, những đề xuất kiến nghị tốt nhất sau đó sẽ được phê duyệt, chuyển thành biểu tượng cảm xúc và ra đời công chúng .
Vì quy trình gửi là công khai minh bạch, theo nghĩa đen, bất kể ai trên quốc tế cũng hoàn toàn có thể tạo biểu tượng cảm xúc. Năm 2019, Jay Peters từ The Verge xuất bản một phần về kinh nghiệm tay nghề của anh ấy khi đề xuất kiến nghị hai biểu tượng cảm xúc : khuôn mặt ngáp và bánh quế. Cả hai đều đã được tiến hành bằng Unicode và là tiêu chuẩn trong hầu hết những ứng dụng gửi tin nhắn và hệ quản lý và điều hành .

Ý tưởng biểu tượng cảm xúc

Trước khi mở màn động não, bạn nên kiểm tra xem sáng tạo độc đáo của mình đã được thuyết trình chưa. Unicode Consortium giữ một list đang hoạt động giải trí của tổng thể nhu yếu biểu tượng cảm xúc. Tờ này chứa cả những yêu cầu thành công xuất sắc và những lời khước từ, cũng như nguyên do chúng bị phủ nhận. Mặc dù sáng tạo độc đáo của bạn đã được gửi không phải là vật phẩm tự động hóa bị loại, nhưng có năng lực quảng cáo chiêu hàng của bạn gần đây đã được phê duyệt từ ý tưởng sáng tạo của ai đó .
Tìm ra một khái niệm cho yêu cầu của bạn không đơn thuần như tạo một biểu tượng cho một thứ gì đó chưa được chuyển thành biểu tượng cảm xúc. Unicode Consortium có một tập hợp những những yếu tố lựa chọn mà họ sử dụng để nhìn nhận xem một yêu cầu có đáng được biến thành biểu tượng cảm xúc thực tiễn hay không .
Tập đoàn chia những yếu tố này thành hai : yếu tố để gồm có và yếu tố loại trừ. Dưới đây là những xem xét để đưa vào :

  1. Compatibility: Biểu tượng cảm xúc đã được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng xã hội khác chưa? Nếu đúng như vậy, cơ hội ở trong bảng mã Unicode sẽ tăng lên.
  2. Expected Usage Level:  Biểu tượng cảm xúc được đề xuất của bạn sẽ thực sự được sử dụng ở mức độ nào? Có một số biện pháp có thể được sử dụng làm bằng chứng về mức độ sử dụng có thể xảy ra. Chúng bao gồm tần suất sử dụng, khả năng sử dụng nhiều lần, khả năng sử dụng nó theo trình tự với các biểu tượng cảm xúc khác và có hay không tạo ra điểm mới.
  3. Distinctiveness: Biểu tượng cảm xúc tiềm năng phải có hình ảnh riêng biệt, dễ nhận biết ở định dạng biểu tượng cảm xúc.
  4. Completeness: Biểu tượng cảm xúc phải điền vào một khoảng trống có trong thư viện biểu tượng cảm xúc hiện tại.

Mặt khác, một số ít yếu tố để loại trừ gồm có sự hiện hữu của những nhu yếu và kiến ​ ​ nghị lặp đi lặp lại, quá đơn cử hoặc không đủ đơn cử và có năng lực trở thành lỗi mốt. Tất cả những điều này hoàn toàn có thể khiến yêu cầu của bạn trở thành một ứng viên yếu kém để trở thành biểu tượng cảm xúc .

Gửi đề xuất

Một khi bạn tìm thấy một sáng tạo độc đáo tuyệt vời gồm có những yếu tố lựa chọn, đã đến lúc đưa ra yêu cầu. Unicode Consortium có hướng dẫn đơn cử về cách viết đề xuất kiến nghị của bạn. Nên có những thứ sau :

  • Identification: Tên biểu tượng cảm xúc của bạn, chẳng hạn như Party Popper Emoji ? hoặc Face With Rolling Eyes Emoji ?.
  • Images: Hình ảnh mẫu về đề xuất biểu tượng cảm xúc của bạn có cả màu và đen trắng.
  • Sort Location: Biểu tượng cảm xúc của bạn sẽ thuộc danh mục nào, chẳng hạn như Smileys and People hoặc Food and Drink.
  • Selection Factors:  Bản tóm tắt của từng yếu tố lựa chọn để bao gồm và loại trừ được đề cập ở trên.

Đối với toàn bộ những yếu tố lựa chọn, bạn sẽ hoàn toàn có thể cung ứng dẫn chứng và ý tưởng sáng tạo đáng kể. Điều này đặc biệt quan trọng đúng với tần suất, khi bạn được nhu yếu gửi ảnh chụp màn hình hiển thị của hiệu quả Google Trends và Google Image Trends .
Nếu bạn cần thêm trợ giúp, tổng thể những yêu cầu biểu tượng cảm xúc thành công xuất sắc trước kia đều được tàng trữ trên website Unicode. Bạn hoàn toàn có thể xem qua những điều này để tìm cảm hứng hoặc sáng tạo độc đáo để cải tổ đề xuất kiến nghị của mình .
Sau khi triển khai xong việc tạo tài liệu của mình, bạn cần phải nộp nó cho Unicode Consortium. Họ có hướng dẫn để biết khu vực và phương pháp gửi yêu cầu của bạn qua e-mail, cũng như những nhu yếu về định dạng và loại tệp. Xem lại những điều này để tránh bị phủ nhận biểu tượng cảm xúc của bạn .

Phê duyệt và triển khai biểu tượng cảm xúc

Tùy thuộc vào thời gian bạn gửi biểu tượng cảm xúc của mình, đó hoàn toàn có thể là một quy trình rất dài. Có ba bước trong quy trình tiến độ phê duyệt trước khi biểu tượng cảm xúc của bạn trở thành tiêu chuẩn trong Unicode :

  1. Initial Proposal: Trong thời gian này, một Tiểu ban Biểu tượng cảm xúc (ESC) trong Unicode sẽ xem xét tất cả các quảng cáo chiêu hàng và gửi chúng để xác nhận cho Ủy ban Kỹ thuật Unicode hoặc UTC.
  2. UTC Consideration: Sau đó, toàn bộ ủy ban sẽ xem xét tập hợp các đề xuất đã lọc từ ESC. Các đề xuất được chấp nhận được chuyển thành Provisional Candidates. Trong quý 2 hàng năm, một số ứng cử viên tạm thời được chuyển thành Draft Candidates.
  3. Final Approval: Khi Unicode cuối cùng quyết định triển khai biểu tượng cảm xúc, nó sẽ trở thành Final Candidate. Sau đó, chúng được gửi đến các công ty công nghệ để họ có thể tạo ra các thiết kế. Sau đó, chúng được xuất bản thành Unicode và các ứng dụng bắt đầu hỗ trợ nó.

Nói chung, có thể mất hơn một năm kể từ quảng cáo đầu tiên của bạn trước khi bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc của mình trong WhatsApp hoặc iMessage. Tuy nhiên, đó là một khoảng thời gian ngắn nếu bạn sẽ ghi dấu ấn trên toàn thế giới.

Nếu biểu tượng cảm xúc của bạn được chọn để đưa vào, nó sẽ Open trên mọi thiết bị văn minh tương hỗ biểu tượng cảm xúc trên quốc tế : iPhone, điện thoại cảm ứng Android, PC chạy Windows, máy Mac và thậm chí còn cả PC Linux .
Hãy thử tạo cho mình một biểu tượng cảm xúc của riêng mình nhé. Nếu có bất kỳ do dự nào, hãy để lại phản hồi để được Howpedia giải đáp nhé .

Source: https://mix166.vn
Category: Thủ Thuật

Xổ số miền Bắc