Đổi tên Tổng cục Dạy nghề thành Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Đổi tên Tổng cục Dạy nghề thành Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề cho biết, sẽ tập trung đào tạo một số ngành nghề đạt chuẩn ASEAN

Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, cho biết : Theo lao lý tại Nghị định số 14/2017 / NĐ-CP của nhà nước lao lý về tính năng, trách nhiệm, quyền hạn và cơ cấu tổ chức tổ chức triển khai của Bộ LĐ-TB và XH, Tổng cục Dạy nghề sẽ mang tên mới là Tổng cục Giáo dục đào tạo nghề nghiệp. Trong số những trách nhiệm chính của Tổng cục, đáng quan tâm là phát hành, điều lệ trường cao đẳng, trường tầm trung và TT giáo dục nghề nghiệp ( GDNN ), quy định lượng kỹ năng và kiến thức tối thiểu ở mỗi trình độ đào tạo và giảng dạy, pháp luật việc công nhân tương tự với những người đã tốt nghiệp những trình độ đào tạo và giảng dạy nghề nghiệp ở quốc tế. Bên cạnh đó, Tổng cục GDNN cũng được phép quyết định hành động xây dựng, được cho phép thành lập trường cao đẳng. Hiện cả nước có 1.989 cơ sở GDNN trong đó có 409 trường cao đẳng, 583 trường tầm trung và 997 TT GDNN. Năm 2017, những cơ sở GDNN cả nước sẽ tuyển sinh 2,2 triệu người. Trong đó, trình độ cao đẳng và tầm trung là 540 nghìn người, trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng là 1,6 triệu người gồm có cả 600 nghìn lao động nông thôn được tương hỗ dạy nghề. Thời gian tới, Tổng cục GDNN sẽ trình Bộ LĐ – TB&XH, nhà nước phê duyệt Đề án về thay đổi và nâng cao chất lượng GDNN quá trình năm nay – 2030 ; Quy hoạch mạng lưới cơ sở GDNN Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Bên cạnh đó, Tổng cục cũng sẽ hướng dẫn những địa phương chuyển công tác làm việc quản trị nhà nước về GDNN từ Sở Giáo dục đào tạo Đào tạo sang Sở LĐ – TB&XH. Về huấn luyện và đào tạo chất lượng cao, sẽ liên tục tổ chức triển khai thử nghiệm cho những nghề đã chuyển giao bộ chương trình từ nước Australia.

Đổi tên Tổng cục Dạy nghề thành Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Khuyến khích thành lập các trung tâm kiểm định giáo dục nghề nghiệp độc lập

Liên quan đến Đề án đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục sẽ xây dựng các chuẩn trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp theo hướng xác định rõ và công khai các chuẩn đầu ra của từng bậc trình độ đào tạo và ngành, nghề đào tạo trên cơ sở khung trình độ quốc gia Việt Nam. Đề án cũng sẽ hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, người sử dụng lao động tham gia đào tạo.

Tới đây Nước Ta sẽ vận dụng một số ít quy mô hợp tác đào tạo và giảng dạy thành công xuất sắc trên quốc tế so với 1 số ít ngành nghề, thử nghiệm vận dụng quy mô công tư ( PPP ) trong nghành GDNN. Đặc biệt, sẽ thử nghiệm xây dựng Hội đồng kỹ năng và kiến thức ngành trong 1 số ít nghành nghề dịch vụ với sự tham gia của những cơ quan quản trị nhà nước về GDNN, những bộ, ngành, những doanh nghiệp, đơn vị chức năng sử dụng lao động, Nhiều chuyên viên cho rằng, việc tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động giải trí GDNN được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động sự thành công xuất sắc của Đề án, đặc biệt quan trọng trong toàn cảnh mạng lưới hệ thống GDNN cơ sở vẫn còn sức ỳ, chưa đổi khác kịp theo nhu yếu ; công tác làm việc quản trị nhà nước về GNNN cũng chưa đủ sức thiết kế cho sự tăng trưởng của GDNN. Nhằm nâng cao chất lượng GDNN, chỉ huy Tổng cục Dạy nghề cho biết sẽ xây dựng những TT kiểm định chất lượng GDNN độc lập, ưu tiên TT kiểm định chất lượng GDNN do những tổ chức triển khai chính trị – xã hội, những hiệp hội nghề nghiệp xây dựng .

Source: https://mix166.vn
Category: Đào Tạo

Xổ số miền Bắc