TOP 10 SOCIAL MEDIA THÁNG 09 CÓ NHỮNG GÌ?

BSI Top10 (Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10) là bảng xếp hạng uy tín mà dân marketing nào cũng nên cập nhật. Bảng xếp hạng BSI Top10 hoạt động dựa trên 5 tiêu chí chính là Tổng lượng thảo luận – Chỉ số cảm xúc – Độ phủ – Sự liên quan – UGC.
Social media tháng 09 BSI Top10 đưa ra bảng xếp hạng Top10 chiến dịch – sự kiện – người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội – báo điện tử.

Social media tháng 09 này các chiến dịch về Game vẫn giữ được vị trí cao, điển hình đứng đầu bảng là NPH Garena với chiến dịch Garena Liên Quân- Sự kiện Oánh liên quân- Quà cả tuần. Theo sau đó là ông lớn Samsung có thảo luận cao nhất nhì với chiến dịch ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy Note 10 và Samsung Galaxy A50s.
Category Esport có 2 chiến dịch nằm trong bảng xếp hạng là Free Fire – Đấu trường sinh tồn và Tình kiếm 3D- Trung thu Tết đoàn viên. Các thương hiệu khác có mặt trong bảng xếp hạng là Oppo với hoạt động quảng bá Oppo A9. OMO với chiến dịch vì cộng đồng “Trồng cây trồng trải nghiệm”, Traveloka với Sale Epic, Shopee với “Ngày siêu mua sắm 9.9” và Nestles với chiến dịch “Bữa sáng Nestle cho trẻ vui khỏe hơn.

Cộng đồng game thủ rất hào hứng với các chiến dịch của Liên Quân Mobile với sự kiện tạm biệt mùa hè vì có quà tặng, code chất lượng nên được sự bình luận nhiệt tình và nằm trong bảng xếp hạng BSI- Top 10 chiến dịch.

Các mini game trên fanpage đã thu hút lượng thảo luận lớn của các thương hiệu và đại lý bán lẻ về Galaxy Note 10I10. Nhờ vào điều này đã giúp chỉ số cảm xúc của chiến dịch tăng cao so với tháng 08, giúp tỷ lệ Object mention/Buzz volume cải thiện lên đến 40.70%. Bên cạnh đó, khả năng chụp hình ấn tượng của Note 10I10 đã thu hút lượng thảo luận tích cực đến từ việc người dùng. Các khách hàng rất hào hứng hỏi các thông tin về sản phẩm cũng như các chương trình ưu đãi, thu cũ đổi mới từ nhà bán lẻ.

Thời gian gần đây các chiến dịch về cộng động thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Vì vậy dự án của OMO đồng hành cùng Lifeboy và Co.opmart kêu gọi cộng đồng chung tay gây quỹ trồng 30,000 cây xanh trên khắp Việt Nam đã được sự quan tâm ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. Ngay từ những ngày đầu tiên triển khai đã có 1 số lượng lớn thảo luận. Chiến dịch ý nghĩa và thiết thực này đã nhận được rất nhiều lời khen, đặc biệt trong thời điểm môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trong.

Ngoài ra, chiến dịch đi kèm vẽ cây gây quỹ cho chiến dịch còn được tham gia 1 lượng lớn KOL như Jun Phạm, Quang Bảo, Han Sara, Phạm Bảo Hân… Thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường này đã lan tỏa và người dùng đã tích cực tham gia, kêu gọi bạn bè cùng tham gia giúp chiến dịch “Trồng cây trồng trải nghiệm” đạt được tỷ lệ Object mention/Buzz volume cao thứ 2 trên bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 09/2019.

Các bài quảng bá Oppo A9 thu hút bởi các bài đăng livestream “đập hộp” sản phẩm của các KOLs và các mini game trên Fanpage của các đại lý bán lẻ, lượng nội dung tạo ra bởi người dùng (UGC) giúp Oppo A9 lọt vào BSI Top10 Campaigns, trong các nội dung này có các bài đăng quảng bá sản phẩm của nhân viên bán hàng tại các đại lý bán lẻ. Thêm vào đó các bài đăng khen ngợi thiết kế, cấu hình thì Oppo A9 vẫn gặp phải các ý kiến trái chiều khi so sánh với các đối thử cùng phân khúc, giá cao nhưng không có sạc nhanh và thái độ không tốt với nguồn gốc xuất xứ thương hiệu.

Cùng với các mini game với quà tặng hấp dẫn trên trang của các cộng đồng công nghệ hay đại lý bán lẻ; các livestream giới thiệu tính năng sản phẩm kết hợp với chơi mini game trên trang của KOLs đã giúp Galaxy A50s đạt được tổng lượng thảo luận cao thứ 2 trên bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 09/2019. Tuy nhiên, tỷ lệ nhắc nhớ về thông điệp và sản phẩm chưa cao; Object mention/Buzz volume chỉ chiếm 11.35%. Thiết kế ấn tượng, camera chụp hình đẹp, sạc nhanh và có ý định muốn mua sản phẩm là các chủ đề thảo luận tích cực chính về Galaxy A50s. Ngoài ra các thảo luận tiêu cực chủ yếu xoay quanh việc nhanh hết pin, cảm biến vây tay không nhạy và giá cao so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Là giải đấu dành cho người chơi Free Fire nhằm tìm ra nhà vô địch, đại diện Việt Nam tham gia giải đấu quốc tế. Lượng thảo luận tạo ra từ việc game thủ tích cực xem, chia sẻ livestream trận đấu và bình luận để có cơ hội nhận quà “vĩnh viễn” từ hệ thống. Tuy nhiên, các lỗi về hệ thống, mã code lỗi, code giới hạn khiến người chơi không hài lòng và có các phản hồi tiêu cực.

Là giải đấu tìm ra đại diện Việt Nam tham gia giải đấu quốc tế nên Garena Free Fire thu hút lượng lớn thảo luận từ game thủ xem, chia sẻ livestream trận đấu và bình luận để được nhận quà từ Hệ thống.

Traveloka tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn theo từng khung giờ thu hút sự quan tâm của cộng đồng những người yêu thích du lịch; bên cạnh đó, người dùng trên social media còn tích cực tham gia chơi mini game, cuộc thi ảnh “Đổi đời” để có cơ hội nhận được các giải thưởng đa dạng, hấp dẫn và chủ động chia sẻ thông tin của chương trình đến với bạn bè của mình.

Các chương trình ưu đãi hấp dẫn theo khung giờ của Traveloka đã thu hút sự quan tâm lớn từ những người thích đi du lịch. Ngoài ra, cộng đồng mạng còn tích cực tham gia chơi mini game, cuộc thi ảnh

Shopee thời gian gần đây luôn nhận được sự tin tưởng của người dùng vì sản phẩm đa dạng, nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy chương trình siêu khuyến mãi ngày 9.9 đã thực sự bùng bổ, nhận được lượng thảo luận lớn từ người dùng. Cộng đồng mua sắm thích thú khi nhận được các mã ưu đãi và ấn tượng với các sản phẩm đa dạng thuộc 11 ngành hàng khác nhau được khuyến mãi. Ngoài ra, các minigame trên Fanpage của Shopee còn nhận được sự bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Từng vào vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaign tháng 08/2019, chiến dịch tiếp tục thu hút đông đảo phụ huynh tham gia để xây dựng và duy trì thói quen ăn sáng cho trẻ, không chỉ qua rất nhiều hoạt động hấp dẫn mà còn qua chuỗi bài viết cung cấp kiến thức về chế độ ăn đủ chất cho trẻ, các talkshow trực tiếp với chuyên gia dinh dưỡng, các gợi ý thực đơn ăn sáng hấp dẫn… đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, thảo luận tích cực từ phụ huynh.

Chiến dịch còn có sự góp mặt của các KOLs và Community page để nhấn mạnh tầm quan trọng của bữa sáng đối với trẻ, cũng như vai trò của Nestlé trong việc hỗ trợ phụ huynh chuẩn bị những bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng và năng lượng để trẻ học tập, vui chơi cả ngày dài. Tuy tổng lượng thảo luận về chiến dịch không quá cao như các chiến dịch còn lại trong BXH nhưng Nestlé lại đạt được tỷ lệ Object mention/Buzz volume cao thứ 3 – 43.34%.

Chiến dịch duy nhất tận dụng Occasion Based Marketing vào dịp Trung thu có mặt trong Top10 chiến dịch nổi bật trên social media tháng 09/2019. NPH game Funtap tung ra chiến dịch trong game Tình kiếm 3D với các hoạt động đa dạng thu hút nhiều lượt tương tác. Người chơi không chỉ bình luận và chia sẻ clip “Trung thu Tết đoàn viên” hay tham gia minigame trên fanpage mà còn tích cực tham gia sự kiện offline phát bánh trung thu ở phố đi bộ. Những hình ảnh được người chơi check-in tại sự kiện phát bánh thu về khá nhiều bình luận tích cực bày tỏ việc muốn đến tham gia; ngoài ra người dùng còn mời bạn bè xem clip trong chiến dịch và bảy tỏ suy nghĩ “Có nên về nhà vào Trung thu?”

Mạng xã hội luôn góp phần tạo nên thành công cho các nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như ca sĩ, MC, cầu thủ bóng đá. Đặc biệt khi các ca sĩ có các bài hít mới, MV mới, hay các siêu phẩm trong các trận đấu của các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Tháng 09 bảng xếp hạng 10 sự kiện nổi bật nhất của BSI Top10 Event tháng 09/2019 ghi nhận các sự kiện nổi bật “Truyện Ngắn” Concert của ca sĩ Hà Anh Tuấn, Galaxy of Love -đêm nhạc kỷ niệm 5 năm ca hát của HariWon , ban nhạc Cá hồi Hoang với Tour F(x). Giải chạy bộ cộng đồng,  UPGRADE 2019, sự kiện Offline sinh nhật Au Fes, cuộc thi “Húc tung thách thức” do Red Bull tổ chức và sự kiện công nghệ “Sony Show”. Sự kiện Lễ hội “Where culture meets future” và Lễ trao giải VTV Awards 2019 tổ chức tại Hà Nội là 2 sự kiện nổi bật nhất tháng 09.

Lễ hội văn hóa, ẩm thực mang đậm chất Nhật Bản. Đặc sắc với hoạt động festival đèn lồng và đại nhạc hội tại Vinhomes Smart City. Các hoạt động và hình ảnh lễ hội được các trang community page đăng tải thu hút đông đảo sự chú ý trên social media. Người dùng dành cho sự kiện nhiều lời khen về quy mô hoành tráng và phần trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ.

Các live concert của Hà Anh Tuấn với các sáng tác mới của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh diễn ra tại Hội An được nhiều người săn đón. Các bình luận thể hiện sự mong muốn tham gia sự kiện. Sự kiện nhận được bình luận về chất lượng âm thanh, sân khấu và giọng ca của Hà Anh Tuấn.

Sự kiện Buzzmetrics nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cá nhân và tập thể. Người tham gia tích cực khoe thành tích và cảm nghĩ của bản thân trên trang cá nhân. Tuy nhiên lỗi thoát và tắt ứng dụng cũng nhận về một số phản ánh.

Đêm nhạc kỷ niệm quãng đường ca hát 5 năm của Hari Won tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện nhận được nhiều lời khen, lượt đăng tải chia sẻ của Fan Hari và Mc Trấn Thành.

Cuộc thi  dành cho 4 môn thể thao đường phố: Street Workout, Parkour, Skateboard, và Street Dance với quy mô lớn nhất Việt Nam thu hút sự quan tâm từ những người đam mê với những người trẻ là chủ yếu.

Chương trinh tôn vinh các nghệ sĩ, chương trình có hoạt động tích cực nổi bật trên sóng Đài truyền hình Việt Nam. Những người yêu mến các nghệ sĩ đã tích cực bình luận thể hiện sự yêu mến, ủng hộ.

Sự kiện với chủ đề “Hello Future – Chạm đến tương lai” diễn ra tại HCM và Hà Nội do Sony tổ chức được cộng đồng công nghệ hào hứng đăng ký tham gia để trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới.

Chương trình giao lưu Việt-Hàn tại nhà hát Hòa Bình tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, được fan bình luận, chia sẻ link để săn vé nhiệt tình.

Offline sinh nhật Au Fes:

Xổ số miền Bắc