Tổng Công ty May 10: Linh hoạt, sáng tạo để không ngừng phát triển

Tổng Công ty May 10 là doanh nghiệp luôn đứng trong Top đầu của ngành Dệt May Nước Ta. Hơn 75 năm kiến thiết xây dựng và tăng trưởng, những mẫu sản phẩm thời trang do May 10 sản xuất đã xuất khẩu sang thị trường thời trang EU, Mỹ, Nhật Bản, Canada … Bằng những giá trị điển hình nổi bật, góp phần đáng kể cho nền kinh tế tài chính, tạo vị thế doanh nghiệp và mẫu sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, May 10 đã xuất sắc vượt qua những tiêu chuẩn về chất lượng loại sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời được người tiêu dùng ưu thích. Thương hiệu May 10 đã được bầu chọn là Thương hiệu Quốc gia ; Thương hiệu mạnh Nước Ta nhiều năm liên tục .

DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Là nổi bật trong quy trình duy trì và thôi thúc hoạt động giải trí kinh doanh thương mại trong tiến trình thông thường mới, Tổng công ty May 10 vinh dự xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp bền vững và kiên cố tại Nước Ta năm 2020 ở nghành sản xuất do đã góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế tài chính quốc gia trong toàn cảnh dịch Covid-19, góp thêm phần triển khai “ tiềm năng kép ” : Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì tăng trưởng kinh doanh thương mại .

Doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, với các sản phẩm cao cấp xuất khẩu chiếm 80%, tiêu thụ trong nước 20%, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên12.000 lao động. Để có được thành quả như hiện nay, doanh nghiệp đã phát huy truyền thống, có những giải pháp đồng bộ, xây dựng thương hiệu May 10 ngày càng phát triển bền vững, tập trung đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng, xanh hóa sản xuất, nâng cao năng suất. Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, gắn kết mục tiêu tăng trưởng kinh doanh với gia tăng giá trị tích cực cho cộng đồng và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Là doanh nghiệp may số 1, uy tín, May 10 luôn chú trọng những giải pháp không thay đổi chất lượng nhằm mục đích giảm tỷ suất loại sản phẩm lỗi. Trong khi về xuất khẩu, bám sát diễn biến thị trường, linh động trong kiểm soát và điều chỉnh quy trình tiến độ sản xuất, tăng cường tìm nguồn đáp ứng vải với một số ít nhà cung ứng trong và ngoài nước, cũng như chào giá với những người mua mới …Với thị trường trong nước, May 10 liên tục tìm hiểu và khám phá nhu yếu của người mua, khuynh hướng về sắc tố mẫu mã ; chú trọng công tác làm việc chăm nom người mua ; dữ thế chủ động phối hợp với những nhà phong cách thiết kế tìm nguồn nguyên vật liệu Giao hàng cho sản xuất … Việc thôi thúc hoạt động giải trí R&D nhằm mục đích mang lại những loại sản phẩm tốt nhất, những thưởng thức ưu việt nhất về xu thế thời trang cũng như phong thái ship hàng lấy người mua là TT … đã góp thêm phần làm ra thành công xuất sắc của quy mô TT thời trang May10 Centurion tại hầu khắp những tỉnh thành trong cả nước …Với 18 nhà máy sản xuất, xí nghiệp sản xuất tại những tỉnh thành trên khắp mọi miền tổ quốc, đến nay May 10 đã chứng minh và khẳng định vị thế của mình trên toàn nước với mạng lưới hệ thống phân phối gần 300 shop và đại lý. Đẳng cấp May 10 còn được chứng minh và khẳng định khi luôn đứng trong top thương hiệu “ Hàng Nước Ta chất lượng cao ”, cùng rất nhiều phần thưởng : “ Trao Giải chất lượng Châu Á Thái Bình Dương Thái Bình Dương ”, “ Sao vàng đất Việt ”, “ Thương hiệu mạnh Nước Ta ”, được nhà nước vinh danh là “ Thương hiệu Quốc gia Nước Ta ” .

VỮNG VÀNG VƯỢT “BÃO” COVID-19

Đề cập đến những khó khăn vất vả trong quy trình chống dịch, ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, đặc trưng của ngành may mặc mà đơn cử tại May 10 là sử dụng nhiều lao động. Trong dây chuyền sản xuất sản xuất, với quy mô lúc bấy giờ là 8.000 lao động thường trực May 10 và 4.000 lao động ở những công ty link .Dịch Covid-19 bùng phát, May 10 gặp không ít khó khăn vất vả khi phải thực thi tiềm năng kép, vừa phòng chống dịch vừa thôi thúc sản xuất, kinh doanh thương mại. Nếu có chỉ một ca nhiễm cũng hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng hàng loạt dây chuyền sản xuất và phải đóng cửa xí nghiệp sản xuất. Trong khi đó, việc dừng sản xuất dù chỉ một ngày cũng ảnh hưởng tác động rất lớn tới quá trình giao hàng và hoạt động giải trí doanh nghiệp do đặc thù thời vụ của việc làm .Tổng Công ty May 10: Linh hoạt, sáng tạo để không ngừng phát triển - Ảnh 1Bên cạnh việc phải duy trì liên tục hoạt động giải trí sản xuất kinh doanh thương mại để bảo vệ việc làm và thu nhập cho người lao động, May 10 liên tục không cho thâm thúy quan điểm “ Chống dịch như chống giặc ”, trong bất kể trường hợp nào, cũng phải đi đầu trong phòng, chống dịch và thực thi tốt những thông tư của những cấp về phòng, chống dịch Covid-19 .

Do đó, May 10 yêu cầu người lao động tuân thủ triệt để quy định 7K khi làm việc, thậm chí ngay cả lúc giải lao. Công tác truyền thông được được đẩy mạnh trên hệ thống phát thanh, website, mạng xã hội. Người lao động và khách đến làm việc đi qua buồng khử khuẩn, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt hàng ngày. Chia giờ ăn trưa thành 3 ca. Các bàn ăn đều sử dụng vách ngăn và giới hạn tối đa 4 người, trên bàn có poster tuyên truyền để nhắc nhở người lao động về hướng dẫn phòng dịch.

Thay đổi thời hạn thao tác để tránh việc tập trung chuyên sâu đông người vào cổng xí nghiệp sản xuất ( chia thành 3 khung giờ ). Khuôn viên Tổng công ty và những nhà xưởng được phun dung dịch Cloramin B khử trùng và quét dọn vệ sinh liên tục, bảo vệ thiên nhiên và môi trường thật sạch. Thành lập tổ An toàn Covid-19 tại toàn bộ những đơn vị chức năng … Kết quả bảo đảm an toàn của May 10 trong năm 2020 và những tháng qua là sự trang nghiêm, kinh khủng chỉ huy cấp trên về chống dịch và sự đồng lòng san sẻ, sát cánh của người lao động, bởi nếu tuyên truyền mà không có sự tương hỗ, hợp tác của người lao động thì rất khó đạt hiệu suất cao .Đứt cung, gãy cầu cùng lúc vì đại dịch Covid-19, nhưng suốt cả năm 2020 Tổng công ty May 10 chưa một ngày giảm nhân sự. Nhận thấy nhu yếu rất lớn về khẩu trang y tế, Công ty đã quyết định hành động góp vốn đầu tư xưởng sản xuất và phát minh sáng tạo quy đổi làm loại sản phẩm bảo lãnh y tế, khẩu trang. Với quyết định hành động được coi là thần tốc, kịp thời, đúng đắn, lệch giá năm 2020 của May 10 đạt trên 3.800 tỷ đồng, vượt 30 % kế hoạch .” Trong toàn cảnh hàng loạt yếu tố rủi ro đáng tiếc vẫn còn hiện hữu và đang ảnh hưởng tác động khó lường đến nền kinh tế tài chính quốc gia nói chung cũng như ngành dệt may nói riêng, bằng sự nhiệt huyết kinh nghiệm tay nghề và bản lĩnh của mình, tập thể ban chỉ huy Tổng công ty May 10 sẽ liên tục có những quyết sách linh động phát minh sáng tạo tương thích để không ngừng tăng trưởng, ” ông Thân Đức Việt nói.

Source: https://mix166.vn
Category: Doanh Nghiệp

Xổ số miền Bắc