Vinamilk giữ phong độ dẫn đầu thị trường ở nhiều ngành


Thanh Huyền   –  
Thứ tư, 23/03/2022 15 : 29 ( GMT + 7 )

Sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường… hiện đang là các ngành hàng lớn Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam (Nielsen IQ) trong năm 2021.

Trong bức tranh chung là sự cạnh tranh đối đầu ngày càng lớn trên thị trường sữa những năm gần đây, kèm theo đó là làn sóng COVID trong 2 năm qua, Vinamilk vẫn đang chắc chân ở vị trí đứng vị trí số 1 những ngành hàng lớn và cũng là những ngành có góp phần tỷ trọng lớn cho lệch giá của doanh nghiệp này .Vinamilk dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường.Vinamilk dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường.Cụ thể, theo kết quả ghi nhận từ 01/2021 đến tháng 12/2021 của NielsenIQ, Vinamilk là nhà sản xuất đang dẫn đầu trong ngành hàng sữa nước, sữa đặc có đường, sữa chua uống về sản lượng và doanh số bán ra, và dẫn đầu ngành hàng sữa bột trẻ em về sản lượng.Cụ thể, theo tác dụng ghi nhận từ 01/2021 đến tháng 12/2021 của NielsenIQ, Vinamilk là đơn vị sản xuất đang đứng vị trí số 1 trong ngành hàng sữa nước, sữa đặc có đường, sữa chua uống về sản lượng và doanh thu bán ra, và đứng vị trí số 1 ngành hàng sữa bột trẻ nhỏ về sản lượng .Nếu sữa đặc có đường được cho là ngành hàng rất khó để “ soán ngôi ” của Vinamilk với tên thương hiệu lớn đã có chỗ đứng vững chắc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam, thì sữa nước, sữa bột trẻ nhỏ là những ngành hàng tận mắt chứng kiến sự cạnh tranh đối đầu vô cùng quyết liệt với hàng trăm mẫu sản phẩm mới ra đời mỗi năm .

Tuy nhiên, với kết quả báo cáo thị trường năm 2021 này thì có thể thấy ông lớn của ngành sữa vẫn đang ổn định phong độ. Không thể bỏ qua yếu tố chính giúp Vinamilk có thế mạnh là hệ thống các nhà máy, trang trại khủng của đơn vị này. Tại Việt Nam, hệ thống gồm 13 nhà máy lớn và đàn bò sữa 160 ngàn con, tạo cho doanh nghiệp này một năng lực sản xuất khó có thể bắt kịp. Lãnh đạo doanh nghiệp này từng chia sẻ, đây cũng chính là yếu tố giúp họ vượt qua giai đoạn giãn cách xã hội để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cung ứng và phân phối.

Website bán hàng trực tuyến giacmosuaviet.com.vn của Vinamilk.Website bán hàng trực tuyến giacmosuaviet.com.vn của Vinamilk.Bên cạnh đó là việc Vinamilk đang sở hữu hệ thống phân phối thuộc hàng “khủng”, bao phủ tất cả các kênh với hơn 250.000 điểm bán cả kênh truyền thống và hiện đại, trong đó có hơn 200 nhà phân phối độc quyền. Ngoài ra, trong năm qua chuỗi Giấc Mơ Sữa Việt đã được doanh nghiệp này đầu tư mạnh, mở mới 120 cửa hàng và nâng tổng số cửa hàng tại thời điểm cuối năm lên gần con số 600. Tính đến cuối năm 2021, kênh trực tuyến đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, một phần do xu hướng này gia tăng khi đại dịch diễn ra và cũng xuất phát từ nền tảng đã được Vinamilk đầu tư nhiều năm qua.Bên cạnh đó là việc Vinamilk đang chiếm hữu mạng lưới hệ thống phân phối thuộc hàng “ khủng ”, bao trùm tổng thể những kênh với hơn 250.000 điểm bán cả kênh truyền thống lịch sử và tân tiến, trong đó có hơn 200 nhà phân phối độc quyền. Ngoài ra, trong năm qua chuỗi Giấc Mơ Sữa Việt đã được doanh nghiệp này góp vốn đầu tư mạnh, mở mới 120 shop và nâng tổng số shop tại thời gian cuối năm lên gần số lượng 600. Tính đến cuối năm 2021, kênh trực tuyến đã ghi nhận lệch giá tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, một phần do khuynh hướng này ngày càng tăng khi đại dịch diễn ra và cũng xuất phát từ nền tảng đã được Vinamilk góp vốn đầu tư nhiều năm qua .Về mẫu sản phẩm thì Vinamilk hoàn toàn có thể nói là công ty triển khai xong nhất về hạng mục loại sản phẩm, với hơn 250 chủng loại mẫu sản phẩm thuộc gần 20 nhóm ngành hàng. Không chỉ gồm vừa đủ và phong phú từ sữa tươi, sữa chua ăn / uống, sữa hạt, nước giải khát, kem, mà trong những ngành lớn như sữa bột thì tên thương hiệu này cũng đã bao trùm đủ những nhu yếu cho trẻ nhỏ, mẹ bầu, người lớn, dòng đặc trị …Năng lực sản xuất lớn, phân phối mạnh tích hợp với hạng mục mẫu sản phẩm phong phú hoàn toàn có thể gọi là “ bộ 3 ” giúp cho Vinamilk nhiều năm vẫn giữ vững vị trí đứng vị trí số 1 trên “ đường đua ” ngày càng nhiều người tham gia của ngành sữa trong nước .

Thước đo thị trường được phản ánh rõ hơn trong báo cáo Kantar Worldpanel, trong năm 2021 thì tại khu vực thành thị, tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm Vinamilk đạt đến 99% các hộ gia đình, tại nông thôn con số này xấp xỉ 90%. Có thể hiểu là cứ 10 hộ gia đình thì sẽ có 9 gia đình tại Việt Nam sử dụng ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk. Đặc biệt, tỷ lệ này tại khu vực thành thị gần như là tuyệt đối khi lên đến 99%, đây cũng là khu vực có sự tăng trưởng về tiêu dùng sản phẩm sữa rất mạnh trong những năm gần đây.

Các sản phẩm Vinamilk có mặt trong hầu hết các gia đình Việt Nam.Các sản phẩm Vinamilk có mặt trong hầu hết các gia đình Việt Nam.Kết năm 2021, dù trước đó có khá nhiều dự báo không khả quan do tình hình chung, nhưng tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk vẫn lập đỉnh mới khi vượt mốc 60 nghìn tỷ đồng, cụ thể đạt 61.012 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Trong đó, riêng quý 4/2021 đã chứng kiến một sự bứt phá mạnh khi tốc độ tăng doanh thu là 10% Kết năm 2021, dù trước đó có khá nhiều dự báo không khả quan do tình hình chung, nhưng tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk vẫn lập đỉnh mới khi vượt mốc 60 nghìn tỷ đồng, đơn cử đạt 61.012 tỷ đồng, tăng 2,2 % so với cùng kỳ. Trong đó, riêng quý 4/2021 đã tận mắt chứng kiến một sự cải tiến vượt bậc mạnh khi vận tốc tăng lệch giá là 10 %Cũng theo BCTN 2021 do Vinamilk mới công bố, tính đến cuối tháng 11/2021, thị trường toàn ngành sữa của Vinamilk tăng 0.9 % về giá trị, đây hoàn toàn có thể nói là mức tăng khá ấn tượng với một doanh nghiệp đã đang chiếm thị phần lớn nhất lúc bấy giờ, nhất là sau một năm tận mắt chứng kiến nhiều đợt dịch chuyển lớn vì đại dịch .Trước những diễn biến khó lường do dịch chuyển chung, Vinamilk khá thận trọng khi đặt ra tiềm năng tăng trưởng trung bình ở mức hơn 7 % / năm trong 5 năm tới, đơn cử đến năm 2026, Vinamilk kỳ vọng sẽ đạt 86.200 tỷ đồng tổng doanh thu và 16.000 tỷ đồng doanh thu trước thuế. Tuy nhiên, những hiệu quả thị trường cũng đã cho thấy nền tảng chắc như đinh của doanh nghiệp này trong kinh doanh thương mại và mang đến những kỳ vọng tích cực.

Xổ số miền Bắc